Tin tức

Giá tiêm phòng ung thư cổ tử cung là bao nhiêu - Tìm hiểu ngay!

Ngày 02/07/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Tiêm phòng ung thư cổ tử cung là một trong những biện pháp hiệu quả để các chị em phòng tránh bệnh. Và khi thực hiện dịch vụ này, một trong những thắc mắc được nhiều chỉ em quan tâm đó là giá tiêm phòng ung thư cổ tử cung bao nhiêu để có được sự chuẩn bị trước về tài chính.

1. Vì sao nên tiêm phòng ung thư cổ tử cung? 

Ung thư cổ tử cung được ví như “kẻ thứ ba” cướp đi hạnh phúc của rất nhiều chị em hay thậm chí là tính mạng của họ. Đây là căn bệnh thường gặp với tỷ lệ tử vong thuộc top đầu (chỉ xếp sau ung thư vú) ở phụ nữ. 

Tác nhân chính gây ung thư cổ tử cung là virus HPV. Theo các chuyên gia khuyến cáo thì các chị em nên tiêm phòng HPV vì đây là cách tốt nhất để phòng tránh căn bệnh ung thư cổ tử cung hiện nay. Mặc dù vậy, không phải tất cả các chị em phụ nữ đều nên tiêm vaccine HPV. 

Những ai nên tiêm vaccine phòng ung thư cổ tử cung? 

Theo công bố mới đây của Bộ Y tế, tiêm phòng HPV được thực hiện với trẻ em và người lớn từ 9 - 45 tuổi. Độ tuổi tốt nhất để tiêm phòng ung thư cổ tử cung là từ 9 - 26. Bên cạnh đó, vaccine sẽ đạt hiệu quả tốt hơn nếu người được tiêm cho phụ nữ chưa quan hệ tình dục

Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là người đã quan hệ tình dục thì không được tiêm vaccine HPV. Những trường hợp này vẫn được khuyến cáo tiêm phòng HPV nhưng hiệu quả của vaccine sẽ đạt được khoảng 90%. Mặc dù vậy thì đây vẫn là cách tốt nhất để bảo vệ bản thân trước virus HPV. 

Chủ động tiêm phòng HPV để phòng ngừa ung thư cổ tử cung

Chủ động tiêm phòng HPV để phòng ngừa ung thư cổ tử cung

Đối tượng không được tiêm phòng HPV

Đối tượng không được tiêm vaccine phòng ung thư cổ tử là phụ nữ mang thai. Trong trường hợp phát hiện mang thai khi đang trong thời gian tiêm vaccine thì ngưng tiêm mũi tiếp theo và tiêm lại sau khi sinh 2 năm. Nếu phụ nữ có kế hoạch sinh con trong thời gian 6 tháng tới thì cũng không nên tiêm để tránh gián đoạn liệu trình. 

Ngoài ra, những người mắc bệnh mạn tính và đang áp dụng liệu trình điều trị hoặc bị dị ứng với thành phần của vaccine, bị suy gan, suy thận, suy giảm miễn dịch,… thì không khuyến cáo tiêm phòng HPV. Tốt nhất là nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi chích ngừa để đảm bảo an toàn và không ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị bệnh. 

2. Cập nhật giá tiêm phòng ung thư cổ tử cung

Giá tiêm phòng ung thư cổ tử cung là vấn đề được rất nhiều chị em quan tâm. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có 2 loại vaccine phòng bệnh ung thư cổ tử cung là Gardasil 4, Gardasil 9 có xuất xứ từ Mỹ. 

  • Vaccine Gardasil 4: Phòng ngừa 4 type virus HPV là 6, 11, 16, 18 gây nhiều bệnh nguy hiểm như ung thư cổ tử cung, mụn cóc sinh dục, loạn sản,… Giá vaccine này dao động từ 1,5 - 2 triệu đồng cho 1 mũi. 
  • Vaccine Gardasil 9: Phòng ngừa 9 type virus HPV là 6, 11, 16, 18, 31, 33, 45, 52 và 58 gây ung thư cổ tử cung, mụn cóc sinh dục, ung thư âm hộ, âm đạo, hậu môn,… Giá tiêm vaccine Gardasil 9 trong khoảng 3 - 3,3 triệu 1 mũi (Bảng giá được cập nhật tại thời điểm ngày 3/7/2024 của Hệ thống Y tế MEDLATEC. Giá dịch vụ có thể thay đổi theo từng thời điểm, để biết thông tin chi tiết quý khách hàng có thể lên hệ trực tiếp với cơ sở y tế).

Giá vaccine HPV sẽ khác nhau tùy theo từng cơ sở thực hiện tiêm phòng

Giá vaccine HPV sẽ khác nhau tùy theo từng cơ sở thực hiện tiêm phòng

3. Một số lưu ý khi tiêm phòng ung thư cổ tử cung 

Vaccine HPV được đánh giá cao về mức độ an toàn và hiệu quả phòng bệnh. Mặc dù vậy, trước và sau khi tiêm ngừa, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau: 

  • Để tránh không mất tiền vô ích khi tiêm phòng ung thư cổ tử cung, bạn nên hỏi chi tiết về các khoản chi phí cần thanh toán cho dịch vụ mình đã chọn đồng thời chọn đơn vị uy tín để chích ngừa HPV. 
  • Giữ tinh thần thoải mái, vui vẻ, tránh tình trạng lo lắng, căng thẳng kể cả trước và sau khi tiêm ngừa. 
  • Không sử dụng các chất kích thích, rượu, bia, thuốc lá trước và sau khi tiêm để tránh ảnh hưởng tác dụng của vaccine.
  • Sau khi tiêm, bạn có thể gặp phải một số triệu chứng như sưng, đau ở vị trí tiêm, sốt nhẹ, mệt mỏi, đau nhức đầu,… Tuy nhiên, những biểu hiện này sẽ giảm dần và mất hẳn sau vài ngày. 
  • Nếu bạn thấy khó thở, nổi mẩn ngứa, mề đay, ngất xỉu,… thì cần thông báo ngay với bác sĩ chuyên khoa để có biện pháp xử lý kịp thời. 
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ để ngăn chặn sự xâm nhập của các tác nhân gây bệnh. 
  • Kể cả đã tiêm phòng ung thư cổ tử cung thì bạn vẫn nên thăm khám sức khỏe định kỳ để sớm phát hiện những vấn đề sức khỏe bất thường.

Không sử dụng đồ có cồn, chất kích thích trước và sau khi tiêm HPV

Không sử dụng đồ có cồn, chất kích thích trước và sau khi tiêm HPV

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ uy tín để tầm soát hoặc tiêm phòng ung thư cổ tử cung thì hãy đến ngay các cơ sở thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC. MEDLATEC không chỉ quy tụ đội ngũ y bác sĩ với trình độ chuyên môn cao mà còn được trang bị hệ thống máy móc, vật tư y tế hiện đại, nhập khẩu từ các nước phát triển trên thế giới, đảm bảo mang đến khách hàng chất lượng dịch vụ tốt nhất. 

Về chi phí, các dịch vụ tiêm chủng tại MEDLATEC đều công khai bảng giá, khách hàng cũng sẽ được nhân viên tư vấn về từng loại vaccine để đưa ra lựa chọn phù hợp nhu cầu cũng như điều kiện tài chính. 

Về xuất xứ, vaccine được nhập khẩu có nguồn gốc rõ ràng, bảo quản trong điều kiện lạnh từ 2-8 độ C. Đồng thời, trước khi tiến hành tiêm vaccine, khách hàng sẽ được các bác sĩ thăm khám, kiểm tra sức khỏe để đảm bảo an toàn tiêm chủng theo đúng quy định của Bộ Y tế. MEDLATEC cũng sẽ chủ động nhắc lịch để tránh trường hợp khách hàng quên làm gián đoạn liệu trình tiêm ngừa. 

MEDLATEC là địa chỉ được nhiều chị em lựa chọn để tiêm phòng HPV

MEDLATEC là địa chỉ được nhiều chị em lựa chọn để tiêm phòng HPV

Để đặt lịch khám, kiểm tra và thực hiện tiêm phòng ung thư cổ tử cung tại MEDLATEC, quý khách hàng vui lòng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56 sẽ có nhân viên hỗ trợ chi tiết.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.