Tin tức

Có những gói dịch vụ khám sức khỏe tổng quát nào? 

Ngày 26/05/2020
Tham vấn y khoa: Bác sĩ Nguyễn Thị Ly
Hiện nay, nhận thức của con người về sức khỏe ngày càng cao. Theo đó, gói dịch vụ khám sức khỏe tổng quát đang được quan tâm nhiều hơn. Bạn cũng đang muốn sử dụng dịch vụ thăm khám này? Tuy nhiên bạn chưa biết gói khám tổng quát này bao gồm những danh mục khám nào và giá thành ra sao? Có lưu ý gì khi đi khám hay không? Vậy hãy theo dõi bài viết dưới đây nhé. 

1. Giới thiệu về dịch vụ khám sức khỏe tổng quát

khám sức khỏe tổng quát là dịch vụ thăm khám, xét nghiệm cơ bản. Bằng cách khám tổng quát, mọi cơ quan, bộ phận trên cơ thể đều được “quan tâm”. Theo đó, nếu  có bất kỳ một sự bất thường nào thì hầu như đều sẽ được phát hiện. 

khám sức khỏe

Khám sức khỏe tổng quát là dịch vụ thăm khám, xét nghiệm cơ bản.

Trước đây, nhiều người khá ngại khi nhắc tới chuyện khám tổng quát  sức khỏe. Lý do vì họ cảm thấy chưa có triệu chứng bệnh thì chưa cần đi. Đây thực sự là một nhận thức sai lầm. Vì nếu như để có triệu chứng bạn mới đi khám thì tức là mầm bệnh đã phát triển. Lúc này công tác chữa bệnh sẽ khó hơn rất nhiều.

Chính vì điều này mà việc khám tổng quát sức khỏe được khuyên nên diễn ra thường xuyên. Một năm bạn nên đi khám ít nhất từ 1 đến 2 lần để đảm bảo kiểm soát tốt thể trạng cơ thể mình. 

Hiện nay, hầu hết tại các bệnh viện đều cung cấp dịch vụ này. Bên cạnh đó các gói khám và chi phí cũng đa dạng để đáp ứng nhu cầu của nhiều người. Cụ thể các gói khám này là gì? Thông tin sẽ có ngay sau đây. 

2. Tìm hiểu về các gói khám sức khỏe tổng quát 

Đối tượng cần khám tổng quát sức khỏe không chỉ là người trưởng thành, người già. Mà ngay cả những em nhỏ, bạn trẻ,... cùng cần tiến hành thăm khám. Bên cạnh đó, nhu cầu khám của mỗi người cũng khác nhau. Có người muốn khám chi tiết nhiều hạng mục, nhưng cũng có khách hàng chỉ có nhu cầu với những danh mục cơ bản. Chính vì vậy có khá nhiều gói dịch vụ được “thiết lập”.

khám sức khỏe

Gói khám dành cho trẻ em bao gồm những danh mục cơ bản nhất

2.1. Gói khám dành cho trẻ em 

Gói dịch vụ đầu tiên chúng tôi muốn giới thiệu là gói khám sức khỏe tổng quát cho trẻ em. Gói khám này được sử dụng cho những khách hàng thăm khám dưới 18 tuổi. Và những danh mục khám bệnh sẽ bao gồm: 

  • Khám nội tổng quát. Ở danh mục này, bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám bằng cách hỏi những câu hỏi về tình trạng sức khỏe. Sau đó bệnh nhân sẽ được kiểm tra mạch, huyết áp, cân nặng, đánh giá thể lực,...

  • Kiểm tra thị lực: khám mắt, đo thị lực.

  • Kiểm tra răng.

  • Kiểm tra tai mũi họng.

  • Thực hiện một số xét nghiệm cận lâm sàng, bao gồm: sinh hóa máu, công thức máu và xét nghiệm virus viêm gan B,...

  • Thực hiện chẩn đoán hình ảnh. Với danh mục này, người thăm khám sẽ được siêu âm ổ bụng, chụp X-quang tim phổi,...

2.2. Gói khám tổng quát tiêu chuẩn 

Gói khám tổng quát sức khỏe tiêu chuẩn là gói dịch vụ phổ thông nhất. Gói này được dành cho những người trưởng thành (từ 18 tuổi trở lên). 

khám sức khỏe

Gói khám tổng quát sức khỏe tiêu chuẩn là gói dịch vụ phổ thông nhất. 

Danh mục thăm khám so với gói dành cho trẻ em sẽ đa dạng hơn một chút. Cụ thể nó bao gồm: 

  • Khám nội tổng quát. Giống như gói dành cho trẻ em, người thăm khám sẽ được thăm hỏi bệnh lý, kiểm tra mạch, huyết áp, cân nặng. Sau đó bạn sẽ được đánh giá sơ bộ về các yếu tố nguy hiểm bệnh lý và thể lực. 

  • Khám cơ bản: Kiểm tra mắt, kiểm tra răng, kiểm tra tai mũi họng.

  • Tiến hành 1 số xét nghiệm cận lâm sàng. Những xét nghiệm này bao gồm sinh hóa máu - đánh giá chức năng gan thận, đường huyết và hệ bài tiết. Ngoài ra còn có xét nghiệm huyết học - đánh giá xem có thiếu máu hay gặp bệnh lý về máu hay không. 

  • Chẩn đoán hình ảnh thông qua siêu âm bụng tổng quát và chụp X-quang tim, phổi. 

  • Danh mục bổ sung trong gói dịch vụ này chính là khám phụ khoa (đối với nữ). Danh mục này bao gồm: kiểm tra phụ khoa, kiểm tra ngực và tầm soát cổ tử cung.

2.3. Gói Khám sức khỏe tổng quát toàn diện

Gói này được sử dụng cho những người có độ tuổi từ  40 tuổi trở lên. Danh mục khám của nó sẽ đa dạng hơn rất nhiều so với hai gói khám kể trên. Cụ thể, gói khám này bao gồm toàn bộ danh mục khám của gói khám tổng quát tiêu chuẩn. Bên cạnh đó, gói dịch vụ này còn được bổ sung thêm những danh mục sau đây: 

  • Vi sinh: tiến hành xét nghiệm tình trang nhiễm virus A, B, C. Cùng với đó, người thăm khám cũng được tiến hành tìm hầu cầu trong phân để phát hiện bệnh lý đại tràng. 

  • Kiểm tra miễn dịch để kiểm soát tình trạng viêm/ teo niêm mạc dạ dày. 

  • Siêu âm thêm ngực và tuyến giáp.

  • Điện tâm đồ để phát hiện sớm những bệnh lý tim mạch.

khám sức khỏe

Gói khám sức khỏe tổng quát toàn diện dành cho đối tượng trên 40 tuổi

2.4. Một số gói khám nâng cao khác 

Ngoài những gói dịch vụ kể trên, người có nhu cầu thăm khám có thể chọn một số gói dịch vụ cao cấp hơn. Ví dụ như gói khám đặc biệt, gói thăm khám tổng quát VIP và thậm chí là gói khám kim cương. Tùy vào mức độ cao cấp của gói dịch vụ, danh mục thăm khám sẽ đa dạng hơn rất nhiều. 

Và tất nhiên khi sử dụng gói dịch vụ càng cao cấp thì giá dịch vụ cũng sẽ cao hơn. Vì vậy, khách hàng cần cân nhắc giữa nhu cầu với khả năng chi trả kết hợp với tư vấn của bệnh viện. Như vậy bạn sẽ chọn được gói khám phù hợp mà không quá đắt đỏ.

3. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ khám chữa bệnh hoàn hảo dành cho bạn 

Bạn đang có nhu cầu khám tổng quát sức khỏe? Bạn muốn sử dụng những gói dịch vụ chất lượng? Bạn muốn được hưởng phí dịch vụ ưu đãi? Bạn muốn tìm kiếm một địa chỉ thăm khám uy tín, chất lượng? Vậy thì Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính là gợi ý hàng đầu dành cho bạn.

Chúng tôi tính đến thời điểm hiện tại đã có hơn 24 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực y tế. Cùng với đó, chúng tôi cũng tự hào sở hữu đội ngũ y bác sĩ chuyên nghiệp, chuyên môn cao. Chính vì vậy chúng tôi hoàn toàn tự tin sẽ mang lại cho bạn chất lượng thăm khám tuyệt vời nhất. 

Kinh nghiệm và đội ngũ nhân viên tốt chưa phải là tất cả những gì chúng tôi có. Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC còn có hệ thống trang thiết bị hàng đầu. Sự hiện đại của công nghệ, máy móc luôn được cập nhật, nâng cấp để mang lại những kết quả chẩn đoán chính xác nhất. 

Điểm đặc biệt, bạn có thể tiến hành thăm khám với BHYT tại Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC 42 - 44 Nghĩa Dũng và Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Tây Hồ 99 Trích Sài, Tây Hồ. Điều này sẽ giúp bạn được hưởng mức phí khám bệnh ưu đãi nhất.

Hiện nay, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC đang có chương trình giảm 40% chi phí các gói khám dành cho cơ quan, doanh nghiệp, Bạn chỉ cần đăng ký trước 30/6/2020 để nhận ưu đãi cả năm 2020. 

khám sức khỏe

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - địa chỉ khám chữa bệnh hoàn hảo dành cho bạn 

Với kinh nghiệm lâu năm, sở hữu Trung tâm Xét nghiệm đạt chuẩn ISO 15189:2012. Kèm theo chính sách bảo lãnh viện phí liên kết với gần 40 đơn vị khác nhau, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC sẽ giúp bạn được khám bệnh trong điều kiện tốt nhất. Vì vậy nếu có nhu cầu khám sức khỏe tổng quát hãy nhanh chóng liên hệ với Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC qua số hotline 1900 56 56 56 để được hỗ trợ.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.