Tin tức

Khám phụ khoa mất nhiều tiền không - thắc mắc của đa số chị em

Ngày 21/10/2020
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bệnh phụ khoa là những bệnh viêm nhiễm xảy ra ở cơ quan sinh dục nữ như âm hộ, âm đạo, cổ tử cung, buồng trứng, ống dẫn trứng,… Khám phụ khoa có thể phát hiện và khám chữa kịp thời các bệnh lý này, tránh gây nguy hiểm cho bệnh nhân. Khám phụ khoa mất nhiều tiền không là băn khoăn của hầu hết các chị em.

1. Khám phụ khoa có cần thiết không và các mốc quan trọng nên đi khám?

Do e ngại chi phí khám cao cùng tâm lý chung của phụ nữ Á Đông, rất nhiều chị em ngại không muốn đi Khám phụ khoa. Mặc dù rất nhiều người biết rằng, cần đi khám phụ khoa định kỳ từ 3 - 6 tháng 1 lần để sàng lọc bệnh, bảo vệ sức khỏe chính bản thân mình. Tâm lý và sự chủ quan này có thể dẫn đến rất nhiều hệ lụy sức khỏe, thậm chí khiến người bệnh mất hoàn toàn khả năng làm mẹ. Đây là điều không ai mong muốn. 

Khám phụ khoa mất nhiều tiền không

 Khám phụ khoa để kiểm tra sức khỏe sinh sản và sàng lọc bệnh lý ở cơ quan sinh dục nữ

Các bệnh phụ khoa thường khá dễ điều trị, nhưng để kéo dài thì có thể biến chứng nguy hiểm. Vì thế trước tiên hãy gạt bỏ tâm lý e ngại, không vì chi phí khám mà bỏ qua việc quan trọng đảm bảo sức khỏe của chính bản thân mình. Hơn nữa, so với chi phí điều trị bệnh phụ khoa, nhất khi bệnh nặng ảnh hưởng đến chức năng sinh sản thì khám phụ khoa thấp hơn rất nhiều.

Khám phụ khoa là cần thiết với cả chị em phụ nữ đã quan hệ tình dục hay chưa, đã lấy chồng sinh con hoặc còn đang độc thân. Nếu không có điều kiện khám phụ khoa định kỳ, bạn cũng không nên bỏ qua các thời điểm quan trọng sau:

Khám phụ khoa trước hôn nhân rất quan trọng

Khám phụ khoa trước hôn nhân rất quan trọng

1.1. Khám phụ khoa trước hôn nhân

Trước khi kết hôn, cả hai vợ chồng tương lai nên đi khám sức khỏe tổng quát nói chung và khám phụ khoa, nam khoa nói riêng để hiểu được tình trạng sức khỏe của mình lẫn người bạn đời. Cùng với đó, cả hai sẽ có sự chuẩn bị tinh thần, sức khỏe tốt nhất cho cuộc sống hôn nhân hạnh phúc.

1.2. Khám phụ khoa khi có ý định mang thai

Khi có ý định mang thai, phụ nữ nên khám phụ khoa tổng quát một lượt để đảm bảo tất cả các bệnh lý, viêm nhiễm liên quan đều được chữa trị hoàn toàn. Lúc này, cơ thể bạn mới trong trạng thái tốt nhất để mang thai, có một thai kỳ khỏe mạnh, trọn vẹn. 

Rất nhiều trường hợp đáng tiếc khi bệnh lý phụ khoa từ mẹ lây sang con, ảnh hưởng đến sức khỏe và sự phát triển của thai nhi lẫn khi trẻ được sinh ra.

1.3. Khám phụ khoa khi có dấu hiệu bất thường

Bệnh lý phụ khoa thường có triệu chứng khá điển hình, dễ nhận biết như: khí hư âm đạo bất thường (màu sắc, mùi), ra nhiều huyết trắng, ngứa hoặc đau rát âm đạo, rối loạn kinh nguyệt, đau trong và sau khi quan hệ tình dục,…

Bệnh lý phụ khoa sẽ được chữa khỏi nếu phát hiện sớm, điều trị tích cực

Bệnh lý phụ khoa sẽ được chữa khỏi nếu phát hiện sớm, điều trị tích cực

Tuy nhiên nếu không thăm khám cụ thể, rất khó biết được cơ quan sinh sản nào của bạn bị viêm nhiễm, mức độ bệnh và biện pháp điều trị thích hợp. Do đó, không nên chủ quan tự điều trị hoặc mua thuốc sử dụng khi xuất hiện các dấu hiệu này. Điều trị không đúng cách không những không chữa khỏi bệnh phụ khoa mà còn gây tổn thương thêm, biến chứng khó điều trị.

Như vậy những thời điểm quan trọng này, chị em phụ nữ nên đi khám phụ khoa để đảm bảo tốt nhất cho sức khỏe bản thân cũng như người thân.

2. Khám phụ khoa mất nhiều tiền không?

Ngoài những bệnh viện công thì ở Việt Nam hiện nay, khá nhiều phòng khám tư, bệnh viện tư xuất hiện, cung cấp các dịch vụ khám phụ khoa với nhiều ưu đãi hấp dẫn, quảng cáo phổ biến trên các đơn vị truyền thông. Điều này khiến nhiều chị em không thể phân biệt, tìm đến địa chỉ uy tín. 

Đặc biệt những địa chỉ kém uy tín này thường tung ra các gói khám phụ khoa giá rẻ hoặc miễn phí, song sẽ phát sinh nhiều chi phí phụ kèm theo. Như vậy từ mong muốn khám phụ khoa tốt, giá phù hợp, không ít chị em phụ nữ “tiền mất tật mang”, vừa phải trả giá khám rất cao nhưng chất lượng lại không đảm bảo.

Chi phí khám phụ khoa còn phụ thuộc vào địa chỉ khám

Chi phí khám phụ khoa còn phụ thuộc vào địa chỉ khám

Vì thế bên cạnh tham khảo giá cả các phòng khám, bệnh viện, bạn nên tìm hiểu chất lượng khám, đội ngũ y bác sĩ, trang thiết bị cùng nhận xét của những người từng đi khám, điều trị tại đó. 

Khám phụ khoa mất nhiều tiền không phụ thuộc vào các yếu tố như:

Địa chỉ khám: Tùy theo chất lượng dịch vụ y tế, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế khám và điều trị cùng các bác sĩ mà chi phí khám cũng khác biệt.

Danh mục khám: Dĩ nhiên so với khám phụ khoa cơ bản, nếu bạn khám chuyên sâu cùng các danh mục khám, lấy mẫu, xét nghiệm thì chi phí cũng cao hơn.

Bác sĩ khám: Nếu bạn chọn khám các chuyên gia, bác sĩ phụ khoa giỏi thì chi phí cũng cao hơn khám thông thường.

Hỗ trợ bảo hiểm: Bảo hiểm sẽ chi trả giúp bạn một phần chi phí khám phụ khoa, tuy nhiên cần hỏi kỹ về điều kiện áp dụng.

Nhiều người cho rằng, khám phụ khoa ở bệnh viện công hoặc các phòng khám mới mở, đang khuyến mãi thì chi phí sẽ rẻ hơn. Tuy nhiên nếu tính toán kỹ lưỡng tổng chi phí khám cùng công sức, thời gian bạn bỏ ra thì chi phí không hề rẻ như bạn nghĩ. 

Đầu tiên, khi chọn khám phụ khoa ở các bệnh viện công, bạn thường phải dành ra cả ngày, đi khám sớm để lấy số, lấy sổ khám rồi chờ đến lượt. Như vậy bạn thường phải nghỉ một ngày làm để đi khám, dĩ nhiên tiền lương vì thế cũng ảnh hưởng. Còn nếu bạn muốn tranh thủ đi khám vào ngày thứ 7 chủ nhật thì chi phí khám ở bệnh viện công thường cao hơn, thêm phí ngoài giờ.

Nếu khám phụ khoa ngoài giờ hành chính tại bệnh viện công cần trả thêm phụ phí

Nếu khám phụ khoa ngoài giờ hành chính tại bệnh viện công cần trả thêm phụ phí

Thời gian đợi khám lâu, mệt mỏi, khó chịu chính là một trong những lí do khiến bạn ngại đi khám. Như vậy bệnh mắc phải có thể còn nặng hơn, chi phí khám đi kèm với xét nghiệm, điều trị sẽ rất cao.

Ngoài ra, tại bệnh viện công, khi chọn khám với bác sĩ, chuyên gia giỏi trong ngành thì tiền khám cũng không hề thấp. Chưa kể thêm các chi phí đi lại¸ tiền thuốc men, tái khám,…

Như vậy¸ ngoài xem xét giá khám bệnh, bạn cũng đừng quên kiểm tra chất lượng dịch vụ, tính toán các chi phí phát sinh khác để có lựa chọn tốt nhất. Khám phụ khoa ở nơi uy tín, quen thuộc thì chi phí có thể hơi cao hơn nhưng phù hợp với chất lượng dịch vụ bạn được hưởng. Nếu còn phân vân về địa chỉ khám thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là nơi khám phụ khoa uy tín, chất lượng, chi phí hợp lý.

Để được thông tin cụ thể khám phụ khoa mất nhiều tiền không, tư vấn các gói khám và bảo hiểm hỗ trợ, hãy liên hệ với MEDLATEC qua hotline 1900 56 56 56 ngay.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.