Tin tức

Giải đáp thắc mắc: Hạt macca có tác dụng gì đối với sức khỏe chúng ta?

Ngày 01/10/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Ngày nay, chúng ta không chỉ ăn no mà còn mong muốn ăn những loại thực phẩm giàu dinh dưỡng và có tác dụng tốt đối với sức khỏe. Đó là lý do vì sao rất nhiều người tìm hiểu và chọn mua hạt macca. Vậy hạt macca có tác dụng gì?

1. Hạt macca chứa những chất dinh dưỡng nào?

Để giải đáp thắc mắc hạt macca có tác dụng gì, trước tiên chúng ta cần nắm được nguồn dinh dưỡng mà chúng sở hữu. Đây là một loại hạt có xuất xứ từ Châu Úc và được đánh giá là một trong những loại hạt ngon và đắt trên thế giới hiện nay. Sở dĩ hạt macca được chào bán với giá cao là nhờ hàm lượng dinh dưỡng giàu có từ loại quả này.

hạt macca có tác dụng gì

Hạt macca có xuất xứ từ các nước Châu Âu

Mùi vị của hạt macca cũng là yếu tố khiến chúng ta mê mẩn, với phần nhân màu kem, bạn sẽ cảm nhận được vị thơm, bùi khi thưởng thức. Phần nhân khá mềm mịn và tan trong miệng người ăn.

Thành phần chủ yếu trong hạt macca đó là các loại khoáng chất và vitamin có lợi cho sức khỏe. Đặc biệt, người ta còn tìm thấy chất béo lành mạnh cũng như một số chất oxy hóa cần thiết cho cơ thể. Trong nhiều nghiên cứu về dinh dưỡng, các chuyên gia cho biết lượng chất béo trong hạt macca cao hơn hẳn so với hạnh nhân hoặc hạt điều. Như vậy, đây là một trong những loại hạt giàu dinh dưỡng và có lợi cho sức khỏe đối với con người.

2. Giải đáp thắc mắc: hạt macca có tác dụng gì?

Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, hạt macca đem tới nhiều lợi ích dành cho chúng ta. Trên thực tế, chúng thường được sử dụng như một loại thực phẩm bổ sung dinh dưỡng, góp phần tăng cường sức khỏe. Ngoài ra, với thành phần chứa nhiều dầu, hạt macca cũng là nguyên liệu để sản xuất sản phẩm chăm sóc tóc và da cho chị em phụ nữ. Và để giải đáp thắc mắc: hạt macca có tác dụng gì, mọi người có thể tham khảo một vài ứng dụng dưới đây.

2.1. Tăng cường sức khỏe cho tim mạch

Một trong những công dụng tuyệt vời của hạt macca đó là tăng cường sức khỏe cho tim mạch. Như đã phân tích ở trên, thành phần của hạt macca có khá nhiều chất béo lành mạnh, ví dụ như chất béo không bão hòa đơn hay acid béo bão hòa,… Nếu thường xuyên ăn hạt macca, bạn sẽ cải thiện sức khỏe tim mạch đáng kể, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh liên quan tới tim mạch.

Nhiều bạn quan tâm tới vấn đề: hạt macca có tác dụng gì

Nhiều bạn quan tâm tới vấn đề: hạt macca có tác dụng gì?

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng cho biết thành phần của hạt macca không hề có cholesterol, nhờ vậy thành động mạch sẽ được làm sạch và không sản sinh thêm cholesterol gây hại cho sức khỏe.

2.2. Khả năng chống oxy hóa tuyệt vời

Nếu bạn đang thắc mắc hạt macca có tác dụng gì thì câu trả lời đó là chúng có khả năng chống oxy hóa cực tốt. Những bạn đang lo lắng về tình trạng cơ thể lão hóa nhanh chóng, hãy bổ sung hạt macca vào thực đơn hàng ngày. Bởi vì, hạt macca chứa vitamin E, squalene có khả năng hấp thụ gốc tự do khá tốt. Nhờ vậy quá trình lão hóa của cơ thể diễn ra với tốc độ chậm hơn, đồng thời, chúng ta hạn chế nguy cơ mắc bệnh về tim mạch, trí não.

Bên cạnh đó, flavonoids cũng được tìm thấy trong thành phần của hạt macca, chất chống oxy hóa này làm giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Không những vậy, flavonoids còn có tác dụng chống viêm cực kỳ hiệu quả. Như vậy, để giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh ung thư, mọi người có thể sử dụng hạt macca trong chế biến bữa ăn hàng ngày hoặc ăn như một đồ ăn vặt.

Hạt macca có khả năng chống oxy khá tốt

Hạt macca có khả năng chống oxy khá tốt

2.3. Hỗ trợ những người đang giảm cân

Các chuyên gia dinh dưỡng cũng khuyến khích người đang giảm cân sử dụng hạt macca thường xuyên. Loại hạt này cũng góp phần tăng hiệu quả của quá trình giảm cân. Cụ thể, axit panmitic và chất béo omega 7 giúp bạn giảm bớt cảm giác đói và thèm ăn, đồng thời chúng tham gia vào quá trình chuyển hóa chất béo và giảm lượng mỡ tích tụ trong cơ thể chúng ta.

Nhiều người cho rằng hương vị bùi, béo của hạt macca có thể khiến chúng ta tăng cân nhanh chóng. Tuy nhiên khi tìm hiểu hạt macca có tác dụng gì, bạn mới phát hiện ra rằng loại hạt này giúp quá trình giảm cân hiệu quả hơn.

2.4. Làm đẹp cho da và tóc

Các thành phần có trong hạt macca có thể bảo vệ tóc và da của các chị em khỏi những tổn thương từ bên trong. Chính vì thế, nhiều phụ nữ ưa chuộng sử dụng sản phẩm có thành phần từ hạt macca để chăm sóc da và tóc. Sau một thời gian, bạn sẽ thấy mái tóc trở nên óng ả, mượt và chắc khỏe hơn, làn da cũng dần mịn màng, căng bóng.

Người đang giảm cân nên ăn hạt macca

Người đang giảm cân nên ăn hạt macca

Ngoài ra, hạt macca còn được sử dụng với nhiều mục đích khác nhau, ví dụ như tăng cường trí não, gia tăng tuổi thọ cũng như giúp xương khớp chắc khỏe hơn.

3. Cách chế biến hạt macca cho bữa ăn hàng ngày

Sau khi khám phá: hạt macca có tác dụng gì, mọi người nên bổ sung chúng vào thực đơn hàng ngày để tăng cường sức khỏe và ngăn ngừa một số căn bệnh. Vậy bạn có thể chế biến hạt macca như thế nào để luôn cảm thấy ngon miệng?

Trên thực tế, cách chế biến hạt macca khá đơn giản và dễ làm, hầu hết mọi người đều tách vỏ và ăn trực tiếp. Bên cạnh đó, bạn có thể tham khảo cách nướng hạt macca để tăng cảm giác bùi béo của sản phẩm. Chúng ta có thể coi đây là một món ăn vặt của bữa phụ trong mỗi ngày nhé!

Bên cạnh đó, nhiều người còn chế biến sữa macca cho cả gia đình cùng thưởng thức, đây là một ý tưởng hay giúp bạn không cảm thấy ngán khi ăn quá nhiều macca. Hương vị của sữa macca khá đặc biệt và được nhiều người yêu thích. Loại hạt này cũng được sử dụng trong các món bánh để tăng hương vị béo ngậy, mọi người hãy tham khảo thêm các công thức bánh tây và thực hiện.

Khi sử dụng loại hạt kể trên, mọi người nhớ bảo quản thật cẩn thận trong tủ lạnh với điều kiện nhiệt độ phù hợp. Bởi vì hạt macca có thể bị ôi, hỏng khi để trong điều kiện nhiệt độ phòng. Tốt nhất, bạn nên sử dụng hạt trong vòng 2 tháng kể từ khi mở ra để đảm bảo hàm lượng dinh dưỡng, độ tươi ngon của sản phẩm.

Sữa macca có hương vị lạ và được nhiều người yêu thích

Sữa macca có hương vị lạ và được nhiều người yêu thích

Hy vọng rằng bài viết đã giúp mọi người giải đáp thắc mắc hạt macca có tác dụng gì? Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, hạt macca có thể sử dụng trong bữa ăn hàng để tăng cường sức khỏe. Ngoài ra, các bạn nên tham khảo những cách chế biến hạt macca để luôn cảm thấy hứng thú và ngon miệng nhé!

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.