Tin tức

Khám sức khỏe đi làm ở đâu và những thông tin bạn cần biết

Ngày 24/08/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Nộp hồ sơ xin việc, đi làm khám sức khỏe là việc bắt buộc đối với bất kỳ ai. “Khám sức khỏe đi làm ở đâu? Khi đăng ký khám sức khỏe cần lưu ý những gì?” đó là vấn đề không còn mới mẻ. Hãy đọc bài viết sau của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để tìm câu trả lời nhé.

1. Hiểu đúng về khám sức khỏe đi làm

Bạn đã từng nộp hồ sơ xin việc? Chắc hẳn bạn sẽ thấy yêu cầu của một bộ hồ sơ của đơn vị tuyển dụng chính là giấy khám sức khỏe. Giấy khám sức khỏe phải có hiệu lực trong vòng 6 tháng từ thời điểm khám đến thời điểm nộp hồ sơ. Như vậy, đối với giấy khám sức khỏe quá 6 tháng sẽ không còn giá trị và được công nhận.

Khám sức khỏe đi làm ở đâu

Khám sức sức khỏe đi làm là điều kiện để ứng viên vượt qua vòng loại hồ sơ

Khám sức sức khỏe đi làm hay còn gọi là khám sức khỏe xin việc. Đây là một hình thức thăm khám tổng quát theo danh mục trong giấy khám sức khỏe. Trong nhiều trường hợp người khám có thể tham khảo và kết hợp các gói khám. Đó có thể là gói khám cơ bản, hoặc chuyên sâu tùy thuộc vào nhu cầu của khách hàng.

Nhờ có giấy khám sức khỏe các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng có thể nắm bắt được tình trạng sức khỏe của ứng viên. Thông qua đó, họ sẽ chọn lọc hồ sơ đánh giá bạn có đủ điều kiện sức khỏe với chức vụ ứng tuyển hay không. Đương nhiên nếu giấy khám sức khỏe thông báo rằng sức khỏe của bạn có vấn đề nguy cơ bị loại hồ sơ là rất cao.

2. Một số chuẩn bị cần thiết khi khám sức khỏe

Bạn đã từng đi khám sức khỏe xin việc chưa? Vậy trước khi khám sức khỏe chúng ta cần chuẩn bị những nội dung gì? Trước khi tìm hiểu khám sức khỏe đi làm ở đâu, chúng ta hãy cùng làm rõ các loại giấy tờ cần chuẩn bị.

2.1. Các loại giấy tờ cần chuẩn bị

Khám sức khỏe đi làm không mất quá nhiều thời gian. Thế nhưng nếu bạn không chuẩn bị một số giấy tờ cụ thể sẽ không đủ điều kiện thăm khám. Giấy khám sức khỏe được cung cấp bởi bệnh viện nơi đăng ký thăm khám. Vì thế, bạn không cần chuẩn bị và không thể sử dụng mẫu đơn khám sức khỏe có trong tập hồ sơ.

Bên cạnh đó, bạn sẽ phải chuẩn bị ảnh chân dung 4x6 cm. Lưu ý ảnh phải chụp trong vòng 4 đến 6 tháng trở lại thời điểm thăm khám. Để thuận tiện trong quá trình thăm khám bạn không nên đeo kính áp tròng, mặc quần áo thoáng mát, thoải mái.

Ngoài ra, chứng minh thư nhân dân chính là một trong những loại giấy tờ cần mang đi. Nhân viên y tế bệnh viện sẽ kiểm tra và lấy thông tin thông qua chứng minh thư nhân dân. Trên thực tế nhiều người quên nội dung này và kết quả không thể tiến hành khám.

2.2. Chuẩn bị trước khi đến khám

Chúng ta biết rằng để làm một số kỹ thuật thăm khám, người bệnh có thể phải chuẩn bị từ trước. Ví dụ nội soi đại tràng, chúng ta không được ăn bất kỳ thức ăn gì trước khi đi khám trong khoảng thời gian nhất định. Vậy đối với khám sức khỏe đi làm có cần chuẩn bị gì không?

Khám sức khỏe đi làm ở đâu

Khám sức khỏe đi làm cần chuẩn bị một số vấn đề nhất định

Hãy mang theo đơn thuốc nếu bạn đang trong quá trình điều trị một bệnh bất kỳ nào đó. Ngoài ra, bạn cần nghiêm chỉnh chấp hành:

  • Không sử dụng đồ uống có cồn, chất kích thích trước khi khám 5 - 7 ngày.

  • Không ăn nhiều đồ ngọt trước khi khám.

  • Uống nhiều nước.

  • Ngày đi khám nên nhịn ăn.

Ngoài ra, để biết thêm cần chuẩn bị những gì bạn hãy liên hệ trước với đơn vị bệnh viện tiến hành kiểm tra. Hoặc liên hệ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được trợ giúp. Nhờ đó, việc chuẩn bị trước khi đến khám cũng chính xác và đầy đủ hơn hơn.

3. Khám sức khỏe đi làm gồm mục nào?

Bất kỳ một doanh nghiệp nào khi tuyển dụng cũng đều yêu cầu có giấy khám sức khỏe của người lao động. Bạn có thể kết hợp với các gói khám cơ bản hoặc chuyên sâu để nắm bắt tình hình sức khỏe của bản thân. Thế nhưng đối với các danh mục khám sức khỏe đi làm luôn đầy đủ những nội dung sau:

Khám lâm sàng: Bác sĩ sẽ tiến hành đo huyết áp, cân nặng, chiều cao. Kèm theo đó, chỉ số BMI cũng sẽ được tính toán chính xác. Và đây đều là những bước cơ bản thực hiện đầu tiên trong quá trình kiểm tra và không thể bỏ qua. Tiếp theo: khám mắt, da liễu, tai mũi họng, răng hàm mặt, tim phổi, tâm lý thần kinh, xương khớp, phụ khoa đối với nữ giới,…

Khám sức khỏe đi làm ở đâu

Người kiểm tra sẽ phải thực hiện đầy các danh mục cần thăm khám

Khám cận lâm sàng: Thực hiện các xét nghiệm như xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu,… Tiếp theo là chẩn đoán hình ảnh như siêu âm tổng quát, chụp X - quang tim phổi để phát hiện bệnh lý, nắm bắt chính xác tình trạng sức khỏe.

Dễ thấy rằng khám sức khỏe đi làm là việc làm rất quan trọng. Trong quá trình thăm khám còn giúp bạn phát hiện các bệnh nguy hiểm nếu có. Không nên coi thường việc tìm kiếm cơ sở khám chữa bệnh uy tín, chất lượng. Vậy khám sức khỏe đi làm ở đâu uy tín, chất lượng, phục vụ nhanh gọn.

4. Khám sức khỏe đi làm ở đâu?

Bạn đang có nhu cầu khám sức khỏe? Và bạn không biết khám sức khỏe đi làm ở đâu? Trên thực tế khám sức được tiến hành tại nhiều cơ sở bệnh viện có đủ điều kiện về cơ sở vật chất và đội ngũ bác sĩ. Nếu bạn đang tìm kiếm một đơn vị thăm khám sức khỏe đi làm uy tín thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là lựa chọn rất chính xác.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở thăm khám chữa bệnh uy tín tại Hà Nội. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC trên 24 năm kinh nghiệm. Khách hàng có thể khám BHYT tại BVĐK MEDLATEC 42 - 44 Nghĩa Dũng; PKĐK MEDLATEC Tây Hồ 99 Trích Sài, Tây Hồ, áp dụng bảo lãnh viện phí với gần 40 đơn vị bảo hiểm bảo lãnh và tổng đài 1900 56 56 56.

Khám sức khỏe đi làm ở đâu

Khám sức khỏe đi làm ở đâu uy tín và chất lượng - Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC câu trả lời chính xác

Tại bệnh viện quy tụ đội ngũ bác sĩ có trình độ, chuyên môn, giàu kinh nghiệm. Hơn hết, mỗi một vị bác sĩ của bệnh viện đều là một lương y hết lòng vì người bệnh. Trong nhiều trường hợp, bác sĩ còn trở thành người bạn giúp bệnh nhân trút bỏ những lo âu về bệnh tật, sự mặc cảm tự ti.

Khám sức khỏe đi làm ở đâu? Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là câu trả lời chính xác. Bên cạnh quy tụ đội ngũ nhân viên y tế có trình độ, kinh nghiệm, bệnh viện còn sở hữu trang thiết bị hiện đại. Bệnh viện sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Nhờ đó, quá trình thăm khám diễn ra nhanh chóng, cho kết quả chính xác.

5. Một vài lưu ý khi khám sức khỏe đi làm

Khám sức khỏe đi làm là việc vô cùng quan trọng. Bên Kiểm tra sức khỏe không chỉ đơn thuần giúp bạn đủ điều kiện tham gia ứng tuyển. Bên cạnh đó, trong quá trình thăm khám các bác sĩ sẽ phát hiện chính xác một số bệnh liên quan. Để quá trình thăm khám đạt hiệu quả hơn, bạn không chỉ đơn thuần phải trả lời câu hỏi khám sức khỏe đi làm ở đâu uy tín, chất lượng mà còn cần lưu ý một số vấn đề nhất định:

Điền chính xác các nội dung có trên giấy khám sức khỏe, bao gồm họ tên, chứng minh thư và ngày cấp. Khai tiền sử bệnh gia đình và tiền sử sức khỏe bản thân chính xác, để bác sĩ loại trừ một số nguy cơ mắc bệnh. Và trên thực tế, việc khai tiền sử bệnh đôi khi không được người kiểm tra chú ý.

Khám sức khỏe đi làm ở đâu

Khai báo chính xác tiền sử bệnh bản thân và gia đình

Trong đó, tiền sử bệnh gia đình chính là việc cung cấp về thông tin về một số bệnh của các thành viên. Dựa vào tiền sử bệnh gia đình, bác sĩ có thể nhận biết được nguy cơ có thể bạn sẽ gặp phải đối với cơ thể của mình. Từ đó bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên về việc phòng và sàng lọc để phát hiện bệnh sớm.

Việc khai báo chính xác tiền sử sức khỏe bản thân bác sĩ sẽ khai thác được thông tin bệnh mà bạn đã từng mắc. Thông qua kết quả thăm khám sẽ chính xác hơn và giúp bạn phát hiện bệnh hoặc nguy cơ mắc bệnh sớm. Từ đó, người kiểm tra sẽ có hướng điều trị thích hợp ngay từ ban đầu. Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra không nên hồi hộp lo lắng quá sẽ làm cho kết quả đo huyết áp, hoặc nhịp tim không chính xác

6. Có nên mua giấy khám sức khỏe?

“Mua giấy khám sức khỏe” là việc nhiều người vẫn thực hiện khi xin việc hoặc nộp hồ sơ đi làm. Lý do rất đơn giản người lao động bận rộn, hoặc lo lắng nếu đi khám sẽ phát hiện bệnh và không đủ điều kiện đi làm. Trên thực tế đây chính là suy nghĩ của nhiều người. Tuy nhiên, đây chính là quyết định sai của nhiều người. Trước hết, chúng ta đang thực hiện “chống đối” các đơn vị tuyển dụng, không trung thực.

Quan trọng hơn cả bạn đã bỏ qua quyền lợi của chính mình, coi thường sức khỏe bản thân. Trong quá trình thăm khám bác sĩ sẽ đánh, chẩn đoán chính xác tình hình sức khỏe. Và trên thực tế rất nhiều người phát hiện ra các căn bệnh hiểm nghèo, nguy hiểm thông qua việc khám sức khỏe đi làm.

Khám sức khỏe đi làm ở đâu

Khám sức khỏe để bảo vệ quyền lợi của chính mình

Nhờ phát hiện bệnh sớm, nắm bắt thời điểm chữa trị tốt nhất nên sức khỏe hồi phục và có đủ điều kiện về sức khỏe để đi làm. Đặc biệt, chúng ta phải hiểu rằng, nếu cơ thể không khỏe sẽ không có đủ sức lực hoàn thành công việc tốt nhất. Đương nhiên, việc không thể hoàn thành công việc là lý do làm cho bạn sớm hay muộn cũng bị buộc thôi việc.

Theo đó, thay vì “mua giấy khám sức khỏe” với mức giá không hề rẻ bạn hãy trực tiếp đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để thăm khám. Tại đây dịch vụ khám sức khỏe đi làm nhanh gọn, đúng quy trình và bác sĩ có trình độ chuyên môn, kinh nghiệm thăm khám trực tiếp.

Khám sức khỏe đi làm ở đâu? Khám sức khỏe cần biết những thông tin gì? Như vậy chúng ta vừa tìm được câu trả lời chính xác. Bạn còn chờ đợi gì, hãy đến ngay Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để kiểm tra sức khỏe đi làm.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.