Tin tức

Giải đáp thắc mắc: Mẹ bầu ăn rau cần tây có được không?

Ngày 12/08/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Rau cần tây không chỉ là một loại thực phẩm quen thuộc mà còn được xem như liều thuốc an toàn từ tự nhiên. Tuy vậy, bà bầu ăn rau cần tây có được không, liệu có gây ra tác dụng phụ nào ảnh hưởng đến thai nhi? Câu trả lời sẽ có trong bài viết dưới đây của MEDLATEC, các mẹ cùng theo dõi ngay nhé.

1. Lợi ích của rau cần tây đối với sức khỏe

Rau cần được trồng rất nhiều ở nước ta, với thành phần dinh dưỡng gồm có tinh dầu, vitamin cùng khoáng chất tốt cho cơ thể như sắt, canxi, photpho, acid hữu cơ. Ăn rau cần có thể trị ho kéo dài, giảm đường và mỡ thừa có trong máu (rất tốt cho việc giảm cân), hạ huyết áp. 

Ngoài ra, chất xơ có trong rau cần tây còn giúp điều trị chứng táo bón

Ngoài ra, chất xơ có trong rau cần tây còn giúp điều trị chứng táo bón

Vậy bà bầu ăn rau cần có được không? Câu trả lời sẽ được MEDLATEC giải đáp trong phần tiếp theo dưới đây. 

2. Bà bầu ăn rau cần có được không?

Trong những tháng thai kỳ, việc bổ sung chất dinh dưỡng là đặc biệt quan trọng trong việc phát triển sức khỏe của hai mẹ con. Theo các bác sĩ chuyên khoa, phụ nữ mang thai trong 3 tháng cuối của thai kỳ khi ăn rau cần có thể phòng tránh được chứng tiền sản co giật ở phần lá rau. Còn đối với bà bầu trong những tháng đầu thai kỳ, rau cần sẽ giúp cho mẹ bổ sung được chất xơ để giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt, không gây ra tình trạng chướng bụng, khó chịu.

Vì vậy, việc bầu ăn rau cần tây có được không, câu trả lời là được nhưng mẹ không nên quá lạm dụng vào một món, mà cần đa dạng khẩu phần ăn cung cấp những dưỡng chất cần thiết. Ngoài trị chứng tiền sản giật ra, rau cần còn đem lại công dụng an thần, loại bỏ độc tố, lợi tiểu. Cùng tìm hiểu những ích lợi chính của việc ăn rau cần tây tốt như thế nào ngay nhé.

2.1. Thanh nhiệt, giải bỏ độc tố

Đặc tính của rau cần là làm mát cơ thể nên sẽ giúp cơ thể mẹ bầu hạ nhiệt hiệu quả, đặc biệt với những mẹ hay bị nóng trong. Thành phần trong rau cần tây có chứa albumin với tác dụng chính là giải độc tố khi không may ngộ độc với kim loại nặng. 

Ngoài ra, nước ép rau cần cũng là thức uống rất tốt cho chị em phụ nữ

Ngoài ra, nước ép rau cần cũng là thức uống rất tốt cho chị em phụ nữ

2.2. Hạ đường huyết áp

Chắc hẳn đã có nhiều mẹ có thể nhìn thấy công dụng tuyệt vời từ việc hạ huyết áp cho những bà bầu có đường huyết áp cao. Bởi vì, trong rau cần chứa rất ít đường, chủ yếu là thành phần về vitamin và chất xơ đặc biệt tốt cho mẹ bầu. 

Ngoài ra, nếu mẹ bầu không may bị thừa cân hoặc tiểu đường, mẹ có thể ăn rau cần để giảm đi lượng mỡ thừa cho cơ thể

Ngoài ra, nếu mẹ bầu không may bị thừa cân hoặc tiểu đường, mẹ có thể ăn rau cần để giảm đi lượng mỡ thừa cho cơ thể

2.3. Bồi bổ máu cần thiết

Trong rau cần có chứa nhiều thành phần dinh dưỡng cùng các khoáng chất tốt cho cơ thể, đặc biệt lá sắt có thể giúp cho phụ nữ đang mang thai ngăn ngừa tình trạng thiếu máu.Từ đó, thai nhi cũng sẽ được hấp thụ dưỡng chất này để phòng ngừa những bệnh tật khác nhau.

2.4. Hỗ trợ giảm ho, trị liệu phiêm phế quản

Thời tiết giao mùa là thời điểm khô hanh, môi trường ô nhiễm. Cơ thể của bà bầu thường dễ nhạy cảm hơn bình thường nên dễ mắc phải vấn đề như viêm phế quản, ho, cảm cúm,.. việc dùng những thuốc loại thuốc kháng sinh trong thời kỳ mang thai là điều không an toàn vì sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Chính vì vậy, bà bầu có ăn rau cần được không là điều nhiều mẹ bầu thắc mắc với loại rau giàu dinh dưỡng này. Mẹ có thể ép rau cần lấy nước uống, thêm chút muối và hấp cách thủy là lựa chọn tuyệt vời trong chu kỳ mang thai. 

2.5. Tốt cho vấn đề xương khớp

Rau cần tây có đặc tính chống viêm hiệu quả từ đó giúp giảm thiểu hiện tượng sưng tấy cùng những cơn đau bất chợt ở vùng xương khớp. Cơ chế hoạt động của cần tây như là một chất lợi tiểu tự nhiên, loại bỏ sự tích tụ của axit uric xung quanh khớp, làm dịu đi sự khó chịu của khớp. 

Ngoài ra, việc bà bầu ăn rau cần có được không được đánh giá là rất tốt cho vấn đề chắc khỏe xương vì nhờ có hàm lượng canxi có trong cần tây. Đồng thời giúp cải thiện khả năng tái tạo mô của các khớp đang bị viêm.

2.6. Tăng sức đề kháng 

Thành phần vitamin C có trong rau cần tây sẽ giúp tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch và đẩy lùi triệu chứng cảm lạnh khi mang bầu. Bên cạnh đó, oxy hóa có trong rau cần sẽ bảo vệ cho mẹ và mẹ tránh xa nguy cơ về bệnh tật.

3. Bà bầu ăn rau cần tây cần chú ý những gì?

Một số lưu ý dành cho mẹ bầu không nên ăn rau cần tây nếu thuộc trường hợp sau:

  • Những mẹ có làn da nhạy cảm không nên ăn rau cần vì trong rau có chứa arachidon - một chất khiến cho hệ miễn dịch cần phải hoạt động thường xuyên, quá mức dẫn đến triệu chứng vảy nến và ngứa ngáy khi mẹ bầu làn da mẫn cảm.

  • Bà bầu bị huyết áp thấp nên tránh xa rau cần, vì trong rau cần có chứa nhiều hoạt chất dễ làm cho huyết áp giảm đột ngột, ảnh hưởng đến sức khỏe của hai mẹ con.

Sử dụng nước cần tây trong một thời gian dài có thể khiến huyết áp không ổn định

Sử dụng nước cần tây trong một thời gian dài có thể khiến huyết áp không ổn định

  • Nếu mẹ bị bệnh máu khó đông, thân nhiệt thường thấp cũng hạn chế ăn rau cần vì đặc tính chung của rau cần là tính hàn.

4. Địa chỉ thăm khám sức khỏe uy tín cho phụ nữ mang thai

Rau cần có những công dụng rất bổ ích cho mẹ bầu. Tuy nhiên, một số thai phụ có bệnh lý nền đặc trưng cần lưu ý và hạn chế sử dụng rau cần trong bữa ăn hàng ngày. 

Ngoài ra, việc thăm khám định kỳ cũng rất quan trọng. Hiện nay, chuyên khoa Sản - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự hào là nơi thăm khám uy tín, chất lượng cho hàng nghìn bà mẹ, phụ nữ mang thai trên toàn quốc. Khi đến đây, chị em không chỉ được giải đáp “bầu ăn rau cần tây có được không”, mà còn được tư vấn về chế độ dinh dưỡng khoa học, tốt cho sức khỏe cả thai kỳ. 

Bên cạnh đó, quá trình khám thai và làm các xét nghiệm định kỳ còn giúp bác sĩ phát hiện dấu hiệu bất thường nếu có, từ đó đưa ra biện pháp can thiệp cần thiết, đảm bảo cho sự phát triển khỏe mạnh của cả mẹ và bé.

Nếu mẹ có bất cứ vấn đề nào thắc mắc hoặc đăng ký đặt lịch khám thai, có thể liên hệ đến hotline: 1900 56 56 56 để được tư vấn chi tiết nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.