Tin tức

Khám sức khỏe đi làm ở đâu vừa uy tín vừa tiết kiệm chi phí?

Ngày 01/06/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Ngày nay khi chuẩn bị hồ sơ xin việc làm thì giấy khám sức khỏe là yêu cầu bắt buộc đối với ứng viên. Giấy khám sức khỏe minh chứng bạn có khả năng đáp ứng với yêu cầu công việc và sức khỏe thật tốt cho mọi việc trong cuộc sống. Thế nên nỗi băn khoăn khám sức khỏe đi làm ở đâu nhanh chóng lại uy tín được rất nhiều người quan tâm. 

1. Tại sao cần phải có hồ sơ Khám sức khỏe đi làm?

Khám sức khỏe đi làm là yêu cầu tối thiểu đối với những ai có nhu cầu đi xin việc. Việc làm này giúp các bạn kiểm tra sức khỏe của mình và xem bản thân mình có thể đáp ứng được yêu cầu công việc của doanh nghiệp đưa ra. Bên cạnh đó, khám sức khỏe đi làm giúp các bạn phát hiện ra bệnh hiện có, dự báo tình trạng sức khỏe cá nhân và lựa chọn môi trường làm việc phù hợp.

khám sức khỏe đi làm ở đâu

Khám sức khỏe đi làm giúp bạn chuẩn bị hồ sơ xin việc hoàn hảo

Hiện nay các doanh nghiệp luôn đặt ra yêu cầu hồ sơ về sức khỏe của ứng viên khi tiến hành tuyển dụng nhân sự. Hồ sơ của bạn đạt yêu cầu thì mới đủ điều kiện bước vào vòng tuyển chọn tiếp theo. Bộ Y tế có ban hành Thông tư số 14/2013/TT-BYT quy định việc khám sức khỏe đi làm là bắt buộc. 

2. Có những yêu cầu gì khi khám sức khỏe đi làm?

Sự tiến bộ của xã hội hiện đại dẫn đến nhu cầu tuyển dụng và tìm việc ngày càng tăng cao. Do đó, đứng trước nhu cầu này có rất nhiều cơ sở y tế thực hiện khám sức khỏe đi làm hỗ trợ cho nhiều người trong quá trình chuẩn bị hồ sơ xin việc. Thế nhưng số lượng không đồng nghĩa với chất lượng và không phải cơ sở nào cũng uy tín, đúng quy trình, đảm bảo yêu cầu cần thiết. Vì vậy khám sức khỏe đi làm ở đâu để đảm bảo chất lượng được rất nhiều người quan tâm.

Hãy tìm hiểu thật kỹ càng cơ sở y tế mà mình chọn lựa có đảm bảo với quy định của Bộ y tế đề ra hay không:

  • Được cấp giấy phép cho dịch vụ khám sức khỏe đi làm bởi cơ quan quản lý đủ thẩm quyền.

  • Quy trình khám sức khỏe được tư vấn niêm yết, công khai tạo điều kiện cho khách hàng theo dõi dễ dàng.

  • Đáp ứng đủ điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, y bác sĩ giàu kinh nghiệm, có năng lực chuyên môn cao,… để xác nhận tình trạng sức khỏe cho người đi xin việc.

  • Đặc biệt, những đối tượng có nhu cầu khám sức khỏe để chuẩn bị hồ sơ du học, xuất khẩu lao động rất cần được thăm khám bởi các cơ sở có uy tín, quy mô lớn và chuyên môn cao. Cụ thể, cơ sở y tế từ tuyến tỉnh trở lên mới có thể cung cấp giấy chứng nhận sức khỏe.

khám sức khỏe đi làm ở đâu

Hãy lựa chọn thật kỹ càng cơ sở khám chữa bệnh đủ tiêu chuẩn của Bộ Y tế

2.1. Cung cấp thông tin cơ bản

Cung cấp  những thông tin cơ bản sau đây rất cần để hoàn tất hồ sơ khám sức khỏe đi làm cho bạn:

  • Tiền sử gia đình: việc cung cấp thông tin về tình trạng sức khỏe tiền sử của gia đình đặc biệt là bố mẹ nếu có mắc các căn bệnh di truyền, truyền nhiễm,… Việc làm này giúp các bác sĩ dễ dàng nắm bắt, đánh giá về tình trạng sức khỏe, thực hiện xét nghiệm cần thiết để cảnh báo, phòng ngừa tình huống xấu của sức khỏe.

  • Tiền sử bản thân: cũng như cung cấp thông tin về tiền sử gia đình thì tiền sử sức khỏe cá nhân cũng cực kỳ quan trọng. Hãy cung cấp cho các bác sĩ về lịch sử tiêm ngừa, bệnh tiền sử, dị ứng, phẫu thuật gần nhất,… 

khám sức khỏe đi làm ở đâu

Tiền sử bệnh tật của gia đình và bản thân rất cần được cung cấp cho bác sĩ

Chính nhờ những thông tin quan trọng này mà các y bác sĩ sẽ cho kết quả khám sức khỏe đi làm chính xác nhất.

2.2. Hồ sơ khám sức khỏe đi làm có gì?

Chuẩn bị hồ sơ khám sức khỏe đi làm cần có những yêu cầu sau đây:

  • Giấy tờ tùy thân: chứng minh nhân dân/ hộ chiếu.

  • Ảnh chân dung kích cỡ 4 x 6 cm chụp với phông trắng trong thời gian không quá 6 tháng.

3. Khám sức khỏe đi làm ở đâu chất lượng?

3.1. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - đáp án cho thắc mắc khám sức khỏe đi làm ở đâu 

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC là cơ sở y tế khám chữa bệnh uy tín lâu năm. Nơi đây được rất nhiều người tin tưởng lựa chọn để gửi gắm sức khỏe của mình. Chúng tôi đã trải qua hơn 24 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này thế nên bạn hoàn toàn yên tâm về mọi mặt. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC luôn không ngừng đổi mới, đầu tư tiềm lực về con người và cơ sở vật chất luôn ở mức cao nhất.

Đầu tiên, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có đội ngũ y bác sĩ lành nghề, có nhiều kinh nghiệm và nhân viên được đào tạo đầy đủ nhằm phục vụ khách hàng tốt nhất. Đến đây, khách hàng sẽ được hỗ trợ tư vấn nhiệt tình, phục vụ chu đáo, tận tâm chắc chắn sẽ khiến bạn hài lòng.

Tiếp theo, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC không ngừng đổi mới, cải thiện trang thiết bị y tế hiện đại để phục vụ cho việc khám chữa bệnh. Cùng với đó, cơ sở khám chữa bệnh của chúng tôi luôn rộng rãi, thoáng mát, hiện đại với không gian vô cùng sang trọng. Đây chính là cơ sở y tế được nhiều người tin tưởng và lựa chọn.

khám sức khỏe đi làm ở đâu

Trang thiết bị y tế hiện đại tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Đặc biệt, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC được vinh dự được chứng nhận Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn quốc tế ISO 15189:2012. Bệnh viện của chúng tôi đã trải qua những đợt kiểm tra gắt gao, đúng quy chuẩn bởi cơ quan có thẩm quyền. Đây là minh chứng đảm bảo về chất lượng và độ tin cậy cho Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Ngoài ra, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC thực hiện chính sách áp dụng bảo lãnh viện phí đối với gần 40 đơn vị bảo hiểm. Chính sách này đã tạo điều kiện để tất cả các đối tượng lao động có cơ hội được thăm khám sức khỏe. Cụ thể tại các cơ sở Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 42 - 44 Nghĩa Dũng và Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ 99 Trích Sài, Tây Hồ có áp dụng bảo lãnh viện phí.

3.2. Nội dung khám sức khỏe đi làm tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Chúng tôi luôn hiểu được tâm lý, nỗi lo lắng về việc khám sức khỏe đi làm ở đâu uy tín, đảm bảo của đa số khách hàng. Vì vậy chúng tôi đã cố gắng làm việc hết mình, tận tâm nhằm đem đến sự hài lòng và an tâm cho khách hàng. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có nhiều gói khám đáp ứng với nhu cầu của từng đối tượng khách hàng. Một gói khám sức khỏe đi làm thường có những nội dung như sau:

  • Khám lâm sàng: với các bước cơ bản như đo cân nặng, chiều cao và khám tại các khoa như tai, mũi, họng, răng, da liễu, và phụ khoa đối với nữ giới.

  • Chẩn đoán hình ảnh: thực hiện các bước chẩn đoán cơ bản như siêu âm, chụp X-quang,…

khám sức khỏe đi làm ở đâu

Khám sức khỏe đi làm ở đâu tốt nhất - Câu trả lời chính là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC

Như vậy nỗi băn khoăn khám sức khỏe đi làm ở đâu uy tín đã được giải đáp. Hãy liên hệ ngay với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC qua tổng đài hỗ trợ 1900 56 56 56 để được tư vấn và giải đáp nhanh nhất.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.