Tin tức

Khám hiếm muộn ở đâu tốt tại Hà Nội - Lời giải đáp chi tiết nhất

Ngày 04/02/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Tình trạng vô sinh hiếm muộn đang xảy ra nhiều hơn nhưng việc khám chữa chưa thực sự được coi trọng đúng mức. Cũng bởi do tâm lý e ngại, quan niệm vấn đề sức khỏe sinh sản là chuyện thầm kín, riêng tư. Điều này đã ảnh hưởng đến hạnh phúc của các gia đình. Việc khám chữa vô sinh hiếm muộn nên được thực hiện càng sớm càng tốt. Nếu đang băn khoăn không biết nên khám hiếm muộn ở đâu tốt tại Hà Nội, bạn hãy lựa chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

1. Thế nào được gọi là vô sinh hiếm muộn? 

Vô sinh có thể hiểu là tình trạng mà các cặp vợ chồng không thể thụ thai tự nhiên sau 1 năm quan hệ tình dục bình thường. Trong 1 năm này cả vợ và chồng đều không thực hiện các biện pháp tránh thai. Trường hợp bệnh nhân trên 35 tuổi mà sau 6 tháng quan hệ vẫn không thấy có thai thì cần đi thực hiện đánh giá vô sinh. Trường hợp bệnh nhân đã trên 60 tuổi mà không có thai trong vòng 6 tháng quan hệ, đánh giá vô sinh cần làm trước 6 tháng. 

2. Nguyên nhân nào dẫn đến vô sinh hiếm muộn

Vô sinh hiếm muộn có thể đến từ nhiều nguyên nhân do cả ở người vợ và người chồng. Theo đó, hiếm muộn ở nam giới chủ yếu đến từ các vấn liên quan đến tinh trùng. Đó có thể là do chất lượng tinh trùng kém, tinh  trùng bị dị dạng,... Hoặc do một số các bệnh lý thường gặp ở nam giới. 

Vô sinh hiếm muộn có thể đến từ nhiều nguyên nhân do cả ở người vợ và người chồng

Vô sinh hiếm muộn có thể đến từ nhiều nguyên nhân do cả ở người vợ và người chồng

Còn ở nữ giới hội chứng đa nang buồng trứng, u xơ tử cung, chất lượng trứng không đảm bảo,... Là những nguyên nhân hàng đầu dẫn đến vô sinh hiếm muộn. Các cặp vợ chồng khỏe mạnh ở độ tuổi 20 - 30, khả năng mang trong chu kỳ kinh nguyệt là 25 - 30%. Ở độ tuổi 40, khả năng mang thai của người phụ nữ sẽ sụt giảm xuống mức dưới 10%. Theo tuổi tác thì khả năng sinh sản ở nam giới cũng có sự suy giảm nhất định. 

3. Các phương pháp điều trị vô sinh hiếm muộn phổ biến hiện nay 

Có rất nhiều các phương pháp điều trị vô sinh hiếm muộn đã và đang được áp dụng rộng rãi. Tùy vào tình trạng của từng cặp vợ chồng mà các bác sẽ đưa phương điều trị phù hợp. Mỗi phương có những ưu và nhược điểm nhất định. 

3.1. Phẫu thuật điều trị vô sinh hiếm muộn 

Phương pháp này được thực hiện với từng trường hợp cụ thể có thể can thiệp bằng biện pháp phẫu thuật. 

  • Đối với nữ giới: Biện pháp phẫu thuật được thực hiện với những bệnh nhân bị tắc ống dẫn trứng. Bên cạnh những bệnh nhân bị u xơ, các vấn đề nội mạc tử cung,... Cũng có thể dùng biện pháp phẫu thuật để can thiệp.
  • Đối với nam giới: Nam giới bị giãn tĩnh mạch ở bìu có thể dùng các phương pháp để can thiệp. 

3.2. Phương pháp kích thích rụng trứng 

Đây là biện pháp sử dụng thuốc tác dụng vào buồng trứng nhằm giúp trứng được phóng thích. Phương pháp kích thích rụng trứng thường áp dụng cho những phụ nữ khó hoặc không thể rụng trứng. 

3.3. Phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) 

Các tinh trùng khỏe mạnh được bơm vào tử cung ở thời điểm gần với ngày rụng trứng. Bơm tinh trùng vào tử cung có thể kết hợp song song phương kích thích rụng trứng. Tinh trùng trong trường hợp này thường lấy từ người chồng. Hoặc nếu không thì có thể lấy ở nguồn hiến tặng. 

Ảnh minh họa cho quá trình bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) 

Ảnh minh họa cho quá trình bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI) 

Tuy nhiên, phương pháp IUI hiện vẫn tồn tại một số nhược điểm nhất định. Chẳng hạn như hiện tượng đa thai khi kết IUI với phương pháp kích thích rụng trứng. Ngoài ra khi trứng phát triển quá nhiều cùng lúc dễ làm ảnh hưởng đến quá trình thụ tinh. 

3.4. Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm (IVF)

Phương pháp thụ tinh trong ống nghiệm cho phép kết hợp trứng với tinh trùng ở môi trường ngoài cơ thể. Sau khi trứng và tinh trùng đã kết hợp thành thì sẽ tiếp tục đưa vào cơ thể của người phụ nữ. Sau đó phôi bắt đầu làm tổ và phát triển thành thai nhi trong cơ thể người mẹ.

Những bệnh nhân bị tắc vòi trứng, hiếm muộn chưa xác định rõ nguyên nhân, tinh trùng quá ít hoặc yếu,... Có thể được chỉ định để thực hiện phương pháp thụ tinh nhân tạo. 

3.5. Phương pháp tiêm tinh trùng vào bào tương noãn (ICSI)

Đây là phương pháp bơm trực tiếp vào noãn để từ đó hình thành phôi thai. Kỹ thuật ICSI giúp gia tăng tỷ lệ thụ tinh. Theo đó các tinh trùng tốt sẽ được tuyển chọn rồi bơm trực tiếp vào bào tương. Tiếp theo người ta bắt đầu nuôi cấy phôi từ ngày thứ 3 hoặc thứ 5. Cuối cùng chuyển phôi vào tử cung để phôi dần phát triển thành thai nhi. 

Phương pháp IVF và phương pháp ICSI

Phương pháp IVF và phương pháp ICSI

3.6. Phương pháp hỗ trợ thoát màng 

Hỗ trợ thoát màng là phương pháp mở hoặc làm hỏng lớp màng bên ngoài phôi. Từ đó làm gia tăng khả năng phối liên kết với màng tử cung, giúp phôi làm tổ dễ dàng hơn. Kỹ thuật thoát màng thường áp dụng với bệnh đã nhiều thụ tinh nhân tạo nhưng thất bại. Ngoài ra người trên 38 tuổi có ít phôi, người có màng phôi dày,... Cũng thường được chỉ định để thực hiện phương pháp hỗ trợ thoát màng. 

Ngoài ra để điều trị hiếm muộn, các bác sĩ có thể áp dụng nhiều phương pháp khác. Cụ thể như thủ thủ thuật hút tinh trùng, trữ lạnh tinh trùng,...

4. Khám hiếm muộn ở đâu tốt tại Hà Nội? 

Bạn đang băn khoăn với câu hỏi khám hiếm muộn ở đâu tốt tại Hà Nội? Nếu vậy hãy lựa chọn ngay Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Nơi đây hiện đang là một trong những địa chỉ hàng đầu trong khám chữa vô sinh hiếm muộn tại khu vực Hà Nội. 

Khám hiếm muộn ở đâu tốt tại Hà Nội? 

Khám hiếm muộn ở đâu tốt tại Hà Nội? 

4.1. Đội ngũ bác sĩ, nhân viên y tế giàu kinh nghiệm 

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang là nơi làm việc của đội ngũ bác sĩ nhân viên y tế giàu kinh nghiệm. Trong đó đội ngũ chuyên gia đầu ngành có 8 phó giáo sư, tiến sĩ và 1 giáo sư. 

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn sở hữu đội ngũ bác sĩ trẻ, tràn đầy nhiệt huyết với nghề. Những bác sĩ đang làm tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đều tốt nghiệp từ các trường đại học y danh tiếng trong và ngoài nước. 

4.2. Cơ sở vật chất, trang thiết bị hiện đại 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC tự nào là một trong số ít các cơ sở y tế sở hữu Trung tâm Xét nghiệm chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Cùng với đó là hệ thống trang thiết bị hiện đại nhập từ Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Nhật Bản,... Với cơ sở vật chất hiện đại, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC hoàn toàn có thể thực hiện nhiều thủ thuật y phức tạp. 

Với lĩnh vực điều trị vô sinh hiếm muộn, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đã làm chủ hoàn toàn những kỹ thuật tiến nhất hiện nay. Chẳng hạn như kỹ thuật thụ tinh trong ống nghiệm (IVF), bơm tinh trùng vào buồng tử cung (IUI), tiêm tinh trùng vào bào tương noãn (ICSI),... Và nhiều phương pháp chữa trị hiếm muộn hiện đại khác. 

4.3. Phương thức thanh toán chi phí khám chữa bệnh theo bảo hiểm linh hoạt 

Khi khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC, mọi khách hàng sẽ được hỗ trợ thanh toán theo bảo hiểm hết sức linh hoạt. Với bảo hiểm y tế, tỷ lệ thụ hưởng mà người bệnh được nhận sẽ đúng theo quy định của bộ y tế.

Ngoài ra kể từ ngày 1/9/2019 đến 30/6/2020, bệnh nhân còn có thể sử dụng phương thức bảo lãnh viện phí hấp dẫn. Theo đó, khi khám chữa bệnh tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC bạn có thể nhận được thẻ tích điểm, giảm 100.000vnđ khi tái khám. 

Với hơn 24 năm kinh nghiệm trong điều trị vô sinh hiếm muộn, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn sẵn sàng phục vụ mọi bệnh nhân. Đi cùng với đó là chất lượng khám chữa bệnh luôn đặt người bệnh lên hàng đầu. Nếu còn đang băn khoăn không biết nên khám hiếm muộn ở đâu tốt tại Hà Nội, bạn đừng chần chừ mà hãy chọn ngay Bệnh viện Đa khoa. Hotline liên hệ của chúng tôi là 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.