Tin tức

Gợi ý địa chỉ xét nghiệm gen ung thư di truyền Kiên Giang kết quả chính xác

Ngày 18/05/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Sự thay đổi bất thường gen trong tế bào là điều kiện thúc đẩy hình thành bệnh ung thư. Một số ít trong các nguyên nhân gây ung thư là do di truyền. Có trên 20 loại bệnh ung thư di truyền khác nhau và có thể tầm soát thông qua xét nghiệm gen. Vậy khách hàng có nhu cầu xét nghiệm gen ung thư di truyền Kiên Giang có thể đến đâu để thực hiện? 

1. Bệnh ung thư và mối liên quan với gen di truyền

Bệnh ung thư là kết quả từ quá trình tích lũy đột biến ở nhiều gen trong đó phần lớn đột biến là do tác nhân ngoại cảnh như: môi trường ô nhiễm nước, thức ăn,... các hóa chất độc hại. Một phần ít trong số đó là di truyền từ thế hệ trước (chiếm khoảng 5 - 10%).

Tỷ lệ mắc ung thư do yếu tố di truyền ở một số bệnh ung thư

Tỷ lệ mắc ung thư do yếu tố di truyền ở một số bệnh ung thư

Những đột biến gen ung thư di truyền chủ yếu phát sinh từ tế bào trứng hoặc tinh trùng. Khi đã được biệt hóa và phân chia, đột biến có ở mọi tế bào và cơ quan trong cơ thể, xác suất di truyền khoảng 50%.

Có rất nhiều cách di truyền đột biến gen. Mỗi người có 2 bản sao/ gen trong đó 1 là từ bố và 1 là từ mẹ. Trường hợp di truyền gen trội thì chỉ cần nhận một bản sao của gen đột biến thì nguy cơ phát triển ung thư có thể tăng lên. Trường hợp đột biến gen lặn thì phải đủ cả hai bản sao đột biến mới gây nên bệnh ung thư.

Có hơn 20 loại bệnh ung thư có tính di truyền như ung thư dạ dày, ung thư buồng trứng, ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, u nguyên bào thần kinh đệm, ung thư vùng đầu cổ, ung thư phổi, ung thư nội mạc tử cung,...

Khả năng di truyền cũng có sự khác nhau với từng loại bệnh ung thư. Mỗi loại bệnh có thời gian phát bệnh không giống nhau. 

2. MEDLATEC - địa chỉ xét nghiệm gen ung thư di truyền Kiên Giang 

2.1. Xét nghiệm gen ung thư di truyền - một số vấn đề cơ bản

Trẻ hóa ung thư là tình trạng thực tế đang xảy ra hiện nay. Rất nhiều công bố đã chỉ ra rằng đột biến ung thư di truyền không chỉ làm tăng tỷ lệ mắc bệnh mà còn làm ung thư khởi phát từ rất sớm. Vì thế những người trẻ nên tầm soát để biết có mang yếu tố đột biến gen ung thư di truyền không. 

Mặc dù bệnh ung thư có liên quan đến đột biến gen di truyền nhưng khi xét nghiệm có gen đột biến không có nghĩa người đó sẽ bị ung thư mà chỉ có ý nghĩa phản ánh họ có nguy cơ cao với bệnh ung thư trong tương lai.

Gen đột biến di truyền gây ung thư thuộc nhóm nguyên nhân, tác nhân, yếu tố nguy cơ gây bệnh ung thư di truyền. Xét nghiệm gen ung thư di truyền là cách để tìm kiếm sự có mặt của đột biến gen di truyền và dự đoán về khả năng bị ung thư.

MEDLATEC Kiên Giang - địa chỉ uy tín về xét nghiệm gen ung thư di truyền

MEDLATEC Kiên Giang - địa chỉ uy tín về xét nghiệm gen ung thư di truyền

Khi có nhu cầu tìm hiểu địa chỉ xét nghiệm gen ung thư di truyền Kiên Giang, trước tiên bạn cần hiểu về lợi ích của xét nghiệm này. Bằng việc thực hiện xét nghiệm gen ung thư di truyền, bạn sẽ biết được:

- Gen bị đột biến để có biện pháp tránh yếu tố góp phần làm tăng nguy cơ ung thư.

- Tiền sử di truyền ung thư trong gia đình và nguy cơ mắc bệnh ung thư di truyền cao hay thấp. Nếu phát hiện gen bị tổn thương do đột biến thì cũng sẽ xác định được nguy cơ cơ mang bệnh ung thư cho thế hệ con cháu.

- Nếu kết quả xét nghiệm cho phép chẩn đoán mắc bệnh ung thư di truyền thì cũng sẽ có biện pháp điều trị giảm thiểu chi phí, tăng tối đa khả năng chữa khỏi hoặc tăng thời gian sống trên 5 năm.

2.2. Xét nghiệm gen ung thư di truyền uy tín tại Kiên Giang với MEDLATEC

Quý khách hàng đang có nhu cầu tìm kiếm địa chỉ xét nghiệm gen ung thư di truyền Kiên Giang có thể tham khảo MEDLATEC An Giang - chi nhánh trực thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC.

Điểm đặc biệt của quy trình xét nghiệm gen ung thư di truyền Kiên Giang là mẫu xét nghiệm sẽ được thực hiện tại Trung tâm xét nghiệm đạt 2 tiêu chuẩn quốc tế: CAP và ISO 15189:2012. Chính điều này sẽ giúp cho khách hàng có thể yên tâm về sự chính xác trong từng kết quả xét nghiệm.

Không những thế, quý khách hàng có nhu cầu xét nghiệm gen ung thư di truyền Kiên Giang nếu không muốn mất thời gian đi lại lấy mẫu và kết quả thì có thể đặt lịch lấy mẫu tận nơi, nhanh chóng và tiện lợi. Việc làm xét nghiệm tận nơi sẽ không tăng thêm bất cứ chi phí nào so với xét nghiệm tại phòng khám, quý khách chỉ cần trả thêm 10.000 đồng/lần cho chi phí đi lại lấy mẫu của nhân viên y tế.

Phòng Lab tiêu chuẩn quốc tế - nơi thực hiện xét nghiệm gen ung thư di truyền Kiên Giang

Phòng Lab tiêu chuẩn quốc tế - nơi thực hiện xét nghiệm gen ung thư di truyền Kiên Giang

Toàn bộ xét nghiệm gen ung thư di truyền Kiên Giang sẽ được thực hiện bằng kỹ thuật giải trình tự gen thế hệ mới của Hoa Kỳ, có thể phân tích đồng thời nhiều đột biến trên nhiều gen. Do đó, chỉ trong 1 lần xét nghiệm khách hàng sẽ được sàng lọc 133 đột biến gen di truyền để đánh giá 30 bệnh ung thư tiềm ẩn. 

Quy trình xét nghiệm gen ung thư di truyền Kiên Giang với MEDLATEC thực hiện như sau:

- Thu mẫu xét nghiệm: lấy khoảng 3 - 4ml máu tĩnh mạch vào ống nghiệm chống đông EDTA rồi gửi đến phòng xét nghiệm phân tích.

- Phân tích mẫu xét nghiệm: tách chiết và phân tích DNA từ mẫu máu thu được bằng công nghệ giải trình tự gen thế hệ mới trong phòng Lab đạt chuẩn quốc tế.

- Trả và tư vấn kết quả: sau từ 14 ngày, tùy gói xét nghiệm mà kết quả sẽ được trả về kèm theo kết luận hoặc tư vấn chuyên sâu để khách hàng biết được tình trạng sức khỏe của mình và có hướng điều chỉnh phù hợp.

Xét nghiệm gen ung thư di truyền được thực hiện nhằm mục đích tìm ra gen đột biến di truyền ung thư nên nếu có kết quả dương tính thì người làm xét nghiệm chỉ mang gen có khả năng bị ung thư cao hơn so với trường hợp không mang gen này chứ không có giá trị chẩn đoán mắc bệnh ung thư. Trường hợp này, khách hàng sẽ được bác sĩ tư vấn chi tiết về các giải pháp tiếp theo để kiểm soát và giảm thiểu tối đa nguy cơ bị ung thư di truyền. 

Quý khách hàng có nhu cầu tìm hiểu chi tiết hoặc đặt lịch xét nghiệm gen ung thư di truyền Kiên Giang cùng MEDLATEC có thể đến trực tiếp địa chỉ: Phòng khám Chuyên khoa Xét nghiệm MEDLATEC An Giang ở lô P13-14 và P13-15 Phan Thị Ràng, khu Đô thị Phú Cường, An Hòa, Rạch Giá; hoặc gọi tới hotline 1900 56 56 56 để được giải đáp cụ thể.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.