Tin tức

Dịch vụ xét nghiệm NIPT tại nhà - Sự lựa chọn hàng đầu dành cho mẹ bầu

Ngày 12/05/2020
Ban biên tập
Không cần phải đi lại, tránh lây nhiễm chéo, chủ động thời gian lấy mẫu mà vẫn tầm soát được sức khỏe thai nhi ngay từ tuần thai thứ 10 là ưu điểm vượt trội của dịch vụ xét nghiệm NIPT tận nơi của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được hàng ngàn mẹ bầu lựa chọn để an tâm với sự phát triển toàn diện của con yêu.

Xét nghiệm NIPT - khởi đầu quan trọng cho tương lai của bé

Theo thông tin từ Bộ Y tế, mỗi năm ở Việt Nam có khoảng hơn 40.000 trẻ bị dị tật bẩm sinh. Trong đó, khoảng 1.400 -1.800 trẻ mắc hội chứng Down (Trisomy 21); 200 - 250 trẻ mắc hội chứng Edwards (Trisomy 18); 1.000-1.500 trẻ bị dị tật ống thần kinh; khoảng 2.200 trẻ mắc bệnh Thalassemia (tan máu bẩm sinh) thể nặng và còn nhiều bệnh lý di truyền, dị tật bẩm sinh khác. Số trẻ sơ sinh tử vong do dị tật bẩm sinh là khoảng hơn 1.700 trẻ. 

Mỗi năm ở Việt Nam có khoảng hơn 40.000 trẻ bị dị tật bẩm sinh

Ngày nay, tình trạng ô nhiễm không khí, nguồn nước ngày càng nặng nề, môi trường sống độc hại cùng với đó mẹ bầu vẫn chủ quan sức khỏe, …là một trong những nguyên nhân khiến trẻ sinh ra dễ mắc dị tật bẩm sinh.

Tuy nhiên, với sự phát triển của công nghệ y học hiện đại, chúng ta hoàn toàn có thể thực hiện sàng lọc, chẩn đoán và phát hiện sớm những vấn đề dị tật thai nhi ngay từ giai đoạn đầu thai kỳ.

Theo các chuyên gia Y tế, nếu thai phụ được sàng lọc trước sinh kết hợp với sàng lọc sơ sinh thì sẽ loại bỏ được phần lớn những dị tật bất thường và sinh ra những đứa trẻ khỏe mạnh.

Hiện nay, tại Việt Nam có nhiều phương pháp sàng lọc trước sinh như: Dựa vào tuổi mẹ, khi tuổi mẹ càng cao nguy cơ thai nhi mắc hội chứng Down, Edward, Patau và sảy thai càng lớn; Dựa vào một số chất hóa sinh trong máu mẹ, bằng cách sử dụng xét nghiệm Double test, Triple test; Dựa vào siêu âm tầm soát dị tật thai; Dựa vào ADN tự do của thai trong máu mẹ (cfDNA) để thực hiện xét nghiệm NIPT…

Trong đó, xét nghiệm NIPT với nhiều ưu điểm vượt trội đang là sự lựa chọn phổ biến của nhiều thai phụ. Rất nhiều trường hợp thai nhi dị tật được phát hiện sớm, can thiệp kịp thời và phòng ngừa hậu quả tối đa. 

Xét nghiệm NIPT - an toàn, phát hiện dị tật thai nhi từ tuần thai thứ 10

Hiện nay, xét nghiệm NIPT được đánh giá là một trong những phương pháp sàng lọc trước sinh tiên tiến và hiện đại nhất hiện nay. ThS. BSNT Nguyễn Bá Sơn - Trưởng Phòng Di truyền, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC cho biết: “DNA tự do từ thai nhi trong máu mẹ được tách riêng, sau đó được giải trình tự gen với công nghệ tiên tiến nhất. Xét nghiệm NIPT giúp phát hiện các thể tam bội NST với độ chính xác cao, đặc biệt là các tam bội nhiễm sắc thể số 21, 18 và 13 với tỉ lệ dương tính giả chỉ còn 0,03%. Vì thế giúp giảm nguy cơ sảy thai do thủ thuật xâm lấn, cũng giảm thiểu lo lắng cho cha mẹ và gia đình. Với độ chính xác đạt đến 99,9%, xét nghiệm NIPT trở thành xét nghiệm sàng lọc trước sinh tiên tiến nhất hiện nay”.

Với nhiều ưu điểm vượt trội hoàn toàn so với các phương pháp truyền thống, xét nghiệm NIPT thu hút sự lựa chọn của nhiều mẹ bầu bởi các lý do:

  • Xét nghiệm NIPT có thể được thực hiện từ rất sớm. Ngay khi thai nhi bước sang tuần tuổi thứ 10 là mẹ bầu đã có thể tiến hành sàng lọc trước sinh;
  • Mẫu xét nghiệm đơn giản với 7 - 10ml máu tĩnh mạch, thay vì phải tiến hành các phương pháp sàng lọc xâm lấn gây nhiều nguy cơ xấu đến sức khỏe của mẹ và bé;
  • NIPT cho phép phát hiện và sàng lọc nhiều bệnh lý về bất thường số lượng và bất thường nhiễm sắc thể như: hội chứng Down, Turner, Patau, Edwards, klinefelter, Digeorge, nhiễm sắc thể XXX,…;
  • Kết quả xét nghiệm NIPT trả về nhanh chóng (sau 7-10 ngày) với độ chính xác lên tới 99.9%. Nhờ vậy, mẹ bầu sẽ hạn chế tối đa việc phải tiếp tục sử dụng các phương pháp sàng lọc xâm lấn do bác sĩ chỉ định;

Tất cả các mẹ bầu nên thực hiện xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT

ThS Sơn cũng cho biết thêm tất cả các mẹ bầu nên thực hiện xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT để tầm soát nguy cơ cho con. Đặc biệt, đối với những thai phụ có một hoặc nhiều hơn các yếu tố dưới đây thì tuyệt đối không nên bỏ qua:

  • Gia đình có tiền sử về các căn bệnh di truyền, dị tật bẩm sinh;
  • Mẹ bầu tương đối lớn tuổi (trên 35 tuổi);
  • Thai phụ gặp phải các bệnh truyền nhiễm như thủy đậu, sởi, rubella, cảm cúm;
  • Mẹ bầu bị sảy thai hoặc lưu thai liên tục nhưng không xác định được nguyên nhân;
  • Thai được thực hiện do quá trình thụ tinh nhân tạo;
  • Mẹ hoặc bố thường xuyên tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, độc hại;
  • Mẹ bầu đã thực hiện các xét nghiệm Double test, Triple test cho các kết quả trẻ bị dị tật cao nên tiến hành xét nghiệm NIPT để có kết quả chẩn đoán với độ chính xác và tin cậy cao hơn.

Xét nghiệm NIPT tại nhà - Dịch vụ tiện ích được hàng nghìn mẹ bầu lựa chọn

Lịch kiểm tra thai kỳ của chị Nguyễn Hà Phương (Hoàng Mai, Hà Nội) đúng vào thời điểm dịch COVID -19 diễn biến phức tạp, lo lắng đến Bệnh viện khám định kỳ tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm chéo bệnh, chị Phương  đã quyết định đăng ký xét nghiệm sàng lọc NIPT ngay tại nhà của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

lấy mẫu xét nghiệm nipt tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm trước sinh NIPT tại nhà

Chị Phương chia sẻ: “Ngay từ khi sinh bé đầu tiên mình đã thường xuyên sử dụng dịch vụ xét nghiệm tại nhà của MEDLATEC, lần này sinh bé thứ 2 khi đã lớn tuổi mình rất lo lắng và đã đăng ký xét nghiệm NIPT tại nhà của MEDLATEC. Mình thấy thích ở dịch vụ này là tất cả quy trình từ đăng ký xét nghiệm đến tra cứu kết quả đều có thể thực hiện online thông qua website, giá dịch vụ như giá niêm yết tại viện mà chi phí đi lại, trả kết quả chỉ 10.000 đồng/lần. 

Đặc biệt, sau khi đăng ký Tổng đài gọi lại xác nhận là có cán bộ lấy mẫu đến ngay, khi có kết quả hệ thống thông báo tin nhắn vào số điện thoại và được bác sĩ gọi lại tư vấn kết quả và hướng dẫn cách chăm sóc sức khỏe thai kỳ.

Sau đó, Bệnh viện còn gửi kết quả bản cứng về tận nơi, khi đi khám chuyên khoa mình chỉ cần mang kết quả theo để gặp bác sĩ, tiện lợi vô cùng mà không cần phải đến viện xếp hàng chờ đến lượt khám”.

Trước những tiện ích mà dịch vụ mang lại, không riêng chị Phương mà hàng nghìn mẹ bầu khác đã lực chọn sử dụng dịch vụ xét nghiệm NIPT tại nhà của MEDLATEC.

Là thương hiệu y tế uy tín đi đầu về công nghệ Xét nghiệm hiện đại tại miền Bắc, trong đó có Trung tâm Xét nghiệm giải trình tự gen hàng đầu ở Việt Nam,  Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với  24 năm uy tín, luôn là địa chỉ y tế tin cậy để các mẹ bầu an tâm sàng lọc trước sinh.

Miễn phí siêu âm 4D cho mẹ bầu áp dụng với mẹ sử dụng gói xét nghiệm NIPT có giá trị trên 10 triệu đồng

Khi đăng ký xét nghiệm sàng lọc trước sinh NIPT của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, mẹ bầu sẽ được đội ngũ chuyên gia đầu ngành thăm khám và tư vấn kết quả như: PGS. TS Phan Thị Hoan - Chuyên gia Di truyền, nguyên Trưởng Bộ môn Di truyền, Đại học Y Hà Nội; ThS. BSNT Nguyễn Bá Sơn - Chuyên khoa Di truyền; cùng các chuyên gia, bác sĩ sản khoa như BSCKI Dương Ngọc Vân,…

Bên cạnh đó, MEDLATEC có đầy đủ điều kiện hỗ trợ mẹ bầu chăm sóc thai kỳ tốt nhất qua việc trang bị đồng bộ các thiết bị tiên tiến, hiện đại như máy giải trình tự gen ABI 3500 (Mỹ) và công nghệ tách chiết ADN hiện đại, máy siêu âm  2D, 3D, 4D, máy nội soi cổ tử cung, chụp mammoghaphy (X-quang tuyến vú),…

Đặc biệt,  nhằm phục vụ công tác chăm sóc sức khỏe của người dân không bị gián đoạn, Bệnh viện làm việc tất cả các ngày trong tuần, kể cả những ngày Lễ, Tết và thhực hiện liên kết với hơn 20 bệnh viện đầu ngành phục vụ mẹ bầu trong trường hợp cần điều trị chuyên sâu.

Đồng hành cùng mẹ bầu trên hành trình 9 tháng 10 ngày mang thai an toàn và sinh con vẹn tròn,  từ nay đến 31/05/2020, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai ưu đãi đặc biệt: Miễn phí siêu âm 4D cho mẹ bầu áp dụng với mẹ sử dụng gói xét nghiệm NIPT có giá trị trên 10 triệu đồng.

Thật tuyệt vời  khi những người làm cha làm mẹ được ngắm nhìn “thiên thần” bé nhỏ được chăm sóc, phát triển một cách toàn diện nhất trong suốt thai kỳ cho đến khi “mẹ tròn con vuông”.

Đừng bỏ lỡ cơ hội  nhận ưu đãi đặc biệt từ dịch vụ xét nghiệm NIPT tại nhà của MEDLATEC, thông tin chi tiết về dịch vụ mẹ bầu liên hệ Tổng đài 1900 56 56 56 để được tư vấn miễn phí.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.