Tin tức

Hiểu thế nào cho đúng về khám sức khỏe đi làm?

Ngày 06/03/2020
Về cơ bản, khám sức khỏe chính là một trong những hình thức khám sức khỏe tổng quát nhằm đảm bảo cơ thể khỏe mạnh, không mắc bệnh lý và có đủ sức khỏe, đủ khả năng lao động. Vậy nên thực hiện khám sức khỏe đi làm ở đâu thì nhanh chóng, thuận tiện, bạn đọc cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

1. Khám sức khỏe đi làm được hiểu như thế nào?

Khám sức khỏe đi làm hay còn có cách gọi khác là khám sức khỏe xin việc được hiểu là một trong những hình thức của khám tổng quát, có thể kết hợp các gói khám cơ bản hay chuyên sâu sẽ tùy thuộc vào lựa chọn của khách hàng.

Thông qua kết quả khám sức khỏe đi làm giúp doanh nghiệp chọn lọc hồ sơ bước đầu bạn có phù hợp với công việc hay không, nếu phù hợp sẽ ứng tuyển ở những vòng tiếp theo và không đủ điều kiện sức khỏe thì khả năng cao hồ sơ của bạn bị từ chối.

Thực hiện kiểm tra sức khỏe trước khi đi làm là đặc biệt cần thiết  

Thực hiện kiểm tra sức khỏe trước khi đi làm là đặc biệt cần thiết

Cần chuẩn bị gì trước khi đi khám sức khỏe?

Để nhận được giấy khám sức khỏe đi làm, trước khi đi khám bạn nên lưu ý mang theo giấy tờ tùy thân bao gồm chứng minh thư nhân dân hoặc hộ chiếu; ảnh thẻ với kích thước 04x06cm được chụp trên nền trắng trong thời gian không quá 6 tháng tính đến thời điểm khám.

Ngoài những yêu cầu bắt buộc bên trên, nếu bạn là người cận thị thì bạn không nên đeo kính áp tròng, nên mặc quần áo thoải mái và chuẩn bị sẵn những câu hỏi, thắc mắc với bác sĩ để có được buổi khám sức khỏe hiệu quả nhất.

Khám sức khỏe đi làm gồm khám những gì?

Khám sức khỏe trước khi đi làm là một trong những yêu cầu bắt buộc của doanh nghiệp đối với người lao động. Khám sức khỏe để cấp giấy chứng nhận sẽ thực hiện theo đúng thông tư 14/2013 của BYT. Bên cạnh đó, dù thực hiện gói khám sức khỏe cơ bản hay chuyên sâu thì khám sức khỏe tổng quát về cơ bản sẽ giúp bạn biết được thực tế sức khỏe của mình và xây dựng lối sống, sinh hoạt sao cho phù hợp. Khám sức khỏe đi làm về cơ bản sẽ gồm những danh mục dưới đây:

- Kiểm tra thể lực: đo chiều cao, cân nặng, huyết áp và chỉ số BMI sẽ là những bước cơ bản đầu tiên được thực hiện không thể thiếu trong quá trình kiểm tra sức khỏe.

- Khám lâm sàng: kiểm tra da liễu, khám mắt, khám tai mũi họng, khám răng hàm mặt, khám cơ xương khớp, khám tim phổi, tiêu hóa, khám các bệnh lý tâm thần kinh, khám phụ khoa (đối với nữ),...

- Xét nghiệm: những xét nghiệm được thực hiện bao gồm xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu,...

Thực hiện xét nghiệm máu là bước không thể thiếu trong khám sức khỏe

Thực hiện xét nghiệm máu là bước không thể thiếu trong khám sức khỏe

- Chẩn đoán hình ảnh: chụp X-quang tim phổi và siêu âm ổ bụng tổng quát giúp tầm soát, phát hiện sớm bệnh lý nhằm kiểm tra sức khỏe của bạn toàn diện nhất.

Để đưa ra kết luận chính xác thực trạng sức khỏe của bạn bác sĩ sẽ hỏi về tiền sử bệnh lý trước đây, tiền sử bệnh lý gia đình hoặc lịch sử khám, điều trị bệnh của bạn,... tất cả đều được thực hiện công tâm, mang đến giấy khám sức khỏe đi làm chuẩn xác tạo điều kiện để nhà tuyển dụng đánh giá bạn phù hợp làm việc ở phòng ban nào,... Bên cạnh đó, bác sĩ sẽ tư vấn chế độ dinh dưỡng, luyện tập phù hợp giúp tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể bạn luôn khỏe mạnh.

Các chuyên gia y tế đã chỉ ra rằng dù bạn đang ở lứa tuổi nào, còn đi học, đi làm hay đã nghỉ hưu thì cũng nên thực hiện khám sức khỏe từ 1 - 2 lần/năm. Chăm sóc sức khỏe toàn diện chính là cách nâng cao chất lượng cuộc sống của bạn.

2. Nên thực hiện khám sức khỏe đi làm ở đâu?

“Mua bán giấy khám sức khỏe” vẫn là tồn đọng trong xã hội hiện tại bởi tâm lý lo ngại khi đi thăm khám, tốn thời gian và chờ đợi lâu,... những suy nghĩ ấy chính là trở ngại bảo vệ chính bản thân bạn. Thực hiện thăm khám trực tiếp, đánh giá đúng thực tế sức khỏe giúp bạn điều chỉnh lối sống kịp thời, biết rõ được thực trạng sức khỏe bản thân cần khắc phục ở đâu,... 

Những trở ngại đó của bạn sẽ được giải quyết hoàn toàn khi tới Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC khám sức khỏe đi làm, bạn sẽ không mất nhiều thời gian khi đi khám sức khỏe. Bạn có thể đặt lịch thời gian đến khám bằng cách gọi tới tổng đài 1900 56 56 56.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với trên 24 năm kinh nghiệm, là một trong những địa chỉ uy tín được nhiều người tin tưởng lựa chọn để khám sức khỏe đi xin việc làm với nhiều ưu điểm vượt trội như:

- Quý khách hàng sẽ được thăm khám đầy đủ các chuyên khoa, tất cả đều đảm bảo quy trình, tiêu chuẩn của Bộ Y tế, đặc biệt là đảm bảo tiêu chí chất lượng khám sức khỏe đi làm theo thông tư 14/2013/TT-BYT của Bộ  Y tế.

- Đội ngũ chuyên gia, bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm cùng hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại của bệnh viện giúp phát hiện sớm các bệnh lý bất thường và đưa ra phương án điều trị kịp thời nếu có.

- Thời gian làm việc tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC linh động, thực hiện khám chữa bệnh tất cả các ngày trong năm. Đồng thời, việc đặt lịch khám thông qua website medlatec, fanpage Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hoặc tổng đài 1900 56 56 56 nhanh chóng, tiết kiệm thời gian giúp khách hàng có thể chủ động thời điểm khám. 

- Chi phí khám sức khỏe đi làm tại MEDLATEC đưa ra phù hợp với mức thu nhập trung bình của người dân.

- Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp, đến MEDLATEC khách hàng được quan tâm chăm sóc sức khỏe như quan tâm người thân trong gia đình.

Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp

Hệ thống trang thiết bị y tế hiện đại, chất lượng dịch vụ chuyên nghiệp

Nhằm giảm gánh nặng chi phí khám và điều trị bệnh, ngoài áp dụng bảo hiểm y tế, MEDLATEC kết hợp với hơn 30 đơn vị bảo hiểm bảo lãnh viện phí, tạo mọi điều kiện thuận lợi khi khách hàng tới khám chữa bệnh tại đây.

Khám sức khỏe đi làm tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC với nhiều ưu điểm bên trên, đồng thời còn giúp khách hàng không chỉ được cung cấp giấy chứng nhận sức khỏe mà còn có thể kiểm tra đúng tình trạng sức khỏe của bản thân, phát hiện được nhiều bệnh lý nguy hiểm để đưa ra biện pháp điều trị thích hợp.

Hy vọng rằng, thông qua nội dung bài viết bạn đọc đã tìm được cho mình địa chỉ khám sức khỏe trước khi đi làm và thực hiện kiểm tra sức khỏe định kỳ theo khuyến cáo của tổ chức y tế thế giới. 

Hãy nhấc điện thoại lên và gọi tới số 1900 56 56 56 Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn sẵn sàng phục vụ bạn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.