Tin tức

Gợi ý bệnh viện điều trị vô sinh chất lượng tại Hà Nội

Ngày 09/04/2024
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Những cặp vợ chồng vô sinh hiếm muộn nên có kế hoạch điều trị càng sớm càng tốt. Tuy nhiên, có rất nhiều cơ sở y tế cung cấp dịch vụ khám và điều trị vô sinh, do đó để lựa chọn một địa chỉ y tế đáng tin cậy không phải là điều dễ dàng. Dưới đây là gợi ý cho bạn về bệnh viện điều trị vô sinh uy tín tại Hà Nội.

1. Nên khám vô sinh hiếm muộn vào thời điểm nào?

Trước khi tìm hiểu về bệnh viện điều trị vô sinh thì bạn cũng cần hiểu rõ về thời điểm nên thực hiện khám bệnh. Đây cũng là một yếu tố rất quan trọng và nếu chủ quan, đi khám vô sinh quá muộn thì rất khó khăn cho việc điều trị trong tương lai. 

Vô sinh hiếm muộn gây ảnh hưởng đến hạnh phúc của các cặp đôi

Vô sinh hiếm muộn gây ảnh hưởng đến hạnh phúc của các cặp đôi

Trường hợp cả vợ và chồng đều khỏe mạnh, quan hệ đều đặn, đồng thời không dùng các biện pháp tránh thai nhưng sau 12 tháng vẫn chưa thể có em bé thì cần đi khám sớm. Lưu ý, 2 vợ chồng hãy cùng nhau đi khám để tìm ra những nguyên nhân gây vô sinh chính xác nhất. 

Bên cạnh đó, bạn nên chủ động đi khám nếu là một trong trong các trường hợp sau: 

- Chị em từ 30 tuổi trở lên đã quan hệ đều đặn từ 6 tháng đến 12 tháng và không dùng phương pháp tránh thai nhưng vẫn chưa thể có tin vui. 

- Những chị em đã từng mang thai nhưng bị sảy thai từ 2 lần trở lên.

Chị em có kinh nguyệt không đều thì nên đi khám sớm

Chị em có kinh nguyệt không đều thì nên đi khám sớm

- Chị em mắc phải các bệnh phụ khoa, từng phẫu thuật phụ khoa hay những vùng có liên quan và có kinh nguyệt không đều,... cũng nên đi kiểm tra sức khỏe sinh sản. 

- Nam giới cũng nên chủ động đi khám vô sinh hiếm muộn nếu cơ quan sinh dục có cấu trúc bất thường.

Việc thăm khám vô sinh hiếm muộn kịp thời là vô cùng quan trọng để tìm ra được nguyên nhân gây bệnh và lên phác đồ điều trị hiệu quả, giúp các cặp đối sớm thực hiện được ước mơ làm cha, làm mẹ. Quá trình điều trị vô sinh hiếm muộn có thể kéo dài vài tháng, thậm chí vài năm, do đó các cặp vợ chồng hãy kiên trì, quyết tâm và tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ. 

2. Khám vô sinh hiếm muộn gồm những gì?

Do không hiểu rõ về các danh mục khám cũng như những chi phí khám chữa bệnh, nên nhiều cặp đôi còn ngần ngại đi khám. Tuy nhiên, bạn cần hiểu rằng có rất nhiều nguyên nhân có thể gây vô sinh hiếm muộn và tình trạng bệnh ở mỗi cặp đôi là hoàn toàn khác nhau. 

Khám vô sinh hiếm muộn bao gồm nhiều danh mục khám khác nhau

Khám vô sinh hiếm muộn bao gồm nhiều danh mục khám khác nhau

Có những trường hợp chỉ cần thực hiện khám lâm sàng kèm theo những xét nghiệm cơ bản là đã có thể chẩn đoán ra bệnh. Bên cạnh đó, nhiều trường hợp phức tạp hơn, bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện nhiều xét nghiệm hơn để có thể hiểu rõ và đưa ra kết luận bệnh chính xác nhất, từ đó lên phác đồ điều trị hiệu quả nhất. 

Dưới đây là một số danh mục khám cơ bản khi đi kiểm tra sức khỏe sinh sản mà các cặp đôi có thể tham khảo: 

- Bác sĩ khai thác thông tin về tiền sử bệnh lý, chu kỳ kinh nguyệt, khám phụ khoa, xét nghiệm dịch âm đạo, siêu âm buồng tử cung.

- Xét nghiệm máu để kiểm tra nội tiết tố, xét nghiệm AMH để kiểm tra về dự trữ buồng trứng và có thể kết hợp với siêu âm AFC để đếm nang noãn ở 2 bên buồng trứng. Phụ nữ có kinh nguyệt đều đặn và trứng khỏe mạnh thì cơ hội có tin vui sẽ cao hơn rất nhiều. 

- Xét nghiệm tinh dịch đồ để đánh giá về số lượng, chất lượng tinh trùng ở nam giới. 

- Ngoài ra, cả hai vợ chồng cũng cần xét nghiệm các bệnh lây qua đường tình dục như HIV, lậu, giang mai,...cũng như các xét nghiệm máu cơ bản khác như tổng phân tích máu, nhóm máu,...

Thông qua những xét nghiệm cơ bản này, bác sĩ có thêm dữ liệu để tìm nguyên nhân gây vô sinh hoặc có định hướng về các xét nghiệm chuyên sâu hơn cần thực hiện để biết rõ về tình trạng của cả hai vợ chồng. 

3. Bệnh viện điều trị vô sinh chất lượng tại Hà Nội

Trước khi lựa chọn cơ sở y tế để thăm khám, bạn hãy tìm hiểu kỹ và tham khảo nhiều nguồn thông tin để lựa chọn được bệnh viện điều trị vô sinh chất lượng và đáng tin cậy. 

Nhiều cặp đôi lựa chọn khám sức khỏe sinh sản tại MEDLATEC

Nhiều cặp đôi lựa chọn khám sức khỏe sinh sản tại MEDLATEC

- Bệnh viện Phụ sản Trung ương: Là bệnh viện tuyến đầu về sản phụ khoa và đã là cái tên rất quen thuộc với rất nhiều chị em. Bệnh viện luôn đi đầu trong lĩnh vực khám và điều trị vô sinh hiếm muộn. Do đó, khi lựa chọn điều trị tại đây, bạn có thể hoàn toàn yên tâm về chất lượng dịch vụ. 

- Bệnh viện phụ sản Hà Nội: Đây cũng là một địa chỉ y tế uy tín được rất nhiều cặp đôi hiếm muộn lựa chọn. Quy trình khám và điều trị vô sinh tại khoa HTSS của bệnh viện được trang bị đầy đủ những thiết bị y tế hiện đại và được thực hiện theo mô hình khép kín. Tỷ lệ kết quả có thai nhờ các phương pháp hỗ trợ sinh sản được thực hiện tại bệnh viện này là khá cao. 

- Hệ thống Y tế MEDLATEC 

Nếu có nhu cầu khám và điều trị vô sinh hiếm muộn thì bạn cũng có thể lựa chọn MEDLATEC. Những ưu điểm vượt trội của MEDLATEC chính là những lý do để quý khách hàng có thể hoàn toàn tin tưởng khi lựa chọn thăm khám và điều trị tại đây:

- Đội ngũ bác sĩ đã được đào tạo bài bản, có chuyên môn cao.

- Hệ thống các trang thiết bị y tế hiện đại tại MEDLATEC được ví như những “cánh tay hỗ trợ đắc lực” của các chuyên gia, bác sĩ tại đây. Nhờ đó, các bác sĩ có thể cung cấp những dữ liệu chi tiết, nhanh chóng và chẩn đoán bệnh chính xác hơn. 

- Không chỉ tận dụng những ưu điểm vượt trội vốn có, MEDLATEC còn chú trọng đến việc hợp tác với những bệnh viện danh tiếng, các chuyên gia đầu ngành trong nước để mang đến dịch vụ y tế chất lượng nhất cho người bệnh. 

- Dù dịch vụ chất lượng cao nhưng chi phí thăm khám tại MEDLATEC rất hợp lý. Thậm chí, nếu tìm hiểu và cập nhật thông tin về các chương trình ưu đãi, các cặp vợ chồng có thể tiết kiệm được tối đa chi phí khám bệnh. 

Những cặp vợ chồng hiếm muộn đừng vội bi quan. Y học ngày càng phát triển và có rất nhiều ca bệnh vô sinh cũng đã được điều trị thành công. Do đó, các cặp đôi nên suy nghĩ tích cực và chủ động thăm khám cũng như điều trị để sớm thực hiện được ước mơ làm cha mẹ. 

Nếu bạn đang băn khoăn về địa chỉ bệnh viện thăm khám, điều trị vô sinh hiếm muộn thì đừng quên lựa chọn MEDLATEC. Mọi thắc mắc và nhu cầu đặt lịch khám, mời quý khách hàng liên hệ đến hotline 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.