Tin tức

Điều trị dự phòng HIV với chi phí 0 đồng tại MEDLATEC

Ngày 08/02/2021
Ban biên tập
Do chưa có vaccine và thuốc điều trị bệnh đặc hiệu nên việc dự phòng điều trị ở nhóm người có nguy cơ lây nhiễm cao có ý nghĩa. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã mang cơ hội điều trị 0 đồng, áp dụng với tất cả khách hàng đến điều trị HIV bằng PrEP.

HIV - Bệnh cần tuân thủ tuyệt đối kế hoạch điều trị 

HIV là virus gây hội chứng suy giảm miễn dịch mắc phải ở người. Loại virus này gây tổn thương hệ thống miễn dịch, khiến cơ thể người không còn khả năng chống lại các tác nhân gây bệnh và dẫn tới tử vong.

HIV là căn bệnh thế kỷ đến nay vẫn chưa có vắc xin phòng ngừa lây nhiễm

HIV là căn bệnh thế kỷ đến nay vẫn chưa có vắc xin phòng ngừa lây nhiễm

HIV có thể lây lan qua nhiều con đường như quan hệ tình dục không an toàn (bao gồm cả quan hệ tình dục qua đường hậu môn và thậm chí bằng miệng), truyền máu từ nguồn đã bị nhiễm bệnh, qua dùng chung kim tiêm, truyền từ mẹ sang con (trong khi mang thai, khi sinh con hoặc khi cho con bú),... 

Đặc biệt hiện nay, bệnh lý nào có diễn biến phức tạp, gia tăng ở nhóm nguy cơ cao như quan hệ tình dục đồng giới nam, nghiện chích ma tuý, đặc biệt trong nhóm trẻ tuổi. 

Hiện nay chưa có vaccine và thuốc điều trị bệnh đặc hiệu nên việc dự phòng điều trị ở nhóm người có nguy cơ lây nhiễm cao có ý nghĩa đặc biệt quan trọng để người có nguy cơ an tâm, sống lâu, khỏe mạnh và ngăn ngừa khả năng lây nhiễm căn bệnh này ra cộng đồng.

PrEP - “Phao cứu sinh” điều trị dự phòng HIV 

Từ năm 2015, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã khuyến cáo sử dụng PrEP như là một phần của chiến lược dự phòng HIV toàn diện (bao gồm cả việc sử dụng bao cao su) ở những người có nguy cơ lây nhiễm HIV cao.

PrEP có giá trị dự phòng lây nhiễm HIV hiệu quả và an toàn

PrEP có giá trị dự phòng lây nhiễm HIV hiệu quả và an toàn

Tại Việt Nam, theo thống kê từ Cục Phòng chống HIV/AIDS (Bộ Y tế), ước tính hiện có hơn 200.000 người nhiễm HIV. Do chưa có loại thuốc nào có thể chữa khỏi và biện pháp dự phòng nào hạn chế thì sử dụng PrEP được xem như “phao cứu sinh” cho những người có nguy cơ cao lây nhiễm HIV. 

PrEP có giá trị dự phòng lây truyền HIV qua đường tình dục lên đến 99% ở những người có nguy cơ lây nhiễm HIV cao như: người chưa bị nhiễm HIV, nam quan hệ tình dục đồng giới, người chuyển giới nữ và bạn tình âm tính của những người sống chung với HIV. 

Vì vậy, Tổ chức Y thế giới (WHO) đã khuyến cáo những người có nguy cơ lây nhiễm HIV cao nên điều trị PrEP, gồm:
- Nam quan hệ tình dục đồng giới (MSM);
- Người chuyển giới nữ (TGW);
- Phụ nữ bán dâm;
- Các cặp đôi có người nhiễm và người không nhiễm HIV.

Để việc điều trị đạt hiệu quả tối đa, dự phòng bằng PrEP, cộng đồng cần lưu ý các thông tin như sau:
+ PrEP có tác dụng với QHTD đồng giới là 7 ngày, còn QHTD khác giới và các trường hợp khác là 21 ngày;
+ PrEP không phòng được các bệnh lây truyền qua đường tình dục khác ngoài HIV, nên cần sử dụng bao cao su trong các lần quan hệ tình dục;
- PrEP nên uống hàng ngày và theo hướng dẫn của bác sĩ.
- Khi dùng PrEP có thể gây nên một số tác dụng phụ như buồn nôn, nôn, tiêu chảy, chóng mặt nhẹ và sẽ hết trong 1-2 tuần. Nếu kéo dài, nên gọi điện hoặc đến gặp bác sĩ ngay để được khám và tư vấn.

Trước những ưu điểm đem lại, PrEP có mặt trong chiến lược dự phòng tổng thể HIV 

Cơ hội điều trị HIV với chi phí 0 đồng tại MEDLATEC

Người bị nhiễm HIV phải điều trị liên tục, suốt đời với chi phí lớn, do đó, nếu bỏ điều trị giữ chừng làm tăng nguy cơ kháng thuốc, gây hiệu quả điều trị tốn kém và làm tăng nguy cơ lây nhiễm HIV ra cộng động. Bởi vậy, điều trị dự phòng lây nhiễm HIV ở những trường hợp có nguy cơ lây nhiễm cao có ý nghĩa rất quan trọng để dự phòng lây nhiễm HIV.

Phòng khám MEDEM - BVĐK MEDLATEC

MEDEM là nơi hội tụ đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giàu kinh nghiệm

Với ý nghĩa thấu cảm, tháo gỡ vướng mắc những lo lắng nguy cơ mắc bệnh cũng như hỗ trợ chi phí dự phòng cho người bệnh, Phòng khám MEDEM của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã được ra đời.

Cùng với sự hỗ trợ của Cục Phòng, chống HIV/AIDS (Bộ Y tế), Trung tâm Dự phòng và Kiểm soát bệnh tật Hoa Kỳ tại Việt Nam, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Thành phố Hà Nội (CDC), Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở y tế tư nhân uy tín được cấp phép thực hiện điều trị dự phòng trước nguy cơ lây nhiễm HIV (PrEP).

Theo đó, tất cả các trường hợp đến MEDLATEC đều được hỗ trợ điều trị 0 đồng về dự phòng trước nguy cơ lây nhiễm HIV (PrEP), cụ thể:

  • Khám và tư vấn 5 lần/năm bởi các chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, tận tâm vì người bệnh: TS.BS Trần Văn Giang, BSNT. Trần Tiến Tùng, BSCKI. Vũ Thanh Tuấn…
  • Xét nghiệm (HIV Ab test nhanh) (5 lần/năm), xét nghiệm Creatinin máu (2 lần/năm), xét nghiệm HBsAg (1 lần/năm), xét nghiệm Viêm gan C (HCV Ab test nhanh) (1 lần/năm), xét nghiệm Giang mai (4 lần/năm);
  • Nhận thuốc PrEP định kỳ đảm bảo liệu trình điều trị hiệu quả nhất.

Ngoài ra, khi đến điều trị PrEP tại đây, khách hàng còn được phát tặng miễn phí bao cao su và giảm 10% dịch vụ làm thêm ngoài gói lần đầu tiên.

Cùng với việc đến bệnh viện trực tiếp thực hiện, BVĐK MEDLATEC còn mang đến khách hàng sự tiện lợi trong kiểm tra, theo dõi bệnh qua dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tận nơi nhanh chóng, chính xác.

Bằng tinh thần phục vụ thấu cảm và chia sẻ, thông tin bảo mật, quy trình khám nhanh gọn, khép kín, Phòng khám MEDEM đã trở thành địa chỉ tin cậy trao niềm tin và sự an tâm điều trị của nhiều khách hàng.

Mọi thông tin chi tiết vui lòng liên hệ tổng đài: 1900 56 56 56 hoặc đến trực tiếp Phòng khám MEDEM - tại tầng 3, phòng 315, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC (42-44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội), giờ hành chính tất cả các ngày trong tuần để được được MIỄN PHÍ khám, xét nghiệm và điều trị PrEP.
 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.