Tin tức

Gợi ý địa chỉ xét nghiệm máu ở Hà Nội đảm bảo chính xác và nhanh chóng

Ngày 14/04/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Xét nghiệm máu có thể hỗ trợ bác sĩ chẩn đoán nhiều loại bệnh lý khác nhau. Quá trình lấy mẫu máu xét nghiệm rất đơn giản nhưng quy trình phân tích lại rất phức tạp, đòi hỏi tính chính xác cao và được thực hiện trên các loại máy móc hiện đại. Vì thế việc lựa chọn cơ sở y tế để thực hiện xét nghiệm máu ở Hà Nội cũng rất quan trọng. Nếu bạn đang băn khoăn về một địa chỉ uy tín, hãy tham khảo gợi ý của chúng tôi trong bài viết dưới đây. 

1. Một số điều cần biết về xét nghiệm máu

Xét nghiệm máu với mục đích xác định số lượng các thành phần trong máu, đếm tế bào máu,… để phát hiện những bất thường đang xảy ra trong máu, chẩn đoán nhiều bệnh lý, nhất là những bệnh liên quan đến máu và đồng thời có thể xác định được nguyên nhân gây bệnh. 

Xét nghiệm máu rất quan trọng trong công tác chẩn đoán bệnh

Xét nghiệm máu rất quan trọng trong công tác chẩn đoán bệnh

Xét nghiệm máu bao gồm xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu, xét nghiệm sinh hóa máu, xét nghiệm sinh học phân tử, xét nghiệm vi sinh, xét nghiệm di truyền,… Trong đó, xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu và xét nghiệm sinh hóa máu được cho là phổ biến nhất:

- Xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu: Khi đi khám sức khỏe tổng quát hay khám sức khỏe định kỳ, gần như tất cả bệnh nhân đều được chỉ định thực hiện xét nghiệm này. 

Bên cạnh đó, những trường hợp đang trong quá trình điều trị bệnh cũng có thể được chỉ định thực hiện xét nghiệm tổng phân tích tế bào máu định kỳ để theo dõi tình trạng tiến triển của bệnh, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân, khả năng đáp ứng với phương pháp điều trị ra sao. Hoặc xét nghiệm này cũng có thể được thực hiện bất cứ khi nào bệnh nhân có nhu cầu. 

- Xét nghiệm sinh hóa máu: Đây là xét nghiệm để xác định một số thành phần như mỡ máu, đường máu, các chức năng của gan, thận, mật, tụy,…

Xét nghiệm máu có thể phát hiện bệnh khi chưa có biểu hiện ra bên ngoàiXét nghiệm máu có thể phát hiện bệnh khi chưa có biểu hiện ra bên ngoài

Xét nghiệm máu có thể hỗ trợ chẩn đoán một số bệnh lý ngay cả khi chưa có biểu hiện ra bên ngoài, chẳng hạn như tình trạng thiếu máu, bệnh tiểu đường,… Đặc biệt, xét nghiệm máu còn có thể phát hiện dấu ấn ung thư, giúp phát hiện bệnh ung thư ở giai đoạn sớm để có thể điều trị kịp thời. 

Ngoài ra, phương pháp này cũng có thể chẩn đoán được khả năng tái phát của một số bệnh ung thư như ung thư phổi, ung thư buồng trứng,… từ đó giúp bệnh nhân kịp thời áp dụng phương pháp phòng ngừa và hạn chế nguy cơ biến chứng, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. 

Bên cạnh xét nghiệm máu, bệnh nhân cũng cần được thăm khám lâm sàng, thực hiện một số xét nghiệm thăm dò khác như chụp chụp X-quang, chụp CT Scan, chụp cộng hưởng từ MRI,... Tùy vào từng trường hợp cụ thể, các bác sĩ sẽ chỉ định thực hiện những loại xét nghiệm cần thiết. 

- Một số lưu ý cần thực hiện để đảm bảo kết quả xét nghiệm máu được chính xác: 

+ Nhịn ăn và không sử dụng chất kích thích trước khi làm xét nghiệm: Bạn nên nhịn ăn ít nhất 8 đến 12 tiếng trước khi thực hiện xét nghiệm máu để đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác. Khi đã ăn, một số chất, năng lượng từ thực phẩm có thể ảnh hưởng đến các chỉ số trong máu khiến cho kết quả xét nghiệm bị sai lệch và từ đó gây ảnh hưởng lớn đến việc chẩn đoán bệnh của bác sĩ. Tương tự, việc sử dụng chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá cũng có thể làm sai lệch các kết quả chỉ số xét nghiệm máu. 

+ Nếu bạn đang sử dụng thuốc thì cần trao đổi với bác sĩ vì nhiều loại thuốc điều trị bệnh có thể gây ảnh hưởng đến kết xét nghiệm máu. 

2. Gợi ý địa chỉ y tế xét nghiệm máu ở Hà Nội 

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những địa chỉ y tế xét nghiệm máu ở Hà Nội uy tín, chất lượng, được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Một số ưu điểm vượt trội của MEDLATEC có thể kể đến là: 

- MEDLATEC tự hào là nơi quy tụ các bác sĩ, chuyên gia đầu ngành, có chuyên môn cao và nhiều năm kinh nghiệm trong khám và điều trị bệnh. 

MEDLATEC sở hữu trang thiết bị khám chữa bệnh hiện đạiMEDLATEC sở hữu trang thiết bị khám chữa bệnh hiện đại

- MEDLATEC có hệ thống trang thiết bị y khoa hiện đại và luôn được cập nhật để đảm bảo kết quả xét nghiệm chính xác và nhanh chóng, hỗ trợ tối đa cho các bác sĩ trong quá trình thăm khám và điều trị bệnh. Bệnh viện đã vinh dự nhận được những chứng chỉ danh giá trong và ngoài nước, đặc biệt là chứng chỉ ISO 15189:2012 của Bộ Khoa học Công nghệ và chứng chỉ CAP của Hội Bệnh học Hoa Kỳ. 

- Thái độ phục vụ chuyên nghiệp: Khi đến với MEDLATEC, bạn sẽ được nhân viên của bệnh viện tư vấn, hướng dẫn chi tiết trong quá trình khám và chữa bệnh. Vì thế, khách hàng sẽ không còn quá lo lắng và yên tâm thăm khám, điều trị bệnh. 

- Chi phí hợp lý: Hiện nay, MEDLATEC đã áp dụng thanh toán bảo hiểm y tế và bảo lãnh viện phí, bảo hiểm thương mại. Chính vì thế khách hàng sẽ có cơ hội được trải nghiệm dịch vụ y tế chất lượng nhưng chỉ với một khoản chi phí rất hợp lý.

- Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà: Đây là một ưu điểm vượt trội của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Nếu bạn không có thời gian tới trực tiếp tại bệnh viện, nếu bạn mệt mỏi khi phải làm những thủ tục hành chính rườm rà thì dịch vụ lấy mẫu xét nghiệm ngay tại nhà của MEDLATEC chính là một giải pháp dành cho bạn. 

Sau khi có kết quả, khách hàng thăm khám chuyên sâu với Chuyên gia tại MEDLATECSau khi có kết quả, khách hàng thăm khám chuyên sâu với Chuyên gia tại MEDLATEC

Khi khách hàng đăng ký sử dụng dịch vụ này, nhân viên của chúng tôi sẽ đến tận nơi để lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm sẽ được trả tận nơi hoặc khách hàng có thể tra cứu trên địa chỉ website của MEDLATEC. Sau khi nhận được kết quả, các bác sĩ sẽ tư vấn cho bạn về tình trạng sức khỏe hiện tại và phương pháp điều trị hợp lý. Chi phí của dịch vụ xét nghiệm tại nhà cũng rất hợp lý, bệnh nhân chỉ cần trả theo đúng giá niêm yết tại viện và cộng thêm 10.000đ phụ phí đi lại. 

Hãy gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 để được các chuyên gia tư vấn cụ thể hơn cho bạn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.