Tin tức

Dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - giải pháp tuyệt vời cho chăm sóc sức khỏe triệu gia đình Việt

Ngày 29/11/2022
Ban biên tập
Có không ít người dân loay hoay mỗi khi đi khám ra bệnh, hoặc bỏ bê không khám vì chủ quan, vì ngại. Tuy nhiên, ngay tại nhà, tại cơ quan với dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi tiện lợi, nhanh chóng mang đến bạn giải pháp chăm sóc sức khỏe đã được hàng triệu gia đình Việt tin tưởng lựa chọn.

Nỗi lo bệnh tật “rình rập” 

Cuối năm thường là thời điểm bận rộn hơn bao giờ hết, bởi không chỉ gấp rút chạy KPI, deadline công việc, mà còn là thời gian dày đặc các lịch cưới hỏi, giỗ chạp, lễ tết... Và sẽ bận hơn bội phần nếu gia đình không may có thành viên ốm đau.

Làm kế toán ở một tập đoàn lớn tại Hà Nội, chị Nguyễn Thanh Hằng, 37 tuổi luôn trong tình trạng quá tải xử lý công việc, bình thường đi làm đã mệt, nên những khi gia đình có việc càng khiến chị quay cuồng hơn.

Công việc cơ quan, gia đình, nhất là khi có trong nhà có người ốm khiến không ít người bị stress

Công việc cơ quan, gia đình, nhất là khi trong nhà có người ốm khiến không ít người bị stress

Chị Hằng chia sẻ: “Mỗi khi bù đầu với công việc, hoặc bị stress, tôi luôn nghĩ về chữ nhẫn, nhưng thật sự lúc cả nhà “đổ bệnh” thì sự kiên nhẫn trong tôi không còn, mà còn sinh thói cáu bẩn, lo lắng”.

Gia đình chị Hằng hiện có ba thế hệ ở cùng, gồm bố mẹ, vợ chồng chị và hai con. Sau bao năm về làm dâu, nay bố mẹ hai bên ở tuổi thất thập nên chị đã quen việc ông bà định kỳ kiểm tra các bệnh lý ở người có tuổi là tiểu đường, gout với bệnh mỡ máu tăng.

Cá nhân chị Hằng, sau lần khám sức khỏe định kỳ ở cơ quan thì bất ngờ phát hiện ra bệnh lý tuyến giáp. Theo lời khuyên của bác sĩ, chị đều đặn kiểm tra định kỳ 3-6 tháng một lần để phòng ngừa u tuyến giáp.

Với các con, ngày nhỏ, anh chị vô cùng lo lắng với việc uống thuốc nhiều như cơm bữa. Tưởng chừng con lớn sẽ bớt lo lắng, vất vả, ấy vậy mà trong lần ốm gần đây đã khiến anh chị “đứng tim”.

Điều gì xảy ra: Khi con ốm, cha mẹ tự làm bác sĩ?

Trước đây, mỗi khi con ốm, chị Hằng luôn là “bác sĩ” của con. Đơn giản như lúc con sốt, để hạ sốt, chị có trong tay “công thức” giảm sốt là cho con uống nhiều nước, bổ sung nước dừa, nước Oresol vừa hạ sốt và bù nước, hoặc cho con uống thuốc hạ số nếu sốt cao trên 38 độ C. 

Cách đây không lâu, con trai lớn của chị Hằng, 12 tuổi, có sốt cao nên các “chiêu” giảm sốt trên cũng được chị áp dụng, nhưng không thuyên giảm, lại thêm sốt nhiều về chiều, đầu đau như búa bổ, uống thuốc giảm đau không đỡ… Do đến ngày thứ 3 các dấu hiệu này của con không giảm và quá lo lắng, chị quyết định cho con đến viện kiểm tra. Sau chờ đợi có kết quả, bác sĩ tư vấn con nhập viện gấp vì sốt xuất huyết có chỉ số tiểu cầu giảm xuống rất thấp.

Cha mẹ vô cùng lo lắng khi nhà có con nhập viện điều trị sốt xuất xuất huyết

Cha mẹ vô cùng lo lắng khi nhà có con nhập viện điều trị sốt xuất xuất huyết

Chị Hằng chia sẻ: “Sau khi bác sĩ tư vấn, gia đình cuống cuồng đưa con nhập viện, mà đến bệnh viện quá tải nên phải chờ mới sắp xếp được giường ghép, còn người nhà chăm sóc thì cứ vật vờ bên ngoài. Những lúc con kêu đau đầu như búa bổ, người mệt mỏi, xương khớp lỏng lẻo thì tôi lại ân hận vì vô tình chủ quan mà để con bệnh nặng thế này”.

Từng mất ăn, mất ngủ những ngày trong viện chăm con, nhưng chị Hằng vui nhất khi con được xuất viện, chị cho biết: “Ban đầu tôi chỉ nghĩ con ốm qua loa như cúm thông thường nên điều trị ngày một, ngày hai là khỏi, vậy mà việc điều trị kéo dài cả chục ngày. Những ngày ở viện tôi rụng rời chân tay và lo lắng, hồi hộp nhất vẫn là lúc chờ kết quả xét nghiệm tiểu cầu hàng ngày của con. May mắn chỉ số tiểu cầu về ngưỡng bình thường, con tôi đã được xuất viện trở về gia đình”.

Cả gia đình vui mừng khôn xiết khi con được xuất viện và đi học trở lại, nhưng niềm vui chẳng được bao, thì hai ngày sau cậu út bắt đầu có triệu chứng sốt xuất huyết tương tự như anh là sốt, đau đầu, mệt mỏi. 

“Thật sự tôi chưa hết lo lắng, mệt mỏi đi chăm con những ngày trong viện, thì con thứ 2 lại sốt. Tá hỏa lo lắng, cùng sự cảnh giác, tôi liền đặt lấy mẫu xét nghiệm tận nơi kiểm tra cho con để tìm chính xác nguyên nhân. 

Kết quả xét nghiệm chẩn đoán mắc sốt xuất huyết. May mắn là chỉ số tiểu cầu cao nên sau khi được bác sĩ giải thích, tư vấn kết quả, tôi an tâm cho con điều trị ngay tại nhà, đồng thời, hàng ngày gọi lấy mẫu xét nghiệm tận nơi để kiểm tra tiểu cầu cho con. Sau 5 ngày điều trị tại nhà, con đã khỏe mạnh trở lại mà không phải đi viện” - chị Hằng vui vẻ tâm sự.

Trong mỗi gia đình, tiếp xúc nhiều và hiểu con nhất chính là bố mẹ. Tuy nhiên, bạn không nên chủ quan làm “bác sĩ mẹ, bác sĩ bố” tự chữa bệnh cho con bằng thói quen, mà hãy nên đưa con đi khám tại các cơ sở y tế uy tín để được khám chữa bệnh kịp thời.

Lấy mẫu xét nghiệm tận nơi - Giải pháp chủ động kiểm tra sức khỏe

Nếu như trước đây, nói đến khám bệnh là người dân phải đến bệnh viện xếp sổ, lấy máu xét nghiệm hoặc chờ đến lượt khám chuyên khoa, do nhiều thủ tục mà người dân ngại đi khám, hoặc chủ quan nên có không ít trường hợp bệnh trở nặng và để lại hậu quả khôn lường.

Với mong muốn giúp người dân được thụ hưởng dịch vụ chăm sóc sức khỏe an toàn, tiện lợi ngay tại nhà, cách đây gần 30 năm, GS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng cố vấn MEDLATEC là người tiên phong đem về Việt Nam dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tiện lợi, nhanh chóng. 

Dịch vụ ra đời làm thay đổi thói quen đi kiểm tra sức khỏe của người dân từ chỗ xếp hàng, chờ đợi đến lượt khám, thì nay chủ động được thời gian và địa điểm.

App My Medlatec giúp khách hàng dễ dàng theo dõi “đường đi” lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của mình từ khi đặt lịch đến tư vấn kết quả

App My Medlatec giúp khách hàng dễ dàng theo dõi “đường đi” lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của mình từ khi đặt lịch đến tư vấn kết quả

Là khách hàng trung thành sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của Hệ thống Y tế MEDLATEC, chị Hằng hồ hởi chia sẻ: “Tất cả thành viên trong gia đình tôi đều sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi của MEDLATEC từ nhiều năm nay. Dịch vụ này đã mang đến cho gia đình tôi giải pháp kiểm tra sức khỏe chủ động. Bởi vậy, mỗi lần kiểm tra sức khỏe, chỉ cần gọi tổng đài đặt lịch là nhân viên đến lấy máu.

Dịch vụ này có nhiều điểm cộng hài lòng, nhưng tôi thích nhất là trách lây nhiễm chéo nên an toàn trong thời điểm dịch, không phải đi lại, chờ đợi lâu, kết quả chính xác, trả nhanh chóng, chi phí xét nghiệm phải chăng và được bác sĩ tư vấn miễn phí kết quả. Đặc biệt, sự ra mắt của app My Medlatec giúp tôi dễ dàng theo dõi tiến trình xét nghiệm từ khi lấy mẫu đến tư vấn kết quả”.

Không chỉ phục vụ ở khu vực phía Bắc, dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi đã phủ khắp tại 50 tỉnh thành trên cả nước, cũng như vươn tầm quốc tế tại nước Campuchia để mang tiện ích phục vụ chăm sóc sức khỏe nhân dân.

Dù mùa đông hay mùa hè, trên mọi nẻo đường, nhân viên MEDLATEC luôn ân cần, tận tâm phục vụ khách hàng 

Dù mùa đông hay mùa hè, trên mọi nẻo đường, nhân viên MEDLATEC luôn ân cần, tận tâm phục vụ khách hàng 

Với những ưu điểm vượt trội như đáp ứng trên 2.000 danh mục xét nghiệm của đầy đủ các chuyên khoa, thời gian trả kết quả qua tin nhắn SMS sau từ 1,5h (tùy loại xét nghiệm), phí đi lấy mẫu trên toàn quốc và được duy trì suốt gần 30 năm qua chỉ có 10.000 đồng/lần... Do đó, dịch vụ thuyết phục, chiếm trọn niềm tin sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi MEDLATEC và mang đến giải pháp chăm sóc sức khỏe tiện lợi của hàng triệu khách hàng mỗi năm.

Thông tin chi tiết dịch vụ, hoặc đặt lịch lấy mẫu xét nghiệm tận nơi trên toàn quốc, quý khách hàng vui lòng gọi tổng đài 1900 56 56 56, hoặc app My Medlatec.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.