Tin tức

Khám nhi tại nhà: Dịch vụ y tế mang đến nhiều lợi ích cho gia đình

Ngày 22/12/2023
Tham vấn y khoa: BS. Đinh Văn Chỉnh
Trẻ nhỏ là đối tượng dễ bị ốm vặt, vấn đề sức khỏe này tuy không nghiêm trọng nhưng các bậc phụ huynh không nên chủ quan, bỏ qua bước khám và điều trị. Thay vì cho bé đi khám trực tiếp tại bệnh viện, một số cha mẹ lại ưu tiên dịch vụ khám nhi tại nhà. Liệu khám sức khỏe tại nhà cho bệnh nhi có thực sự hiệu quả không?

1. Đặc điểm sức khỏe của trẻ

Trẻ nhỏ là đối tượng luôn được ưu tiên chăm sóc sức khỏe, bởi vì hệ miễn dịch của các bé còn non nớt, rất dễ bị cúm vặt với các triệu chứng như sổ mũi, sốt, ho,… Tình trạng này cần được theo dõi và điều trị dứt điểm để hạn chế các biến chứng như viêm phổi hoặc viêm phế quản.

Trẻ nhỏ dễ bị cảm vặt do hệ miễn dịch còn yếu

Trẻ nhỏ dễ bị cảm vặt do hệ miễn dịch còn yếu

Nếu đưa bé tới bệnh viện thăm khám trực tiếp, nhiều bậc phụ huynh tỏ ra lo lắng về việc nhiễm bệnh từ bên ngoài, từ đó kéo dài thời gian không đi thăm khám khiến tình trạng sức khỏe của trẻ càng trở nên nghiêm trọng hơn. Bên cạnh đó, các bệnh viện, phòng khám nhi luôn trong tình trạng quá tải, đặc biệt trong giai đoạn giao mùa. Khi đi khám, bệnh nhi và cha mẹ mất rất nhiều thời gian chờ đợi, tâm lý của trẻ chịu ảnh hưởng tiêu cực, dễ quấy khóc,…

Ngày nay, một số cha mẹ tham khảo và lựa chọn dịch vụ khám nhi tại nhà thay vì thăm khám trực tiếp tại bệnh viện. Liệu phương án này có thực sự hiệu quả hay không?

2. Tổng quan về dịch vụ khám nhi tại nhà

Khám sức khỏe tại nhà nói chung, đặc biệt là khám nhi tại nhà đang trở thành xu hướng chăm sóc sức khỏe hiện đại. Khi đặt lịch khám tại nhà, bác sĩ và điều dưỡng sẽ trực tiếp tới gia đình bạn để thăm khám, chăm sóc sức khỏe cho trẻ. Cách đặt lịch khá đơn giản, cha mẹ chỉ cần liên hệ với phòng khám, sau đó, bác sĩ sẽ đến trực tiếp nhà để kiểm tra, khám bệnh, theo dõi và điều trị cho trẻ. 

Dịch vụ khám tại nhà được khuyến khích áp dụng đối với trẻ nhỏ, nhất là những bé đang có vấn đề về sức khỏe, sốt chưa rõ nguyên nhân, bệnh lý đường hô hấp, tiêu hóa,... các bệnh có nguy cơ lây nhiễm hoặc dễ bị lây nhiễm. Nếu di chuyển trong điều kiện thời tiết khắc nghiệt, ví dụ như nắng nóng, mưa gió hoặc lạnh giá, sức khỏe của bệnh nhi có thể trở nên tệ hơn. Trong trường hợp này, cha mẹ nên ưu tiên đặt lịch khám tại nhà cho trẻ để tiết kiệm thời gian di chuyển.

Dịch vụ khám nhi tại nhà phù hợp với các bé đang mắc bệnh nặng, sức đề kháng đang bị yếu

Dịch vụ khám nhi tại nhà phù hợp với các bé đang mắc bệnh nặng, sức đề kháng đang bị yếu

Nếu bé đột nhiên có các triệu chứng bất thường và cần được thăm khám gấp, khám nhi tại nhà là lựa chọn phù hợp. Đa số các cơ sở y tế đều cung cấp dịch vụ khám tại nhà 24/7, ngay khi nhận được thông báo đặt lịch, bác sĩ sẽ nhanh chóng sắp xếp thời gian để tới thăm khám, điều trị cho bệnh nhi.

Đặc biệt, bệnh nhi có thể trạng sức khỏe yếu, dễ bị lây nhiễm chéo thường được ưu tiên khám tại nhà. Bởi vì, bệnh viện là nơi tập trung của nhiều người, có thể ảnh hưởng không tốt đến sức khỏe cũng như tinh thần của các bé. 

3. Một số lợi ích tuyệt vời của dịch vụ khám nhi tại nhà

Để giải đáp thắc mắc: khám nhi tại nhà có hiệu quả không, mời cha mẹ cùng tham khảo một số lợi ích tuyệt vời của dịch vụ này.

Ưu điểm lớn nhất của dịch vụ khám sức khỏe tại nhà đó là hạn chế nguy cơ trẻ bị lây nhiễm mầm bệnh từ môi trường bên ngoài. 

Thăm khám tại nhà sẽ hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng

Thăm khám tại nhà sẽ hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo trong cộng đồng

Ngày nay, chương trình khám tại nhà cũng được các bệnh viện quan tâm, đầu tư cả về cơ sở vật chất cũng như đội ngũ bác sĩ. Cụ thể, các bác sĩ tham gia chương trình khám nhi tại nhà đều là những người có chuyên môn và nhiều năm kinh nghiệm, họ được trang bị nhiều máy móc hiện đại, có thể mang theo khi di chuyển, phục vụ mục đích khám bệnh tại nhà. Chính vì thế, chất lượng dịch vụ thăm khám tại nhà không hề thua kém so với khám và điều trị trực tiếp tại bệnh viện.

Lựa chọn dịch vụ thăm khám tại nhà cho trẻ cũng giúp cha mẹ chủ động sắp xếp thời gian hơn, có thể đặt lịch bất cứ thời điểm nào trong ngày thay vì đưa bé đi khám vào giờ hành chính. Bên cạnh đó, chúng ta cũng tiết kiệm khá nhiều thời gian di chuyển và chờ đợi, cha mẹ sẽ có nhiều thời gian chăm sóc cho bệnh nhi. Các gia đình neo người nên tham khảo và sử dụng dịch vụ khám bệnh tại nhà cho trẻ.

Khi được thăm khám tại nhà, tinh thần của bé cũng thoải mái hơn, ít quấy khóc. Đây chính là lý do khiến nhiều bậc phụ huynh lựa chọn dịch vụ khám sức khỏe tại nhà cho trẻ nhỏ.

Trẻ cảm thấy thoải mái hơn khi được khám tại nhà

Trẻ cảm thấy thoải mái hơn khi được khám tại nhà

4. Dịch vụ khám nhi tại nhà ở đâu tốt?

Hệ thống Y tế MEDLATEC - đơn vị y tế có gần 30 năm kinh nghiệm hoạt động đang triển khai chương trình “Bác sĩ gia đình - giải pháp chăm sóc sức khỏe liên tục, toàn diện, tận nơi của mọi gia đình”. Mục tiêu của MEDLATEC là nâng cao chất lượng đời sống và sức khỏe của người dân Việt Nam, đặc biệt là trẻ nhỏ; mang tới dịch vụ chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Hiện, dịch vụ Bác sĩ gia đình MEDLATEC đang triển khai tại 12 quận trên địa bàn Hà Nội với 2 gói dịch vụ:

- Gói dịch vụ Bác sĩ gia đình (khách hàng ≤60 tuổi) 8.500.000 vnđ 

- Gói dịch vụ Bác sĩ gia đình (khách hàng >60 tuổi) 7.300.000 vnđ 

Thời gian áp dụng: 01 năm (kể từ khi mua gói dịch vụ).

  • Giảm 10% với toàn bộ dịch vụ tại MEDLATEC. 
  • Giảm thêm 10% nếu đăng ký tiếp cho những năm sau. 
  • Giảm 15% cho thành viên thứ 2 trong gia đình dùng dịch vụ và giảm 25% cho thành viên thứ 3. 

Đồng thời, khi trải nghiệm dịch vụ khám nhi tại nhà của MEDLATEC, quý khách hàng sẽ được hưởng những quyền lợi hấp dẫn nào? Mời cha mẹ tham khảo thông tin dưới đây:

  • Bác sĩ chuyên môn cao, giàu kinh nghiệm trực tiếp tới tận gia đình bạn để khám, kiểm tra và tư vấn sức khỏe.
  • Dịch vụ tiện ích chăm sóc sức khỏe tại nhà: thay băng, cắt chỉ, chăm sóc vết thươngsiêu âm, điện tim, gửi thuốc điều trị.
  • Kiểm tra sức khỏe tại phòng khám: chẩn đoán hình ảnh: X-quang, khám phụ khoa, nam khoa, khoa mắt, tai mũi họng,… hoàn thiện hồ sơ sức khỏe tại cơ sở khám chữa bệnh medlatec.
  • Tư vấn, hỗ trợ 24/7 các vấn đề sức khỏe qua hotline bác sĩ gia đình.
  • Bác sĩ lập kế hoạch bảo vệ sức khỏe cả năm tùy theo tình trạng khách hàng: khám sức khỏe định kỳ, quản lý các bệnh mạn tính, tiêm chủng,...
  • Tư vấn dinh dưỡng hợp lý, tư vấn giáo dục sức khỏe.
  • Hướng dẫn sơ cấp cứu, tư vấn bệnh viện phù hợp trong trường hợp cấp cứu.

Khách hàng được hưởng nhiều quyền lợi hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ Bác sĩ gia đình MEDLATEC

Khách hàng được hưởng nhiều quyền lợi hấp dẫn khi sử dụng dịch vụ Bác sĩ gia đình MEDLATEC

Với những chia sẻ trên, chắc hẳn các bậc phụ huynh đã giải đáp được thắc mắc: khám nhi tại nhà có hiệu quả không? Chúng ta nên sử dụng dịch vụ của các trung tâm y tế uy tín, có kinh nghiệm lâu năm như MEDLATEC để có những trải nghiệm tốt nhất. 

Hiện nay, chương trình Bác sĩ gia đình của MEDLATEC đang được triển khai tại 12 quận trên địa bàn Hà Nội và dự kiến sẽ mở rộng thêm nhiều tỉnh thành trong thời gian tới. Để được tư vấn kỹ hơn, quý khách vui lòng liên lạc tổng đài 1900 56 56 56 của MEDLATEC

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.