Tin tức

IOM khám sức khỏe đi Mỹ và những điều cần lưu ý

Ngày 17/02/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Vũ Thanh Tuấn
Khám sức khỏe IOM là một trong những thủ tục quan trọng nếu bạn có ý định du học, làm việc hay định cư ở nước ngoài. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về IOM khám sức khỏe đi Mỹ, gợi ý về địa chỉ thực hiện và những lưu ý không thể bỏ qua.

1. Vì sao cần thực hiện IOM khám sức khỏe đi Mỹ?

Mỹ là một trong những quốc gia phát triển bậc nhất và là điểm đến mơ ước của rất nhiều người. Ngày càng có nhiều người muốn du học, làm việc và định cư trên đất Mỹ. Tuy nhiên, một trong những bước quan trọng để có thể chinh phục được ước mơ này chính là hoàn thành thủ tục khám sức khỏe

Khám sức khỏe là thủ tục bắt buộc nếu bạn có ý định đi Mỹ

Khám sức khỏe là thủ tục bắt buộc nếu bạn có ý định đi Mỹ

IOM khám sức khỏe đi Mỹ là thủ tục quan trọng. Nếu như bạn mắc phải một số bệnh lây truyền, có thể ảnh hưởng đến cộng đồng, bạn sẽ không được phép nhập cảnh tại nước Mỹ. Dưới đây là một số bệnh lý mà nếu mắc phải, bạn sẽ không thể nhập cảnh vào Mỹ: 

- Bệnh lao phổi. 

- Bệnh hạ cam. 

- Bệnh lậu, bệnh giang mai và một số bệnh lây truyền qua đường tình dục khác

- Bệnh hủi. 

- Với những trường hợp nhiễm HIV/AIDS và viêm gan B, viêm gan C: Bạn cũng có thể yên tâm vì từ tháng 1 năm 2010, những căn bệnh này không còn trong danh sách những bệnh truyền nhiễm bị cấm nhập cảnh vào Mỹ. 

Trong trường hợp mắc phải các bệnh bị cấm nhập cảnh vào Mỹ, bạn cần chữa khỏi bệnh mới được cấp visa. Đây là vấn đề quan trọng mà bạn cần hiểu rõ để chủ động sắp xếp thời gian và công việc phù hợp với tình trạng sức khỏe của mình và thời điểm xin visa đi Mỹ.

Thủ tục khám sức khỏe này cũng rất cần thiết đối với những trường hợp muốn làm việc và định cư tại Mỹ. Đơn giản là khi bạn thực sự khỏe mạnh, bạn mới có thể yên tâm để làm việc và thích nghi với môi trường mới. 

Trong trường hợp phát hiện những bất thường về sức khỏe, bạn cũng đừng vội thất vọng vì chưa thể hoàn thành thủ tục đi Mỹ. Các bác sĩ sẽ lên phác đồ điều trị, đưa ra những lời khuyên về cách chăm sóc sức khỏe để bạn có thể loại bỏ bệnh tật và nâng cao sức khỏe của mình và chờ đợi những cơ hội tiếp theo trong tương lai. 

2. IOM khám sức khỏe đi Mỹ cần chuẩn bị những gì?

2.1. Hồ sơ khám sức khỏe

Trước hết, bạn cần chuẩn bị hồ sơ khám sức khỏe. Hồ sơ IOM khám sức khỏe đi Mỹ cần đầy đủ những loại giấy tờ sau: 

- Thư hẹn mời phỏng vấn: Loại giấy tờ này sẽ do Trung Tâm Cấp Thị Thực Quốc Gia từ Mỹ cấp. 

- Ảnh thẻ: Gồm 2 chiếc ảnh thẻ với kích cỡ 5x5. Lưu ý, ảnh phải có phông màu trắng, không chỉnh sửa và phải rõ khuôn mặt như vùng mũi, mắt, miệng và tai. Ảnh thẻ phải đảm bảo là ảnh mới và chụp trong vòng 6 tháng tính từ khi chụp đến thời điểm xin cấp visa đi Mỹ. Ảnh phải được đóng dấu, không tẩy xóa, không bị ghi chữ và không được nhàu nát. 

Cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ khám sức khỏe

Cần chuẩn bị đầy đủ hồ sơ khám sức khỏe

- Hộ chiếu. 

- Giấy tiêm phòng được cấp bởi Trung Tâm Kiểm Dịch Y Tế Quốc Tế hoặc bạn cũng có thể thay thế bằng bản sao hồ sơ tiêm phòng. 

2.2. Cần thực hiện những danh mục khám nào?

Sau khi đã chuẩn bị các loại giấy tờ và hoàn tất hồ sơ, bạn sẽ đến các cơ sở y tế được Lãnh sự quán thông qua để thực hiện thăm khám sức khỏe. Khi đã hoàn thành các danh mục khám sức khỏe, bạn cần chờ 2 ngày để được trả kết quả. Kết quả khám sức khỏe này sẽ có hiệu lực trong vòng 6 tháng. 

Những danh mục khám theo quy định bao gồm: 

- Khám tổng quát.

- Kiểm tra tiền sử bệnh lý. 

- Kiểm tra về các bệnh lý lây truyền qua đường tình dục như bệnh lậu, giang mai.  

- Xét nghiệm máu.

- Xét nghiệm nước tiểu. 

- Xét nghiệm đờm. 

- Với những trẻ từ 2 đến 14 tuổi: Cần thực hiện xét nghiệm tầm soát lao tiềm ẩn. 

- Chụp X-quang phổi.

- Kiểm tra sức khỏe tai, mũi, họng.

- Những đối tượng trong độ tuổi từ 50 trở lên cần khám mắt. 

- Ngoài những danh mục kể trên, bác sĩ có thể yêu cầu bạn thực hiện thêm một số loại xét nghiệm cần thiết khác. 

Sau khi đã thăm khám sức khỏe, đương đơn sẽ được tiêm phòng tại Trung Tâm Kiểm Dịch Y Tế Quốc Tế. Dựa vào thể trạng sức khỏe và độ tuổi, bạn sẽ được tiêm các loại vắc xin phù hợp. 

Trong đó, các loại vắc xin bắt buộc là vắc xin bại liệt, uốn ván, quai bị, bạch cầu, ho gà,  cúm, viêm gan A và viêm gan B, virus Rota, phế cầu khuẩn, Rubella, thủy đậu, viêm não. Nếu đã tiêm loại vắc xin nào, bạn cần chuẩn bị giấy tờ để xác nhận. 

3. Những lưu ý khi khám sức khỏe đi Mỹ 

- Nên nhịn ăn và không sử dụng các chất kích thích trước khi đi khám sức khỏe để tránh gây ảnh hưởng đến kết quả xét nghiệm máu, xét nghiệm nước tiểu. Với những trường hợp đang sử dụng thuốc điều trị cần nhờ đến sự tư vấn chi tiết của bác sĩ để quá trình thăm khám diễn ra thuận lợi và đảm bảo kết quả chính xác. 

Nên nhịn ăn và không sử dụng các chất kích thích trước khi đi khám sức khỏe

Nên nhịn ăn và không sử dụng các chất kích thích trước khi đi khám sức khỏe

- Nếu trường hợp là trẻ nhỏ(dưới 15 tuổi), cần có cha hoặc mẹ hay người giám hộ đi cùng.

- Trường hợp mẹ bầu cần lưu ý thông báo trước cho nhân viên y tế để được hướng dẫn chi tiết. Nếu phải tiêm phòng và chụp X-quang, phụ nữ mang thai sẽ được áp dụng các biện pháp bảo vệ thai nhi. 

- Nếu phụ nữ đã sinh con thì chỉ cần khai báo thông tin về ngày, tháng và năm sinh của con.

4. Gợi ý địa chỉ IOM khám sức khỏe đi Mỹ

Ngoài những địa chỉ y tế được Lãnh sự quán chỉ định, bạn cũng có thể lựa chọn khám sức khỏe tại những địa chỉ y tế đáng tin cậy. Việc chủ động thăm khám sức khỏe sẽ giúp bạn nhận biết sớm tình trạng sức khỏe của mình và điều trị kịp thời. 

Phòng tránh trường hợp phát hiện bệnh khi thực hiện tại các cơ sở y tế theo quy định để lỡ mất lỡ mất cơ hội xin visa. Từ đó, ảnh hưởng đến kế hoạch của bạn và đồng thời bạn còn cần phải chờ đợi, mất nhiều thời gian, công sức để chuẩn bị một số thủ tục cần thiết nếu không may mắc phải một số bệnh lý nào đó. 

MEDLATEC là địa chỉ khám và điều trị bệnh đáng tin cậy

MEDLATEC là địa chỉ khám và điều trị bệnh đáng tin cậy

Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân là một trong những chi nhánh của Hệ thống Y tế MEDLATEC - được nhiều người biết đến là địa chỉ thăm khám và chữa bệnh đáng tin cậy. MEDLATEC là nơi quy tụ các chuyên gia đầu ngành và được đầu tư hệ thống thiết bị y tế hiện đại. Khi khám bệnh tại đây, bạn sẽ được tiếp đón tận tình và không mất thời gian chờ đợi, chen chúc hay thực hiện những thủ tục rườm rà. 

Mọi thắc mắc và có nhu cầu đặt lịch khám, mời bạn liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56. Hoặc bạn cũng có thể đến trực tiếp Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân theo địa chỉ: Số 3 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội, đội ngũ nhân viên của MEDLATEC hướng dẫn chi tiết cho bạn về cách đăng ký khám sức khỏe. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.