Tin tức

Giải đáp thắc mắc vắc xin 6 trong 1 bao nhiêu tiền?

Ngày 23/10/2019
BS. Lê Hà Phương, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Kể từ khi có vắc xin 6 trong 1 xuất hiện đã có nhiều người ưa chuộng vì chỉ cần tiêm 3 mũi thay bằng 9 mũi như trước. Đồng thời cũng tiết kiệm rất nhiều thời gian và chi phí. Đây là loại vắc xin phòng tránh được 6 bệnh nguy hiểm cho trẻ nên được khuyến cáo sử dụng kể từ khi được 2 tháng tuổi. Cùng tìm hiểu vắc xin 6 trong 1 bao nhiêu tiền qua bài viết sau.

1. Vắc xin 6 trong 1 có thể phòng tránh được những bệnh gì?

Vắc xin 6 trong 1 là loại vắc xin kết hợp có thể phòng tránh được 6 loại bệnh khác nhau dễ mắc phải ở trẻ và có nguy cơ cao dẫn đến các biến chứng nguy hiểm, thậm chí là tử vong.

- Phòng bệnh viêm phổi, viêm màng não do vi khuẩn Hib

Vi khuẩn Hib (Haemophilus influenza type B) là nguyên nhân hàng đầu gây nên bệnh viêm phổi và viêm màng não ở trẻ. Chúng tồn tại ở mũi và họng, có khả năng lây truyền qua đường hô hấp khi người bệnh hắt hơi hoặc ho. Nếu không được chữa trị kịp thời có thể dẫn đến các biến chứng về thần kinh, điếc, chậm phát triển trí tuệ, khó khăn trong học tập cũng như vận động,... Khoảng 5 - 10% số trẻ đã tử vong do bệnh lý này.

- Phòng bệnh viêm gan B

Viêm gan B có thể lây truyền qua đường máu, đường tình dục hay từ mẹ sang con. Một người mắc phải viêm gan B có thể không có biểu hiện gì nên dễ dàng lây cho người khác. Cũng có trường hợp xuất hiện những triệu chứng như: vàng da, vàng mắt, đau đầu, tiểu sẫm màu, đau bụng, mệt mỏi,... Bệnh lý này có thể biến chứng thành xơ gan, suy gan, ung thư gan và tử vong.

- Phòng bệnh uốn ván

Vi khuẩn uốn ván được tìm thấy trong lòng đất và tồn tại ở khắp mọi nơi. Bất kỳ ai cũng là đối tượng dễ mắc phải nếu có nguy cơ bị vết thương hở. Phụ nữ mang thai trong quá trình chuyển dạ hay trẻ sơ sinh khi được cắt dây rốn là đối tượng dễ bị nhiễm khuẩn nhất.

Uốn ván xâm nhập vào cơ thể, tiết ra độc tố bám vào các dây thần kinh, lan dần ra tủy sống và não bộ. Các cơ có thể bị căng cứng, tê liệt dây thần kinh, ngừng hô hấp và dẫn đến tử vong.

- Phòng bệnh bạch hầu

Bạch hầu do trực khuẩn Corynebacterium diphtheria gây ra. Bệnh có thể lây truyền trực tiếp qua đường hô hấp hoặc khi tiếp xúc gián tiếp với vật dụng chứa nước bọt, dịch mũi của người mang mầm bệnh. Nếu không điều trị kịp thời có thể xảy ra các biến chứng nguy hiểm như: viêm cơ tim, tổn thương hệ thần kinh, trụy tim mạch đột ngột dẫn đến tử vong.

Bệnh bạch hầu có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm

Bệnh bạch hầu có thể dẫn đến biến chứng nguy hiểm

- Phòng bệnh ho gà

Ho gà do vi khuẩn xâm nhập vào đường hô hấp gây nên. Vì thế mà những người tiếp xúc với dịch tiết ở họng, niêm mạc mũi của người bệnh khi hắt hơi hoặc ho có khả năng lây nhiễm cao.

Đây là bệnh lý đặc biệt nguy hiểm với trẻ vì có thể biến chứng dẫn đến suy hô hấp, viêm phổi, viêm não, xuất hiện kết mạc và tử vong.

- Phòng bệnh bại liệt

Bại liệt khi mới khởi phát có những triệu chứng giống với cúm như: đau đầu, rát họng, buồn nôn, táo bón hoặc tiêu chảy. Bệnh có thể không ảnh hưởng đến hệ thần kinh trung ương khi ở mức độ nhẹ, nhưng cũng có thể dẫn đến liệt, mất cảm giác và vận động ở phần dưới cơ thể, suy hô hấp và tử vong.

Bại liệt là bệnh lý cực nguy hiểm đối với trẻ

Bại liệt là bệnh lý cực nguy hiểm đối với trẻ

2. Vắc xin 6 trong 1 bao nhiêu tiền?

Vắc xin 6 trong 1 có thể phòng tránh được bệnh bạch hầu, ho gà, uốn ván, bại liệt, viêm gan B và Hib. Đây là các bệnh dễ mắc phải ở trẻ và có nguy cơ dẫn đến biến chứng và tử vong cao.

Hiện nay có 2 loại vắc xin thường được sử dụng:

+ Vắc xin Infanrix Hexa được sản xuất bởi GlaxoSmithKline. Việt Nam  bắt đầu sử dụng loại vắc xin này từ năm 2006. Đã giảm số lần mũi tiêm từ 9 xuống còn 6. Đồng thời tiết kiệm thời gian và chi phí, cũng như giảm phản ứng phụ;

+ Vắc xin Hexaxim được sản xuất bởi Sanofi Pasteur và được cấp phép lưu hành trên 113 quốc gia. Việt Nam cũng là nước đã sử dụng loại vắc xin này cho trẻ kể từ khi được 2 tháng tuổi.

Nhiều người thắc mắc vắc xin 6 trong 1 bao nhiêu tiền. Đây là loại vắc xin được ưa chuộng nên thường xuyên xảy ra tình trạng “cháy hàng” hay bán giá cao ở một số cơ sở y tế có triển khai dịch vụ tiêm chủng. Vì vậy mà tùy thuộc vào loại vắc xin và địa chỉ tiêm vắc xin mà sẽ có mức giá khác nhau.

Vắc xin 6 trong 1 bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào loại vắc xin và cơ sở y tế thực hiện dịch vụ này

Vắc xin 6 trong 1 bao nhiêu tiền còn phụ thuộc vào loại vắc xin và cơ sở y tế thực hiện dịch vụ này

Thông thường, vắc xin 6 trong 1 có giá trên 1.000.000 đồng. Mọi người nên chọn địa chỉ uy tín, chất lượng và có mức giá ổn định để thực hiện tiêm chủng.

3. Địa chỉ tiêm vắc xin 6 trong 1 ở đâu tốt nhất?

Vắc xin 6 trong 1 luôn nằm trong sự lựa chọn hàng đầu của nhiều phụ huynh. Vì đã giảm được số lượng lần tiêm và chi phí cũng hợp lý hơn. Trẻ cũng không bị đau đớn và xảy ra phản ứng phụ gây khó chịu. Chính vì vậy, nhiều cơ sở y tế đã thực hiện tiêm vắc xin 6 trong 1 nhưng nhiều nơi luôn trong tình trạng khan hàng, bán với mức giá cao hay hạn chế số người được tiêm loại vắc xin này. Lựa chọn địa chỉ tiêm vắc xin 6 trong 1 luôn là khó khăn với các phụ huynh.

Khắc phục được các nhược điểm trên, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã và đang triển khai dịch vụ tiêm chủng cho mọi đối tượng với các loại vắc xin đa dạng. Nỗi lo về vắc xin 6 trong 1 bao nhiêu tiền cũng không đáng ngại nữa vì MEDLATEC luôn bảng niêm yết và công khai cho mọi người tham khảo.

Đây cũng là địa chỉ được nhiều người tin tưởng lựa chọn vì có đội ngũ y bác sĩ luôn tận tâm vì sức khỏe người bệnh. Họ có chuyên môn giỏi, kinh nghiệm lâu năm trong nghề nên sẽ khám và tư vấn cẩn thận về lịch tiêm, loại vắc xin nên sử dụng cũng như những lưu ý trước và sau khi tiêm.

Đến với MEDLATEC, khách hàng sẽ được trải nghiệm không gian hiện đại, sạch sẽ, được phục vụ tận tình và hỗ trợ mọi khó khăn. Nếu không có thời gian đến trực tiếp, mọi người có thể liên hệ qua số hotline 1900 56 56 56 để được tư vấn nhanh và chính xác nhất.

Bảo vệ sức khỏe bản thân bằng cách tiêm vắc xin phòng bệnh luôn là điều nên làm. Và MEDLATEC sẽ giúp mọi người thực hiện điều đó.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.