Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm bệnh xã hội tại Bình Dương được khách hàng tin tưởng

Ngày 15/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Các bệnh được xếp vào nhóm bệnh xã hội có thể gây ra những nguy cơ lớn đối với sức khỏe của cá nhân và cộng đồng. Chính vì vậy, việc thực hiện xét nghiệm sớm khi có nghi ngờ hoặc nguy cơ là điều quan trọng. Bài viết sau sẽ giới thiệu cho bạn địa chỉ xét nghiệm bệnh xã hội tại Bình Dương đáng tin cậy.

1. Một số điều cần biết về các bệnh xã hội 

Bệnh xã hội (tiếng Anh là Social Diseases) là khái niệm dùng để chỉ những bệnh có khả năng lây lan rất nhanh, chủ yếu qua con đường tình dục không an toàn và gây tác hại lớn cho sức khỏe của con người trong cộng đồng. 

Quan hệ tình dục không đảm bảo an toàn khiến lây lan nhiều bệnh nguy hiểm

Quan hệ tình dục không đảm bảo an toàn khiến lây lan nhiều bệnh nguy hiểm

Theo thống kê, hiện nay có khoảng 20 bệnh được xếp vào loại bệnh xã hội. Độ nguy hiểm của loại bệnh này được thể hiện trên một số mặt như:

Đối tượng mắc bệnh

Chủ yếu là người trong độ tuổi sinh sản mà không có đủ kiến thức hoặc quan hệ  không lành mạnh, không kể là nam hay nữ, trẻ em sinh ra từ cha mẹ mắc bệnh, người đề kháng kém.

Bệnh có thể chia thành hai loại

- Nhóm có thể điều trị khỏi: giang mai, lậu, sùi mào gà, chlamydia, viêm âm đạo...

- Nhóm khó hoặc không thể chữa khỏi hoàn toàn như: viêm gan B, HIV...

Cả hai nhóm trên đều rất cần được phát hiện nhằm điều trị sớm, hạn chế ảnh hưởng đến sức khỏe cá nhân cũng như xã hội. 

Những tác hại mà các bệnh này có thể gây ra

- Khiến cho suy giảm chức năng sinh sản ở người nhiễm, gây ảnh hưởng tới chất lượng giống nòi: do lây lan bởi hoạt động tình dục không an toàn nên biến chứng có thể dẫn tới rất nhiều, đặc biệt ở các cơ quan sinh dục như viêm tinh hoàn, viêm ống dẫn tinh, tử cung, vòi trứng, âm đạo...

- Ảnh hưởng tới tâm lý của người bệnh: do các bệnh này đều khó chữa, có những bệnh không thể chữa khỏi, không chỉ gây ảnh hưởng tới người bệnh mà cả người thân hoặc xã hội.

- Tác động tiêu cực tới sức khỏe thai nhi: có thể khiến động thai, lưu thai, sinh non hoặc con sinh ra bị dị tật...

- Đe dọa đến sự an toàn cũng như sức khỏe cộng đồng: bệnh có thể lây lan rất nhanh qua nhiều con đường. Người bị bệnh cũng thường chịu sự kỳ thị, xa lánh của những người xung quanh.

Cần bảo vệ thai nhi khỏi nguy cơ từ các bệnh xã hội

Cần bảo vệ thai nhi khỏi nguy cơ từ các bệnh xã hội

Các con đường lây lan

Bệnh có thể lây trực tiếp hoặc gián tiếp. Trực tiếp là qua quan hệ tình dục không an toàn với người bị bệnh, qua việc truyền máu mà không được sàng lọc kỹ càng hoặc từ người mẹ mắc bệnh truyền cho con trong khi mang thai.

Tuy nhiên, một điểm rất nguy hiểm nữa là ngay cả khi tiếp xúc gián tiếp như: qua vết thương hoặc qua các đồ dùng cá nhân có dính máu hay dịch tiết cũng có thể khiến lây lan bệnh.

2. Xét nghiệm bệnh xã hội giúp phát hiện những bệnh gì?

Mẫu bệnh phẩm dùng trong xét nghiệm có thể là máu, nước tiểu, dịch lấy từ niệu đạo, âm đạo hoặc từ vết thương của người bệnh. Từ đó, có thể giúp sớm phát hiện dấu hiệu của các loại bệnh xã hội thường gặp.

Xét nghiệm là cách hiệu quả nhất trong sớm phát hiện bệnh

Xét nghiệm là cách hiệu quả nhất trong sớm phát hiện bệnh

Sùi mào gà

Là bệnh gây ra bởi virus HPV, đây cũng là loại virus gây ung thư cổ tử cung nên bệnh này rất nguy hiểm đối với phụ nữ.

Triệu chứng mà bệnh gây ra là mụn cóc mọc tại bộ phận sinh dục khiến ngứa ngáy, khó chịu, có thể chảy máu khi quan hệ.

Bệnh Chlamydia

Có nguyên nhân là từ vi khuẩn có tên chlamydia trachomatis, gây sưng đau, chảy dịch bất thường, nóng rát cơ quan sinh dục. Khi người mẹ mang thai bị nhiễm bệnh, có thể gây sinh non, viêm phổi hoặc nhiễm trùng nghiêm trọng ở mắt cho trẻ sơ sinh.

Lậu

Do vi khuẩn neisseria gonorrhoeae gây nên với các triệu chứng không chỉ ở cơ quan sinh dục mà có thể cả ở họng, mắt hoặc khớp, gây vô sinh.

Giang mai

Vi khuẩn treponema pallidum là nguyên nhân gây bệnh, có thể dẫn tới các vấn đề rất nghiêm trọng như tổn thương ở não, khớp, mắt, thậm chí là phá hủy các cơ quan thuộc hệ thần kinh.

Herpes

Bệnh gây ra bởi virus herpes với triệu chứng dễ thấy là bộ phận sinh dục mọc mụn nước rồi bị lở loét gây ra nhiều đau đớn.

HIV/AIDS

Bệnh do virus HIV gây ra với việc chúng tấn công và gây suy yếu hệ miễn dịch khiến cho sức khỏe giảm sút rất nhanh chóng rồi khiến tử vong.

3. Ưu điểm khi xét nghiệm bệnh xã hội tại Bình Dương ở MEDLATEC

Các loại bệnh trên hầu hết đều có thể chữa khỏi, ngay cả HIV/AIDS mặc dù chưa có thuốc điều trị hoàn toàn song vẫn có thể ức chế sự phát triển của virus nhằm kéo dài thời gian sống của người nhiễm.

Điều quan trọng nhất việc phát hiện bệnh cần được thực hiện sớm mới mang lại kết quả tốt trong điều trị và xét nghiệm lại là phương pháp duy nhất để đạt được điều này.

MEDLATEC Bình Dương luôn hoạt động rất tích cực trong phục vụ chăm sóc sức khỏe của người dân

MEDLATEC Bình Dương luôn hoạt động rất tích cực trong phục vụ chăm sóc sức khỏe của người dân

Chính vì vậy, việc tìm kiếm được một địa chỉ xét nghiệm tốt, đảm bảo là yêu cầu tiên quyết. Khi muốn tìm một địa chỉ xét nghiệm lậu tại Bình Dương hoặc có nhu cầu xét nghiệm giang mai tại Bình Dương, bạn có thể đến với Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC ở đây.

Không chỉ là giang mai hay lậu mà Phòng khám thực hiện việc xét nghiệm cho tất cả các loại bệnh xã hội. Lựa chọn xét nghiệm bệnh xã hội tại Bình Dương ở Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Bình Dương, quý khách sẽ được hưởng những tiện ích tốt nhất, đó là:

  • Tôn trọng, thấu hiểu khách hàng giúp xóa bỏ sự ngại ngùng, tự ti.

  • Công nghệ thực hiện tiên tiến, mang lại kết quả trong thời gian ngắn với hiệu quả cao nhất.

  • Được chuyên gia tư vấn kiến thức Y khoa về sức khỏe, đồng thời đưa ra lời khuyên về chế độ sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng, tập luyện phù hợp với tình trạng sức khỏe của từng khách hàng.

  • Giá thành hợp lý, đảm bảo tiếp cận được với đông đảo khách hàng nhất.

  • Đặc biệt, MEDLATEC Bình Dương có dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà tiện lợi. Chi phí thực hiện được áp dụng như bảng giá dịch vụ được niêm yết tại Bệnh viện. Khách hàng chỉ cần trả thêm 10.000 VNĐ cho chi phí đi lại lấy mẫu.

  • Bảo mật thông tin khách hàng.

Những khách hàng có nhu cầu thực hiện xét nghiệm bệnh xã hội tại Bình Dương có thể đến trực tiếp Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC tại địa chỉ: Ô 67-69 Lô DC 29B, Đường D1, khu định cư Việt Sinh, phường Phú An, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương hoặc gọi tới số 1900 56 56 56 để được hướng dẫn.

Trung tâm xét nghiệm hiện đại của MEDLATEC đảm bảo cho hiệu quả của dịch vụ

Trung tâm xét nghiệm hiện đại của MEDLATEC đảm bảo cho hiệu quả của dịch vụ

Hy vọng bài viết trên đã giúp cho quý khách tìm được địa chỉ uy tín để xét nghiệm bệnh xã hội tại Bình Dương. Quý khách chỉ cần chuẩn bị một tâm thế thật thoải mái để tận hưởng những dịch vụ chất lượng mà MEDLATEC mang lại.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.