Tin tức

Giải đáp thắc mắc: Khám sức khỏe mất bao nhiêu tiền?

Ngày 21/08/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Khám sức khỏe mất bao nhiêu tiền là một trong những câu hỏi được nhiều người quan tâm hiện nay. Tùy vào kiểu khám, gói khám hay địa chỉ thăm khám, từ phòng  khám từ đến bệnh viện tuyến trung ương… sẽ có một mức giá khác nhau. Và nếu bạn cũng đang quan tâm đến vấn đề khám sức khỏe hết bao nhiêu tiền thì hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé!

1. Khám sức khỏe định kỳ có lợi ích gì?

Theo khuyến cáo, các chương trình khám sức khỏe cần được thực hiện với khoảng cách giữa hai lần kiểm tra là 6 tháng. Riêng đối với các bệnh nhân điều trị ung thư hoặc các bệnh nghiêm trọng có thời gian phát tán bệnh nhanh chóng thì thời gian là 3 tháng.

Nhờ có các hoạt động thường niên khám sức khỏe định kỳ cho người dân mà mỗi chúng ta sẽ có khả năng:

  • Phát hiện sớm được các mối nguy hại gây nguy hiểm đến sức khỏe của bạn.

  • Có những biện pháp phòng tránh, ngăn ngừa kịp thời.

  • Điều trị hiệu quả với các phương pháp của bác sĩ.

  • Tiết kiệm thời gian, không phải xếp hàng chờ đợi như ở các bệnh viện trung ương.

  • Có lợi cho những người ở xa trung tâm, có điều kiện hoàn cảnh phương tiện đi lại khó khăn.

  • Tiết kiệm tiền bạc hơn so với việc đi khám ở bệnh viện.

  • Có kết quả nhanh nhất và chính xác nhất trong thời gian ngắn nhất.

Khám sức khỏe định kỳ đem đến nhiều lợi ích cho cá nhân và cộng đồng
Khám sức khỏe đem đến nhiều lợi ích cho cá nhân và cộng đồng

2. Những lưu ý khi khám sức khỏe định kỳ

  • Không nên ăn sáng, sử dụng chất kích thích để có một kết quả chính xác nhất đối với các bệnh dạ dày, xét nghiệm máu,…

  • Đối với phụ nữ có thai hoặc đang có kinh nguyệt thì không được khám phụ khoa.

  • Uống nước đầy đủ đối với các trường hợp xét nghiệm nước tiểu.

  • Vệ sinh cơ thể sạch sẽ như tai mũi họng để không làm ảnh hưởng đến tầm nhìn và để bác sĩ có những quan sát chính xác, chân thực nhất.

  • Những người bị cận thị thì mang kính khi đi khám.

  • Không mặc quần áo quá bó và chật.

  • Khách hàng đang điều trị bệnh huyết áp hoặc bệnh tim mạch thì vẫn sử dụng thuốc bình thường theo chỉ định của bác sĩ.

  • Đối với các bệnh nhân đang điều trị bệnh đái tháo đường thì không nên uống thuốc hoặc tiêm insulin vào buổi sáng khi đến khám.

Khám sức khỏe mất bao nhiêu tiền là thắc mắc của nhiều khách hàng

Cần tìm hiểu trước những lưu ý để có được kết quả khám sức khỏe chính xác nhất

3. Các gói khám sức khỏe theo tuổi

  • Đối với trẻ con từ 1-3 tuổi cần đến các cơ sở y tế tiêm phòng đầy đủ để bảo vệ cơ thể và tăng sức đề kháng cho bé.

  • Đối với học sinh từ 6-22 tuổi thì cần tham gia các kì khám sức khỏe nhập học bao gồm chiều cao cân nặng, tai, mũi, họng, huyết áp… để kiểm tra sức khỏe của mình trước thềm năm học mới.

  • Đối với người từ 20-30 tuổi cần khám sức khỏe tổng quát như viêm gan, các bệnh truyền nhiễm…

  • Đối với người từ 30 tuổi trở lên tuổi nên khám tổng quan mỡ máu, tim mạch, gout, tiểu đường, siêu âm ổ bụng, gan, X quang phổi…

4. Khám sức khỏe định kỳ bao nhiêu tiền?

Khám sức khỏe mất bao nhiêu tiền còn liên quan đến câu hỏi khám sức khỏe định kỳ ở đâu bởi mỗi nơi mỗi khác, mỗi địa chỉ tổ chức khám sức khỏe sẽ có những mức giá khác nhau. 

Một lời khuyên chân thành mà MEDLATEC muốn chia sẻ đến bạn rằng khám sức khỏe đảm bảo chính quyền lợi của bạn. Một khi đã bỏ tiền ra vì lợi ích của bản thân, đặc biệt là liên quan đến các vấn đề về sức khỏe thì bạn nên tìm đến các địa chỉ uy tín, chất lượng, có đội ngũ bác sĩ tay nghề cao, dày dạn kinh nghiệm để khám sức khỏe. Bởi nếu như tìm đến các địa chỉ kém chất lượng, thiếu chuyên nghiệp, nghèo nàn về cơ sở vật chất và cả chuyên môn thì rất có thể bạn sẽ nhận phải những kết quả không chính xác. Việc này không chỉ khiến bạn mất tiền oan mà còn dẫn đến ảnh hưởng về tâm lý và cuộc sống của bạn. Vì vậy hãy thử lắng nghe review của mọi người về các cơ sở khám của nhà nước hay các phòng khám tư nhân nổi tiếng, chất lượng để đặt niềm tin và giao sức khỏe của mình cho họ nhé!

Còn về giá cả, nhìn chung để trả lời cho câu hỏi khám sức khỏe mất bao nhiêu tiền bạn cần phải hiểu đơn giản rằng nó chia thành nhiều loại như sau:

  • Khám sức khỏe nhập học: dành cho các học sinh, sinh viên ở trong nước trước khi bắt đầu một năm học mới với giá trung bình từ 100.000đ đến 300.000đ.

  • Khám sức khỏe để đi du học: dành cho các du học sinh hoặc học sinh trong nước chuẩn bị đi du học. Điều đặc biệt là với loại khám sức khỏe này, bạn sẽ bị chỉ định bác sĩ và giấy khám sẽ được chuyển về đại sứ quán của nước bạn muốn du học nên chi phí có thể sẽ hơi dắt dao động từ 500.000đ – 1.000.000đ.

  • Khám sức khỏe để đi làm: dành cho người trưởng thành có nhu cầu khám sức khỏe đi lao động. Bạn cũng sẽ được khám đầy đủ và tổng quát và thường dưới sự giám sát và yêu cầu của bên công ty.

  • Khám sức khỏe theo nhu cầu: dành cho tất cả những ai có nhu cầu. Mọi người tùy vào mục đích để lựa chọn khám nội soi hay ngoại soi, phụ khoa hay nội khoa, siêu âm hay xét nghiệm, khám tổng quan bên ngoài hay chi tiết bên trong… và giá cũng rất linh động. Bởi các phương pháp khám xét càng hiện đại chính xác thì giá cả lại càng cao nên ở loại khám sức khỏe này thường có giá từ vài trăm cho đến tiền triệu.

Khách hàng thực hiện khám sức khỏe tại MEDLATEC

Đến với MEDLATEC, bạn sẽ không phải lo lắng xem khám sức khỏe bao nhiêu tiền nữa bởi chi phí khám ở đây luôn được công khai và rất hợp lý

Nếu như giờ đây bạn vẫn không biết rằng khám sức khỏe bao nhiêu tiền và có đảm bảo uy tín chất lượng hay không thì hãy đến với MEDLATEC. Với đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp và tận tình, dịch vụ chất lượng, đảm bảo, MEDLATEC cam kết sẽ đem đến cho bạn những dịch vụ tuyệt vời cho các chương trình khám sức khỏe. 

Hãy đến với chúng tôi để cảm nhận được sự yên tâm và an toàn, hãy trao cho chúng tôi niềm tin, chúng tôi sẽ trao cho bạn sức khỏe. Giờ thì còn ngại gì mà không liên lạc với MEDLATEC để có một kỳ khám sức khỏe chuyên nghiệp mà giá cả lại hợp lý, đảm bảo.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.