Tin tức

Giúp bạn tìm cơ sở xét nghiệm viêm gan B tại Bình Định uy tín

Ngày 23/09/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Viêm gan B nằm trong nhóm những bệnh lý truyền nhiễm có nguy cơ tiến triển thành xơ gan hay ung thư gan và tỷ lệ tử vong không hề thấp nếu không được điều trị đúng cách, kịp thời. Nhằm đáp ứng nhu cầu xét nghiệm viêm gan B tại Bình Định, MEDLATEC đã triển khai dịch vụ này tại đây và sẽ gửi đến bạn thông tin chi tiết qua bài viết sau.

1. Xét nghiệm viêm gan B là gì?

Virus HBV là nguyên nhân gây ra bệnh viêm gan B. Virus này thuộc họ Hepadnaviridae, hình cầu, có vỏ là lipoprotein bao quanh và trên bề mặt chứa kháng nguyên HBsAg. Theo các nghiên cứu chỉ ra rằng thì virus HBV có đến 8 type kháng nguyên khác nhau.

Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã ghi nhận viêm gan B là một trong 7 nguyên nhân bệnh lý gây ra tỷ lệ các ca tử vong cao nhất thế giới. Bên cạnh đó, theo như thống kê của WHO thì có khoảng 400 nghìn người đã tử vong do mắc phải viêm gan B. Nếu bệnh được phát hiện sớm thì sẽ giúp giảm thiểu đáng kể con số này.

Nếu muốn biết bản thân có đang bị viêm gan B hay không thì bạn nên thực hiện xét nghiệm tại các cơ sở y tế

Nếu muốn biết bản thân có đang bị viêm gan B hay không thì bạn nên thực hiện xét nghiệm tại các cơ sở y tế

Xét nghiệm viêm gan B được tiến hành bằng cách đo hàm lượng các chất trong máu để tìm kiếm dấu vết của virus viêm gan B hoặc xác định xem trước đó bệnh nhân đã từng bị viêm gan B hay chưa. Kết quả  của xét nghiệm  sẽ khẳng định bạn có đang bị viêm gan hay không, nếu có thì virus bạn đang nhiễm là gì (viêm gan A, B hay C). Dựa vào kết quả này bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp cho từng trường hợp người bệnh.

2. Thời điểm thích hợp để thực hiện xét nghiệm viêm gan B

Nếu bạn đang gặp phải một trong những yếu tố nguy cơ dưới đây, hãy nhanh chóng đi làm xét nghiệm viêm gan B:

  • Mới di chuyển từ khu vực mà người dân bị viêm gan B chiếm tỷ lệ lớn;

  • Đã từng bị viêm gan cấp tính;

  • Những người có ý định hiến máu hay hiến tạng cần làm xét nghiệm viêm gan B để tránh lây nhiễm cho người nhận máu;

  • Công việc của bạn là nha sĩ, bác sĩ, y tá, công an truy bắt tội phạm... nguy cơ phơi nhiễm cao vì hay  phải tiếp xúc trực tiếp với bệnh nhân.

3. Danh sách những xét nghiệm viêm gan B thường được áp dụng 

Dựa trên những biểu hiện lâm sàng của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ tư vấn thực hiện những xét nghiệm và chẩn đoán cần thiết như sau:

  • Xét nghiệm kiểm tra chức năng gan: GGT, ALT, AST, Bilirubin, protein, Albumin, TPT máu,...;

  • Xét nghiệm HBsAg: đây là xét nghiệm định tính giúp tìm kháng nguyên bề mặt virus viêm gan B. Phương pháp này thường được chỉ định ngay từ đầu để xác định bệnh và theo dõi quá trình bệnh tiến triển;

  • Xét nghiệm HBsAg: là xét nghiệm định lượng viêm gan B có tác dụng đong đếm hàm lượng kháng nguyên ít hay nhiều;

  • Siêu âm ổ bụng đánh giá tổng quan hình thái của gan, kỹ thuật fibroscan hay đo độ đàn hồi của nhu mô gan giúp kiểm tra tình trạng nhiễm mỡ và xơ hóa gan;

  • Xét nghiệm Anti - HBs: Anti - HBs là một loại kháng thể kháng HBsAg. Khi áp dụng xét nghiệm này bác sĩ có thể xác định trong máu của bệnh nhân có xuất hiện kháng thể ngăn chặn sự xâm nhập của virus HBV hay chưa, nồng độ của kháng thể là bao nhiêu từ đó giúp bạn lựa chọn có nên tiêm phòng viêm gan B hay không;

  • Xét nghiệm Anti - HBc: đây là một dạng kháng thể kháng lõi virus HBV, Anti - HBc thường hiện diện khi cơ thể trải qua giai đoạn cấp tính của viêm gan B mạn hoặc các đợt viêm gan B cấp tính; 

  • Xét nghiệm HBeAg: nếu xét nghiệm tìm ra dấu vết của kháng nguyên HbeAg thì chứng tỏ virus đang có khả năng nhân rộng và nguy cơ lây nhiễm cao;

  • Xét nghiệm Anti - HBe: sự xuất hiện của loại kháng thể này cho biết virus đã xâm nhập vào gan và cơ thể đang tạo cơ chế miễn dịch với virus; 

  • Xét nghiệm HBV - ADN định lượng: xác định nồng độ virus gây  bệnh có trong huyết thanh giúp theo dõi và điều trị viêm gan B.

Có nhiều phương pháp xét nghiệm được ứng dụng trong chẩn đoán viêm gan B

Có nhiều phương pháp xét nghiệm được ứng dụng trong chẩn đoán viêm gan B

Ngoài những xét nghiệm quan trọng nêu trên, MEDLATEC còn có thể đáp ứng được những loại xét nghiệm chuyên sâu hơn như:

  • Xác định loại virus gây viêm gan B là gì: xét nghiệm HBV genotype;

  • Đánh giá chủng đột biến gen virus: đột biến core promoter & precore;

  • Kiểm tra khả năng kháng thuốc của virus đối với những loại thuốc được lựa chọn để điều trị ức chế virus. Qua đó bác sĩ sẽ tư vấn và hướng dẫn các phương án điều trị thích hợp cho bệnh nhân. 

4. Xét nghiệm viêm gan B tại Bình Định ở đâu tốt?

Nếu đang băn khoăn nên thực hiện xét nghiệm viêm gan B tại Bình Định ở cơ sở nào uy tín,  chất lượng, bạn có thể lựa chọn Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC Bình Định vì những ưu điểm vượt trội sau:

  • Đội ngũ y bác sĩ hàng đầu trong các lĩnh vực như: tiêu hóa, sản khoa, hóa sinh, truyền nhiễm, ung bướu,...;

  • Hệ thống trang thiết bị tiên tiến, hiện đại và đồng bộ giúp đem lại những trải nghiệm dịch vụ y  tế chất lượng;

  • Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012 và CAP cùng hệ thống máy móc được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài đáp ứng hàng nghìn mẫu xét nghiệm mỗi ngày;

  • Quy trình xét  nghiệm đơn giản, rõ ràng theo quy chuẩn của Bộ  Y tế. Mọi xét nghiệm đều được đảm bảo tuân theo quy trình  khép kín. Các mẫu bệnh phẩm đều được đảm bảo vô cùng cẩn thận và an toàn;

  • Bên cạnh lấy mẫu xét nghiệm tại viện, bạn có thể đăng ký dịch vụ lấy mẫu tại nhà của MEDLATEC chỉ thông qua thao tác đặt lịch đơn giản theo tổng đài 1900565656. Cụ thể:

  • Nhân viên của Bệnh viện sẽ đến tận địa chỉ bạn đăng ký để lấy mẫu theo yêu cầu. Dịch vụ này được rất nhiều khách hàng sử dụng vì giúp tiết kiệm thời gian và chi phí đi lại;

  • Sau khi có kết quả xét nghiệm bạn sẽ được bác sĩ gọi điện tư vấn và giải thích kết quả. Kết quả được trả theo đường email, tin nhắn hoặc trả tận nơi mà bạn không cần mất công chờ đợi;

  • Nếu cần thiết bác sĩ có thể sẽ chỉ định bạn thực hiện thêm các chẩn đoán hình ảnh khác và khi đó bạn mới cần phải thực hiện trực tiếp tại viện.

5. Chi phí thực hiện xét nghiệm viêm gan B là bao nhiêu?  

Hiện nay không khó để tìm ra các cơ sở y tế có khả năng thực hiện xét nghiệm viêm gan B. Vì vậy nên mức giá để làm xét nghiệm này sẽ có sự khác nhau giữa các cơ sở. 

Để chào mừng 5 chi nhánh mới của MEDLATEC bắt đầu đi vào hoạt động, từ 15/8 đến hết 30/9/2022 MEDLATEC miễn phí 20.000 xét nghiệm sàng lọc viêm gan B trên cả nước, bao gồm xét nghiệm trực tiếp tại viện hoặc sử dụng dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm tại nhà.

Hệ thống máy móc hiện đại được trang bị tại Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC 

Hệ thống máy móc hiện đại được trang bị tại Trung tâm Xét nghiệm MEDLATEC 

Để được áp dụng ưu đãi, khách hàng chỉ cần thực hiện như sau:

  • Cách 1: đặt lịch qua hotline 1900 56 56 56;

  • Cách 2: đặt lịch TẠI ĐÂY

Nếu bạn đang muốn thực hiện xét nghiệm viêm gan B hãy nhanh tay đăng ký theo hướng dẫn trên. Để được tư vấn chi tiết hơn về xét nghiệm viêm gan B tại Bình Định, mời quý bạn đọc liên hệ theo tổng đài 1900 56 56 56.

Địa chỉ Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Bình Định tọa lạc tại: Số 553 Nguyễn Thái Học, phường Nguyễn Văn Cừ, thành phố Quy Nhơn, tỉnh Bình Định.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.