Tin tức

Giá tầm soát ung thư phổi bao nhiêu, thực hiện ở đâu uy tín, chất lượng

Ngày 05/12/2019
Bác sĩ Nguyễn Thị Ly, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tại Việt Nam, ở đối tượng là nam giới thì ung thư phổi là căn bệnh ung thư chiếm tỷ lệ tử vong cao nhất. Tuy nhiên ung thư phổi không phải là “vô phương cứu chữa” nếu phát hiện sớm và điều trị đúng cách. Để phát hiện ung thư sớm bạn nên tiến hành xét nghiệm tầm soát ung thư phổi định kỳ. Nhưng giá tầm soát ung thư phổi là bao nhiêu, nên thực hiện ở đâu uy tín, cho kết quả chính xác?

1. Một số thông tin về ung thư phổi và tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư phổi

Thông tin cơ bản về ung thư phổi

Theo một điều tra nhỏ đã chỉ ra rằng Việt Nam là đất nước có tỷ lệ người dân mắc bệnh ung thư phổi cao, và ung thư phổi là căn bệnh ung thư đứng đầu trong danh sách 10 loại ung thư đối với con người. Từ đó có thể thấy tỷ lệ bệnh nhân mắc bệnh rất là cao, vì thế bạn không thể chủ quan với căn bệnh này.

Trong những năm gần đây trên thế giới và tại Việt Nam, căn bệnh ung thư phổi đang có xu hướng tăng nhanh. Trong đó tỷ lệ nam giới mắc bệnh cao hơn nhiều so với nữ giới.

Căn bệnh ung thư phổi lại rất “trớ trêu” đó là nó sẽ không gây ra triệu chứng rõ rệt cho đến khi bệnh phát triển ở giai đoạn cuối, không có khả năng chữa khỏi. Đó là lý do những người phát hiện bệnh muộn, ở giai đoạn cuối thường không thể chữa trị, dẫn tới tỷ lệ tử vong cao. 

Nếu không phát hiện kịp thời thì khả năng chữa trị bệnh ung thư phổi rất thấp

Một số lý do phổ biến khiến cho người bệnh phát hiện bệnh muộn là do tâm lý ngại bệnh, bận rộn với công việc, chủ quan với sức khỏe, không quan tâm tới việc kiểm tra sức khỏe định kỳ dẫn đến bệnh lý ngày càng phát triển nặng hơn.

Tầm quan trọng của việc tầm soát ung thư phổi 

Tầm soát ung thư phổi giúp cho người bệnh phát hiện bệnh sớm, kịp thời điều trị giúp tăng tỷ lệ sống sót. Dù hiện nay y học đã phát triển nhưng nếu phát hiện bệnh muộn thì người bệnh có tỷ lệ sống sót rất thấp. 

Ngoài ra nếu ung thư phổi được phát hiện sớm thì quá trình điều trị và khả năng phục hồi sẽ dễ dàng hơn nhiều. Chính vì vậy mà việc tầm soát ung thư phổi rất quan trọng, hãy chủ động ý thức bảo vệ sức khỏe của mình. 

Tầm soát ung thư phổi giúp người bệnh phát hiện bệnh kịp thời

2. Những nguyên nhân gây ra căn bệnh ung thư phổi

Dưới đây là một số nguyên nhân chính gây ra căn bệnh ung thư phổi:

Hút thuốc

Hiện nay đa số các bệnh nhân bị mắc bệnh ung thư phổi là do hút thuốc lá, đây là tác nhân chính gây ra bệnh. Theo một nghiên cứu đã chỉ ra rằng ở trong khói thuốc lá có chứa đến 73 chất gây ung thư đã biết, chính vì thế mà tỷ lệ nam giới hút thuốc lá bị bệnh ung thư phổi cao hơn so với nữ giới. 

Ngoài ra hiện nay ngoài thuốc lá truyền thống thì các loại thuốc lá điện tử cũng có thể gây ra ung thư phổi nếu bạn sử dụng nhiều và thường xuyên. 
Không chỉ người hút thuốc mà những người hít phải khói thuốc lá cũng có nguy cơ cao mắc bệnh.

Hút thuốc lá là tác nhân chính gây ra ung thư phổi

Các bệnh phổi

Người mắc các bệnh về phổi như lao cũng làm gia tăng nguy cơ bị ung thư phổi. Bởi khi mắc bệnh lao thì phổi của người bệnh sẽ để lại sẹo, và ung thư phổi sẽ phát triển ở những vùng bị sẹo đó.

3. Giá tầm soát ung thư phổi bao nhiêu?

Thực hiện tầm soát ung thư phổi là cách giúp bạn bảo vệ sức khỏe của mình. Chính vì thế giá tầm soát ung thư phổi bao nhiêu tiền là câu hỏi được nhiều người quan tâm đặt ra. 

Hiện nay có rất nhiều các cơ sở y tế trên địa bàn cả nước triển khai gói tầm soát ung thư phổi với đầy đủ các danh mục khám cần thiết cho khách hàng. Tuy nhiên giá tầm soát ung thư phổi là không cố định, và mỗi cơ sở khám sẽ có một mức giá khác nhau. Bởi vì giá khi thực hiện tầm soát ung thư phổi còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố, có thể kể đến như:

Phụ thuộc vào gói tầm soát khách hàng lựa chọn

Khi thực nghiệm xét nghiệm tầm soát ung thư phổi sẽ có các gói cơ bản và nâng cao dành cho đối tượng cả nam và nữ. 
Ở gói cơ bản bệnh nhân sẽ chỉ được thực hiện những xét nghiệm thông thường, khám tổng quát và chụp X - quang phổi, chính vì vậy mà giá tầm soát ung thư phổi ở gói này sẽ rẻ hơn.

Còn đối với gói tầm soát ung thư phổi nâng cao, ngoài các xét nghiệm, kiểm tra cơ bản ra thì các bác sĩ sẽ tiến hành thực hiện một số kĩ thuật cao hơn như chụp CT phổi liều thấp, giúp phát hiện bệnh kỹ hơn, cho kết quả chính xác hơn, và đương nhiên giá sẽ cao hơn.

Cơ sở thực hiện

Giá tầm soát ung thư phổi khác nhau phụ thuộc vào cơ sở thực hiện tầm soát. Mỗi cơ sở y tế sẽ đưa ra mức giá khác nhau. Khách hàng có thể cân nhắc, lựa chọn địa chỉ có giá cả phù hợp, tuy nhiên vẫn cần lưu ý đảm bảo an toàn, chất lượng.

Dùng thuốc cản quang

Khi thực hiện tầm soát ung thư phổi nếu cần thiết bác sĩ có thể chỉ định bệnh nhân sử dụng thuốc cản quang. Thuốc cản quang giúp cho việc phát hiện bệnh chính xác hơn, bác sĩ có thể nhìn hình ảnh rõ hơn. Và trong trường hợp sử dụng thuốc cản quang thì giá tầm soát ung thư phổi sẽ cao hơn so với không sử dụng.

Nếu dùng thuốc cản quang thì giá tầm soát ung thư phổi sẽ cao hơn so với không dùng

Bình thường khi thực hiện tầm soát ung thư phổi thì giá sẽ dao động từ 2 đến 5 triệu đồng. Phụ thuộc vào những yếu tố trên mà sẽ có mức giá chính xác.

4. Thực hiện tầm soát ung thư phổi ở đâu uy tín, chất lượng?

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là địa chỉ tin cậy của nhiều khách hàng trong những năm qua. Đến với chúng tôi khách hàng sẽ nhận được những lợi ích sau:

  • Được thực hiện gói tầm soát ung thư phổi bài bản, trả về kết quả chính xác trong thời gian nhanh chóng.
  • Được thực hiện bởi đội ngũ bác sĩ giỏi, chuyên môn cao, giàu kinh kinh nghiệm.
  • Cơ sở vật chất cùng trang thiết bị hiện đại, phục vụ tốt nhất cho khách hàng.
  • Các bác sĩ sẽ đưa ra những tư vấn chuyên sâu cho khách hàng để hiểu được tầm nguy hiểm của bệnh lý và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Chúng tôi còn tiếp nhận bảo lãnh viện phí cho khách hàng có thẻ bảo hiểm y tế của nhiều công ty khác nhau.
Hy vọng những thông tin trên đây đã đem lại cho bạn những thông tin hữu ích. Để biết thêm về giá tầm soát ung thư phổi cũng như được tư vấn chi tiết về căn bệnh này bạn vui lòng liên hệ với MEDLATEC để được hỗ trợ nhanh nhất. 

 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.