Tin tức

Hỏi đáp: Mọc lông ở hậu môn có ảnh hưởng gì không?

Ngày 20/09/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Đến độ tuổi dậy thì, cả nam và nữ đều có những thay đổi về sinh lý, nội tiết tố trong cơ thể, bao gồm cả vấn đề mọc lông ở hậu môn. Nhiều người lo ngại về hiện tượng này và băn khoăn không biết đó có phải là bệnh hay không? Có gây ra ảnh hưởng gì đến cơ thể hay không?... Bài viết dưới đây, các chuyên gia sẽ giải thích rõ về vấn đề lông mọc ở vùng hậu môn để mọi người có thể tham khảo.

1. Giải thích về hiện tượng mọc lông ở hậu môn

lông ở hậu môn có phải là bệnh lý hay không?

Với từng cơ thể khác nhau, sự phát triển về sinh lý cũng khác nhau, trong đó, hiện tượng mọc lông ở hậu môn không phải ai cũng có. Vì vậy mà nhiều người khi bắt gặp vấn đề này lại lo ngại không biết đó có phải là một loại bệnh nào đó hay không? Bạn không cần phải quá lo lắng bởi đây chỉ là một hiện tượng hoàn toàn bình thường của cơ thể.

Nguyên nhân

Khi cơ thể đến lúc dậy thì sẽ bắt đầu có sự biến đổi về hormon, tâm lý, vóc dáng, cơ bắp, lông,... Ở người bình thường sẽ dần thấy xuất hiện lông nách, lông mu, lông hậu môn, nam giới có thể mọc lông ngực, lông bụng, lông chân, râu, ria mép. Tuy nhiên, sự phát triển về lông ở mỗi cơ thể rất khác nhau, có người mọc nhiều, có người mọc ít và phụ thuộc vào các yếu tố như di truyền, cơ địa, nội tiết tố, chế độ dinh dưỡng,...

Lông hậu môn là hiện tượng sinh lý bình thường tương tự như lông nách, lông chân, lông ngực hay mọc râu, ria mép

Lông hậu môn là hiện tượng sinh lý bình thường tương tự như lông nách, lông chân, lông ngực hay mọc râu, ria mép

2. Vai trò của lớp lông ở hậu môn

Nhiều người cho rằng, lông ở hậu môn là có tính chất di truyền hoặc do tác động của nội tiết tố sinh dục của cơ thể kích thích quá trình lông phát triển mạnh mẽ khiến lông mọc dày và rậm. Điều này cũng đồng nghĩa rằng nhu cầu sinh lý, quan hệ tình dục của bạn sẽ cao hơn so với người bình thường.

Hiện tượng lông mọc ở hậu môn không gây ra bất cứ ảnh hưởng nào đến cơ thể mà ngược lại còn có những vai trò quan trọng như sau:

Lớp màn bảo vệ hậu môn

Nhờ phần lông mọc ở vùng hậu môn mà phần da sẽ ít bị tổn thương bởi lớp lông có tác dụng giảm sự ma sát của quần hay các yếu tố khác lên vùng da hậu môn. Phần lông mọc ở hậu môn cũng là tấm màn lọc các di vật hay sinh vật nhỏ bé, ngăn cản chúng có cơ hội xâm nhập vào hậu môn và gây bệnh.

Tầm quan trọng của lớp lông hậu môn đối với quan hệ tình dục

Lớp lông hậu môn còn có tác dụng ngăn cản lực ma sát khi bạn quan hệ, nhờ vậy mà giảm được những tổn thương trong quá trình giao hợp. Đồng thời, lông cũng giúp ngăn ngừa khả năng lây nhiễm các loại mầm bệnh có thể lan truyền qua đường tình dục như lậu, sùi mào gà, mụn cóc sinh dục,...

Lông hậu môn có thể giảm được những tổn thương trong quá trình giao hợp

Lông hậu môn có thể giảm được những tổn thương trong quá trình giao hợp

3. Có nên loại bỏ phần lông ở hậu môn hay không?

Những lưu ý khi gặp hiện tượng lông ở hậu môn

Với những giải thích như trên thì bạn có thể thấy, lông ở hậu môn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe cơ thể nên nếu không có bất kỳ sự vướng víu bạn có thể hoàn toàn bỏ mặc nó.

Với sở thích tò mò, thích khám phá nên hiện tượng lông ở hậu môn bỗng trở thành kẻ ngáng đường, gây mất tự tin. Do đó mà nhiều bạn chỉ vì sợ khác lạ hay ngại với bạn tình mà nhổ lông, cạo sạch. Điều này thật sự không nên vì vùng da hậu môn rất mỏng sẽ dễ bị tổn thương và gây viêm nang lông, nhiễm trùng hậu môn.

Tuy nhiên, hậu môn là khu vực khá nhạy cảm, mặc dù kín đáo nhưng lại gây ra một số vấn đề rắc rối trong khâu vệ sinh. Hậu môn có nhiệm vụ đào thải các chất cặn bã ra khỏi cơ thể do đó mà đây là khu vực cần phải bảo vệ kỹ lưỡng nếu không sẽ tạo cơ hội cho vi sinh vật xâm nhập và gây bệnh.

Nếu bạn để lông ở hậu môn quá rậm và không được rửa sạch thường xuyên sẽ là điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn phát triển và gây nên những vấn đề về da. Chính vì vậy mà việc giữ gìn khu vực này luôn khô ráo, thông thoáng, không mặc quần quá chật hay bó sát cũng là cách để bạn bảo vệ cơ thể.

Lông xuất hiện ở hậu môn khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và tự ti với bạn tình

Lông xuất hiện ở hậu môn khiến nhiều người cảm thấy khó chịu và tự ti với bạn tình

Biện pháp triệt lông an toàn

Việc có lông xuất hiện ở hậu môn một phần nào đó sẽ gây ảnh hưởng đến chuyện chăn gối. Vì vậy mà nhiều người tìm đến các biện pháp triệt lông an toàn tại các cơ sở uy tín để giữ lửa phòng the. Ngoài ra, trong trường hợp lông cứng, rậm gây ra khó chịu hay vì thẩm mỹ, bạn cũng có thể loại bỏ lông nhờ công nghệ tẩy tiên tiến.

Các phương pháp triệt lông tại nhà nếu không biết cách thực hiện sẽ có thể khiến lông mọc lại nhanh và rậm hơn. Do đó, giải pháp tốt nhất và hiệu quả là sử dụng giải pháp triệt lông ở hậu môn hiện đại bằng tia laser. Đây là phương pháp được các chuyên gia đánh giá là an toàn và có hiệu quả cao nhất hiện nay.

Trước đây, để triệt lông hậu môn, người ta thường áp dụng nhiều biện pháp khác nhau nhưng lại gây tổn thương như cháy da, đau rát hậu môn trong quá trình thực hiện. Tuy nhiên, với sự tiến bộ của khoa học, kỹ thuật, công nghệ Diode Laser ra đời là giải pháp ưu việt với ưu điểm triệt lông nhẹ nhàng, an toàn lại có hiệu quả cao. Việc sử dụng tia laser có bước sóng 808nm kết hợp với ánh sáng xung RF chỉ gây ra cảm giảm châm chích nhẹ, không đau rát hay bất kỳ tổn thương nào trên da.

Thay vì tự tìm cách triệt lông tại nhà, nhiều người tìm đến chuyên gia để được tư vấn và hỗ trợ các giải pháp an toàn hơn

Thay vì tự tìm cách triệt lông tại nhà, nhiều người tìm đến chuyên gia để được tư vấn và hỗ trợ các giải pháp an toàn hơn

Tóm lại, lông ở hậu môn là hiện tượng bình thường và không có bất cứ ảnh hưởng nào đến sức khỏe của cơ thể. Tuy nhiên, nếu bạn không muốn thấy lông ở vị trí này hay muốn có giải pháp để tránh các vấn đề không mong muốn có thể đến với mình thì hãy liên hệ đến Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC để được tư vấn thông qua hotline: 1900.56.56.56, các chuyên gia của chúng tôi sẽ giúp bạn có được những giải pháp an toàn và hiệu quả.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.