Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết Hà Tĩnh uy tín

Ngày 02/06/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Hiện nay, người dân có nhu cầu Xét nghiệm sốt xuất huyết Hà Tĩnh có thể đến Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh để  xét nghiệm, chẩn đoán bệnh. Đây là chi nhánh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC nên được thừa hưởng, đồng bộ nhiều thế mạnh về cơ sở vật chất, nguồn lực. Do đó, khách hàng có thể yên tâm về kết quả nhận được.

1. Nguyên nhân và triệu chứng của sốt xuất huyết 

Sốt xuất huyết là một bệnh truyền nhiễm cấp tính, có dấu hiệu đặc trưng là sốt cao, đau đầu, nổi ban đỏ. Những biểu hiện này thường dễ nhầm lẫn với sốt siêu vi hay sốt phát ban nên người bệnh khó có thể nhận biết chính xác. Do vậy mà nhiều người dân trên địa bàn Hà Tĩnh có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ xét nghiệm sốt xuất huyết Hà Tĩnh với hy vọng phát hiện sớm và chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh.

Nguyên nhân 

Tác nhân gây ra bệnh sốt xuất hiện là Virus Dengue với 4 type được ký hiệu từ D1 - D4. Bệnh lây truyền qua đường máu do vật chủ trung gian là muỗi vằn Aedes Aegypti. 

Muỗi vằn là tác nhân khiến bệnh sốt xuất huyết lây lan nhanh trong cộng đồng

Muỗi vằn là tác nhân khiến bệnh sốt xuất huyết lây lan nhanh trong cộng đồng

Hiện nay, các phương pháp xét nghiệm sốt xuất huyết được áp dụng phổ biến với hầu hết trường hợp nghi nhiễm để tìm kiếm sự tồn tại của virus trong cơ thể. Bệnh có thể xuất hiện ở bất kỳ đối tượng nào, tuy nhiên, trẻ em thường có nguy cơ cao hơn so với người trưởng thành. 

Triệu chứng 

Thông thường, ở giai đoạn đầu, bệnh có biểu hiện mơ hồ, không rõ ràng, dễ bị nhầm lẫn với sốt phát ban, siêu vi, rubella, sởi,... nên khó nhận biết. Thời điểm nguy hiểm của bệnh thường bắt đầu từ 3 - 7 ngày sau khi xuất hiện cơn sốt đầu tiên. 

  • Giai đoạn sơ nhiễm, người bệnh thường sốt trên 380C, đau đầu, đau nhức các khớp, mỏi cơ, nôn, buồn nôn, da nổi chấm đỏ li ti. 

  • Giai đoạn tiến triển, các mạch máu và hạch bạch huyết bị tổn thương dẫn đến tình trạng chảy máu chân răng, chảy máu mũi, nôn ra máu, da nổi những vết bầm tím đi kèm với sốt, mệt mỏi. 

  • Giai đoạn xuất huyết Dengue, người bệnh có biểu hiện đau tức ngực, khó thở do tràn dịch màng phổi, sốt, đau đầu. Nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến xuất huyết não, nội tạng, tụt huyết áp, sốc hoặc nhiễm trùng do huyết tương tràn ra khỏi thành mạch máu. 

2. Các phương pháp xét nghiệm sốt xuất huyết tại MEDLATEC Hà Tĩnh 

Mục đích của xét nghiệm sốt xuất huyết là tìm ra kháng nguyên của virus có trong máu. Những xét nghiệm sốt xuất huyết Hà Tĩnh mà bạn có thể được chỉ định tại MEDLATEC để chẩn đoán bệnh sẽ bao gồm: 

Xét nghiệm kháng nguyên Dengue NS1 

Trong khoảng thời gian 3 ngày đầu, nếu nghi ngờ bị sốt xuất huyết, bác sĩ sẽ cho chỉ định thực hiện xét nghiệm kháng nguyên Dengue NS1. Đây là thời điểm nồng độ kháng nguyên Dengue NS1 trong máu tăng cao, sau 3 ngày thì nồng độ này sẽ giảm. Nếu thực hiện xét nghiệm sau thời gian này thì khả năng cao cho kết quả âm tính giả. 

Xét nghiệm kháng nguyên Dengue NS1 được thực hiện  khoảng từ 1 - 3 ngày đầu

Xét nghiệm kháng nguyên Dengue NS1 được thực hiện  khoảng từ 1 - 3 ngày đầu

Xét nghiệm kháng thể IgM  

Sau khi bệnh nhân có biểu hiện sốt từ 3 - 5 ngày, bác sĩ có thể cho chỉ định xét nghiệm kháng thể IgM trong máu. Kháng thể này được sinh ra để chống lại virus sốt xuất huyết ở giai đoạn cấp tính. Do đó mà nếu kết quả dương tính thì đồng nghĩa với việc cơ thể có sự tồn tại của virus sốt xuất huyết. 

Xét nghiệm kháng thể IgG 

Sau khi người bệnh mắc bệnh được 7 ngày thì cơ thể sẽ bắt đầu sản sinh kháng thể IgG và tồn tại trong suốt cuộc đời. Do đó mà xét nghiệm kháng thể IgG sẽ thường được chỉ định trong trường hợp kiểm tra tiền sử mắc bệnh sốt xuất huyết.

Ngoài những xét nghiệm cơ bản để chẩn đoán sốt xuất huyết kể trên thì người bệnh còn có thể được chỉ định thực hiện các phương pháp sau nếu cần thiết: 

  • Xét nghiệm Real time PCR đặc hiệu tìm ARN của virus hoặc phân lập, nuôi cấy virus trong phòng thí nghiệm. Tuy nhiên, những phương pháp này đòi hỏi trang thiết bị, máy móc hiện đại, chi phí thực hiện cao nên ít được sử dụng. 

  • Xét nghiệm công thức máu toàn phần để xác định lượng tiểu cầu trong máu, có giá trị trong chẩn đoán, tiên lượng và điều trị sốt xuất huyết. 

  • Xét nghiệm CRP giúp đánh giá nguy cơ viêm nhiễm, phân biệt nguyên nhân gây sốt và bội nhiễm do sốt xuất huyết. 

  • Xét nghiệm Albumin để đánh giá tình trạng huyết tương thoát ra ngoài thành mạch. 

  • Xét nghiệm điện giải đồ để kiểm tra các rối loạn ion.

  • Xét nghiệm chức năng gan, thận để thăm dò các biến chứng do sốt xuất huyết. 

Tùy trường hợp mà bác sĩ có thể chỉ định một số xét nghiệm bổ sung

Tùy trường hợp mà bác sĩ có thể chỉ định một số xét nghiệm bổ sung

Theo đó, tùy vào từng trường hợp, triệu chứng và thời gian phát bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra chỉ định thực hiện các phương pháp xét nghiệm sốt xuất huyết phù hợp. Trường hợp người bệnh có kết quả dương tính với virus sốt xuất huyết thì cần phải nhập viện điều trị và tuân thủ theo những hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.  

3. Vì sao nên xét nghiệm sốt xuất huyết tại MEDLATEC? 

Sốt xuất huyết nếu không được phát hiện sớm và điều trị kịp thời có thể sẽ đe dọa tính mạng do tình trạng sốc hoặc xuất huyết. 

Hiện nay có nhiều cơ sở y tế, bệnh viện, phòng khám thực hiện xét nghiệm sốt xuất huyết tại Hà Tĩnh. Tuy nhiên, không phải địa chỉ nào cũng đảm bảo đủ uy tín để cho kết quả chẩn đoán chính xác. Nếu bạn còn băn khoăn chưa biết nên xét nghiệm sốt xuất huyết Hà Tĩnh tại địa chỉ nào thì có thể lựa chọn Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh. 

MEDLATEC Hà Tĩnh là chi nhánh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC - đơn vị y tế đã có gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe người dân. Đồng thời, MEDLATEC còn là thương hiệu đi đầu trong lĩnh vực xét nghiệm chẩn đoán sức khỏe nên khách hàng hoàn toàn có thể tin tưởng, lựa chọn xét nghiệm sốt xuất huyết tại đây. 

MEDLATEC Hà Tĩnh là địa chỉ tin cậy để bạn thực hiện xét nghiệm sốt xuất huyết

MEDLATEC Hà Tĩnh là địa chỉ tin cậy để bạn thực hiện xét nghiệm sốt xuất huyết

Ngoài ra, quý khách hàng còn có thể tham khảo về dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm sốt xuất huyết tại nhà Hà Tĩnh của MEDLATEC an toàn, tiện lợi, giá cả công khai, minh bạch. Để tìm hiểu kỹ hơn về dịch vụ xét nghiệm sốt xuất huyết, quý khách hàng có thể đến trực tiếp phòng khám Chuyên khoa xét nghiệm MEDLATEC Hà Tĩnh địa chỉ: Số 415 đường Hải Thượng Lãn Ông, phường Thạch Quý, thành phố Hà Tĩnh hoặc gọi đến hotline: 1900 56 56 56. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.