Tin tức

Hệ thống Y tế MEDLATEC giảm 50% chụp CT phổi liều thấp - Bảo vệ lá phổi khỏe mạnh ngay hôm nay

Ngày 20/10/2022
Ban Biên Tập
Trước nguy cơ bị tổn thương bởi hàng loạt dịch bệnh nguy hiểm và căn bệnh ung thư quái ác, lá phổi hơn bao giờ hết cần được bảo vệ và kiểm tra thường xuyên. Nhằm đồng hành cùng sức khỏe người dân bảo vệ hệ hô hấp khỏe mạnh, từ ngày 15/10 - 31/12/2022, Hệ thống Y tế MEDLATEC triển khai chương trình ưu đãi giảm 50% dịch vụ chụp CT phổi liều thấp.

Phổi - bộ máy lọc của cơ thể ngày càng bị đe dọa bởi nhiều tác nhân nguy hiểm

Theo nghiên cứu, một người mỗi ngày hít thở khoảng hơn 2.000 gallon không khí - đủ để lấp đầy một bể bơi cỡ trung bình. Đó là lượng cần thiết để cung cấp oxy cho khoảng 2.000 gallon máu được bơm qua tim hàng ngày. Vì vậy, phổi được coi là bộ máy thanh lọc của cơ thể, một trong 5 bộ phận góp phần vào sự khởi nguồn và duy trì các chức năng sinh tồn của cơ thể. 

Tuy nhiên, một cỗ máy có vững chãi đến đâu thì theo thời gian vẫn có thể suy mòn trước nhiều tác nhân nguy hại, lá phổi của chúng ta cũng vậy. Phổi thường xuyên tiếp xúc với môi trường bên ngoài nên chúng cần được bảo vệ khỏi bụi, vi trùng và các vật chất không mong muốn khác. 

Theo thời gian, biến đổi khí hậu, môi trường thay đổi, dịch bệnh diễn biến phức tạp và cả những thói quen xấu khiến lá phổi phải đối mặt với hàng loạt những yếu tố nguy hại: 

Dịch COVID-19: Theo nhiều báo cáo từ châu Á sang Châu Âu, khoảng 14% trường hợp bệnh nhân COVID-19 bị nhiễm trùng ảnh hưởng đến cả hai phổi, 5% có thể bị viêm phổi nặng hoặc hội chứng suy hô hấp cấp tính (ARDS) cần đến bệnh viện và phải dùng máy thở. ARDS cũng là nguyên nhân chính gây tử vong trong giai đoạn cấp. Những thống kê này cho thấy tổn thương phổi là vấn đề trọng yếu của bệnh COVID-19.

Phổi dễ bị ảnh hưởng sau khi nhiễm Covid

Phổi dễ bị ảnh hưởng sau khi nhiễm Covid

Bệnh đường hô hấp: Một số bệnh lý về đường hô hấp như cúm A, sốt xuất huyết đều có thể dẫn tới viêm xoang, hen suyễn nặng, viêm phổi, suy tim, suy hô hấp thậm chí là tử vong. Đặc biệt, đối với khoảng thời gian giao mùa, thời tiết thay đổi thất thường là môi trường lý tưởng cho các virus phát triển. Các loại virus này lây qua đường giọt bắn, vì vậy khả năng lây nhiễm rất cao. 

Ung thư phổi: Theo Globocan 2020, trên thế giới có khoảng 2,2 triệu người mắc mới và 1,796 triệu người tử vong do ung thư phổi. Trong đó, Việt Nam có thêm 26.262 người mắc ung thư phổi và có hơn 23.000 trường hợp tử vong vì căn bệnh này, dẫn đầu Châu Á. Đáng nói, 90% bệnh nhân bị ung thư phổi nguyên nhân là do hút thuốc lá, 4% bệnh nhân mắc do hít phải số lượng đáng kể khói thuốc hàng ngày. Đây thực sự là con số đáng báo động. Đáng nói, tỷ lệ tử vong bởi ung thư phổi cao là do người dân nhập viện quá muộn, khi ung thư đã di căn và không còn khả năng phẫu thuật.

Hút thuốc là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh ung thư phổi 

Hút thuốc là nguyên nhân hàng đầu gây bệnh ung thư phổi 

Bệnh tật luôn rình rập xung quanh chúng ta, có rất nhiều tác nhân gây nguy hại, nhẹ thì viêm phổi, nặng có thể dẫn tới xơ phổi và những biến chứng nặng nề. Vậy có cách nào để phát hiện và điều trị kịp thời căn bệnh này? 

Chụp CT phổi liều thấp - Bí kíp bảo vệ lá phổi tốt hơn 

Trước tình hình các dịch bệnh đường hô hấp đang diễn biến nguy hiểm, nguy cơ dịch lây nhiễm chéo và tỷ lệ bệnh nhân mắc ung thư phổi đang tăng lên tới con số báo động. Các bác sĩ khuyến nghị người dân nên đi khám sức khỏe định kỳ, tầm soát ung thư. Đặc biệt, với căn bệnh ung thư phổi, nếu được chẩn đoán điều trị sớm, quá trình điều trị sẽ dễ dàng và hiệu quả điều trị cũng cao hơn. 

Theo ThS.BSNT Đào Danh Vĩnh - Giám đốc Điều hành Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC, Hệ thống Y tế MEDLATEC có nhiều phương pháp cận lâm sàng hỗ trợ chẩn đoán sớm ung thư phổi như: Chụp X-quang phổi, xét nghiệm máu, xét nghiệm đờm,... Trong đó, chụp CT phổi liều thấp là chỉ định hàng đầu khi thăm khám đánh giá chức năng phổi bởi những ưu điểm sau: 

  • Cung cấp hình ảnh rất chi tiết của nhiều loại mô cũng như phổi, xương và mạch máu. Cho thấy những tổn thương ở phổi dù nhỏ như hạt gạo. 
  • Kiểm tra CT nhanh chóng và đơn giản, an toàn, không đau, không xâm lấn. Bạn mất không quá 25 giây để chụp cắt lớp. Cả quá trình quét thực tế chỉ khoảng 30 phút.
  • Hiệu quả hơn trong việc phát hiện sớm ung thư phổi so với chụp X-quang, ngoài ra còn phát hiện những bất thường ngoài phổi khác như bệnh xơ cứng động mạch của động mạch vành,...

Việc duy trì lối sống lành mạnh và chủ động kiểm tra, theo dõi sức khỏe phổi thường xuyên giúp phát hiện sớm những tổn thương bên trong. Từ đó, bác sĩ có thể chẩn đoán bệnh kịp thời và đưa ra phương pháp điều trị hiệu quả. 

Với mong muốn chung tay bảo vệ sức khỏe cộng đồng, bảo vệ hệ hô hấp trước những ảnh hưởng của dịch bệnh, đồng thời nâng cao ý thức tầm soát ung thư của người dân, đặc biệt là ung thư phổi, từ 15/10 - 31/12/2022, Hệ thống Y tế MEDLATEC triển khai chương trình ưu đãi Giảm 50% chụp CT phổi liều thấp. Theo đó, giá dịch vụ chụp CT phổi liều thấp giảm từ 699.000 VNĐ còn 349.500 VNĐ.

Để tham gia chương trình, người dân cần lưu ý như sau:

Thời gian áp dụng

  • Từ ngày 15/10 - 31/12/2022. 
  • Áp dụng vào buổi chiều từ 12h - 17h tất cả ngày trong tuần. 

Địa điểm áp dụng:  

  • Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, 42 - 44 Nghĩa Dũng, Ba Đình, Hà Nội. 
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ, 99 Trích Sài, Tây Hồ, Hà Nội. 
  • Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân, 03 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân, Hà Nội.

Hệ thống Y tế MEDLATEC miễn phí 50% dịch vụ chụp CT phổi liều thấp

Hệ thống Y tế MEDLATEC miễn phí 50% dịch vụ chụp CT phổi liều thấp

Thăm khám tại đây, bạn sẽ có cơ hội thăm khám, tư vấn và điều trị bởi các chuyên gia, bác sĩ hàng đầu chuyên khoa Hô hấp như PGS.TS Hoàng Thị Phượng - Nguyên Trưởng khoa Lao và Bệnh phổi - Viện Phổi Trung ương, Phó chủ nhiệm Bộ môn Nội Khoa Y - Đại học Quốc gia Hà Nội; BSCKI. Vũ Thanh Tuấn, BSCKI. Lê Thị Hoài Thanh,…; Các chuyên gia đầu ngành Chẩn đoán hình ảnh như: PGS.TS.BSCC Nguyễn Quốc Dũng, ThS. BSNT Đào Danh Vĩnh, ThS. BS Đỗ Đức Linh,... 

Bên cạnh đó, để phục vụ chẩn đoán bệnh nhanh chóng, chính xác, bệnh viện đầu tư hàng loạt trang thiết bị hiện đại từ cơ bản đến chuyên sâu như máy siêu âm thường quy, máy siêu âm đàn hồi, máy Fibroscan, chụp MRI, đặc biệt là hệ thống máy chụp cắt lớp vi tính đa dãy với độ phân giải hình ảnh cao, cho kết quả chính xác và nhanh chóng.

Đừng bỏ lỡ cơ hội kiểm tra sức khỏe hệ hô hấp - chất lượng và ưu đãi tại Hệ thống Y tế MEDLATEC bằng cách gọi đến tổng đài 1900 56 56 56, bạn sẽ được hỗ trợ nhanh chóng, nhiệt tình. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.