Tin tức

Hướng dẫn điều trị bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu với Dimitazol

Ngày 05/05/2022
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Nhiễm trùng đường tiết niệu là vấn đề sức khỏe hết sức nghiêm trọng, bệnh nhân bắt buộc phải điều trị để kiểm soát tình trạng bệnh. Trong phác đồ điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu, các bác sĩ thường tin tưởng sử dụng thuốc Domitazol. Vậy bệnh nhân nên sử dụng thuốc như thế nào để đạt hiệu quả tốt nhất?

1. Bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu

Nhiễm trùng đường tiết niệu là vấn đề sức khỏe tương đối phổ biến, bệnh còn được biết đến với tên gọi quốc tế là Urinary tract infection. Một số cơ quan thuộc đường tiết niệu có thể kể đến như: thận, bàng quang, niệu đạo và niệu quản, bất cứ cơ quan nào bị viêm nhiễm cũng được gọi là bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu.

Nhiễm trùng đường tiết niệu là vấn đề sức khỏe nghiêm trọng

Nhiễm trùng đường tiết niệu là vấn đề sức khỏe nghiêm trọng

Bệnh có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi, giới tính, tuy nhiên tỷ lệ bệnh nhân nữ thường cao hơn so với nam giới, đặc biệt là các chị em đã từng quan hệ tình dục. Nguyên nhân là do niệu đạo của phụ nữ ngắn hơn so với đàn ông, đây là cơ hội tốt để vi khuẩn xâm nhập vào các cơ quan thuộc đường tiết niệu và gây tình trạng viêm nhiễm. Chính vì thế, mọi người cần quan tâm vệ sinh sạch sẽ sau mỗi lần đi tiểu tiện.

Về lâu về dài, nếu bệnh nhân không điều trị thì họ sẽ phải đối mặt với tình trạng nhiễm trùng đường niệu đạo mãn tính và ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe. Đó là lý do vì sao chúng ta nên chủ động điều trị bằng các loại thuốc, đặc biệt là Domitazol.

2. Giới thiệu chung về thuốc Domitazol

Ngày nay, có rất nhiều loại dược phẩm được nghiên cứu và sản xuất để kiểm soát tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu. Trong đó, Domitazol là một trong những sản phẩm được tin dùng nhất hiện nay. Thuốc nằm trong nhóm khử trùng đường tiết niệu và đem lại hiệu quả điều trị tương đối tích cực.

Thuốc Domitazol đem lại hiệu quả cao trong điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu

Thuốc Domitazol đem lại hiệu quả cao trong điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu

Thông thường, trong một viên thuốc sẽ chứa nhiều hoạt chất hỗ trợ kiểm soát hiện tượng nhiễm trùng đường tiết niệu, cụ thể là: Malva purpurea 250mg, Xanh methylen 25mg và Camphor monobromide 20mg. Đây là bảng thành phần tương đối lành tính và hỗ trợ điều trị các vấn đề viêm nhiễm đường tiết niệu tương đối tốt và được nhiều bác sĩ khuyên dùng.

Thuốc được bào chế dưới dạng viên nén với 50 viên/hộp để bệnh nhân sử dụng. Nhìn chung, chi phí cho một lọ thuốc Domitazol tương đối rẻ, khoảng 40.000 - 50.000 VNĐ, vậy nên mọi người không cần lo lắng về vấn đề tài chính khi mua thuốc để điều trị.

3. Công dụng của Domitazol như thế nào?

Như đã phân tích ở trên, loại thuốc này được sử dụng cho bệnh nhân đang gặp vấn đề nhiễm trùng đường tiết niệu, ưu tiên những người không có biến chứng. Cụ thể, đây là thuốc kê đơn, bệnh nhân cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ để đạt hiệu quả điều trị cao nhất.

Nếu tự ý dùng Domitazol và kết hợp với nhiều loại thuốc không phù hợp, bạn có thể không đạt được hiệu quả điều trị như mong đợi. Thậm chí, một số bệnh nhân phải đối mặt với hậu quả nghiêm trọng vì không tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ điều trị.

4. Hướng dẫn sử dụng thuốc Domitazol hiệu quả

Một trong những vấn đề được quan tâm hàng đầu là: sử dụng thuốc như thế nào để kiểm soát tình trạng nhiễm trùng đường tiết niệu. Bác sĩ thường kê cho bệnh nhân uống từ 6 - 9 viên thuốc mỗi lần và duy trì sử dụng 3 lần mỗi ngày.

Bệnh nhân nên uống thuốc trong khi ănBệnh nhân nên uống thuốc trong khi ăn

Đặc biệt, để thuốc phát huy tối đa công dụng, chúng ta nên uống thật nhiều nước và dùng thuốc khi đang ăn. Đây là kinh nghiệm bệnh nhân nhiễm trùng đường tiết niệu không thể bỏ qua trong quá trình sử dụng thuốc điều trị. Liều thuốc trên được áp dụng cho người trưởng thành, nếu trẻ em cần sử dụng Domitazol, cha mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ để điều chỉnh liều lượng cho phù hợp.

Các bác sĩ cho biết bệnh nhân có tiền sử dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc cũng không nên điều trị bằng loại dược phẩm này. Bên cạnh đó, bệnh nhân suy thận, trẻ nhỏ và phụ nữ mang thai cũng là đối tượng không được khuyến khích dùng loại thuốc kể trên để điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu để tránh biến chứng xấu xảy ra.

5. Tác dụng phụ thường gặp trong quá trình dùng Domitazol

Trong quá trình điều trị với Domitazol, chúng ta không thể tránh khỏi một vài tác dụng phụ xảy ra ngoài ý muốn. Trong đó, nhiều người phải đối mặt với tình trạng buồn nôn, đau bụng, đầy bụng,… Ngoài ra, do ảnh hưởng của xanh methylen, bạn có thể cảm thấy đi tiểu tiện khó khăn hơn, thậm chí nước tiểu có màu xanh. Tuy nhiên, vấn đề này không đáng lo ngại, đây chỉ là một phản ứng bình thường của cơ thể sau khi dùng thuốc điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu.

Khi dùng thuốc, bạn có thể thấy nước tiểu chuyển màu xanhKhi dùng thuốc, bạn có thể thấy nước tiểu chuyển màu xanh

Hiện nay, khi dùng thuốc, hệ thần kinh trung ương của bệnh nhân có thể chịu ảnh hưởng tiêu cực và gây ra các triệu chứng như: chóng mặt, mất tập trung,… Chính vì thế, khi tham gia giao thông hoặc sinh hoạt hàng ngày, mọi người phải cẩn trọng, tránh gặp những tai nạn đáng tiếc. Nếu cảm thấy đau đầu hoặc cơ mặt co giật liên tục, chúng ta nên chủ động nghỉ ngơi, tránh làm việc, vận động quá sức.

6. Địa chỉ theo dõi, điều trị bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu

Nếu muốn sử dụng thuốc Domitazol để điều trị nhiễm trùng đường tiết niệu, bạn phải được sự cho phép của bác sĩ. Mọi người nên chủ động đi khám và duy trì điều trị tại các cơ sở y tế uy tín, một gợi ích dành cho các bạn đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Tính đến nay, bệnh viện đã hoạt động 26 năm và có nhiều kinh nghiệm theo dõi, điều trị cho người bệnh nhiễm trùng đường tiết niệu.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở y tế uy tínBệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở y tế uy tín

Để theo dõi, chẩn đoán chính xác tình hình sức khỏe, bác sĩ thường chỉ định bệnh nhân tiến hành một số xét nghiệm kiểm tra. Quý khách hàng có thể yên tâm với kết quả xét nghiệm thực hiện tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, bởi vì Bệnh viện sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Bên cạnh đó, bệnh viện là đơn vị y tế đầu tiên của Việt Nam nhận chứng chỉ CAP do Hội bệnh học Hoa Kỳ chứng nhận đối với phòng LAB đạt chuẩn. Thông tin chi tiết về dịch vụ, Quý khách hàng liên hệ tổng đài 1900 56 56 56.

Hy vọng rằng những thông tin kể trên đã giúp mọi người hiểu rõ về công dụng cũng như cách sử dụng thuốc Domitazol hiệu quả đối với bệnh nhân nhiễm trùng đường tiết niệu. Trong quá trình sử dụng, nếu gặp tác dụng phụ quá nghiêm trọng, bạn nên thông báo với bác sĩ để được điều trị liều lượng thuốc phù hợp.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.