Tin tức

Gợi ý những cách giảm cân hiệu quả và an toàn cho sức khỏe

Ngày 27/12/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Một cơ thể săn chắc, không có mỡ thừa là ước mơ của rất nhiều chị em phụ nữ. Đối với phái mạnh, việc giảm cân, giảm mỡ cũng sẽ giúp duy trì được cơ thể khỏe mạnh và thu hút hơn. Hiểu được điều này, MEDLATEC sẽ giới thiệu những cách giảm cân hiệu quả lại an toàn với sức khỏe ngay trong nội dung bài viết sau đây. 

1. Thể dục thể thao đều đặn hơn

Tập luyện thể thao chính là một cách giảm cân hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua để sở hữu một thân hình săn chắc và dẻo dai. Sau một thời gian tập luyện, khối lượng cơ sẽ tăng lên và hệ cơ bắp cũng được cải thiện tốt hơn. Bạn có thể tập nâng tạ để lượng cơ được tăng lên theo thời gian và nâng cao sức bền. 

Tập thể dục thể thao để giảm cân an toàn

Tập thể dục thể thao để giảm cân an toàn

Những bài tập thể thao thiên về sức mạnh rất có lợi cho sức khỏe, nhất là quá trình đốt cháy calo và các chất béo dư thừa trong cơ thể. Không những thế, tập luyện thể thao đều đặn cũng sẽ giúp giảm được lượng mỡ nội tạng giúp cải thiện tình trạng sức khỏe.

Bên cạnh đó, việc tập luyện thể dục thể thao cũng sẽ giúp cơ thể duy trì được một khối lượng cơ thể tiêu chuẩn không có mỡ thừa và giúp cho lượng calo tiêu hao khi nghỉ ngơi tăng cao hơn. Vậy nên, bạn có thể tận dụng các bài tập nâng tạ hoặc các loại dụng cụ hỗ trợ khác để bài tập luyện của mình đạt hiệu quả tốt hơn. 

2. Bổ sung nhiều protein trong chế độ ăn hàng ngày

Các loại thực phẩm có chứa nhiều hàm lượng protein sẽ giúp cho quá trình giảm cân của bạn đạt được hiệu quả rất bất ngờ. Bởi lẽ, lượng protein được nạp vào cơ thể sẽ giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn và lượng calo cũng được đốt cháy nhiều hơn. Việc bổ sung nhiều protein trong chế độ ăn hàng ngày sẽ giúp cho nguy cơ béo bụng được giảm đi đáng kể. 

Bổ sung thêm lượng protein để tăng cơ giảm mỡ

Bổ sung thêm lượng protein để tăng cơ giảm mỡ

Thêm vào đó, lượng protein được cung cấp đầy đủ cũng sẽ giúp duy trì được khối lượng cơ cần thiết và đảm bảo quá trình trao đổi chất trong suốt khoảng thời gian giảm cân. Hàm lượng protein cần được bổ sung vào trong chế độ ăn của mình cũng sẽ khiến cơ thể cảm thấy no lâu hơn và hạn chế cảm giác thèm ăn. Nhờ đó, việc giảm cân của bạn cũng sẽ diễn ra nhanh chóng và hiệu quả hơn. 

Bạn cần lên một chế độ ăn uống với các khẩu phần chứa nhiều hàm lượng protein để quá trình đốt cháy calo được diễn ra hiệu quả hơn. Những loại thực phẩm có chứa nhiều protein nên được bổ sung vào trong chế độ ăn hàng ngày của bạn như thịt đỏ, các loại hải sản, trứng, đậu các loại và những chế phẩm từ sữa. 

3. Cách giảm cân hiệu quả - ngủ đủ giấc mỗi ngày

Một trong những cách giảm cân hiệu quả mà bạn không ngờ đến chính là ngủ đủ giấc. Trong suốt quá trình ngủ nghỉ, cơ thể của bạn cũng đang tiêu hao một lượng calo cần thiết cho hoạt động này. Bạn nên đi ngủ sớm hơn hoặc có thể dậy muộn hơn cũng sẽ giúp quá trình đốt calo được diễn ra tốt hơn, nhờ đó quá trình giảm cân cũng được thúc đẩy nhanh chóng. 

Ngủ đủ giấc cũng là cách giảm cân hiệu quả

Ngủ đủ giấc cũng là cách giảm cân hiệu quả

Mặc dù từng cá nhân sẽ có những nhu cầu về thời gian ngủ khác nhau, thế nhưng đa số những người có thời gian ngủ ít mỗi đêm sẽ dễ tăng cân hơn và có những ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe. Bạn nên tuân thủ một thời gian biểu với lịch trình ngủ thật đều đặn. Đồng thời, không nên nạp quá nhiều caffein vào trong cơ thể, không nên dùng các thiết bị điện tử trước khi ngủ để giấc ngủ được ngon hơn, sâu hơn. 

4. Cho thêm giấm vào các món ăn

Nếu bạn muốn quá trình giảm cân được thúc đẩy nhanh chóng hơn thì có thể thử cho giấm vào trong các món ăn hàng ngày của mình. Giấm vốn rất nổi tiếng với khả năng tăng cường sức khỏe. Bên cạnh những tác dụng đối với sức khỏe của tim mạch và giúp kiểm soát được lượng đường có ở trong máu thì giấm ăn còn giúp cho quá trình đốt cháy chất béo được hiệu quả hơn. 

Trung bình chỉ cần sử dụng khoảng 1 - 2 muỗng canh giấm ăn (từ 15ml đến 30ml) hàng ngày kéo dài trong 12 tuần thì trọng lượng của cơ thể sẽ được giảm đi đáng kể. Phần mỡ bụng và cả vòng eo của bạn cũng sẽ nhỏ đi trông thấy. Ngoài ra, giấm ăn cũng sẽ khiến cho bạn có cảm giác no lâu hơn và những cơn thèm ăn cũng được giảm đi. 

Cách giảm cân hiệu quả đơn giản là bạn có thể bổ sung thêm giấm vào trong các món ăn với nhiều cách làm khác nhau. Bạn có thể pha loãng nước giấm táo cùng với nước và uống như nước giải khát trong bữa ăn. Nếu bạn không quen với việc uống nước giấm thì cũng có thể cân nhắc sử dụng để làm nước chấm. Hoặc giấm cũng được sử dụng để làm các món nước sốt cho salad. 

5. Cắt giảm lượng tinh bột tinh chế không tốt

Các loại tinh bột tinh chế rất có hại đối với trọng lượng của cơ thể. Việc bổ sung quá nhiều tinh bột tinh chế sẽ khiến cho cơ thể tăng cân lên nhanh chóng. Vậy nên, bạn cần hạn chế số lượng tinh bột xấu trong chế độ ăn hàng ngày để giảm đi lượng mỡ thừa trong cơ thể. 

Trong suốt quá trình chế biến, những loại ngũ cốc tinh chế sẽ bị loại bỏ dần lượng cám, mầm và cuối cùng chỉ còn lại rất ít chất xơ. Những loại tinh bột xấu khác cũng sẽ có chỉ số đường huyết khá cao có khả năng làm tăng và giảm hàm lượng đường ở trong máu một cách đột ngột. Đây cũng chính là lý do khiến cơ thể bạn cảm thấy đói nhanh hơn. 

Nếu bạn chọn ăn các loại ngũ công nguyên hạt sẽ tốt hơn cho cơ thể, giúp cho trọng lượng giảm đi đáng kể. Đồng thời, vòng eo của bạn cũng sẽ trở nên nhỏ hơn. Để có được kết quả như mong muốn, bạn nên giảm lượng tinh bột tinh chế trong chế độ ăn hàng ngày của mình. Bạn nên chọn những loại tinh bột tốt như lúa mì nguyên hạt, kiều mạch, hạt yến mạch,... cho các bữa ăn hàng ngày. 

Bạn cần cắt giảm các tinh bột xấu trong chế độ ăn hàng ngày

Bạn cần cắt giảm các tinh bột xấu trong chế độ ăn hàng ngày

6. Uống cà phê mỗi ngày để giảm cân

Có thể bạn không tin, nhưng cà phê cũng là một trong những cách giảm cân hiệu quả và an toàn đối với sức khỏe mà bạn có thể áp dụng. Trong cà phê có chứa caffeine với khả năng đốt cháy chất béo cực kỳ tốt. Thành phần này hoạt động tương tự như một hoạt chất có thể kích thích được hệ thần kinh trung ương. Nhờ đó, quá trình trao đổi chất và phân hủy những acid béo sẽ được thúc đẩy lên nhanh chóng hơn. 

Lượng caffeine ở trong cà phê có thể sẽ làm tăng khả năng tiêu hao nguồn năng lượng và quá trình trao đổi chất khoảng 3% - 11%. Để tối đa hóa được những lợi ích cho sức khỏe, khi uống cà phê, bạn không nên cho thêm kem và đường. Thay vào đó, bạn hãy chỉ uống cà phê đen hoặc bạn cũng có thể cho thêm một ít sữa để ngăn ngừa sự gia tăng của lượng calo nạp vào cơ thể. Chỉ với việc làm đơn giản này, quá trình giảm cân của bạn sẽ được đẩy nhanh hơn, hiệu quả hơn. 

Caffeine hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân

Caffeine hỗ trợ tốt cho quá trình giảm cân

Trên đây là những gợi ý về cách giảm cân hiệu quả lại an toàn đối với sức khỏe của bạn. Việc duy trì một chỉ số cân nặng vừa ý cùng một cơ thể săn chắc sẽ giúp bạn khỏe mạnh hơn mỗi ngày. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.