Tin tức

Gợi ý địa chỉ y tế khám sàng lọc tiền hôn nhân đáng tin cậy

Ngày 19/08/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Khám sàng lọc tiền hôn nhân giúp các cặp đôi phát hiện sớm các vấn đề về sức khỏe tổng quát và sức khỏe sinh sản, từ đó can thiệp điều trị kịp thời, phòng tránh nguy cơ vô sinh và chuẩn bị kế hoạch sinh con hoặc những biện pháp tránh thai phù hợp nếu chưa muốn có thai. Tuy nhiên, trước khi thăm khám, cần tìm hiểu kỹ lưỡng và lựa chọn những cơ sở y tế đáng tin cậy.

1. Thời gian khám sàng lọc tiền hôn nhân 

Khám sàng lọc tiền hôn nhân không chỉ là khám sức khỏe sinh sản như nhiều người lầm tưởng mà trong đó còn bao gồm đánh giá, thăm khám sức khỏe tổng quát ở cả nam giới và nữ giới. Nguyên nhân là vì một số bệnh lý có thể liên quan đến khả năng sinh sản. Chẳng hạn, người phụ nữ bị tiểu đường thì việc mang thai cũng trở nên khó khăn hơn, việc chăm sóc thai kỳ và theo dõi sự phát triển của thai nhi cũng cần cẩn trọng hơn. 

Khám sức khỏe tiền hôn nhân nên thực hiện trước khi kết hôn ít nhất từ 3 đến 6 tháng

Khám sức khỏe tiền hôn nhân nên thực hiện trước khi kết hôn ít nhất từ 3 đến 6 tháng

Nhiều người cho rằng, chỉ khám khi chuẩn bị kết hôn nhưng thực tế là bạn hoàn toàn có thể đi khám sớm hơn. “Tiền hôn nhân” là giai đoạn tính từ khi một người bắt đầu có khả năng sinh sản đến khi kết hôn. Chính vì thế, những đối tượng trong giai đoạn này bao gồm cả trẻ tuổi dậy thì, bắt đầu có khả năng sinh sản và cả người trưởng thành đã 30 đến 40 tuổi nhưng chưa kết hôn. 

Thay vì khám sức khỏe tiền hôn nhân trước khi kết hôn, các chuyên gia khuyên bạn nên đi khám trước khi kết hôn tối thiểu khoảng 3 đến 6 tháng để có được sự chuẩn bị tốt nhất để bước vào một cuộc hôn nhân hạnh phúc. 

2. Khám sàng lọc tiền hôn nhân: Tưởng không cần nhưng rất quan trọng

Khoảng 50% cặp vợ chồng trong độ tuổi dưới 30 bị vô sinh và thế kỷ 21, tình trạng vô sinh hiếm muộn đang có xu hướng gia tăng hàng năm. Đây là những con số thống kê từ Tổ chức Y tế thế giới WHO. Tại Việt Nam, tỷ lệ vô sinh cũng đang có xu hướng tăng nhanh. Một số nguyên nhân có thể kể đến như: 

+ Hiện nay, nhiều cặp đôi kết hôn khi còn quá trẻ và chưa có đủ những kiến thức cơ bản về đời sống hôn nhân và tình dục. Chính vì thế, tỷ lệ mắc các bệnh lây truyền qua đường tình dục cũng như tỷ lệ nạo phá thai tăng lên đáng kể. 

  Khám sức khỏe tiền hôn nhân để phòng ngừa bệnh lây truyền qua đường tình dục

Khám sức khỏe tiền hôn nhân để phòng ngừa bệnh lây truyền qua đường tình dục

+ Một số vấn đề về cơ quan sinh sản không được phát hiện sớm do người bệnh không kiểm tra sức khỏe định kỳ đầy đủ và không khám sức khỏe trước hôn nhân. 

+ Lối sống thiếu khoa học, môi trường ô nhiễm cũng là một trong những nguyên nhân làm tăng nguy cơ vô sinh và sinh con dị tật. 

+ Trên thực tế, nhiều người vẫn chưa có những kiến thức cơ bản về một số bệnh lý di truyền khá phổ biến như bệnh tan máu bẩm sinh, bệnh hemophilia, hội chứng Down,…

Việc khám sàng lọc tiền hôn nhân sẽ mang đến nhiều lợi ích, giúp các cặp đôi tự tin hơn để bắt đầu cuộc sống hôn nhân. Trong quá trình thăm khám, bác sĩ sẽ tư vấn và trang bị cho các cặp đôi những kiến thức cơ bản về đời sống tình dục, sàng lọc các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục, một số bệnh lý di truyền thường gặp như thalassemia,... và cách phòng ngừa các bệnh lý lây truyền cũng như tư vấn về di truyền, để có thể sinh ra những đứa con khỏe mạnh trong tương lai.

Bên cạnh đó, thông qua việc thăm khám, xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh, chẩn đoán thăm dò giúp phát hiện sớm các nguyên nhân gây vô sinh hiếm muộn.

Khám sàng lọc trước khi kết hôn để tầm soát một số bệnh lý di truyền

Khám sàng lọc trước khi kết hôn để tầm soát một số bệnh lý di truyền

Ngoài ra, khám sàng lọc tiền hôn nhân giúp bạn trang bị kiến thức phòng tránh thai an toàn nếu chưa muốn có con, việc tiêm chủng phòng ngừa trước khi có con. Ngược lại, nếu không khám sàng lọc trước hôn nhân sẽ không sàng lọc được các bất thường về sức khỏe cũng như sức khỏe sinh sản thì rất dễ bị sốc, bối rối sau khi kết hôn, thậm chí là nóng giận, dễ “đổ vỡ” hạnh phúc do không được trang bị đầy đủ kiến thức về sức khỏe sinh sản. 

3. Gợi ý địa chỉ khám sàng lọc tiền hôn nhân uy tín, chính xác 

Lựa chọn cơ sở y tế uy tín để thực hiện khám sàng lọc tiền hôn nhân là rất quan trọng để đảm bảo có một kết quả chính xác nhất. Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang là đơn vị y tế được nhiều cặp đôi tin tưởng lựa chọn bởi những ưu điểm sau: 

- Hình thức đặt lịch khám đơn giản, tiện lợi: Chỉ cần nhấc máy và gọi đến tổng đài 1900 56 56 56 hoặc thông qua địa chỉ website medlatec.vn, bạn sẽ được tư vấn và hướng dẫn chi tiết. 

MEDLATEC cung cấp dịch vụ khám sức khỏe tiền hôn nhân chất lượng, chi phí hợp lý

MEDLATEC cung cấp dịch vụ khám sức khỏe tiền hôn nhân chất lượng, chi phí hợp lý

- Đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm và luôn hết mình vì người bệnh. 

- Cơ sở vật chất khang trang, thiết bị y khoa hiện đại, hỗ trợ đắc lực cho các bác sĩ trong quá trình chẩn đoán và điều trị bệnh.

- Hiện nay, Trung tâm xét nghiệm của MEDLATEC là đơn vị đạt song hành 2 chứng chỉ danh giá là ISO 15189:2012 và CAP. 

- Chi phí hợp lý.

Với mong muốn giúp các cặp đôi tự tin hơn khi bước vào cuộc sống hôn nhân, trong mùa thu 2022, từ 15/8 - 31/10/2022, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC triển khai chương trình ưu đãi 12% GÓI KHÁM TIỀN HÔN NHÂN. 

Chương trình được áp dụng với các cặp đôi sử dụng dịch vụ của bệnh viện tại các địa điểm: 

-  Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - 42 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội.

 - Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ - 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội.

Quý khách hàng có thể đăng ký trực tiếp:

  • Gói khám tiền hôn nhân cơ bản cho nữ: TẠI ĐÂY

  • Gói khám tiền hôn nhân cơ bản cho nam: TẠI ĐÂY 

  • Gói khám tiền hôn nhân nâng cao cho nữ: TẠI ĐÂY 

  • Gói khám tiền hôn nhân nâng cao cho nam: TẠI ĐÂY.

Khám sức khỏe tiền hôn nhân không chỉ là phương pháp bảo vệ sức khỏe của chính mình và người bạn đời, giữ gìn hạnh phúc gia đình mà còn đảm bảo sinh ra những em bé khỏe mạnh. 

Để không bỏ lỡ cơ hội thăm khám tại MEDLATEC với mức chi phí hợp lý nhất, bạn có thể gọi đến Tổng đài 1900 56 56 56, để được tổng đài viên của MEDLATEC tư vấn chi tiết hơn. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.