Tin tức

Địa chỉ xét nghiệm tại Hưng Yên đáng tin cậy

Ngày 15/02/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Nhờ có kết quả xét nghiệm, bác sĩ sẽ chẩn đoán bệnh chính xác hơn, lên phác đồ điều trị hiệu quả và theo dõi người bệnh thuận tiện hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng là kết quả xét nghiệm phải luôn đảm bảo chính xác. Trong số những địa chỉ xét nghiệm tại Hưng Yên, MEDLATEC là địa chỉ đáng tin cậy và đang được rất nhiều người lựa chọn.  

1. Xét nghiệm là gì và có những loại nào?

Y học ngày càng phát triển và ngày càng có nhiều loại xét nghiệm đã được ứng dụng trong chẩn đoán và điều trị bệnh. Tuy nhiên, mỗi loại xét nghiệm sẽ có thể đưa ra những chỉ số khác nhau, độ nhạy và độ đặc hiệu cũng sẽ khác nhau. 

Xét nghiệm máu giúp phát hiện nhiều loại bệnh lý khác nhau

Xét nghiệm máu giúp phát hiện nhiều loại bệnh lý khác nhau

Một số nhóm xét nghiệm phổ biến có thể kể đến như: 

- Định tính thành phần trong máu, dịch tiết hay nước tiểu. 

- Phương pháp định lượng.

- Loại xét nghiệm theo phương pháp sinh học phân tử, chẳng hạn như xét nghiệm PCR.

- Xét nghiệm nuôi cấy vi sinh: Phương pháp xét nghiệm này có thể xác định được sự có mặt của các loại vi khuẩn có trong các mẫu bệnh phẩm. 

- Khuếch đại gen.

Một số xét nghiệm đơn giản thường được chỉ định khi thăm khám sức khỏe là:

+ Xét nghiệm máu: Giúp phân tích những thành phần cũng như các hợp chất sinh học trong máu. Từ đó có thể đánh giá về sức khỏe cũng như nguy cơ mắc một số bệnh lý. 

+ Xét nghiệm nước tiểu: Thông qua kết quả này, có thể đánh giá hoạt động của một số cơ quan như gan, thận,... và nguy cơ mắc một số bệnh lý khác. 

+ Xét nghiệm khác như xét nghiệm tầm soát ung thư, xét nghiệm vi sinh hay ký sinh trùng, xét nghiệm di truyền. 

2. Vai trò của xét nghiệm 

Chất lượng sống ngày càng cao và nhiều người cũng bắt đầu quan tâm hơn đến vấn đề chăm sóc sức khỏe, thăm khám định kỳ. Do vậy, mỗi chúng ta cũng nên trang bị những kiến thức cơ bản và ý nghĩa, vai trò của các loại xét nghiệm,... để hiểu rõ hơn và chủ động hơn trong việc chăm sóc sức khỏe, đặc biệt là sàng lọc, tầm soát bệnh. 

- Hỗ trợ chẩn đoán bệnh 

Đối với các bác sĩ, đây là một công cụ hỗ trợ rất hiệu quả để chẩn đoán về sức khỏe của người bệnh và theo dõi những trường hợp người bệnh đang trong quá trình điều trị. 

 Lấy mẫu nước tiểu để chẩn đoán nhiều loại bệnh khác nhau  Lấy mẫu nước tiểu để chẩn đoán nhiều loại bệnh khác nhau

- Là cơ sở quan trọng để các bác sĩ đưa ra phác đồ điều trị 

Dựa vào kết quả xét nghiệm, bác sĩ có thể đánh giá chính xác về sức khỏe của người bệnh. Từ đó, đưa ra những phác đồ điều trị hợp lý và hiệu quả nhất. 

3. Các bước cơ bản của quy trình xét nghiệm 

- Bước 1: Lấy mẫu

Mỗi loại xét nghiệm khác nhau sẽ cần những mẫu xét nghiệm khác nhau. Bên cạnh đó, hình thức lấy mẫu xét nghiệm cũng khác nhau. Nhiều loại xét nghiệm như mẫu tóc, nước tiểu,... quy trình lấy mẫu rất đơn giản. Ngược lại, những mẫu xét nghiệm như mô tế bào hay mẫu máu,... thì quá trình lấy mẫu sẽ phức tạp hơn nhiều. Nên tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ về cách lấy mẫu xét nghiệm để có được kết quả chính xác. 

- Bước 2: Phân tích mẫu

Các chuyên gia sẽ chịu trách nhiệm về quá trình phân tích mẫu. Cần thực hiện phân tích mẫu trong phòng xét nghiệm đạt chuẩn, có đầy đủ các trang thiết bị, máy móc hiện đại,... Mỗi loại xét nghiệm khác nhau sẽ tương ứng với cách phân tích khác nhau. Những xét nghiệm chuyên sâu và phức tạp thì việc phân tích mẫu sẽ khó khăn hơn. 

Cần thực hiện phân tích mẫu trên các loại máy móc hiện đại

Cần thực hiện phân tích mẫu trên các loại máy móc hiện đại

- Bước 3: Thu thập kết quả xét nghiệm 

Các xét nghiệm khác nhau thì sẽ cần phân tích các chỉ số khác nhau. Có 2 trường hợp xảy ra, các chỉ số thấp hoặc cao hơn chỉ số tiêu chuẩn hoặc các chỉ số nằm trong giới hạn tiêu chuẩn cho phép.

Nếu chỉ dựa vào những biểu hiện bên ngoài thì rất khó để chẩn đoán bệnh chính xác. Các bác sĩ sẽ kết hợp thăm khám lâm sàng và phân tích những kết quả xét nghiệm cần thiết để nhận biết chính xác những vấn đề sức khỏe của người bệnh. 

4. MEDLATEC: Địa chỉ xét nghiệm tại Hưng Yên đáng tin cậy

Vai trò quan trọng của các chỉ số xét nghiệm trong công tác khám chữa bệnh là điều không thể phủ nhận. Những kết quả này có ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe bệnh nhân. Cũng chính vì thế, mỗi bước trong quy trình thực thực hiện cần đảm bảo tuân thủ theo đúng quy định. Nếu xảy ra sai sót có thể làm sai lệch kết quả, dẫn tới chẩn đoán bệnh sai hoặc điều trị sai phương pháp, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Do đó, trước khi đưa ra quyết định về cơ sở y tế cần thăm khám, cần tìm hiểu, tham khảo nhiều nguồn thông tin để đưa ra lựa chọn sáng suốt nhất. 

MEDLATEC Hưng Yên là địa chỉ y tế uy tín

MEDLATEC Hưng Yên là địa chỉ y tế uy tín

Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hưng Yên – trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC là đơn vị y tế đã có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực y tế. Bởi vậy đây là địa chỉ xét nghiệm tại Hưng Yên mà bạn có thể yên tâm về chất lượng chuyên môn. 

Các bác sĩ của MEDLATEC không những giỏi chuyên môn mà còn luôn tận tình, ân cần với người bệnh. Bệnh viện được đầu tư quy mô về trang thiết bị khám chữa bệnh, đặc biệt là các loại máy xét nghiệm tân tiến, công nghệ cao, đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác và nhanh chóng. Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và tiêu chuẩn CAP của Hoa Kỳ. 

Khi lựa chọn MEDLATEC, quý khách hàng sẽ được trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng, chuyên nghiệp và toàn diện. MEDLATEC luôn đảm bảo không gian khám và điều trị bệnh lịch sự và được tiệt trùng để đảm bảo an toàn tối đa cho khách hàng. 

Nếu có nhu cầu thăm khám, thực hiện xét nghiệm tại phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hưng Yên, mời quý khách hàng đến trực tiếp địa chỉ: Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Hưng Yên, đường Mai Hắc Đế, phường Lam Sơn, thành phố Hưng Yên. Với những khách hàng lựa chọn dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà, chỉ cần gọi đến tổng đài 1900 56 56 56,  đội ngũ tư vấn viên sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.