Tin tức

Tối ưu hóa nguồn lực chẩn đoán hình ảnh trực tuyến nhờ sự ứng dụng công nghệ 4.0

Ngày 20/06/2022
Trong lĩnh vực y tế, để giúp chẩn đoán chính xác, bệnh nhân rất cần đến hội chẩn từ các bác sĩ giàu kinh nghiệm. Do đó, tối ưu hóa nguồn lực chẩn đoán hình ảnh trực tuyến bằng việc ứng dụng công nghệ 4.0 của Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC chính là giải pháp tuyệt vời dành cho các phòng khám, bệnh viện của các bác sĩ. 

Vai trò của chẩn đoán hình ảnh trong công tác khám chữa bệnh 

Trên thực tế, xét nghiệm và chẩn đoán hình ảnh là 2 yếu tố nòng cốt giúp các bác sĩ có đầy đủ dữ liệu để chẩn đoán chính xác cho bệnh nhân.  

Từ các kết quả chẩn đoán hình ảnh như siêu âm, chụp X-quang, CT-scanner, chụp MRI sẽ là cơ sở để các bác sĩ có thể thực hiện thăm khám và phát hiện nguy cơ mắc các bệnh lý nguy hiểm, nhất là ung thư từ khi chưa có triệu chứng. Đây cũng là nền tảng để bác sĩ đưa ra kết luận hoặc hướng chữa trị phù hợp cho bệnh nhân. 

Tuy nhiên, do sự đầu tư chưa đồng đều giữa các cơ sở y tế khiến vai trò của chẩn đoán hình ảnh chưa được phát huy và ứng dụng hiệu quả vào khám chữa bệnh, nhất là các bệnh viện, phòng khám tuyến cơ sở. 

Bởi vậy, việc đồng bộ chất lượng nhân sự giúp các phòng khám, bệnh viện từ xa được tiếp cận và hội chẩn bởi các chuyên gia đầu ngành đem đến kết quả chính xác nhất sẽ là bài toán khó cho nhiều đơn vị.  

Tối ưu hóa nguồn lực chẩn đoán hình ảnh bằng hình thức trực tuyến  

Trước thực trạng khó khăn về nhân lực và công nghệ chẩn đoán hình ảnh của tuyến bệnh viện, phòng khám cơ sở đòi hỏi phải có giải pháp tối ưu giải quyết tình trạng này.  

Trong bài báo cáo của PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng - Phó Chủ tịch Hội Điện quang và Y học Hạt nhân Việt Nam, Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC về "Chẩn đoán hình ảnh không khoảng cách" đã đưa ra những giải pháp tuyệt vời, giúp các bác sĩ từ khắp mọi miền dễ dàng kết nối để được hội chẩn cùng các chuyên gia đầu ngành. 

PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng đã mang đến những công nghệ tuyệt vời của chẩn đoán hình ảnh từ xa không khoảng cách

PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng đã mang đến những công nghệ tuyệt vời của chẩn đoán hình ảnh từ xa không khoảng cách

Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC gồm 01 Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh (CĐHA) trực tuyến tại 278 Thụy Khuê (Hà Nội), 01 khoa CĐHA của bệnh viện và 04 phòng CĐHA tại các phòng khám. Trung tâm quy tụ 50 chuyên gia đầu ngành, cùng 200 kỹ thuật viên chẩn đoán hình ảnh giàu kinh nghiệm, tận tâm, y đức.  

Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC chẩn đoán không khoảng cách 

Tại Trung tâm Chẩn đoán hình ảnh MEDLATEC có đầy đủ các kỹ thuật hình ảnh tổng quát và chuyên sâu như siêu âm, chụp X-quang, siêu âm 4D, chụp cộng hưởng từ (MRI 1.5T), chụp cắt lớp vi tính chuyên sâu (MSCT 128) và các dịch vụ điện quang can thiệp. 

Đặc biệt, công nghệ và quy trình đọc phim từ xa qua hệ thống PACS tại Trung tâm CĐHA MEDLATEC là điểm khác biệt so với các đơn vị khác. Việc ứng dụng công nghệ 4.0 cho phép Trung tâm không chỉ kết nối các thành viên trong Hệ thống Y tế MEDLATEC, mà còn có chức năng kết nối với khách hàng, đối tác/chuyên gia trong và ngoài nước. Từ đó cho phép hội chẩn trực tiếp để người bệnh có được kết quả nhanh chóng chính xác nhất.  

Các bác sĩ, nhân viên y tế lắng nghe bài báo cáo chăm chú

Các bác sĩ, nhân viên y tế lắng nghe bài báo cáo chăm chú

Với nền tảng cơ sở hạ tầng hiện đại bậc nhất, Trung tâm CĐHA MEDLATEC đang thực hiện hàng ngày công nghệ đọc phim Web-cloud, tức sử dụng nền tảng webiste để hội chẩn, đọc phim tất cả khách hàng sử dụng dịch vụ y tế của MEDLATEC trên toàn quốc ở mọi lúc, mọi nơi khi có kết nối mạng. 

Với chủ đề Chẩn đoán hình ảnh không khoảng cách, PGS.TS Nguyễn Quốc Dũng đã mang đến bài báo cáo ý nghĩa, giúp các bác sĩ, cán bộ y tế có thêm kiến thức mới. Trong quá trình diễn ra hội nghị, nhiều quý khán giả cũng đã có những thảo luận sôi nổi về chủ đề này với Ban chủ tọa tại Hội nghị này. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.