Tin tức

Hội chẩn các trường hợp khó tại MEDLATEC

Ngày 28/09/2013
Ban biên tập
Nằm trong kế hoạch dịch vụ: “Hội chẩn bệnh nhân tự nguyện miễn phí”, ngày 27/9, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tổ chức hội chẩn hai trường hợp khó.



Hội chẩn tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

 
Tham dự hội chẩn, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã mời GS.TS Trần Văn Sáng - Trưởng bộ môn Lao, Đại học Y Hà Nội và ThS Đặng Đức Khiêm - Phó chủ nhiệm khoa Ngoại, Bệnh viện Phổi TW; về phía bệnh viện có PGS. TS Hoàng Công Đắc - Giám đốc Lâm sàng, PGS. TS Nguyễn Nghiêm Luật - Giám đốc Cận lâm sàng, TS Nguyễn VănTiến - nguyên Giám đốc Bệnh viện Nội tiết và các bác sỹ bệnh viện.

 

Trường hợp thứ nhất, bệnh nhân L. T. L (55 tuổi, Đông Anh), với lý do đi khám bệnh ho kéo dài. Tiền sử bệnh nhân đã điều trị lao năm 2007 và điều trị viêm phổi 3 năm nay (từ năm 2011 đến nay).

 

ThS Đặng Đức Khiêm khám bệnh cho chị L.


Từ tháng 4/2013, chị L xuất hiện các triệu chứng như ho nhiều, thành cơn, tức ngực, sốt thất thường, không khó thở, người mệt mỏi, ăn ngủ, sút cân ít. Chị L đã đến bệnh viện K được chẩn đoán viêm phổi chưa loại trừ u phổi và được điều trị 15 ngày.

 

Tháng 7/2013, chị L đi khám lại bệnh viện K và cũng được chẩn đoán như trên. Bênh nhân tiếp tục điều trị trong 10 ngày.

 

Hiện tại chị L ho húng hắng, đôi khi ho thành cơn, ho có đờm trắng dính, tức ngực, không khó thở nên đến MEDLATEC thăm khám.

 

Sau khi được bác sỹ chuyên khoa hô hấp khám và chỉ định các xét nghiệm cận lâm sàng cần thiết (chụp X quang tim phổi, chụp cắt lớp vi tính (CT-Scanner) ngực, làm các marker ung thư phổi CYFRA 21-1 và NSE,..), bệnh nhân được chẩn đoán viêm phổi mạn tính chưa loại trừ K phổi.


Vì đây là một trường hợp khó, để tìm ra cách chẩn đoán chính xác nhất cho bệnh nhân cũng như đưa ra cách điều trị thích hợp nhất, bệnh viện quyết định mời các Giáo sư đầu ngành Hội chẩn trường hợp bất thường này. Kết thúc buổi Hội chẩn, các Giáo sư đưa ra chẩn đoán cuối cùng là Hội chứng nhiễm trùng gây bít tắc đường hô hấp dưới do viêm nhiễm kéo dài và hướng xử trí là phẫu thuật với tiên lượng rất tốt.


Bệnh nhân và người nhà bệnh nhân L hết sức cảm động trước sự quan tâm của Ban Giám đốc và sự nhiệt tình của các y bác sỹ Bệnh viện Đa khoa MEDALTEC. Bởi tại MEDLATEC, chị L đã được chẩn đoán chính xác nhất cũng như cách điều trị tốt nhất, tránh tái phát cho bệnh lý.


Trường hợp thứ hai, bệnh nhân T. N. C (55 tuổi, Từ Liêm) đến MEDLATEC khám sức khỏe. Bệnh nhân C có bệnh sử: điều trị tai biến mạch máu não do THA năm 2009, hút thuốc lá 30 bao/ năm trong 15 năm và điều trị đái tháo đường từ năm 2011.


Đợt này, bệnh nhân đến MEDLATEC để kiểm tra định kì hàng năm. Sau khi được các bác sỹ khám, chỉ định xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh. Bệnh nhân tình cờ phát hiện ra một khối u vùng phổi phải.


Biết được MEDLATEC mới khai trương dịch vụ Hội chẩn Giáo sư tự nguyện miễn phí. Bệnh nhân đăng ký xin được hội chẩn trường hợp của mình. Kết thúc buổi hội chẩn, các chuyên gia đầu ngành chỉ định cho bệnh nhân C cần làm các xét nghiệm chuyên sâu như sinh thiết xuyên thành phế quản và soi phế quản cũng như các marker ung thư phổi để đưa ra chẩn đoán xác định cuối cùng.


Có thể nói, buổi hội chẩn liên viện đầu tiên đã tổ chức thành công hết sức tốt đẹp. Các Giáo sư, Tiến sĩ đã đưa ra hướng giải quyết tốt nhất cho các bệnh nhân có bệnh lý phức tạp.


Dịch vụ: “Hội chẩn bệnh nhân tự nguyện miễn phí” được MEDLATEC tổ chức định kỳ hàng tuần, hàng tháng nhằm mang lại hiệu quả chẩn đoán, điều trị tốt nhất cho những ca bệnh khó. Với chương trình này, MEDLATEC mong muốn là cầu nối giữa Giáo sư, Tiến sĩ đầu ngành và bệnh nhân cần hội chẩn.

Để được hưởng lợi ích từ chương trình này, ngoài người bệnh đến khám tại MEDLATEC, với người khám bệnh ở cơ sở y tế khác chỉ cần đăng ký qua tổng đài: 1900 56 56 56 hoặc website medlatec.vn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.