Tin tức

Đốt sóng cao tần u tuyến giáp bao nhiêu tiền?

Ngày 13/11/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Đốt sóng cao tần RFA là phương pháp được đánh giá an toàn, ít xâm lấn áp dụng phổ biến trong điều trị u tuyến giáp hiện nay. Vì phương pháp này sử dụng công nghệ hiện đại nên nhiều người quan tâm đốt sóng cao tần u tuyến giáp bao nhiêu tiền và nên thực hiện ở đâu?

1. Tìm hiểu về đốt sóng cao tần RFA

Đốt sóng cao tần u tuyến giáp là phương pháp điều trị khối u, được các chuyên gia đánh giá tốt nhất hiện nay. 

Nguyên lý hoạt động

Đốt sóng cao tần RFA hoạt động dựa trên nguyên lý: Dưới tác dụng của dòng điện xoay chiều trong khoảng sóng âm thanh nhất định, các ion trong mô sẽ ma sát với nhau tạo ra nhiệt. Phần trung tâm của khối u sẽ chịu tác động bởi một điện cực dạng kim có nhiệt độ từ 60 - 100 độ C được máy truyền đến đầu kim qua sóng radio. Cuối cùng, nhiệt độ sẽ làm khô mô bào xung quanh khối u khiến tế bào mất nước và dần hoại tử sau đó tiêu biến. 

RFA là phương pháp điều trị u tuyến giáp được đánh giá tốt nhất hiện nay

RFA là phương pháp điều trị u tuyến giáp được đánh giá tốt nhất hiện nay

Đốt sóng cao tần được chỉ định khi nào? 

Tùy theo từng trường hợp mà bác sĩ sẽ chỉ định tiến hành phương pháp đốt sóng cao tần trong điều trị. Hiện nay, phương pháp này thường được ứng dụng trong điều trị các bệnh lý: 

  • U gan nguyên phát hoặc u có kích thước < 3,5cm. 
  • U tuyến giáp lành tính, u nhú tái phát hoặc bướu nhân tuyến giáp độc. 
  • Những trường hợp u xuất hiện ở các cơ quan như phổi, thận, xương, tuyến vú. 
  • Ngoài ra, một số trường hợp bệnh nhân bị thoát vị đĩa đệm cũng được chỉ định điều trị bằng phương pháp RFA. 

2. Đốt sóng cao tần u tuyến giáp bao nhiêu tiền? 

So với các phương pháp điều trị u tuyến giáp truyền thống thì đốt sóng cao tần RFA có nhiều ưu điểm vượt trội. Không chỉ có khả năng tiêu hủy khối u nhanh chóng, chính xác, phương pháp RFA đảm bảo được tính thẩm mỹ và hạn chế những rủi ro sau phẫu thuật. 

Chi phí điều trị bằng phương pháp RFA còn tùy thuộc vào từng cơ sở thực hiện

Chi phí điều trị bằng phương pháp RFA còn tùy thuộc vào từng cơ sở thực hiện

Vì vậy, chi phí cho việc thực hiện đốt sóng cao tần RFA sẽ cao hơn các phương pháp khác là điều hiển nhiên. Tuy vậy, cũng không thể đưa ra con số chính xác cho chi phí thực hiện phương pháp này vì nó còn phụ thuộc vào: 

  • Cơ sở thực hiện đốt sóng cao tần. 
  • Loại thiết bị, máy móc sử dụng trong điều trị. 
  • Giá đầu kim nối với máy đốt sóng cao tần sử dụng 1 lần.
  • Các loại kiểm tra, xét nghiệm được chỉ định trước khi điều trị. 
  • Số lần điều trị bằng phương pháp đốt sóng cao tần ở mỗi bệnh nhân. 

Mặc dù có chi phí cao nhưng nếu thực hiện phương pháp đốt sóng cao tần trong điều trị u tuyến giáp, bệnh nhân sẽ tiết kiệm được thời gian và một khoản đáng kể vì không phải nằm viện và không gây mê trong quá trình thực hiện. 

Ngoài ra, quá trình hồi phục đối với bệnh nhân áp dụng phương pháp RFA cũng diễn ra nhanh chóng, tránh được những rủi ro như nhiễm trùng, tai biến, chảy máu trong và sau khi mổ,… và đặc biệt là không để lại sẹo, đảm bảo tính thẩm mỹ. Với những phương pháp truyền thống thì nguy cơ xảy ra những vấn đề trên rất cao. Khi đó, bạn cũng sẽ phải tốn một khoản chi phí không nhỏ để khắc phục. Không chỉ tốn tiền mà còn mất nhiều thời gian và tổn hại sức khỏe. 

Như vậy, nếu nhìn nhận theo các khía cạnh khác nhau thì so với chi phí bỏ ra, phương pháp đốt sóng cao tần RFA vẫn mang lại nhiều lợi ích hơn. Tuy nhiên, điều này cũng phụ thuộc rất lớn vào cơ sở thực hiện. Vì vậy, thay vì lo lắng đốt sóng cao tần bao nhiêu tiền thì bạn nên dành thời gian để tìm hiểu về địa chỉ thực hiện uy tín hiện nay.

3. Bệnh viện Đa Khoa MEDLATEC - Địa chỉ đốt sóng cao tần RFA uy tín 

Phương pháp đốt sóng cao tần đòi hỏi phải được thực hiện bởi đội ngũ y bác sĩ có trình độ, đã qua đào tạo chuyên môn cũng sự hỗ trợ từ hệ thống máy móc hiện đại. Vì vậy, không phải cơ sở y tế nào cũng đáp ứng được yêu cầu này. Do đó, bạn cần phải tìm hiểu kỹ và lựa chọn địa chỉ uy tín, được khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ sau khi trải nghiệm. 

MEDLATEC - Địa chỉ điều trị u tuyến giáp bằng RFA được khách hàng tin tưởng lựa chọn

MEDLATEC - Địa chỉ điều trị u tuyến giáp bằng RFA được khách hàng tin tưởng lựa chọn

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ tin cậy ứng dụng phương pháp đốt sóng cao tần RFA trong điều trị u tuyến giáp lành tính.  Bệnh viện đã thực hiện thành công hàng nghìn ca bệnh, được khách hàng tin tưởng và ưu tiên lựa chọn. 

MEDLATEC không chỉ là nơi hội tụ của các bác sĩ chuyên khoa Ung bướu có trình độ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm mà còn đầu tư hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, thường xuyên được cập nhật mới và áp dụng công nghệ tiên tiến từ các nước phát triển trên thế giới. Trung tâm Xét nghiệm của MEDLATEC còn trang bị hệ thống máy móc tự động Roche, Abbot,… được quản lý và vận hành theo tiêu chuẩn quốc tế ISO 15189:2012 và CAP. 

Ngoài ra, nếu bạn đang lo lắng chi phí đốt sóng cao tần u tuyến giáp bao nhiêu tiền thì hoàn toàn có thể yên tâm nếu lựa chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Bởi dịch vụ đốt sóng cao tần nằm trong danh mục áp dụng bảo lãnh viện phí thương mại. Bệnh viện sẽ hỗ trợ các thủ tục cần thiết để bệnh nhân nhanh chóng được hưởng quyền lợi theo hợp đồng với công ty bảo hiểm. Như vậy, bệnh nhân khi điều trị tại MEDLATEC sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. 

Đồng thời, MEDLATEC còn thực hiện các chương trình khuyến mãi với nhiều ưu đãi nhằm giúp khách hàng tiết kiệm chi phí khám chữa bệnh. Đặc biệt, từ nay cho đến hết ngày 31/12/2023 MEDLATEC áp dụng chương trình:

  • Miễn phí khám và tư vấn Nội khoa. 
  • Miễn phí siêu âm tuyến giáp.
  • Giảm ngay 2 triệu đồng chi phí dịch vụ đốt sóng cao tần điều trị tuyến giáp.

Chương trình được áp dụng tại địa chỉ: Số 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội. Để đăng ký tham gia quý khách hàng có thể đặt lịch qua các kênh: 

  • Website: medlatec.vn. 
  • Facebook: Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.
  • Tải và đăng ký tại ứng dụng My Medlatec. 

MEDLATEC giảm ngay 2 triệu đồng với dịch vụ đốt sóng cao tần u tuyến giáp

MEDLATEC giảm ngay 2 triệu đồng với dịch vụ đốt sóng cao tần u tuyến giáp

Ngoài ra, quý khách hàng cũng có thể liên hệ tổng đài của MEDLATEC theo số 1900 56 56 56 để đặt lịch hoặc tư vấn cụ thể về chương trình ưu đãi. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.