Tin tức

Hiện nay, mức chi phí 1 lần siêu âm hết bao nhiêu?

Ngày 13/06/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Trần Văn Thụ
Một trong những điều quan trọng nhất không thể thiếu suốt quá trình mang thai chính là kiểm tra định kỳ sự phát triển của thai nhi. Việc kiểm tra này được thực hiện chủ yếu bằng phương pháp siêu âm. Siêu âm đóng vai trò và ý nghĩa vô cùng quan trọng trong đoạn hành trình đến với cuộc đời của thai nhi. Vậy nên siêu âm vào những dấu mốc nào của thai kỳ cũng như 1 lần siêu âm hết bao nhiêu? 

1. Ý nghĩa quan trọng của siêu âm

siêu âm là phương pháp quan sát những hình ảnh trong bụng thông qua hệ thống thiết bị hiện đại. Phương pháp siêu âm thường được sử dụng nhiều nhất trong việc theo dõi quá trình phát triển của thai nhi từ khi thụ tinh cho tới lúc chào đời.

Chi phí 1 lần siêu âm hết bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người

Chi phí 1 lần siêu âm hết bao nhiêu là thắc mắc của nhiều người

Hiện nay, đi cùng với sự phát triển của khoa học kỹ thuật, thiết bị siêu âm đang ngày càng trở nên tiên tiến hơn. Những công nghệ siêu âm 2D, 3D, 4D và thậm chí là 5D đã được ra đời giúp mang đến cho mọi người những hình ảnh rõ nét và đa chiều nhất. 1 lần siêu âm hết bao nhiêu sẽ tùy thuộc vào công nghệ thực hiện. Mọi người có thể thoải mái lựa chọn phương pháp siêu âm với chất lượng mà mình mong muốn.

Với siêu âm 4D, bố mẹ có nhìn thấy gương mặt, tay, chân cũng như những cử chỉ đầu tiên của con ngay từ khi còn trong bụng mẹ. Đặc biệt, phương pháp này còn giúp cho mẹ có thể nghe thấy nhịp tim đập của con. Những hình ảnh này có thể được chụp lại một cách sinh động và chân thực nhất thông qua siêu âm.

Bên cạnh đó, phương pháp này còn đóng vai trò quan trọng trong suốt quá trình phát triển của thai nhi. Không chỉ giúp bác sĩ có thể xác định được vị trí thai nhi làm tổ, tình hình sức khỏe, nhịp tim đập mà còn kịp thời phát hiện được những điều bất thường. Từ đó kịp thời can thiệp nếu thai nhi gặp chuyện không may, bảo vệ an toàn cho cả bé và mẹ.

Siêu âm là phương pháp quan sát trong bụng thông qua hình ảnh trên thiết bị

Siêu âm là phương pháp quan sát trong bụng thông qua hình ảnh trên thiết bị

2. Chi phí 1 lần siêu âm hết bao nhiêu?

Hiện nay, phương pháp siêu âm đã trở nên rất phổ biến trong cuộc sống. Mọi người đều có thể tiến hành siêu âm khi xảy ra vấn đề bất thường hoặc trong trường hợp mang thai. Mức chi phí 1 lần siêu âm hết bao nhiêu? Hiện nay, mức chi phí trung bình nằm trong khoảng 100.000 đồng đến 500.000 đồng. Tuy nhiên, chi phí cho một lần siêu âm sẽ được quyết định bởi rất nhiều yếu tố khác nhau như: cơ sở siêu âm, trình độ bác sĩ, công nghệ siêu âm được sử dụng,...

2.1. Chi phí siêu âm phụ thuộc vào công nghệ được sử dụng

Như các bạn đã biết, công nghệ kỹ thuật rất phát triển, thiết bị siêu âm vì thế cũng được cải tiến rất lớn. Các công nghệ siêu âm phổ biến hiện nay có thể kể đến như công nghệ 2D, 3D, 4D. Mỗi một công nghệ sẽ mang đến cho người sử dụng những chất lượng và hình ảnh khác nhau. Chính vì vậy, mức chi phí 1 lần siêu âm hết bao nhiêu còn liên quan tới công nghệ siêu âm mà bạn lựa chọn.

2.1.1. Siêu âm 2D

2D được biết đến là loại hình siêu âm cơ bản và có mức chi phí thấp nhất hiện nay. Loại hình này được sử dụng trong các mục đích như: siêu âm kiểm tra bệnh lý thông thường, xác định phụ nữ có thai hay không hoặc kiểm tra vị trí làm tổ của thai nhi, những dị tật thai nhi có thể gặp phải,...

Đối với khám thai, siêu âm 2D thường được áp dụng cho những trường hợp kiểm tra lần đầu và khi thai còn nhỏ. Nếu không có nhu cầu cao, bạn cũng có thể lựa chọn loại hình siêu âm này cho tới lúc lâm bồn. Thông thường, mức chi phí cho siêu âm này sẽ rơi vào khoảng 100.000 đồng.

2D là loại hình siêu âm cơ bản, chi phí thấp

2D là loại hình siêu âm cơ bản, chi phí thấp

2.1.2. Siêu âm 3D

Siêu âm 3D là phương pháp siêu âm cho ra kết quả hình ảnh sắc nét, 3 chiều vô cùng sống động và chân thực. Loại hình siêu âm này giúp cho bố mẹ có thể nhìn rõ hình hài , gương mặt của con.

Ngoài ra, hình ảnh hiển thị bằng loại hình này mang đến hỗ trợ rất lớn cho bác sĩ trong việc phát hiện những thay đổi bất thường của thai. Tuy nhiên, loại hình này thường áp dụng trong trường hợp thai nhi đã lớn. Mức chi phí của loại hình siêu âm này cao hơn hẳn so với loại 2D.

2.1.3. Siêu âm 4D

Siêu âm 4D là phương pháp được phát triển dựa theo loại 3D. Khi siêu âm bằng công nghệ này, bạn sẽ nhận được hình ảnh động vô cùng chân thực. Bố mẹ có thể thấy được những cử chỉ gương mặt, chuyển động tay chân của con qua màn hình rất rõ nét.

Nếu bố mẹ muốn, những hình ảnh này có thể được lưu lại vào đĩa để làm kỷ niệm. Thông thường, loại hình siêu âm này sẽ được áp dụng vào những mốc quan trọng của thai kỳ. Lúc này cơ thể bé đã phát triển hoàn thiện, hình ảnh sẽ trở nên rõ ràng hơn. Mức chi phí của phương pháp siêu âm này sẽ dao động từ 400.000 đồng đến 500.000 đồng.

Siêu âm 4D cho hình ảnh rõ ràng, chân thực hơn

Siêu âm 4D cho hình ảnh rõ ràng, chân thực hơn

2.2. Phụ thuộc vào cơ sở thực hiện siêu âm

Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm được các địa chỉ siêu âm mà không cần phải tới cơ sở y tế. Vì vậy, chi phí cho 1 lần siêu âm hết bao nhiêu còn phụ thuộc vào cơ sở bạn lựa chọn.

Khi bạn lựa chọn cơ sở siêu âm uy tín, đi kèm với đó là hệ thống thiết bị hiện đại thì mức cho phí cần phải bỏ ra sẽ lớn hơn rất nhiều. Bởi chất lượng hình ảnh cũng như dịch vụ phục vụ bạn được nhận sẽ đảm bảo chất lượng tốt hơn. Ngược lại, với những địa chỉ giá thấp hơn thì cơ sở vật chất cũng như chất lượng hình ảnh bạn nhận lại sẽ thấp hơn.

Chính vì vậy, để đảm bảo được chất lượng của kết quả siêu âm, bạn nên lựa chọn cho mình địa chỉ siêu âm uy tín, chất lượng. Điều này sẽ giúp bảo đảm an toàn cho mẹ và bé cũng như mang đến cho bạn những hình ảnh siêu âm rõ nét và chất lượng nhất.

3. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - Đơn vị siêu âm uy tín, chất lượng

Đi cùng với những thuận lợi khi trên thị trường có thêm nhiều đơn vị siêu âm thì bên cạnh đó cũng tồn tại các khó khăn. Một trong những khó khăn lớn nhất chính là mọi người không biết nên lựa chọn siêu âm ở đơn vị nào mới đảm bảo uy tín và chất lượng. Cùng mức giá cho 1 lần siêu âm hết bao nhiêu mới phù hợp?

Nếu bạn đang không biết nên lựa chọn đơn vị nào, hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được biết đến là một trong những đơn vị y tế có uy tín lớn nhất hiện nay.

Bệnh viện Đa Khoa MEDLATEC - đơn vị siêu âm uy tín, chất lượng

Với hơn 24 năm kinh nghiệm cùng đội ngũ y bác sĩ có trình độ chuyên môn cao, chúng tôi luôn mang đến cho mọi người sự tin tưởng, an tâm tuyệt đối. Bên cạnh đó, đơn vị chúng tôi còn có hệ thống thiết bị máy móc hiện đại, mang đến những hình ảnh siêu âm sắc nét, rõ ràng và chất lượng nhất. Đi cùng với đó là Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012.

Ngoài ra, đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bạn còn được áp dụng chính sách bảo lãnh viện phí với gần 40 đơn vị bảo lãnh bảo hiểm. Đăng ký khám bảo hiểm y tế tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 42 - 44 Nghĩa Dũng và PKĐK MEDLATEC Tây Hồ tại 99 Trích Sài, Tây Hồ.

Như vậy trên đây là những thông tin trả lời cho câu hỏi chi phí 1 lần siêu âm hết bao nhiêu chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hãy đến với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được siêu âm chất lượng, uy tín với mức giá thành phù hợp. Để biết thêm thông tin và đặt lịch khám, bạn có thể liên hệ với chúng tôi qua tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.