Tin tức

Khám sức khỏe cho người nước ngoài quy trình như thế nào, ở đâu mới tốt?

Ngày 22/10/2019
ThS. BS Hoàng Thị Năng, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Năng
Những cư dân không có quốc tịch Việt Nam muốn đủ điều kiện sức khỏe để làm việc tại nước ta cần phải có giấy khám sức khỏe cho người nước ngoài. Vậy họ sẽ phải trải qua quy trình khám như thế nào và đến đâu để khám, câu trả lời sẽ có ngay trong bài viết dưới đây.

1. Vì sao người nước ngoài lao động tại Việt Nam cần phải khám sức khỏe?

Người nước ngoài tham gia khám sức khỏe là điều kiện bắt buộc phải có nếu muốn làm việc ở nước ta. Không những là nghĩa vụ, việc làm này còn giúp họ biết được chính xác tình trạng sức khỏe của bản thân để lựa chọn công việc phù hợp, phát hiện và ngăn ngừa kịp thời các bệnh lý nguy hại cho sức khỏe để đảm bảo có sức khỏe tốt nhất để sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

2. Quy trình khám sức khỏe cho người nước ngoài và một vài điều lưu ý

2.1. Quy trình khám sức khỏe cho người nước ngoài lao động tại Việt Nam

Trong số các loại giấy tờ cấp phép cho người nước ngoài lao động tại nước ta thì bắt buộc phải có giấy khám sức khỏe. Muốn có được tờ giấy này, người nước ngoài cần tham gia khám sức khỏe ở những bệnh viện đủ tiêu chuẩn.

Khám sức khỏe giúp người nước ngoài biết được chính xác tình trạng của mình

Khám sức khỏe giúp người nước ngoài biết được chính xác tình trạng của mình

Quy trình khám sức khỏe cho người nước ngoài chủ yếu gồm:

- Bước 1: Chuẩn bị hồ sơ khám sức khỏe để nộp tại cơ sở y tế đã lựa chọn để thăm khám.

- Bước 2: Cơ sở y tế thực hiện đối chiếu ảnh trong hồ sơ với người đến khám thực tế.

- Bước 3: Sau khi đã đối chiếu ảnh xong, cơ sở y tế đóng dấu giáp lai vào ảnh dán trên hồ sơ.

- Bước 4: Kiểm tra, đối chiếu giấy tờ tùy thân của người giám hộ (CMND, hộ chiếu) với người nước ngoài tham gia khám sức khỏe.

- Bước 5: Cơ sở y tế hướng dẫn quy trình khám sức khỏe cho người nước ngoài đến khám và người giám hộ.

- Bước 6: Cơ sở y tế thực hiện khám sức khỏe theo đúng quy trình của Bộ Y tế  đưa ra.

2.2. Khám sức khỏe cho người nước ngoài gồm những gì?

Tại những cơ sở y tế đủ tiêu chuẩn, được cấp phép khám sức khỏe cho người nước ngoài sẽ thực hiện thăm khám với các nội dung sau:

- Khám chuyên khoa

+ Khám chuyên khoa nội: bác sĩ đo chỉ số cơ thể, tiền sử bệnh, kết luận tổng hợp và tư vấn sức khỏe.

+ Khám chuyên khoa ngoại

+ Khám chuyên khoa mắt: chẩn đoán các bệnh về mắt như cận loạn thị, viêm bờ mi, viêm kết mạc,...

+ Khám chuyên khoa tai - mũi - họng: chẩn đoán phát hiện và tư vấn điều trị các bệnh về xoang, viêm thanh quản, amidan,...

+ Khám chuyên khoa răng: phát hiện sâu răng mới, viêm lợi, cao răng, bệnh về tủy răng, nha chu,...

Bác sĩ đo chỉ số cơ thể để khám sức khỏe người nước ngoài lao động ở nước ta

Bác sĩ đo chỉ số cơ thể để khám sức khỏe người nước ngoài lao động ở nước ta

+ Khám da liễu: phát hiện bệnh lý về da và các phần phụ của da gồm lông, tóc, móng,...

+ Khám sản - phụ khoa: phát hiện bệnh lý viêm nhiễm đường sinh dục, tư vấn sức khỏe sinh sản,...

- Khám cận lâm sàng

+ Chụp X-quang tim phổi (không áp dụng với phụ nữ mang thai): đánh giá, sàng lọc các bất thường trong lồng ngực, bệnh về phổi,...

+ Siêu âm.

+ Xét nghiệm công thức máu: tổng phân tích máu bằng máy tự động, xác định các thành phần của máu như: hồng cầu, bạch cầu, tiểu cầu, lượng huyết sắc tố,... 

+ Xét nghiệm đường máu: chẩn đoán hạ đường huyết, đái tháo đường.

+ Xét nghiệm chức năng gan: viêm gan A, B, C, E.

+ Xét nghiệm chức năng thận: phát hiện sớm các bệnh lý về thận như viêm cầu thận, suy thận,...

+ Xét nghiệm nước tiểu: phát hiện sớm các bệnh đường tiết niệu,...

+ Xét nghiệm nhiễm HIV.

+ Xét nghiệm giang mai.

+ Xét nghiệm ma túy;

+ Điện tâm đồ.

2.3. Lưu ý cho người nước ngoài khi khám sức khỏe tại nước ta

Để Giấy khám sức khỏe cho người nước ngoài có hiệu quả, cư dân không có quốc tịch Việt Nam nhưng đang làm việc tại đây cần khám đúng cơ sở được cấp phép cho hạng mục này và bác sĩ khám lâm sàng và kết luận phải là bác sĩ chuyên khoa I, II hoặc có trình độ Thạc sĩ.Bác sĩ trở lên.

3. Khám sức khỏe cho người nước ngoài ở đâu uy tín?

Hiện nay ở nước ta có rất nhiều cơ sở y tế được Bộ y tế cấp phép đủ điều kiện khám sức khỏe cho người nước ngoài. Tuy nhiên, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là một trong số ít địa chỉ được rất nhiều người nước ngoài đánh giá cao về chất lượng dịch vụ và độ chính xác của kết quả thăm khám.

Khám sức khỏe cho người nước ngoài tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Khám sức khỏe cho người nước ngoài tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Để dành được những đánh giá tích cực ấy, trước tiên phải kể đến khả năng giao tiếp của đội ngũ nhân viên, y bác sĩ ở đây. Do hiểu rõ rào cản ngôn ngữ trở thành trở ngại của người nước ngoài khi khám sức khỏe ở nước ta nên bệnh viện đã rất chú trọng khâu ngôn ngữ giao tiếp. Hầu hết các bác sĩ và nhân viên tại đây đều có thể giao tiếp bằng tiếng Anh để người nước ngoài không gặp bất kỳ trở ngại nào trong suốt quá trình thăm khám.

Không những thế, MEDLATEC còn thực hiện đầy đủ các hạng mục tiêu chuẩn khám bệnh cho người nước ngoài do Bộ y tế đề ra. Bên cạnh đó, theo đề xuất của chuyên gia y tế, bệnh viện còn bổ sung thêm nhiều hạng mục khám sức khỏe cần thiết khác để người nước ngoài sống và làm việc ở nước ta hiểu rõ hơn tình trạng sức khỏe của mình, phát hiện kịp thời các yếu tố nguy cơ gây bệnh để có biện pháp ngăn ngừa kịp thời, có kế hoạch chăm sóc sức khỏe tốt nhất.

Đặc biệt, hiểu rõ được tầm quan trọng của cơ sở vật chất, chất lượng dịch vụ trong khâu khám sức khỏe cho người nước ngoài, bệnh viện còn đầu tư mời về những bác sĩ, giáo sư đầu ngành trực tiếp thăm khám. Đây sẽ là đội ngũ chính giúp đưa ra chẩn đoán chính xác về sức khỏe và có những tư vấn hữu ích.

Để phục vụ cho việc khám sức khỏe nhanh chóng, chính xác, bệnh viện cũng đã đầu tư trang thiết bị y tế hiện đại, đồng bộ, luôn cập nhật những công nghệ y học tiên tiến. Toàn bộ quy trình khám đều diễn ra chuyên nghiệp, khoa học, nhanh chóng, mang lại sự hài lòng, yên tâm cho những người nước ngoài thực hiện khám sức khỏe tại đây.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở cấp hồ sơ khám sức khỏe có giá trị xin giấy phép lao động cho người nước ngoài trên khắp nước ta. Hơn nữa, với trên 23 năm kinh nghiệm làm việc và phương châm đặt sức khỏe cộng đồng lên hàng đầu, bệnh viện đã và đang ngày càng nâng cao, mang đến chất lượng dịch vụ, cơ sở vật chất tiện nghi và có nhiều chương trình ưu đãi cho người bệnh. Bằng những điều này, chúng tôi tin rằng bạn sẽ hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn chúng tôi.

Hãy đến và trải nghiệm, bạn sẽ thấy, quyết định của mình là hoàn toàn đúng đắn.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.