Tin tức

Khám hiếm muộn gồm những gì? Chi phí như thế nào?

Ngày 02/01/2020
Với một căn bệnh mà không ai mong muốn như hiếm muộn vô sinh thì việc khám chữa bệnh là việc được nhiều cặp vợ chồng quan tâm đến. Tuy nhiên còn nhiều người vẫn còn phân vân chưa dám đi khám vì không biết khám hiếm muộn gồm những gì? 

1. Tại sao phải đi khám hiếm muộn ? 

Vì khi đã sinh hoạt cùng nhau trong khoảng thời gian hơn một năm mà không sử dụng các biện pháp phòng tránh thai, nhưng cặp vợ chồng lại chưa đậu thai. Đó cũng là một dấu hiệu nhận biết cơ bản nhất về bệnh vô sinh hiếm muộn, khi đó chúng ta cần phải đi khám hiếm muộn càng sớm càng tốt. 

Khi bản thân bạn hay vợ, chồng mình tự nhận thấy những vấn đề bất thường về sức khỏe sinh sản của chính mình thì các bạn nên đi khám hiếm muộn ngay. Vì khi để càng lâu thì đương nhiên bệnh sẽ càng nặng và đến lúc đó việc đưa ra các phương pháp và tiến hành chữa trị thật sự là rất khó khăn. 

Hiếm muộn luôn là nỗi lo của các cặp vợ chồng

Hiếm muộn luôn là nỗi lo của các cặp vợ chồng

2. Nguyên nhân gì khiến chúng ta cần phải đi khám hiếm muộn ? 

Tại sao chúng ta lại phải đi khám hiếm muộn? Khi bạn nhận thấy sự bất thường về sức khỏe, đó chính là sức khỏe của bạn đang lên tiếng để cảnh báo. Với một số các triệu chứng thông thường để có thể nhận biết được bạn có gặp phải căn bệnh hiếm muộn vô sinh hay không. Như chúng ta đã biết, nguyên nhân gây ra hiếm muộn có thể xuất phát từ cả vợ hoặc chồng hoặc cũng có thể từ các nguyên nhân khác. Một số nguyên nhân cơ bản khiến cho chúng ta phải đi khám hiếm muộn đó là : 

  • Người vợ có chu kỳ kinh nguyệt không đều, vô kinh.

  • Bị bệnh u xơ tử cung, u lạc nội mạc tử cung.

  • Tắc vòi trứng.

  • Tinh trùng của người chồng yếu hay là không có tinh trùng.

  • Hai vợ chồng lập gia đình muộn hoặc là muốn có con ở tuổi lớn hơn. 

  • Có thể do các bệnh lây qua đường tình dục xuất hiện do đó dẫn đến tắc vòi trứng, giảm chất lượng của tinh trùng. 

  • Biến chứng của việc nạo phá thai nhiều lần cũng dẫn đến nguy cơ hiếm muộn.

  • Đời sống không lành mạnh, thường xuyên sử dụng các chất kích thích như rượu bia, thuốc lá.

Có những nguyên nhân gây hiếm muộn mà chúng ta không ngờ tới

Có những nguyên nhân gây hiếm muộn mà chúng ta không ngờ tới

3. Khám hiếm muộn gồm những gì ? 

Tâm lý chung của các cặp vợ chồng khi nhận thấy vấn đề về sức khỏe sinh sản của mình đó là muốn đi khám nhưng vẫn lo lắng phân vân không biết là khám hiếm muộn gồm những gì ? Mất bao nhiêu thời gian?... Có rất nhiều câu hỏi được đặt ra những họ vẫn không có câu trả lời. Vậy khám hiếm muộn gồm những gì? 

Khi đi khám hiếm muộn thì cả vợ và chồng sẽ được khám tổng quát sức khỏe và được các bác sĩ tư vấn. Sau đó sẽ làm các xét nghiệm cơ bản như xét nghiệm máu, siêu âm, khám tổng quan sức khỏe,… Bên cạnh đó sẽ làm thêm các xét nghiệm phù hợp cho từng người như người chồng sẽ tiến hành làm xét nghiệm tinh dịch để kiểm tra khả năng có con của người chồng, để làm xét nghiệm thì nên kiêng xuất tinh trước ngày đi khám 2 - 7 ngày. Sau khi khám hiếm muộn các bác sĩ sẽ đưa ra các nguyên nhân và phương pháp trị liệu cho người chồng nếu kết quả có bất thường. 

Đối với người vợ sau khi làm các xét nghiệm cơ bản thì sẽ tiến hành chụp tử cung - vòi trứng hay còn được gọi với một cái tên khác là chụp HSG. Nếu người chồng đã làm xong xét nghiệm tinh dịch mà không có vấn đề gì hay là tinh trùng yếu nhưng vẫn có thể thực hiện biện pháp bơm tinh trùng được thì các bác sĩ sẽ tiến hành chụp tử cung - vòi trứng. Chụp HSG sẽ được tiến hành sau khi người vợ sạch kinh từ 3 - 5 ngày, và hai vợ chồng không quan hệ sau sạch kinh. Trước khi chụp thì sẽ được các bác sĩ khám và làm xét nghiệm dịch âm đạo, cổ tử cung để đảm bảo không viêm nhiễm trước khi chụp.

Không những vậy khi khám hiếm muộn người vợ còn được thực hiện xét nghiệm nội tiết vào ngày thứ 2 - 3 của chu kỳ kinh nguyệt.

Sau khi thực hiện các quy trình khám bên trên, các bác sĩ sẽ tư vấn cụ thể kết quả cho vợ chồng bạn, từ đó sẽ tư vấn cho bạn các xét nghiệm chuyên sâu cần thiết và đưa ra phác đồ để bước vào chữa trị nếu kết quả của hai vợ chồng có bất thường.

Hãy đến gặp các bác sĩ để được tư vấn chi tiết hơn

Hãy đến gặp các bác sĩ để được tư vấn chi tiết hơn

4.  Khám hiếm muộn ở đâu để đảm bảo được đúng các nội dung khám ? 

Các bạn không cần phải lo lắng băn khoăn về vấn đề khám hiếm muộn bao gồm những gì khi đến với MEDLATEC nữa. Có thể với sự phát triển và hiện đại hóa của đất nước, có rất nhiều phòng khám và bệnh viện được xây dựng. Chính điều đó lại gây hoang mang cho khách hàng khi phải lựa chọn nơi uy tín để thực hiện khám chữa bệnh. Vì vậy nên đã tạo nên tâm lý hoang mang và không xác định được rõ liệu đến các bệnh viện đó thực hiện khám hiếm muộn bao gồm những gì? Chi phí là bao nhiêu? Đội ngũ y bác sĩ có đủ kinh nghiệm và trình độ hay không?

Hoạt động lâu năm trong ngành y tế, bệnh viện MEDLATEC luôn mang đến sự hài lòng và tin tưởng cho khách hàng. Bạn không cần phải lo lắng khi đến khám chữa bệnh tại MEDLATEC bởi : 

  • Bệnh viện luôn có các chi phí phù hợp nhất với khách hàng và cũng mang lại những dịch vụ và chất lượng tốt nhất.

  • Đội ngũ bác sĩ, y tá dày dặn kinh nghiệm, chuyên môn nghề nghiệp cao.

  • Bệnh nhân sẽ được tư vấn các chế độ dinh dưỡng phù hợp đối với sức khỏe của mình. 

  • Khi cần thiết, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có thể giới thiệu bạn tới các bác sĩ chuyên khoa hàng đầu ở nước ngoài. 

Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp và dày dặn kinh nghiệm

Đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp và dày dặn kinh nghiệm

Không ai là người mong muốn mình có bệnh hay phải đi chữa bệnh. Nhưng nếu đã mắc bệnh thì chúng ta hãy cứ lạc quan và tiến hành khám chữa bệnh nhanh chóng. Bởi trong thời kỳ công nghệ khoa học kỹ thuật phát triển, máy móc hiện đại nên nền y tế cũng đã phát triển hơn rất nhiều. 

Vì vậy để đưa ra các phương pháp điều trị hiếm muộn không còn quá là khó khăn. Để việc đưa ra phác đồ được thuận lợi và hiệu quả nhất có thể, ngay khi cơ thể bạn lên tiếng khi sức khỏe có vấn đề, hãy đến gặp các bác sĩ để thăm khám ngay nhé. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.