Tin tức

Dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà ở Bình Dương của MEDLATEC

Ngày 06/07/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
HIV là căn bệnh làm cho con người cảm thấy mặc cảm khi mắc phải. Chính vì vậy, việc đến khám tại cơ sở y tế có thể khiến bệnh nhân không thoải mái. Hiện nay, MEDLATEC đem đến dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà ở Bình Dương với việc xử lý kết quả nhanh chóng, chính xác, đặc biệt là thông tin của khách hàng được bảo mật tuyệt đối.

1. Ưu điểm của xét nghiệm HIV tại nhà ở Bình Dương 

HIV là hội chứng do một loại virus gây ra việc suy giảm miễn dịch. Người bị bệnh HIV có thể mắc cùng lúc nhiều loại nhiễm trùng khác nhau. Nếu không có biện pháp điều trị phù hợp, việc dẫn đến tỷ lệ tử vong đáng ở mức báo động rất cao.  

Để biết được rằng mình có đang bị nhiễm HIV không thì việc xét nghiệm tại bệnh viện hay phòng khám y tế là điều cần làm duy nhất. Nhưng vì một số nguyên do liên quan đến sự kỳ thị hay định kiến với những người nhiễm HIV dẫn đến sự tự ti từ người bệnh. 

Dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà ở Bình Dương đem đến giải pháp về tâm lý cho người bệnh

Dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà ở Bình Dương đem đến giải pháp về tâm lý cho người bệnh

Ưu điểm của phương pháp lấy mẫu xét nghiệm HIV tại nhà: 

  • Chủ động thời gian lấy mẫu.

  • Tiết kiệm chi phí đi lại và thời gian.

  • Thông tin cá nhân của khách hàng được bảo mật tuyệt đối.

  • Đối với phụ nữ mang thai, bên cạnh việc thực hiện xét nghiệm, bác sĩ sẽ tư vấn biện pháp phòng tránh cần thiết. 

2. Những đối tượng nào nên xét nghiệm HIV?

HIV là căn bệnh truyền nhiễm dẫn đến nhiều người mắc phải. Những đối tượng có nguy cơ cao nhiễm HIV và cần phải xét nghiệm được MEDLATEC liệt kê sau đây: 

  • Người dùng các chất kích thích về ma túy. 

  • Khi bạn quan hệ tình dục không an toàn, lành mạnh hoặc quan hệ với nhiều người khác nhau mà không sử dụng biện pháp an toàn như bao cao su hay quan hệ đồng tính nam. 

Người bị bệnh về lao phổi nên tiến hành làm xét nghiệm HIV

Người bị bệnh về lao phổi nên tiến hành làm xét nghiệm HIV 

  • Người bị nhiễm bệnh về virus viêm gan C. 

  • Người bệnh khám cận lâm sàng và khám lâm sàng có kết quả xuất hiện triệu chứng về nhiễm HIV. 

  • Có mong muốn xét nghiệm HIV trước kết hôn. 

Bên cạnh đó, còn có một số đối tượng có dấu hiệu như sốt kéo dài nhưng không rõ lý do, sụt cân nhanh,… bạn nên đến cơ sở y tế để được bác sĩ chuyên môn thăm khám và tư vấn chi tiết. 

3. Phương pháp xét nghiệm HIV tại MEDLATEC

MEDLATEC áp dụng hai phương pháp xét nghiệm HIV thông dụng là điện hóa phát quang và hóa phát quang.

Ưu điểm của hai loại này đều cho ra kết quả chính xác nhanh chóng hơn là phương pháp thông thường. Ngoài ra, việc phát hiện cả kháng nguyên và kháng thể nên việc rút ngắn giai đoạn giúp tìm ra các trường hợp dương tính để kịp thời có liệu trình thích hợp cho bệnh nhân.  

  • Nếu kết quả cho ra âm tính thì bạn không nhiễm HIV. Nhưng chưa bao gồm loại trừ ra giai đoạn cửa sổ. Vì vậy, bạn cần phải tái khám sau 3 đến 6 tháng. 

  • Nếu kết quả cho ra dương tính thì bạn đã nhiễm HIV. 

Tự mua dụng cụ về test HIV tại nhà có những trường hợp cho kết quả âm tính giả

Tự mua dụng cụ về test HIV tại nhà có những trường hợp cho kết quả âm tính giả

Khi có kết luận cuối cùng là dương tính thì bạn đừng quá bối rối, lo lắng mà cần nghe theo lời khuyên và cách chữa trị của bác sĩ chuyên môn. Chú ý những điều sau để giúp ích trong quá trình chữa bệnh: 

  • Dùng thuốc điều trị HIV theo đúng như chỉ dẫn của bác sĩ. 

  • Cần sử dụng những biện pháp phòng tránh khi quan hệ tình dục. Chú ý cần dùng thuốc phòng tránh HIV trong trường hợp đã âm tính. 

  • Giữ vững tinh thần thoải mái, không nên tự ti hay mặc cảm và nhất là có suy nghĩ tiêu cực. Vì càng phát hiện sớm, việc điều trị diễn ra kịp thời và tình trạng bệnh dần cải thiện theo chiều hướng tích cực. 

4. Lợi ích khi phát hiện và điều trị sớm HIV 

Xét nghiệm HIV tại nhà không chỉ đem đến cho người bệnh cảm giác thoải mái mà còn có những mặt ích lợi cần thiết nếu bạn kịp thời phát hiện ra bệnh tình của mình. 

  • Đầu tiên về lợi ích kịp thời phát hiện và điều trị sớm HIV giúp sức khỏe được  duy trì, tuổi thọ được nâng cao. 

  • Tiết kiệm chi phí điều trị, nằm viện và thuốc men. 

  • Hệ miễn dịch tại giai đoạn đầu vẫn có khả năng chống lại những nhiễm trùng cơ hội. Vì vậy, giảm thiểu chi phí để điều trị thêm về nhiễm trùng. 

  • Khả năng lây nhiễm cho người thân được giảm thiểu. 

5. Địa chỉ uy tín xét nghiệm HIV tại nhà ở Bình Dương  

Hiện nay có rất nhiều cơ sở y tế tại khu vực Bình Dương có thể thực hiện xét nghiệm HIV, nhưng để chủ động đặt lịch xét nghiệm cũng như tránh tâm lý e ngại khi thực hiện xét nghiệm này tại viện, nhiều khách hàng đã lựa chọn Phòng khám chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Bình Dương để xét nghiệm HIV tại nhà ở khu vực này.

Trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC, vì vậy Phòng khám được chuẩn hóa đồng bộ quy trình xét nghiệm của Hệ thống với Trung tâm xét nghiệm đạt tiêu chuẩn. Cụ thể, Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC đã được trao chứng nhận ISO 15189:2012 về chất lượng phòng xét nghiệm y học do Bộ khoa học và Công nghệ cấp phép, và là cơ sở y tế đầu tiên của cả nước đạt tiêu chuẩn CAP về đánh giá chất lượng phòng xét nghiệm của Hội Bệnh học Hoa Kỳ. 

Như vậy, bên cạnh việc đảm bảo tính chính xác của kết quả, cùng tính năng bảo mật thông tin, khách hàng hoàn toàn có thể an tâm khi lựa chọn dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà ở Bình Dương của Bệnh viện

Dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà của MEDLATEC nhanh gọn, chính xác, kín đáo

Dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà của MEDLATEC nhanh gọn, chính xác, kín đáo

Dưới đây là quy trình thực hiện xét nghiệm tại MEDLATEC Bình Dương:

Đặt lịch lấy mẫu

Trước tiên, khách hàng có thể gọi đến số 1900 56 56 56 hoặc thông qua website Medlatec.vn để đặt lịch lấy mẫu. Nhân viên y tế của MEDLATEC sẽ liên hệ lại cho khách hàng để xác nhận thời gian cũng như địa điểm lấy mẫu.

Khâu lấy mẫu bệnh phẩm

Nhân viên y tế sẽ đến địa chỉ khách hàng đã đăng ký trước đó để lấy mẫu bệnh phẩm.

  • Mẫu bệnh phẩm được dùng là huyết thanh hoặc huyết tương chống đông. 

  • Sử dụng biện pháp lấy máu tĩnh mạch để xét nghiệm. 

  • Mẫu máu được dùng trong ống chuyên dụng chứa những chất EDTA, Heparin hay không có thành phẩm chống đông. 

  • Mẫu được bảo quản ở nhiệt độ từ 2 đến 8 độ C và nhanh chóng được đưa đến phòng xét nghiệm.

Khâu trả kết quả

Ngay khi có kết quả xét nghiệm, khách hàng sẽ nhận được tin nhắn SMS hướng dẫn cụ thể cách tra cứu trên website medlatec.vn và ứng dụng Med-On.

Chuyên gia cũng sẽ gọi điện trực tiếp cho khách hàng để tư vấn về kết quả, đồng thời đưa ra lời khuyên trong việc xây dựng chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt và cách phòng tránh lây nhiễm.

Để đăng ký dịch vụ xét nghiệm HIV tại nhà ở Bình Dương của MEDLATEC, rất đơn giản, bạn chỉ việc liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56, tổng đài viên sẽ nhanh chóng tiếp nhận yêu cầu và hướng dẫn bạn cách thức đặt lịch.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.