Tin tức

Hội chẩn liên viện ca bệnh u màng não tại Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC

Ngày 09/07/2022
Tham vấn y khoa: PGS.TS.BS Nguyễn Quốc Dũng
Sáng ngày 9/7, các chuyên gia của Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC cùng với chuyên gia Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Bệnh Viện Hữu Nghị Việt Đức đã có buổi hội chẩn trực tuyến thành công cùng bệnh nhân u mang não và gia đình.

Hội chẩn ca bệnh u màng mão - cho bệnh nhân cơ hội điều trị phù hợp 

Với thực tế ca bệnh nữ 65 tuổi tại thành phố Hồ Chí Minh phát hiện u mang não vùng bản dốc xương yên từ hai năm trước và được thăm khám chẩn đoán tại các Bệnh viện Quốc tế Mỹ thành phố Hồ Chí Minh, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Nam Sài Gòn, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. 

Bệnh nhân được thăm khám lần gần nhất tại Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 cho kết luận u mang não có dấu hiệu phát triển và đè ép hành não. 

Hội chẩn liên viện ca bệnh u màng não tại Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC

Hội chẩn liên viện ca bệnh u màng não tại Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC 

Tại buổi hội chẩn trực tuyến liên bệnh viện có sự tham gia của các chuyên gia Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC, Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Bệnh viện Việt Đức gồm: 

  • GS.TS.AHLĐ Nguyễn Anh Trí - Chủ tịch Hội đồng cố vấn Hệ thống Y tế MEDLATEC, 

  • PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng - Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC, Phó Chủ tịch Hội điện quang và Y học hạt nhân, 

  • PGS.TS Ngô Mạnh Hùng - Phó Giám đốc Trung tâm phẫu thuật thần kinh, Bệnh Viện Hữu Nghị Việt Đức, 

  • TS.BS Bùi Quang Biểu - Phó viện trưởng Viện ung thư/Trưởng khoa xạ trị, xạ phẫu,  Bệnh Viện Trung ương Quân Đội 108, 

  • TS.BS Ngô Trọng Yên - Viện trưởng Viện phẫu thuật thần kinh, Bệnh Viện Trung ương Quân đội 108, 

  • TS.BS Trần Phan Ninh - Trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh, Bệnh Viện Nhi Trung ương. 

Dựa trên thực tế lâm sàng, các hình ảnh cận lâm sàng đã được thực hiện cho bệnh nhân, các chuyên gia cho biết có hai hướng giải quyết, điều trị để bệnh nhân và gia đình nắm được, lựa chọn. Cụ thể là có hai hướng điều trị, người bệnh có thể cân nhắc lựa chọn: 

  • Mổ cắt tối đa và xạ trị phần còn lại (hiệu quả tối ưu hơn nhưng vẫn có rủi ro); 

  • Xạ trị toàn bộ khối u (an toàn hơn tuy nhiên khối u vẫn có thể phát triển tiếp tục trong tương lai). 

Trong buổi hội chẩn, các chuyên gia cũng phân tích đầy đủ những ưu nhược điểm của các cách điều trị nói trên, nhằm giúp bệnh nhân và gia đình hiểu rõ nhất để có lựa chọn điều trị phù hợp với điều kiện cũng như tâm lý. 

Các chuyên gia hội chẩn đưa ra hai hướng điều trị cho bệnh nhân Các chuyên gia hội chẩn đưa ra hai hướng điều trị cho bệnh nhân

Hội chẩn trực tuyến liên viện - Hoạt động chuyên môn mang lại nhiều ý nghĩa  

Ca bệnh u màng não nói trên là ca bệnh được triển khai hội chẩn kết nối liên viện với các đơn vị bệnh viện lớn nhất nước ta hiện nay của Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh. Hội chẩn thành công đã mang đến nhiều ý nghĩa cho sự phát triển chẩn đoán hình ảnh, kết nối cận lâm sàng và người bệnh tại MEDLATEC, cụ thể: 

  • Trao đổi, thảo luận chuyên môn chẩn đoán hình ảnh, liên kết qua case bệnh thực tế giúp bác sĩ, chuyên gia trong Hệ thống Y tế MEDLATEC với đội ngũ chuyên gia giỏi ở các đơn vị y tế đầu ngành, 

  • Khẳng định sự phát triển lớn mạnh của mảng chẩn đoán hình ảnh của MEDLATEC, 

  • Vinh dự và uy tín được các bệnh viện lớn đầu ngành là Bệnh viện Trung ương Quân đội 108 và Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức lựa chọn hợp tác hội chẩn trực tuyến, 

  • Mang đến giải pháp điều trị tối ưu, hiệu quả, hỗ trợ đồng hành với người bệnh và gia đình trong quá trình điều trị. 

Như vậy, Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC mang đến giải pháp chẩn đoán, đọc phim và hội chẩn trực tuyến, kết nối liên cơ sở y tế trên toàn quốc. Đây là điều kiện thuận lợi, tạo điều kiện thực hành cho đội ngũ bác sĩ. Đặc biệt là giải pháp tuyệt vời, tiết kiệm tối đa chi phí thời gian cho người bệnh. Bệnh nhân được chẩn đoán nhanh chóng, chính xác, cụ thể để có hướng quyết định điều trị phù hợp nhất. 

Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC sẵn sàng kết nối với các cơ sở y tế trên toàn quốc

Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC sẵn sàng kết nối với các cơ sở y tế trên toàn quốc

Bên cạnh đó, Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC sẵn sàng kết nối với các cơ sở y tế trên toàn quốc để thực hiện các dịch vụ: 

  • Hội chẩn đọc phim từ xa: Đọc và trả kết quả phim X-quang, CT, MRI, PET-CT,… từ xa qua hệ thống PACS với tốc độ cao, dịch vụ 24/7, 

  • Set up Phòng Chẩn đoán hình ảnh tại cơ sở y tế trên toàn quốc, 

  • Cộng tác viên cùng hệ thống Chẩn đoán hình ảnh. 

Từ nay, các cơ sở y tế, bệnh nhân có nhu cầu thực hiện các dịch vụ chẩn đoán hình ảnh, kết nối hội chẩn trực tuyến với Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC có thể dễ dàng kết nối nhờ sự ứng dụng của công nghệ 4.0. 

Từ khoá: u màng não

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.