Tin tức

Hội chẩn trường hợp bất thường tại MEDLATEC

Ngày 09/06/2014
Ban biên tập
Bệnh viện MEDLATEC vừa hội chẩn miễn phí cho bệnh nhân có chứng đau đầu 3 năm nay, với sự tham gia của PGS.TS Võ Thanh Quang - Giám đốc Bệnh viện Tai - Mũi - Họng.


Đau đầu kéo dài chớ chủ quan


Bệnh nhân N.V.S, nam, 48 tuổi, mắc chứng đau đầu từ năm 2011. Anh N.V.S đã đi khám tại rất nhiều viện, chữa trị từ đông - tây y nhưng tình hình sức khỏe không tiến triển tốt. Cơn đau đầu vẫn hành hạ anh suốt 3 năm qua. Trước đây, cơn đau xuất hiện 2-3 lần/ ngày, gần đây tăng lên 5-6 lần/ ngày đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến công việc và cuộc sống của anh.


Cách đây một tháng, bệnh nhân đến MEDLATEC khám và có điều trị Glocom góc đóng tại chuyên Khoa Mắt của viện. Ngoài ra, bệnh nhân còn được chỉ định xét nghiệm sinh hóa chức năng gan, thận, đường máu, mỡ máu, acid uric và điện giải. Sau khi có kết quả xét nghiệm, bác sĩ kết luận sơ bộ bệnh nhân N.V.S bị polype xoang hàm trái và viêm đa xoang.



Dịch vụ hội chẩn miễn phí

Để đưa ra một kết luận cụ thể hơn, chiều ngày 03/6 vừa qua, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tổ chức buổi Giáo sư hội chẩn nhằm giúp bệnh nhân N.V.S tìm ra được căn nguyên rõ ràng của chứng bệnh đau đầu đeo bám anh bấy lâu.

Buổi Hội chẩn có sự tham gia của PGS.TS Võ Thanh Quang - Giám đốc Bệnh viện Tai - Mũi - Họng TW; PGS. TS Hoàng Công Đắc, PGS. TS Nguyễn Nghiêm Luật cùng thạc sĩ và bác sĩ của Bệnh viện MEDLATEC.

 PGS.TS Võ Quang Thành trực tiếp thăm khám cho bệnh nhân.


Sau khi trực tiếp thăm khám và nắm được những triệu chứng bệnh, các Giáo sư nhận thấy động mạch thái dương của bệnh nhân lằn to hơn bình thường, kết hợp với các kết quả xét nghiệm và kết quả chụp cắt lớp vi tính vừa làm, các Giáo sư tại buổi Hội chẩn nghi ngờ bệnh nhân mắc chứng Horton.

 Các GS, Bác sĩ hội chẩn cho bệnh nhân.


Trước kết luận này, các Giáo sư, Bác sĩ chỉ định bệnh nhân làm thêm xét nghiệm máu lắng, siêu âm Doppler màu mạch cảnh và mạch thái dương nông hai bên. Trong trường hợp cần thiết có thể sẽ cần đến phương pháp sinh thiết động mạch thái dương.


Ngoài trường hợp của anh N.V.S, nhằm giúp bệnh nhân mau chóng tìm ra căn nguyên bệnh của các trường hợp khó, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã tổ chức thường xuyên các buổi Hội chẩn Giáo sư miễn phí với sự cộng tác của nhiều Giáo sư, Bác sĩ đầu ngành.


Bệnh nhân có nhu cầu có thể đăng kí tham gia Giáo sư hội chẩn miễn phí của Bệnh viện MEDLATEC thông qua website
www.medlatec.com hoặc qua tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.