Tin tức

Dịch vụ xét nghiệm ADN Hà Nội uy tín

Ngày 19/06/2019
ThS. BS. Vũ Thị Thúy Chi, Trung tâm Xét nghiệm, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Bạn cần làm xét nghiệm ADN Hà Nội để xác định huyết thống? Làm giấy khai sinh cho con? Hay giải quyết vấn đề còn đang vướng mắc? Vậy xét nghiệm ADN ở đâu nhanh chóng, an toàn chính xác?

Ngoài ra, để phục vụ các nhu cầu và mục đích khác, xét nghiệm ADN được thực hiện và phổ biến hơn vào thời điểm hiện tại. Vậy xét nghiệm ADN là gì, được thực hiện như thế nào và dịch vụ xét nghiệm ADN Hà Nội uy tín nên lựa chọn ở đâu? Tất cả những thông tin đó chúng ta cùng tìm hiểu ở bài viết sau đây.

1. Xét nghiệm ADN là gì?

ADN có cấu trúc phân tử giống như một thang xoắn, được làm bằng hai sợi. Những sợi ADN chứa thông tin dưới hình thức một mã số, xác định được đặc điểm cá nhân và cơ thể mỗi người.

Một nửa ADN được thừa hưởng từ mẹ, và nửa còn lại được thừa hưởng từ cha. Các mật mã di truyền trong ADN có giá trị trong việc thiết lập mối quan hệ gia đình bởi chúng được thừa hưởng từ thế hệ trước.

Từ đó, xét nghiệm ADN ra đời với mục đích thường sử dụng là xác định huyết thống. Đây là phương pháp xác định chính xác nhất hiện nay. Nếu các mẫu ADN của bố mẹ và con khớp nhau trong từng gene thì độ chính xác đạt tới 99,9999% (16 locut gene). Còn nếu mẫu ADN của con và bố không khớp nhau từ 2 gene trở lên thì cho kết quả chính xác 100% rằng 2 người không có huyết thống với nhau.

Thông thường, chỉ cần lấy mẫu ADN của bố và con để xét nghiệm xác định huyết thống là đủ. Nhưng trong trường hợp mẫu ADN của bố và con không khớp nhau thì 1 đến 2 gene thì việc yêu cầu thêm mẫu ADN từ người mẹ là cần thiết.

xét nghiệm ADN Hà Nội tại MEDLATEC chính xác, bảo mật cao

ADN có cấu trúc giống như một thang xoắn

2. Xét nghiệm ADN được thực hiện như thế nào?

Tại trung tâm phân tích ADN và công nghệ di truyền, quy trình được bắt đầu bằng việc thu thập mẫu. Trong đó, ADN có thể tách chiết từ: gốc tóc, móng tay- chân, nước súc miệng, máu, tế bào phía sau má, cuống rốn, nước ối và hài cốt. Ở một số đơn vị đã triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà thì sẽ nhân viên tới lấy mà khách hàng không cần đi đâu. Hoặc mẫu đó sẽ được gửi qua đường bưu điện và đến trực tiếp.

Các bước từ thu thập mẫu đến tách chiết đều phải được thực hiện trong phòng vô trùng với điều kiện nhiệt độ, độ ẩm nghiêm ngặt. Cần tránh những tác động của môi trường làm sai lệch kết quả.

Sau khi tách chiết ADN, kỹ thuật viên sẽ thực hiện PCR nhân ADN đặc hiệu để xác định huyết thống của con với bố hoặc mẹ.

Sau đó, ADN được phân tích và giải trình tự động khi đưa vào hệ thống điện di mao quản.

Tại phòng phân tích kết quả, các dữ liệu ADN cho ra dưới dạng biểu đồ và được đọc trên phần mềm chuyên dụng để cho ra kết quả cuối cùng.

xét nghiệm ADN Hà Nội tại MEDLATEC chính xác, bảo mật cao

Xét nghiệm ADN được thực hiện theo đúng quy trình khép kín

3. Mục đích của xét nghiệm ADN là gì?

- Xác định huyết thống

Đây có thể coi là mục đích cơ bản và chủ yếu nhất. Xác định quan hệ huyết thống giữa bố-con, mẹ-con thường được làm và cho kết quả chính xác gần 99%. Đối với những người không có huyết thống thì tỷ lệ chính xác này có thể đạt 100%.

Trong một số trường hợp cần xác định quan hệ huyết thống trước khi sinh thì có thể thực hiện xét nghiệm ADN không xâm lấn. Đây là phương pháp sử dụng máu tĩnh mạch của người mẹ nên hoàn toàn không ảnh hưởng đến phụ sản và thai nhi.

xét nghiệm ADN Hà Nội tại MEDLATEC giúp xác định mối quan hệ huyết thống

Xét nghiệm ADN để xác định huyết thống

- Tầm soát ung thư cổ tử cung

Xét nghiệm ADN có thể nhanh chóng tìm ra virus HPV gây ra những thương tổn cho cơ thể. Đặc biệt là nguyên nhân dẫn tới ung thư cổ tử cung. Theo FPA, xét nghiệm HPV – ADN nên được thực hiện để tầm soát ung thư cổ tử cung, đặc biệt là những phụ nữ trên 30 tuổi.

- Làm thẻ ADN cá nhân

Hiện nay, thẻ ADN cá nhân chưa thông dụng bằng việc sử dụng chứng minh thư nhân dân hay thẻ căn cứ. Loại thể này để xác định mỗi người với nhau và danh tính cụ thể để phân biệt. Thẻ ADN được coi như thẻ chứng minh thư sinh học của cá nhân. Khi làm thẻ này, việc xác định huyết thống trở nên dễ dàng hơn. Đây cũng là lợi thế khi tìm mộ hay tung tích, danh tính của người khác trong trường hợp đặc biệt.

- Giám định hài cốt

Xét nghiệm ADN là phương pháp thường sử dụng nhất trong hiện nay trong việc xác định danh tính hài cốt. Nhờ phương pháp này mà hàng ngàn mộ liệt sĩ đã được trả lại danh tính, tên tuổi. Trường hợp nhầm mộ người thân cũng vì thế mà giảm đáng kể.

Ngoài ra, khi tìm kiếm tội phạm, cần bằng chứng liên quan đến vụ án, người ta cũng xét nghiệm ADN tử thi để lấy thông tin cần thiết.

4. Dịch vụ xét nghiệm ADN Hà Nội uy tín

Nếu bạn đang cần xét nghiệm ADN Hà Nội uy tín, tôi sẽ giới thiệu cho bạn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

xét nghiệm ADN Hà Nội tại MEDLATEC chính xác, bảo mật cao

MEDLATEC là địa chỉ uy tín thực hiện xét nghiệm ADN

Tại sao chúng ta nên đi xét nghiệm ADN tại đây? Bới những lí do sau:

- Quy trình xét nghiệm đơn giản, chuyên nghiệp

Từ khâu nhận mẫu đến khâu xét nghiệm và cho ra kết quả chỉ có 6 bước nên rất nhanh chóng và tiết kiệm thời gian. Bên cạnh đó, MEDLATEC triển khai dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà ở Hà Nội và các tỉnh thành lân cận. Với mỗi lần bạn chỉ phải chi trả 10.000 đồng. Sau khi cung cấp thời gian, địa chỉ, thông tin, sẽ có nhân viên y tế đến lấy mẫu tận nơi theo đúng lịch hẹn. Bạn có thể đến MEDLATEC trực tiếp nếu muốn. Sau khi nhận mẫu và thực hiện các bước cần thiết, kết quả được trẻ nhanh nhất sau 4 giờ.

- Đảm bảo bí mật thông tin

Xét nghiệm ADN thường được sử dụng để xác định quan hệ huyết thống. Vì vậy vấn đề này rất tế nhị. Chúng tôi luôn đảm bảo thông tin bí mật cho khách hàng. Khi có sự đồng ý từ khách hàng hay yêu cầu của pháp luật thì đó mới là trường hợp ngoại lệ được tiết lộ thông tin.

Kết quả được trả tận tay người đăng ký dịch vụ. Nếu bạn xem trên website của bệnh viện thì chỉ ghi mã số A hay B có quan hệ huyết thống hay không chứ không có thông tin cụ thể. Bạn có thể hoàn toàn yên tâm vào điều này.

- Được cấp phép của Bộ y tế và quy trình đạt chuẩn ISO 15189: 2012

MEDLATEC đầu tư trang thiết bị y tế đồng bộ và hiện đại. Áp dụng quy trình đạt chuẩn ISO khi thực hiện nội kiểm và ngoại kiểm để cho ra kết quả chính xác nhất

- Máy ABI 3500 (Mỹ)

Đây là công nghệ tách chiết hiện đại với công suất 200 mẫu/24 giờ. Hệ thống máy giải trình tự gen cho kết quả chính xác, nhanh chóng, đáng tin cậy kể cả trong trường hợp phức tạp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.