Tin tức

Địa chỉ thực hiện xét nghiệm máu tổng quát Bắc Ninh uy tín

Ngày 25/11/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Để chẩn đoán bệnh và theo dõi hiệu quả điều trị, bác sĩ thường chỉ định bệnh nhân thực hiện xét nghiệm máu tổng quát. Loại xét nghiệm này cũng không thể thiếu khi bạn thực hiện khám sức khỏe định kỳ. Dưới đây sẽ là một số lưu ý quan trọng, đặc biệt là gợi ý địa chỉ xét nghiệm máu tổng quát Bắc Ninh đáng tin cậy dành cho bạn. 

1. Vì sao cần xét nghiệm máu tổng quát?

Thói quen ăn uống không lành mạnh và sinh hoạt không khoa học ngày càng diễn ra phổ biến trong xã hội hiện đại, đặc biệt là ở những người trẻ tuổi. Những món ăn chế biến sẵn, có chứa nhiều dầu mỡ, tinh bột và chất béo có thể giúp bạn cảm thấy ngon miệng hơn, tiết kiệm thời gian hơn nhưng lại chính là nguyên nhân dẫn tới các bệnh liên quan đến mỡ máu, đường huyết,...

Xét nghiệm máu tổng quát rất quan trọng trong chẩn đoán cũng như điều trị các bệnh lý

Xét nghiệm máu tổng quát rất quan trọng trong chẩn đoán cũng như điều trị các bệnh lý

Ngoài thói quen ăn uống, sinh hoạt không điều độ, việc tiêu thụ những loại thực phẩm có chứa hóa chất, chất tẩy rửa có trong các sản phẩm sử dụng hàng ngày và tiếp xúc với chất độc hại từ môi trường ô nhiễm,... cũng chính là nguyên nhân phổ biến gây ra những ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng phổi, thận và gan. Không những vậy, áp lực từ công việc cũng như những căng thẳng trong cuộc sống cũng chính là một yếu tố gây tác động xấu đến sức khỏe của chúng ta. 

Do đó, việc chủ động thăm khám, theo dõi sức khỏe là một giải pháp thông minh để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình. Trong đó, xét nghiệm máu tổng quát chính là một phần không thể thiếu. Nhờ có kết quả xét nghiệm máu tổng quát, một số bệnh lý có thể được phát hiện từ rất sớm. 

Xét nghiệm máu không thể phát hiện được tất cả các loại bệnh lý và không phải bệnh lý nào khi được phát hiện cũng có thể điều trị khỏi hoàn toàn. Tuy nhiên, điều quan trọng là kết hợp kết quả xét nghiệm máu cùng với kết quả thăm khám lâm sàng và một số phương pháp khác, sẽ giúp bác sĩ xác định được tình trạng sức khỏe của người bệnh. Từ đó, bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả giúp người bệnh bảo vệ sức khỏe của họ một cách tốt nhất và phòng ngừa một số biến chứng có thể xảy ra trong tương lai. 

2. Xét nghiệm máu tổng quát sẽ biết được những bệnh gì?

Xét nghiệm tổng quát bao gồm xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu, xét nghiệm đường huyết, xét nghiệm chức năng gan, xét nghiệm chức năng thận, xét nghiệm mỡ máu

Thông qua kết quả xét nghiệm máu tổng quát, bác sĩ có thể đánh giá cơ bản về tình trạng sức khỏe hiện tại của bạn và chẩn đoán một số bệnh lý cơ bản như bệnh tiểu đường, mỡ máu, thiếu máu, tăng axit uric, tăng men gan, suy giảm chức năng thận, suy giảm hệ miễn dịch, viêm gan, nhiễm ký sinh trùng, dị ứng,...

Có thể phát hiện rối loạn mỡ máu nhờ xét nghiệm máu tổng quát

Có thể phát hiện rối loạn mỡ máu nhờ xét nghiệm máu tổng quát

Trong một số trường hợp, các bác sĩ có thể chỉ định người bệnh thực hiện thêm một số xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh chuyên biệt hơn như siêu âm, chụp X-quang, chụp cộng hưởng từ (MRI),...

Theo các chuyên gia, nên thực hiện xét nghiệm máu tổng quát 6 tháng/lần. Tuy nhiên, với một số trường hợp có nguy cơ cao thì có thể thực hiện xét nghiệm thường xuyên hơn để đảm bảo theo dõi bệnh chặt chẽ hơn. 

3. Xét nghiệm máu tổng quát cần lưu ý điều gì?

Để đảm bảo có được những kết quả xét nghiệm máu chính xác nhất, bạn cần thực hiện một số lưu ý dưới đây: 

- Nên nhịn ăn khoảng 8 đến 12 tiếng trước khi thực hiện xét nghiệm: Lý do là những loại thức ăn mà bạn vừa tiêu thụ và một số loại đồ uống như cà phê, bia rượu,... có thể chuyển hóa thành glucose gây ảnh hưởng đến độ chính xác của kết quả, đặc biệt là các chỉ số liên quan đến mỡ máu, đường huyết, tim mạch,... Do đó, nên thực hiện xét nghiệm máu vào buổi sáng. Bạn có thể mang theo một chút đồ ăn nhẹ để ăn sau khi thực hiện lấy máu xong. 

Nên nhịn ăn trước khi xét nghiệm máu

Nên nhịn ăn trước khi xét nghiệm máu

- Không hút thuốc lá hoặc dùng một số loại chất kích thích khác trước khi làm xét nghiệm. 

- Với những trường hợp đang sử dụng các loại thuốc điều trị như thuốc điều trị tiểu đường, điều trị bệnh tim, cao huyết áp hay một số loại bệnh khác,... nên tham khảo ý kiến bác sĩ về việc sử dụng thuốc trước khi xét nghiệm. 

4. MEDLATEC: Địa chỉ xét nghiệm máu tổng quát Bắc Ninh đáng tin cậy

Tất cả các cơ sở y tế đều cung cấp dịch vụ xét nghiệm máu tổng quát. Tuy nhiên, không phải cơ sở nào cũng đảm bảo mang đến một kết quả chính xác. Nếu bạn đang băn khoăn để lựa chọn một địa chỉ y tế đáng tin cậy để thực hiện xét nghiệm máu tổng quát Bắc Ninh thì Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Bắc Ninh sẽ là gợi ý hữu ích. 

MEDLATEC Bắc Ninh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC không chỉ cung cấp đầy đủ các dịch vụ xét nghiệm tại phòng khám mà còn mang đến dịch vụ lấy mẫu tại nhà, rất phù hợp với những đối tượng khách hàng bận rộn hoặc gặp nhiều khó khăn trong việc đi lại, lấy mẫu xét nghiệm. Sau đó, kết quả xét nghiệm cũng được trả tận nơi, đồng thời khách hàng cũng nhận được sự tư vấn chi tiết từ các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành. 

MEDLATEC Bắc Ninh là địa chỉ xét nghiệm máu tổng quát đáng tin cậy

MEDLATEC Bắc Ninh là địa chỉ xét nghiệm máu tổng quát đáng tin cậy

Một số ưu điểm vượt trội của MEDLATEC có thể kể đến như sau: 

- Đội ngũ bác sĩ được đào tạo bài bản, giỏi chuyên môn và luôn tận tâm với người bệnh. 

- Thiết bị máy móc xét nghiệm hiện đại, đảm bảo cho kết quả nhanh chóng và chính xác. 

- Chi phí xét nghiệm công khai, hợp lý. Đối với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi, khách hàng chỉ cần trả thêm phụ phí đi lại là 10.000 đồng/lượt. 

- Trung tâm xét nghiệm của MEDLATEC là đơn vị đầu tiên đạt song hành hai chứng chỉ danh giá là ISO 15189:2012 và CAP(Hoa Kỳ). 

- Khi lựa chọn MEDLATEC, bạn sẽ được tư vấn các gói xét nghiệm, thăm khám sức khỏe phù hợp để có thể phát hiện sớm những bất thường trong cơ thể mà vẫn có thể tiết kiệm được tối đa chi phí khám chữa bệnh. 

Nếu có nhu cầu thực hiện xét nghiệm máu tổng quát Bắc Ninh, bạn có thể đến trực tiếp hệ thống Phòng khám Đa khoa và văn phòng của MEDLATEC tại Bắc Ninh: 

- Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bắc Ninh: Số 233 Nguyễn Văn Cừ, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh; 

- VP Bắc Ninh: Khu Khả Lễ, đường Bình Than, phường Võ Cường, thành phố Bắc Ninh; 

- VP Quế Võ: Quốc lộ18, thôn Đỉnh, thị trấn Phố Mới, huyện Quế Võ, tỉnh Bắc Ninh; 

- VP Từ Sơn: Số 410 Phố Mới , Đồng Nguyên, thành phố Từ Sơn, tỉnh Bắc Ninh; 

- VP Gia Bình: Số 74 đường Bình Than, thị trấn Gia Bình, huyện Gia Bình, tỉnh Bắc Ninh.

hoặc có thể liên hệ qua tổng đài 1900 56 56 56 để được đặt lịch khám sớm.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.