Tin tức

Uống nước gì để giảm cân - chớ nên bỏ qua 7 loại đồ uống này

Ngày 14/12/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Giảm cân là nhu cầu làm đẹp chung của số đông mọi người, đặc biệt với trường hợp đang bị béo phì thì giảm cân khoa học còn là cách để bảo vệ sức khỏe. Vậy nên uống nước gì để giảm cân, bài viết dưới đây sẽ bật mí cho bạn một số loại thức uống được nhiều người lựa chọn trong quá trình lấy lại vóc dáng của mình.

1. Nên uống nước gì để giảm cân?

1.1. Nước ép từ cần tây

Cây cần tây có các loại khoáng chất và vitamin như: canxi, folate, kali; vitamin C, A, B6, K,... Nước ép cần tây rất ít calo nên chỉ cần uống loại nước này hàng ngày, sau khoảng 1 tuần bạn sẽ thấy cơ thể mình giảm cân rõ rệt. Việc dùng nước ép cần tây còn giúp bạn có được làn da đẹp hơn, đường ruột được làm sạch và phòng ngừa được những dấu hiệu lão hóa của cơ thể. 

Nước ép cần tây nằm trong danh sách uống nước gì để giảm cân được nhiều người lựa chọn

Nước ép cần tây nằm trong danh sách uống nước gì để giảm cân được nhiều người lựa chọn

1.2. Nước mật ong chanh

Nếu bạn đang cần biết uống nước gì để giảm cân thì chớ nên bỏ qua loại nước tự nhiên này. Mật ong và chanh đều chứa nhiều loại khoáng chất, vitamin và axit amino có khả năng kích thích quá trình trao đổi cholesterol và chất béo nhờ đó mà ngăn ngừa tình trạng béo phì hiệu quả.

Mặt khác, axit có trong nước cốt chanh còn làm sạch hệ tiêu hóa. Do đó, nếu mỗi buổi sáng bạn uống một cốc nước chanh mật ong ấm thì cơ thể sẽ được đào thải độc tố, đường ruột được làm sạch mà lại còn nhanh chóng đạt được mục đích giảm cân. Muốn có được một cốc nước có tác dụng thần thánh như vậy bạn chỉ cần pha một thìa nước cốt chanh với một thìa mật ong và chút nước ấm rồi dùng thìa khuấy đều để uống là được.

1.3. Nước ép từ quả dứa

Quả dứa chứa nhiều chất bromelain có tác dụng ức chế cảm giác thèm ăn, tăng cảm giác no, giảm đường huyết, cải thiện tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch cho cơ thể. Nếu bạn đang cần giảm cân, hãy uống nước ép dứa hàng ngày bằng cách cho một quả dứa đã được gọt vỏ, bỏ mắt, cắt thành miếng nhỏ vào máy ép rồi chờ nước để rót ra cốc và thưởng thức.

1.4. Nước ép từ quả cà chua

Cà chua là loại quả ít năng lượng nhưng lại giàu vitamin và khoáng chất nên rất đáng để bạn ưu tiên cho vào danh sách thức uống gì để giảm cân hiệu quả. Mỗi ngày bạn hãy uống một ly nước ép cà chua sau bữa buổi tối hoặc sau bữa sáng 30 phút là sẽ sớm thấy công dụng tuyệt vời của loại thức uống này.

Nước ép cà chua vừa giảm cân hiệu quả vừa làm đẹp da

Nước ép cà chua vừa giảm cân hiệu quả vừa làm đẹp da

Tuy nhiên, nếu bạn có cơ địa dễ bị lạnh bụng, mắc bệnh tiểu đường,... thì không nên uống nước ép cà chua bởi quả cà chua có tính hàn. Mặt khác, vỏ cà chua cũng tương đối khó tiêu nên trước khi làm nước ép bạn hãy nhớ loại bỏ nó.

1.5. Nước bạc hà và trà xanh

Chất Caffeine trong trà xanh có khả năng tăng hiệu suất tập thể dục và đốt cháy chất béo nhanh chóng. Bạc hà cũng rất tốt để giảm cân vì nó kích thích enzyme tiêu hóa để thúc đẩy quá trình trao đổi chất diễn ra nhanh hơn. Sự kết hợp của hai nguyên liệu tự nhiên này sẽ tạo nên một thức uống giảm cân hoàn hảo.

Gợi ý cách chế biến trà xanh và bạc hà thành thức uống cho những ai đang cần tìm uống nước gì để giảm cân như sau: đổ một cốc nước và 6 - 7 lá bạc hà vào trong ấm đun nước đun cho sôi trong 5 phút rồi thêm vào đó 2 thìa bột lá chè xanh và nấu thêm 5 phút nữa sau đó lọc lấy nước trà để uống.

1.6. Nước bí đao

Bí đao là loại quả chứa hàm lượng chất xơ tương đối lớn, giúp thanh lọc và bổ sung dưỡng chất cho cơ thể nhờ đó mà tạo cảm giác nhanh no để hỗ trợ quá trình giảm cân trở nên dễ dàng hơn. Để có một cốc nước bí đao phục vụ mục đích giảm cân bạn hãy:

- Gọt bỏ vỏ, rửa sạch và loại bỏ phần ruột có chứa hạt bí đao.

- Cắt thành các miếng nhỏ rồi cho vào máy ép lấy nước uống.

1.7. Nước gạo lứt rang

Gạo lứt có thể xem là “thần dược” trong việc đánh tan mỡ thừa. Chẳng những thế, nước gạo lứt còn giàu chất xơ có tác dụng tăng cường trao đổi chất, đốt cháy calo và ngăn ngừa tích tụ chất béo. Những lý do này đáng để bạn không lựa chọn ngay nước gạo lứt rang vào danh sách uống nước gì để giảm cân hàng ngày của mình rồi.

Cách làm nước gạo lứt rang giảm cân được thực hiện như sau: rang gạo lứt trên chảo nóng đến khi chuyển sang màu sẫm và ngửi thấy mùi thơm rồi cho vào trong nồi nước đun sôi 5 phút thì tắt bếp, chắt lấy nước uống.

2. Dùng nước giảm cân như thế nào mới hiệu quả?

Mặc dù các loại thức uống trên đây đều có tác dụng hỗ trợ giảm cân nhưng để sớm đạt được hiệu quả cao nhất thì bạn nên:

Để giảm cân an toàn cần kết hợp tập thể dục và uống nước đúng cách 

Để giảm cân an toàn cần kết hợp tập thể dục và uống nước đúng cách 

- Uống nước vào buổi sáng ngay sau khi ngủ dậy vì lúc này cơ thể đang thiếu nước nên nó sẽ có tác dụng bù nước, kích hoạt các cơ quan hoạt động trở lại và loại bỏ độc tố cũng như tạp chất ra khỏi cơ thể. Đây cũng là lúc bạn chưa ăn sáng nên nước thể giúp lấp đầy dạ dày, giúp bạn cảm thấy no, ức chế sự thèm ăn nên bạn sẽ nạp ít thức ăn hơn.

- Uống trong khi tập luyện để giảm mệt mỏi, bù nước và tăng sức bền cho cơ thể đồng thời ngăn ngừa chuột rút cơ bắp, giữ cho khớp được bôi trơn nên bạn tập luyện được lâu hơn, giảm cân hiệu quả hơn.

Các loại nước uống tự nhiên trên đây đều giàu chất xơ và vitamin nên sẽ bổ sung được dưỡng chất mà cơ thể cần trong thời gian bạn đang thực hiện giảm cân. Không những thế, chúng còn hỗ trợ thanh lọc độc tố cho cơ thể nên cũng sẽ giúp bạn sớm có được vóc dáng cân đối.

Tìm hiểu uống nước gì để giảm cân là việc nên làm nhưng bạn cũng cần tham khảo thêm ý kiến chuyên gia dinh dưỡng, huấn luyện viên thể thao để có được tư vấn hữu ích. Đây cũng là cách giúp bạn có được một chế độ giảm cân khoa học mà vẫn đảm bảo an toàn cho sức khỏe của mình.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.