Tin tức y khoa

Thứ Ba, 20 tháng 6, 2023

Thực đơn bữa sáng cho người tiểu đường khoa học và đầy đủ...

Bạn đang tìm kiếm thực đơn bữa sáng phù hợp cho người tiểu đường? Bài viết này sẽ giúp bạn lựa chọn thông minh và cân đối những món ăn phù hợp để duy trì đường huyết ổn định và cung cấp năng lượng cho cả buổi sáng. Khám phá các gợi ý và nguyên tắc dinh dưỡng quan trọng sau để có một thực đơn bữa...
Thứ Ba, 20 tháng 6, 2023

Gợi ý thực đơn cho người bệnh Gout

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng đối với người bệnh Gout. Việc duy trì những bữa ăn khoa học, phù hợp sẽ giúp kiểm soát bệnh hiệu quả nhưng vấn đề này không hề đơn giản. Dưới đây, các chuyên gia sẽ giúp bạn hiểu hơn về nguyên tắc xây dựng chế độ ăn và gợi ý thực đơn cho người bệnh Gout. 
Thứ Năm, 15 tháng 6, 2023

Tìm hiểu các chất dinh dưỡng quan trọng đối với cơ thể

Các chất dinh dưỡng là các hợp chất không thể thiếu trong thực phẩm nhằm cung cấp năng lượng cho cơ thể để thực hiện các hoạt động hàng ngày và duy trì sự sống. Theo Tổ chức Y tế Thế giới, những nhóm chất dinh dưỡng này cần thiết trong việc hỗ trợ sinh sản, duy trì hoạt động sống và sự tăng trưởn...
Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2023

Trái nhàu trị tiểu đường được không?

Trái nhàu rất phổ biến ở các tỉnh miền Nam nước ta. Loại cây này thường mọc ở những nơi ẩm thấp, ven bờ sông, suối. Theo dân gian, trái nhàu rất tốt cho sức khỏe, đặc biệt có thể điều trị bệnh tiểu đường. Vậy trái nhàu trị tiểu đường được không và cách dùng như thế nào?
Thứ Hai, 5 tháng 6, 2023

Thường xuyên nhịn ăn có tác hại gì với sức khỏe hay không?

Nhịn ăn là cách nhiều người vẫn làm khi muốn giảm cân nhanh chóng. Tuy nhiên, về lâu dài, điều này chưa bao giờ là cách giảm cân an toàn, chưa kể đến nó còn gây ra nhiều hệ lụy xấu cho sức khỏe. Vậy thường xuyên nhịn ăn có tác hại gì?
Thứ Hai, 5 tháng 6, 2023

Magie có tác dụng gì đối với cơ thể của con người?

Magie là một trong các khoáng chất thiết yếu không thể thiếu để duy trì sức khỏe của cơ thể. Điều đáng nói là nhiều người không biết magie có tác dụng gì nên không biết cách nhận diện thiếu hụt để bổ sung magie kịp thời, từ đó đẩy cơ thể vào nhiều tình trạng sức khỏe không tốt.
Thứ Bảy, 3 tháng 6, 2023

Uống nước đậu đen có tốt cho thận không và nên uống thế nào?

Nước đậu đen có tính mát nên giải nhiệt rất tốt. Tuy nhiên, không phải trường hợp nào cũng có thể uống nước đậu đen vì nó có thể gây nên một số ảnh hưởng không tốt. Vậy uống nước đậu đen có tốt cho thận không, hãy cùng MEDLATEC đi tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây.
Thứ Năm, 1 tháng 6, 2023

Mào gà đỏ và những công dụng chữa bệnh ít ai biết tới

Hoa mào gà đỏ được trồng để làm cảnh trong vườn nhà của không ít gia đình Việt. Tuy nhiên, khi nói đến công dụng chữa bệnh của loài hoa này sẽ có nhiều người bất ngờ. Theo Đông y, mào gà đỏ có vị ngọt, tính mát, là dược liệu tốt cho chữa trị bệnh đường tiêu hóa, sinh dục, tiết niệu, mề đay, lở lo...
Thứ Năm, 1 tháng 6, 2023

Các loại kháng sinh tự nhiên an toàn và hiệu quả ai cũng...

Bên cạnh các loại thuốc kháng sinh thì có những chất có nguồn gốc thực vật cũng là kháng sinh tự nhiên rất tốt trong điều trị nhiễm trùng. Việc sử dụng kháng sinh tự nhiên được xem là giải pháp an toàn trong việc giảm đề kháng kháng sinh cho cơ thể.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.