Tin tức

Giải quyết nỗi lo mụn trứng cá với thuốc bôi Differin

Ngày 03/08/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Mụn trứng cá là nguyên nhân khiến chúng ta cảm thấy tự ti và ngại giao tiếp với mọi người xung quanh. Nếu không điều trị sớm và đúng cách, mụn sẽ diễn ra dai dẳng và để lại sẹo, thâm cho làn da. Những bạn đang đối mặt với tình trạng mụn trứng cá có thể tham khảo và sử dụng gel bôi Differin để cải thiện làn da ngay nhé!

1. Một số thông tin cơ bản liên quan tới gel bôi Differin

Mụn trứng cá khiến làn da của chúng ta trở nên sần sùi, kém sắc hơn bao giờ hết, chính vì thế các bạn nên chủ động chăm sóc da và điều trị mụn càng sớm càng tốt. Một trong những sản phẩm chuyên dùng để trị mụn trứng cá đó là gel bôi Differin, với thành phần chính là hoạt chất adapalene từ 0,1 - 0,3%.

Gel bôi Differin giúp điều trị mụn trứng cá

Gel bôi Differin giúp điều trị mụn trứng cá

Theo bác sĩ da liễu, thành phần của thuốc hỗ trợ kháng khuẩn cực kỳ tốt, giúp kiểm soát tình trạng viêm nhiễm trên bề mặt da. Nếu sử dụng gel bôi đúng cách, mụn trứng cá trên bề mặt da sẽ giảm bớt, giúp bạn sở hữu làn da láng mịn và tươi tắn hơn nhiều.

Giống với các dược phẩm thuộc nhóm retinoid, gel bôi Differin kiểm soát sự phát triển của các tế bào gây mụn trứng cá. Song song với đó, người dùng thuốc sẽ giảm thiểu được hiện tượng sưng hoặc viêm nhiễm do mụn trứng cá gây ra đối với làn da. Nhờ vậy, số lượng mụn mới hình thành sẽ giảm đáng kể, mụn trên da khô cồi nhanh hơn và không có cơ hội phát triển, lan rộng,…

Nếu muốn giải quyết tình trạng mụn trứng cá, phục hồi sức khỏe làn da, các bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ và sử dụng gel bôi chứa adapalene theo hướng dẫn. Thông thường, bệnh nhân từ 12 tuổi trở lên có thể sử dụng loại thuốc này, đặc biệt thuốc được sử dụng cho nhiều vùng da khác nhau trên cơ thể, ví dụ như da mặt, da ngực hoặc cổ, tay, chân,…

2. Kinh nghiệm sử dụng thuốc bôi Differin

Nhiều bạn cảm thấy bỡ ngỡ và chưa biết nên sử dụng thuốc bôi Differin như thế nào để cải thiện tình trạng mụn trứng cá. Các bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm dưới đây để quá trình điều trị mụn trứng cá đạt hiệu quả cao nhất.

Mọi người nên bôi trực tiếp thuốc lên vùng da có mụn

Mọi người nên bôi trực tiếp thuốc lên vùng da có mụn

Trước khi bôi thuốc, các bạn nhớ vệ sinh vùng da có mụn và bàn tay thật sạch sẽ, đây là cách tốt nhất để loại bỏ vi khuẩn. Các bạn nhớ để tay và vùng da cần bôi thuốc khô ráo trước khi bắt đầu sử dụng gel Differin nhé! Thông thường, chúng ta chỉ lấy lượng gel vừa đủ và tập trung bôi vào những vùng da nổi mụn trứng cá. Trong khi bôi thuốc, các bạn hãy cẩn thận, không để gel dính vào mắt, miệng,…

Các bác sĩ da liễu khuyến khích bệnh nhân sử dụng thuốc bôi trước khi đi ngủ để sản phẩm có thời gian thẩm thấu trên da và phát huy tác dụng. Đặc biệt, khi dùng Differin, chúng ta không nên bôi chồng quá nhiều lớp kem, tinh chất dưỡng ẩm. Điều này có thể gây bí da, đồng thời gel trị mụn khó phát huy tối đa công dụng. 

Trong suốt quá trình điều trị, các bạn nhớ theo dõi tình trạng da để đánh giá sự thay đổi sau một thời gian sử dụng thuốc. Nếu như sau một thời gian dài điều trị, tình trạng mụn trứng cá vẫn không có dấu hiệu thuyên giảm, chúng ta cần xem lại quy trình chăm sóc da và điều chỉnh thời gian sử dụng thuốc bôi trị mụn trong trường hợp cần thiết.

Bạn nhớ rửa tay sạch trước khi bôi thuốc

Bạn nhớ rửa tay sạch trước khi bôi thuốc

3. Khám phá hiệu quả của gel bôi trị mụn Differin

Một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu là: hiệu quả điều trị mụn của Differin. Thực tế, điều trị mụn trứng cá là cả một quá trình, các bạn phải thực sự kiên trì và sử dụng thuốc đúng theo hướng dẫn của bác sĩ da liễu.

Khi điều trị với gel bôi kể trên, bệnh nhân thường mất từ 8 - 12 tuần mới thấy được sự cải thiện của làn da, tình trạng mụn trứng cá, mụn viêm dần giảm bớt. Tuy nhiên, trong giai đoạn đầu điều trị, các bạn sẽ thấy da nổi nhiều mụn hơn so với bình thường. Đây là quá trình đẩy mụn, chính vì thế các bạn không cần quá lo lắng, thay vào đó hãy chăm sóc da thật cẩn thận, đặc biệt chú trọng vào bước làm sạch da nhé.

Nếu sử dụng trong một thời gian dài mà không có thay đổi, các bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ để được thay đổi liều lượng Differin cần dùng, hoặc đổi thuốc trong trường hợp cần thiết.

Sản phẩm có tác dụng sau khoảng 8 - 12 tuần

Sản phẩm có tác dụng sau khoảng 8 - 12 tuần

4. Những lưu ý khi điều trị mụn bằng gel Differin

Để quá trình điều trị đạt hiệu quả cao nhất, chúng ta cần nắm được một số lưu ý quan trọng. Cụ thể, khi sử dụng thuốc, làn da của bạn sẽ trở nên nhạy cảm với ánh nắng mặt trời cũng như tia UV. Chính vì thế, các bạn nhớ bôi kem chống nắng thật cẩn thận để hạn chế nguy cơ bị cháy nắng. Thông thường, bác sĩ sẽ khuyến khích bệnh nhân dùng kem chống nắng có độ SPF từ 15 trở lên.

Đối với vùng da có vết thương hở hoặc đang bị kích ứng, các bạn không nên bôi thuốc Differin lên. Điều này có thể khiến da bị tổn thương nghiêm trọng và lâu phục hồi hơn. Tốt nhất, bạn nên đợi tới khi vùng da này hồi phục thì mới sử dụng thuốc để điều trị mụn trứng cá.

Vốn là dòng sản phẩm thuộc nhóm retinoid, vì vậy bệnh nhân bị mụn trứng cá phải thận trọng khi kết hợp Differin cùng các sản phẩm chăm sóc da khác. Trong đó, chúng ta không nên kết hợp dùng gel bôi trị mụn với sản phẩm chứa axit glycolic để hạn chế nguy cơ kích ứng hoặc tổn thương da. Khi điều trị mụn trứng cá, các bạn nên tham khảo và áp dụng chu trình dưỡng da mà bác sĩ hướng dẫn. Như vậy, việc điều trị sẽ đạt hiệu quả cao nhất và không để lại tổn thương nghiêm trọng đối với làn da.

Mọi người nhớ tuân thủ quy trình dưỡng da bác sĩ hướng dẫn nhé

Mọi người nhớ tuân thủ quy trình dưỡng da bác sĩ hướng dẫn nhé

Một trong những địa chỉ y tế chuyên điều trị các vấn đề da liễu mà bạn nên tham khảo là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Với hơn 26 năm kinh nghiệm, bệnh viện luôn được chuyên gia đầu ngành và khách hàng đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Để được tư vấn, hướng dẫn kỹ hơn, Quý khách vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56.

Mong rằng những thông tin trên sẽ giúp các bạn hiểu về công dụng cũng như cách sử dụng gel bôi Differin. Nếu kiên trì dùng, theo chỉ dẫn của bác sĩ da liễu chắc chắn tình trạng mụn trứng cá sẽ được giải quyết phần nào, giúp bạn tự tin hơn với làn da của mình.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.