Tin tức

Hỏi đáp: Hiện nay chi phí nội soi giá bao nhiêu?

Ngày 21/03/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Nội soi giá bao nhiêu chính là mối quan tâm của rất nhiều bệnh nhân khi có nhu cầu thực hiện dịch vụ. Hiểu được tâm lý đó, đồng thời cũng muốn giúp người bệnh có thể chuẩn bị tốt hơn trước khi khám bệnh, MEDLATEC hôm nay sẽ chia sẻ một số thông tin nhằm giải đáp thắc mắc trên.

1. Thế nào là thực hiện nội soi?

Trước khi giải đáp cho câu hỏi chung nội soi giá bao nhiêu thì MEDLATEC sẽ cung cấp cho các bạn cái nhìn tổng quát về phương pháp nội soi. Hiểu chính xác về định nghĩa nội soi vừa giúp bệnh nhân bớt đi phần nào căng thẳng khi thực hiện, vừa tránh trường hợp người bệnh nhầm lẫn phương pháp nội soi với phương pháp xét nghiệm khác trong khi tham khảo giá.

Nội soi (thuật ngữ chuyên môn còn có thể gọi là Endoscopy) đang là một trong những kỹ thuật y khoa tân tiến nhất hiện nay. Về cơ bản nội soi là một phương pháp khám và chẩn đoán bệnh lý thông qua các loại dụng cụ chuyên biệt. Dụng cụ này thường có đặc điểm là rất nhỏ, có thể đưa vào bên trong cơ thể mà không cần mổ hay sử dụng sóng siêu âm. Thông thường đối với đa số các trường hợp nội soi bác sĩ sẽ sử dụng một ống mềm để thăm khám cho người bệnh.

Hiện nay nội soi đã và đang được ứng dụng không chỉ trong khâu thăm khám và chẩn đoán bệnh lý mà còn dùng trong tiểu phẫu, loại bỏ dị vật, làm sinh thiết hoặc đại phẫu cho người bệnh. Tuy nhiên trong phạm vi bài viết hôm nay, MEDLATEC sẽ đề cập đến phương pháp nội soi sử dụng trong khám và chẩn đoán bệnh lý nói chung.

nội soi giá bao nhiêu

Hiện nay nội soi đang là phương pháp chẩn đoán, điều trị bệnh phổ biến

Hầu hết các chuyên khoa như tai mũi họng, khoa ngoại, khoa tiết niệu, khoa tiêu hóa, khoa thần kinh,... tại các bệnh viện hay phòng khám đều đã ứng dụng phương pháp nội soi trong thăm khám, chẩn đoán bệnh.

Dù thăm khám ở đâu, lựa chọn gói nội soi giá bao nhiêu thì cuối cùng kết quả thu về cũng là hình ảnh quan sát trực tiếp từ phía trong các cơ quan thuộc cơ thể. Tùy vào mục đích thăm khám mà các hình ảnh này có thể hiển thị dưới dạng đoạn phim quay trực tiếp từ đầu dò của dụng cụ hoặc hình ảnh chụp lại. Qua đó bác sĩ chuyên khoa có thể kiểm tra kỹ lưỡng bề mặt của cơ quan cần thăm khám. Các tổn thương cơ bản như viêm loét, tổn thương hay nặng hơn là các khối u đều dễ dàng được phát hiện. Trong nhiều trường hợp nội soi còn góp phần xác định được tổn thương lành tính hay ác tính.

2. Hiện nay có bao nhiêu phương pháp nội soi?

Tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hiện nay chúng tôi đang cung cấp hai gói dịch vụ nội soi cơ bản bao gồm nội soi không gây mê và nội soi gây mê. Mỗi phương pháp lại có những ưu và nhược điểm khác nhau nên không có nghĩa cứ nội soi gây mê mới là tốt. Việc cân nhắc và lựa chọn phương pháp nội soi hầu như đều do bác sĩ chuyên khoa quyết định. Họ sẽ dựa vào tình hình thực tế bệnh lý của bệnh nhân và nguyện vọng của bệnh nhân hoặc người nhà bệnh nhân.

nội soi giá bao nhiêu

Hiện nay tại MEDLATEC đang có hai phương pháp nội soi được áp dụng

3. Không gây mê thì nội soi giá bao nhiêu?

Nội soi không gây mê là phương pháp xét nghiệm tương đối phổ biến hiện nay. Các bệnh nhân thường không mất nhiều thời gian đề thực hiện nội soi nếu chọn kỹ thuật này. Trung bình mỗi lần nội soi không gây mê sẽ chỉ mất khoảng 5 phút.

Tuy nhiên nhược điểm của phương pháp nội soi này là gây ra cảm giác rất khó chịu cho người bệnh. Thường thì việc đưa dụng cụ nội soi vào trong cơ thể người bệnh sẽ khiến chúng ta buồn nôn hoặc khó chịu. Quá trình nội soi không đến mức gây đau đớn nhưng nội soi không gây mê thường là trải nghiệm không mấy dễ chịu. Thậm chí do người bệnh phản ứng lại việc nội soi theo phản xạ cơ thể mà kết quả nội soi có thể không được chính xác. Nếu trường hợp này xảy ra, bác sĩ sẽ thực hiện lại quy trình thăm khám cho đến khi thu được kết quả chính xác nhất.

nội soi giá bao nhiêu

Trung bình bạn sẽ chỉ mất khoảng 5 phút cho một lần nội soi không gây mê

Vì nội soi không gây mê có khá nhiều hạn chế nên mức giá bệnh nhân cần phải chi trả cũng rẻ hơn so với phương pháp nội soi còn lại. Thường thì bạn chỉ cần chuẩn bị khoảng 600.000 - 1.000.000 VNĐ cho một lần thực hiện nội soi không gây mê.

4. Nội soi gây mê bao nhiêu tiền?

Để trả lời cho câu hỏi nội soi gây mê hay nội soi không đau bao nhiêu tiền thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu xem vì sao phương pháp này lại được nhiều người ưu tiên lựa chọn nhé!

Nội soi gây mê là việc bác sĩ sử dụng đồng thời hai kỹ thuật gây mê và nội soi đồng thời. Phương pháp này khắc phục được hầu hết các nhược điểm của phương pháp nội soi không gây mê trên đây. Khi thực hiện nội soi gây mê thì gần như bạn sẽ đi vào giấc ngủ, các cảm giác như buồn nôn hay khó chịu đều hoàn toàn không có. Trong lúc này bác sĩ vẫn sẽ thực hiện nội soi như bình thường. 

nội soi giá bao nhiêu

Nếu chọn dịch vụ nội soi gây mê bạn sẽ không cảm thấy buồn nôn hay khó chịu nữa

Theo ghi nhận của nhiều bác sĩ, quá trình nội soi gây mê thường diễn ra khá thuận lợi do người bệnh không phản ứng lại việc đưa dụng cụ nội soi vào bên trong cơ thể. Các bệnh nhân sợ cảm giác đau và khó chịu vì thế sẽ bớt ám ảnh hơn khi thực hiện.

Tuy nhiên phương pháp này vẫn còn tồn tại một số nhược điểm nhất định như cần phải ở lại sau khi nội soi để bác sĩ theo dõi. Nhiều trường hợp bệnh nhân sẽ gặp tác dụng phụ của thuốc gây mê. Tuy nhiên, các phản ứng nhẹ với thuốc gây mê thường sẽ hết trong vòng giờ sau đó.

Vậy nếu có gây mê thì nội soi giá bao nhiêu? Do phương pháp này còn cần dùng đến quy trình gây mê nên mức giá của nó sẽ cao hơn giá nội soi thông thường. Ngoài ra, còn tùy theo gói dịch vụ bạn chọn và tùy theo giá từng bệnh viện.

Trên đây là những thông tin chung của MEDLATEC nhằm giải đáp thắc mắc nội soi giá bao nhiêu. Hiện nay các cơ sở y tế thuộc hệ thống MEDLATEC đều đã cung cấp dịch vụ nội soi cho khách hàng. Để có thể đặt lịch nội soi hoặc tìm hiểu thêm về các dịch vụ của chúng tôi, khách hàng có thể gọi đến số 1900 56 56 56 để được hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.