Tin tức

Gợi ý địa chỉ y tế khám sức khỏe lái xe uy tín, nhanh chóng

Ngày 31/10/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Ô tô là phương tiện giao thông ngày càng phổ biến trong thời gian gần đây. Nếu muốn học lái xe ô tô và thi bằng lái ở tất cả các hạng, việc đầu tiên bạn cần làm chính là khám sức khỏe. Đây là thủ tục bắt buộc trong quy định thi bằng lái xe. Nếu bạn đang phân vân về địa chỉ y tế khám sức khỏe lái xe đáng tin cậy và nhanh chóng thì MEDLATEC chính là một lựa chọn sáng suốt!

1. Khám sức khỏe lái xe là quy định bắt buộc

Theo quy định của luật pháp Việt Nam, chỉ khi có đủ điều kiện sức khỏe để điều khiển xe một cách an toàn và theo đúng quy định, bạn mới được cấp bằng lái xe. Do đo, trước khi thi bằng lái xe ở các hạng cần thiết, bạn bắt buộc phải thực hiện khám sức khỏe. 

Cần có giấy khám sức khỏe trước khi học và thi bằng lái xe ô tô

Cần có giấy khám sức khỏe trước khi học và thi bằng lái xe ô tô

Các cơ sở có đủ điều kiện thực hiện khám sức khỏe lái xe là các bệnh viện từ cấp huyện trở lên. Cách thức cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần đăng ký khám theo mẫu đúng với các danh mục khám đã được quy định theo pháp luật. 

Cụ thể, một số danh mục khám yêu cầu với bằng lái xe ô tô như khám tim mạch, khám tai mũi họng, khám hô hấp, khám thần kinh, khám cơ xương khớp, khám mắt, khám nội tiết, xét nghiệm sinh hóa âm tính với chất kích thích,… Sau đó, kết quả khám sẽ là yếu tố quan trọng để khẳng định bạn có đủ điều kiện để thực hiện học và thi bằng lái xe hay không. 

Với những trường hợp như mắc các bệnh về mắt gây những ảnh hưởng nghiêm trọng đến thị lực, người mắc các bệnh về thần kinh, phát hiện sử dụng chất kích thích trái phép, không có đủ tay chân,… thì sẽ không thể đủ điều kiện để cấp bằng lái xe. Có thể nói rằng, kết quả khám sức khỏe là hồ sơ quan trọng để thực hiện đăng ký thi cấp bằng lái xe. 

Ngoài ra, trước khi thi bằng lái xe ô tô, bạn cũng cần có đủ một số điều kiện sau: 

+ Là công dân Việt Nam từ 18 trở lên. 

+ Cần đảm bảo có hộ khẩu thường trú tại Việt Nam. 

+ CCCD/CMND đảm bảo trong thời hạn. 

+ Cần có đủ năng lực hành vi và năng lực pháp luật. 

2. Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ đi khám sức khỏe lái xe

- Khi đi khám sức khỏe lái xe, bạn cần chuẩn bị: 

+ Giấy khám sức khỏe theo mẫu. Lưu ý, cần sử dụng đúng mẫu giấy khám sức khỏe theo đúng thông tin của Bộ Giao thông vận tải quy định. Trước đó, bạn cũng cần tìm hiểu kỹ và lựa chọn những cơ sở y tế có đủ điều kiện, thẩm quyền để cấp giấy khám sức khỏe, tránh trường hợp đã khám rồi nhưng kết quả khám lại không được công nhận gây mất thời gian và lãng phí chi phí khám. 

Cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ trước khi thăm khám

Cần chuẩn bị hồ sơ đầy đủ trước khi thăm khám

- Giấy tờ tuỳ thân còn giá trị (CCCD, hộ chiếu...);

- Ảnh 4x6 nền trắng.

Bạn cũng không nên quá lo lắng. Thông thường giấy khám sức khỏe để phục vụ cấp bằng lái xe ô tô, sẽ không quá khó khăn. Bạn chỉ cần giữ tinh thần thoải mái và chuẩn bị các loại giấy tờ đầy đủ trước khi đi khám. 

Bên cạnh đó, bạn cũng cần lưu ý, không nên khám quá sớm vì giấy khám sức khỏe lái xe sẽ có một thời hạn nhất định. Nên thực hiện khám ở một thời gian phù hợp để tránh tình trạng giấy khám hết hạn và không thể sử dụng được nữa. 

- Một số lưu ý khác để quá trình thăm khám được diễn ra thuận tiện, nhanh chóng: 

+ Nên mặc những trang phục rộng rãi, thoải mái để dễ dàng di chuyển và thực hiện các danh mục khám. Cần tránh mặc váy, đồ liền thân hoặc một số loại quần áo bó sát. 

Mặc trang phục thoải mái, rộng rãi khi đi khám

Mặc trang phục thoải mái, rộng rãi khi đi khám

+ Không sử dụng chất kích thích trước khi thăm khám.

+ Nếu bạn đang sử dụng thuốc điều trị, cần tham khảo ý kiến bác sĩ để không gây ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm.

+ Một số loại xét nghiệm có thể yêu cầu nhịn ăn, do đó bạn nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi thực hiện xét nghiệm. 

3. Gợi ý địa chỉ khám sức khỏe lái xe uy tín

Hiện nay, rất nhiều đơn vị có thể cấp giấy khám sức khỏe lái xe, tuy nhiên, việc lựa chọn đơn vị uy tín, thực hiện nhanh chóng với chi phí hợp lý thì không hề đơn giản. Nếu bạn đang băn khoăn thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là một gợi ý hữu ích. Một số ưu điểm vượt trội của MEDLATEC là: 

Nên lựa chọn cơ sở y tế đáng tin cậy

Nên lựa chọn cơ sở y tế đáng tin cậy

- MEDLATEC đã được Bộ Y tế cấp phép nên có đủ thẩm quyền và điều kiện để thực hiện cấp các loại giấy khám sức khỏe lái xe. Do đó, bạn có thể hoàn toàn yên tâm. 

- Bạn có thể chủ động và tiết kiệm thời gian vì quy trình khám tại MEDLATEC rất khoa học, thuận tiện và được thực hiện nhanh chóng. 

- Chi phí của các dịch vụ khám sức khỏe đều được niêm yết công khai, do đó, bạn sẽ chủ động hơn trong quyết định của mình. Hơn nữa, mức chi phí khám tại MEDLATEC cũng rất hợp lý so với chi phí khám của nhiều đơn vị y tế khác.

- Các bác sĩ MEDLATEC có chuyên môn cao và luôn tư vấn tận tâm về kết quả cho mọi khách hàng. 

- Cơ sở vật chất, trang thiết bị máy móc hiện đại đảm bảo kết quả khám chính xác cũng là một ưu điểm vượt trội của MEDLATEC. 


Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những cơ sở y tế cung cấp dịch vụ khám sức khỏe lái xe uy tín. Đồng thời, Bệnh viện cũng là một trong các cơ sở y tế cấp giấy Khám sức khỏe lái xe có liên thông dữ liệu khám sức khoẻ lái xe phục vụ cho khách hàng làm thủ tục dịch vụ công trực tuyến cấp đổi, cấp lại giấy phép lái xe của ngành giao thông vận tải theo hướng dẫn của Bộ Y Tế.

Đặc biệt, từ 17/10/2023 đến hết ngày 31/12/2023Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC áp dụng chương trình ưu đãi giảm giá dịch vụ Khám sức khỏe lái xe chỉ còn 450.000 VNĐ.

- Thời gian khám: 7h-12h và 13h30-16h30 tất cả các ngày trong tuần.

- Khách hàng nhận kết quả  trong vòng 90 phút.

Để được tư vấn chi tiết hơn hoặc có nhu cầu đặt lịch khám sức khỏe lái xe sớm, bạn có thể liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56, đội ngũ nhân viên tư vấn của chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7. Hoặc đến trực tiếp địa chỉ khám sức khỏe lái xe duy nhất của Hệ thống Y tế MEDLATEC là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tại địa chỉ: 42-44 Nghĩa Dũng,Phường Phúc Xá, Quận Ba Đình, Hà Nội. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.