Tin tức

Giá xét nghiệm máu và những thông tin cần lưu ý

Ngày 24/12/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Những chỉ số kết quả của xét nghiệm máu tổng quát phản ánh sức khỏe của khách hàng, giúp bác sĩ phát hiện, tìm nguyên nhân gây bệnh và lên phác đồ điều trị hiệu quả hơn. Vậy giá xét nghiệm máu tổng quát là bao nhiêu và nên thực hiện tại cơ sở y tế nào?

1. Tổng quan về xét nghiệm máu tổng quát

Để thực hiện xét nghiệm máu tổng quát, bác sĩ sẽ lấy khoảng 2 đến 6ml máu từ đường tĩnh mạch của người bệnh.

Kết quả xét nghiệm máu giúp nhận biết bệnh thiếu máu

Kết quả xét nghiệm máu giúp nhận biết bệnh thiếu máu

- Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu: Có thể xác định về số lượng của các tế bào máu.

- Xét nghiệm glucose và HbA1C để kiểm tra lượng đường trong máu.

- Xét nghiệm men gan.

- Xét nghiệm mỡ máu, gồm chỉ số Triglyceride, Cholesterol, HDL-C, LDL-C

- Xét nghiệm chức năng thận, gồm các chỉ số Ure, Creatinine.

- Xét nghiệm acid uric máu.

- Ngoài ra, khách hàng còn có thể thực hiện các chỉ số xét nghiệm máu khác như chức năng tuyến giáp, các hormone nội tiết, các yếu tố vi lượng, các marker ung thư,....

Qua kết quả xét nghiệm, có thể phát hiện các vấn đề về sức khỏe như sau:

- Các bệnh lý về máu như thiếu máu, tăng mỡ máu hay nhiễm trùng máu,...

- Bệnh về rối loạn chuyển hóa, trong đó phổ biến nhất là tiểu đường,...

- Các bệnh lý về chức năng của các cơ quan trong cơ thể như viêm gan, rối loạn chức năng thận,...

- Các bệnh lý do vấn đề thiếu chất.

- Các bệnh ung thư hay và nhiều loại bệnh khác.

Nếu cần thiết, bác sĩ sẽ thực hiện thêm các xét nghiệm khác hoặc chẩn đoán hình ảnh có thể kể đến như siêu âm, chụp X-quang, cộng hưởng từ,... Sau khi tổng hợp các chỉ số xét nghiệm, kết quả chẩn đoán hình ảnh và các triệu chứng lâm sàng của người bệnh, các bác sĩ sẽ đưa ra chẩn đoán cuối cùng.

Lưu ý: Khi bạn thay đổi chế độ ăn uống, thay đổi thói quen sinh hoạt hay môi trường sống và nhiều yếu tố khác có thể khiến chỉ số xét nghiệm máu thay đổi. Vì thế, dù cơ thể không xuất hiện những dấu hiệu bất thường, bạn cũng nên thực hiện định kỳ 3 đến 6 tháng/lần. Đặc biệt, những đối tượng như người già, trẻ nhỏ hoặc người mắc bệnh lý mạn tính thì nên thực hiện xét nghiệm máu thường xuyên hơn.

Xét nghiệm máu có thể giúp bạn phát hiện sớm những bất thường trong cơ thể ngay cả khi chưa có triệu chứng ra bên ngoài. Từ đó, giúp tăng hiệu quả điều trị bệnh, tiết kiệm thời gian và chi phí điều trị. Hoặc tư vấn giúp người bệnh biết cách điều chỉnh chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt, vận động để cơ thể khỏe mạnh hơn, phòng ngừa bệnh tật hiệu quả hơn.

2. Giá xét nghiệm máu bao nhiêu?

Giá xét nghiệm máu là vấn đề được rất nhiều người bệnh quan tâm vì ai cũng mong muốn được thực hiện xét nghiệm với một mức chi phí hợp lý nhất. Tuy nhiên, rất khó để đưa ra một mức chi phí cụ thể cho loại xét nghiệm này.

Chi phí xét nghiệm máu tổng quát còn được quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau, bao gồm:

Giá xét nghiệm máu được quyết định bởi nhiều yếu tố

Giá xét nghiệm máu được quyết định bởi nhiều yếu tố

- Các loại xét nghiệm máu cụ thể: Những loại xét nghiệm đơn giản thì chi phí sẽ thấp hơn các loại xét nghiệm phức tạp.

- Trong trường hợp kết quả bất thường và cần thực hiện thêm các xét nghiệm khác, chi phí sẽ có thể tăng cao hơn bình thường.

- Mỗi đơn vị y tế cũng có mức giá xét nghiệm máu khác nhau.

- Hiện nay, dịch vụ xét nghiệm máu tại nhà rất phổ biến. Kỹ thuật viên sẽ đến tận nơi để lấy mẫu xét nghiệm, sau đó, kết quả cũng được trả tận nơi cho người bệnh. Dịch vụ này rất phù hợp với những người bận rộn chi phí cũng sẽ cao hơn một chút so với việc đến trực tiếp bệnh viện để thực hiện xét nghiệm.

3. Lưu ý khi thực hiện xét nghiệm máu tổng quát

Trước khi thực hiện xét nghiệm máu tổng quát, bạn cần lưu ý những điều sau:

- Nhịn ăn từ 6 đến 10 tiếng trước khi xét nghiệm: Sau khi ăn, các loại dưỡng chất trong thức ăn có thể chuyển hóa thành năng lượng. Từ đó, lượng mỡ máu và lượng đường trong máu sẽ tăng cao hơn bình thường. Vì thế, chỉ số kết quả xét nghiệm sẽ không đảm bảo chính xác. Tuy nhiên, không phải xét nghiệm nào cũng cần nhịn ăn, do đó, bạn có thể tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi xét nghiệm máu.

Nên nhịn ăn để đảm bảo kết quả xét nghiệm máu

Nên nhịn ăn để đảm bảo kết quả xét nghiệm máu

- Không nên uống những loại đồ ngọt, đồ có gas hay bia rượu,… trước khi thực hiện xét nghiệm.

- Không hút thuốc lá và sử dụng chất kích thích.

- Nếu đang sử dụng thuốc điều trị, bạn nên nhờ đến sự tư vấn của bác sĩ về việc có được sử dụng thuốc trước khi thực hiện xét nghiệm hay không.

4. Nên thực hiện xét nghiệm máu ở đâu?

Ngoài giá xét nghiệm máu thì địa chỉ y tế thực hiện xét nghiệm máu cũng là vấn đề được nhiều khách hàng quan tâm. Hiện nay, có rất nhiều cơ sở y tế cung cấp dịch vụ này và làm sao để lựa chọn cơ sở y tế uy tín để đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác với mức chi phí hợp lý thật không đơn giản. Lưu ý, cần tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn để tránh nguy cơ gặp phải những đơn vị y tế kém chất lượng, tăng nguy cơ sai lệch kết quả và dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

MEDLATEC cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm máu tận nơi

MEDLATEC cung cấp dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm máu tận nơi

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chắc chắn sẽ là một lựa chọn sáng suốt của bạn. MEDLATEC là nơi quy tụ các bác sĩ có chuyên môn cao và hệ thống trang thiết bị, máy móc hiện đại, có thể đảm bảo kết quả xét nghiệm máu chính xác và nhanh chóng.

Đặc biệt, MEDLATEC còn là đơn vị đi đầu trong lĩnh vực xét nghiệm máu tại nhà với mức chi phí tiết kiệm nhất, giá xét nghiệm tại nhà niêm yết như giá tại viện, khách hàng chỉ phải trả thêm 10.000 VNĐ cho 1 lần cán bộ y tế đi lại lấy mẫu và trả kết quả. Đây là giải pháp chăm sóc sức khỏe hiệu quả, tiết kiệm thời gian vì vậy phù hợp với nhiều gia đình Việt, nhất là những khách hàng quá bận rộn.

Để được tư vấn chi tiết hơn về dịch vụ cũng như để được hướng dẫn đặt lịch xét nghiệm, quý khách vui lòng liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56.

Từ khoá: xét nghiệm máu

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.