Tin tức

Khám hiếm muộn ở đâu tốt tại Hà Nội - thắc mắc không của riêng ai

Ngày 16/01/2021
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Vô sinh, hiếm muộn là nguyên nhân hàng đầu khiến hạnh phúc của nhiều gia đình bị đe dọa. Nhờ khoa học kĩ thuật tiên tiến, rất nhiều cặp vợ chồng hiếm muộn đã được hưởng hạnh phúc làm cha, làm mẹ. Tuy nhiên, hiện nay có quá nhiều phòng khám mở khiến nhiều người không biết khám hiếm muộn ở đâu tốt tại Hà Nội.

1. Khám hiếm muộn là khám những gì?

Khám hiếm muộn nhằm tìm ra nguyên nhân khiến hai vợ chồng không dùng biện pháp bảo vệ trên 1 năm nhưng không có thai.

khám hiếm muộn ở đâu tốt tại hà nội

 Ngày càng nhiều cặp vợ chồng bị vô sinh, hiếm muộn

Nội dung khám hiếm muộn tại các cơ sở y tế có thể khác nhau, song cơ bản sẽ bao gồm:

1.1. Thăm hỏi thông tin

Các thông tin cần cung cấp để phán đoán nguyên nhân hiếm muộn bao gồm:

  • Thói quen quan hệ tình dục và tần suất của hai vợ chồng lẫn trước khi kết hôn.

  • Tiền sử bệnh lý tình dục hoặc bệnh lý liên quan.

  • Tiền sử điều trị bằng can thiệp phẫu thuật hoặc thủ thuật liên quan.

  • Những thông tin sức khỏe khác.

1.2. Đánh giá dự trữ buồng trứng

Để đánh giá khả năng dự trữ của buồng trứng, người vợ sẽ được chỉ định là xét nghiệm AMH. Nếu khả năng dự trữ buồng trứng tốt cho thấy chức năng sinh sản cũng tốt và ngược lại.

1.3. Tinh dịch đồ

Đây là xét nghiệm kiểm tra chất lượng, số lượng, hình thái, khả năng di chuyển,… của tinh trùng, từ đó tiên lượng khả năng sinh sản của nam giới có tốt không. 

1.4. Siêu âm

Siêu âm tử cung và phần phụ sẽ giúp các bác sĩ đánh giá, kiểm tra các bất thường về buồng trứng 2 bên, hình thái tử cung, buồng tử cung. 

Rối loạn hormone có thể là nguyên nhân vô sinh ở nữ

Rối loạn hormone có thể là nguyên nhân vô sinh ở nữ

1.5. Định lượng hormone

Vào ngày thứ 2 hoặc 3 của kỳ kinh, phụ nữ sẽ được chỉ định là xét nghiệm hormon nội tiết tố nhằm đánh giá khả năng hoạt động và dự trữ nang noãn của buồng trứng.

Ngoài ra, xét nghiệm này cũng giúp đánh giá trong chu kỳ kinh muốn khảo sát có rụng trứng hay không.

2. Giải đáp thắc mắc: khám hiếm muộn ở đâu tốt tại Hà Nội?

Bên cạnh những bệnh viện lớn, phòng khám uy tín thì Hà Nội vẫn tồn tại không ít phòng khám chui, chất lượng dịch vụ và kỹ thuật y tế kém. Vì thế khám hiếm muộn ở đâu tốt tại Hà Nội là nỗi trăn trở của nhiều người. 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong những bệnh viện, phòng khám hiếm muộn ở Hà Nội được bệnh nhân tin tưởng lựa chọn nhiều năm qua. Bệnh viện sở hữu Trung tâm Xét nghiệm hàng đầu cả nước, đáp ứng đầy đủ xét nghiệm chẩn đoán tìm nguyên nhân vô sinh như: xét nghiệm hormone, tinh dịch đồ, chụp hình kiểm tra vòi trứng và buồng trứng, chẩn đoán di truyền,…

Bác sĩ Thân Ngọc Tuấn Bệnh viện MEDLATEC đã giúp nhiều cặp vợ chồng sinh con

Bác sĩ Thân Ngọc Tuấn Bệnh viện MEDLATEC đã giúp nhiều cặp vợ chồng sinh con

Bệnh viện MEDLATEC đã áp dụng thành công nhiều kỹ thuật hỗ trợ sinh sản với tỉ lệ thành công cao. Ngoài ra, MEDLATEC còn là nơi quy tụ những bác sĩ, chuyên gia hiếm muộn giỏi. Trong đó có bác sĩ Thân Ngọc Tuấn tốt nghiệp Học viện Quân y và có chứng chỉ chuyên khoa tại 3 bệnh viện Y hàng đầu là Bệnh viện phụ sản Trung Ương, bệnh viện Hữu nghị Việt Đức và Đại học Y Hà Nội. Là bác sĩ trẻ song được rất nhiều cặp vợ chồng vô sinh biết đến, được bác sĩ hỗ trợ điều trị và có được niềm vui làm cha mẹ.

Bệnh viện MEDLATEC chính là một trong những địa chỉ khám hiếm muộn tốt ở Hà Nội mà vợ chồng bạn đang tìm kiếm. Ngoài Hà Nội, MEDLATEC còn có cơ sở tại nhiều tỉnh thành trên cả nước. 

3. Những lưu ý cần biết khi đi khám hiếm muộn

Rất nhiều cặp vợ chồng, đặc biệt là nam giới có cảm giác e ngại khi đi khám vô sinh, hiếm muộn vì cảm thấy ảnh hưởng đến bản lĩnh đàn ông. Song điều này chỉ cản trở việc khám chữa bệnh và sinh con thành công. Đầu tiên hai vợ chồng cần gạt bỏ được tâm lý này để việc đi khám và điều trị trở nên nhẹ nhàng, thoải mái hơn.

3.1. Khám hiếm muộn khi nào?

Nếu hai vợ chồng kết hôn trên 1 năm, có đời sống tình dục bình thường (2 - 3 lần/tuần) và cả hai không dùng biện pháp tránh thai nào mà vẫn không có tin vui thì nên đi khám sớm. Nếu người vợ lớn tuổi hơn (trên 30 tuổi) thì nên đi khám sớm hơn.

 Hai vợ chồng nên cùng đi khám vô sinh

 Hai vợ chồng nên cùng đi khám vô sinh

3.2. Chuẩn bị gì trước khi đi khám?

Thực hiện xét nghiệm chẩn đoán vô sinh là cần thiết, trong đó có khám phụ khoa, xét nghiệm dịch âm đạo ở nữ giới và tinh dịch đồ ở nam giới. Do đó tốt nhất hai vợ chồng nên kiêng quan hệ tình dục trước khi xét nghiệm 2 - 5 ngày. Ngoài ra người vợ cần tránh khám vào chu kỳ hành kinh, thời điểm 2 - 3 ngày sau khi hết kinh là tốt nhất.

3.3. Cần mang theo gì khi đi khám?

Nếu bạn từng khám vô sinh, hiếm muộn tại cơ sở y tế khác hoặc từng làm xét nghiệm chẩn đoán liên quan thì hãy mang những kết quả này. Chúng sẽ giúp bác sĩ phán đoán tình trạng bệnh tốt hơn, dễ dàng tìm ra vấn đề và có biện pháp khắc phục.

Ngoài ra, các giấy tờ thông tin cần thiết gồm chứng minh nhân dân, giấy đăng ký kết hôn, thẻ bảo hiểm y tế,… của hai vợ chồng cũng cần mang thai để làm thủ tục khám, điều trị. Rất nhiều cặp vợ chồng vô sinh, hiếm muộn nhưng chỉ có người vợ đi khám. Thực tế có đến 20% trường hợp vô sinh do nam giới, 40% vô sinh do cả vợ và chồng.

Người chồng không đi khám và kiểm tra vô sinh có thể bỏ sót trường hợp nguyên nhân phát sinh từ phía mình, như vậy dù người vợ sức khỏe tốt nhưng cũng không thể mang thai. Cả hai nên sắp xếp thời gian để đi chung cùng nhau, bác sĩ cũng sẽ tư vấn tốt hơn.

Bác sĩ sẽ tư vấn cách điều trị phù hợp với từng trường hợp

Bác sĩ sẽ tư vấn cách điều trị phù hợp với từng trường hợp

Nếu còn đang băn khoăn khám hiếm muộn ở đâu tốt tại Hà Nội, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là địa chỉ mà bạn đang tìm kiếm. Hãy liên hệ hotline 1900565656 để đặt lịch khám hoặc tới trực tiếp các cơ sở bệnh viện tại Hà Nội. Các chuyên gia sản khoa, nam khoa MEDLATEC sẽ cùng bạn giải quyết vấn đề này.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.