Tin tức

Khám sức khỏe doanh nghiệp ở đâu nhanh và chính xác?

Ngày 04/06/2020
Tham vấn y khoa: ThS.BS Hoàng Thị Thúy
Người lao động có sức khỏe mới có thể cống hiến hết mình cho công việc. Vì thế, các doanh nghiệp đều dành sự quan tâm đặc biệt đến công tác chăm sóc sức khỏe người lao động. Họ luôn cố gắng lựa chọn những cơ sở y tế có chất lượng khám chữa bệnh đảm bảo. Câu hỏi đặt ra là khám sức khỏe doanh nghiệp ở đâu nhanh?

1. Lựa chọn gói khám cho doanh nghiệp

Khám sức khỏe định kỳ là việc làm cần thiết đối với mỗi người, nhất là người trong độ tuổi lao động. Họ là nguồn nhân lực chính của đất nước nên cần được quan tâm, chăm sóc đặc biệt. Vậy khi doanh nghiệp lựa chọn gói khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên cần lưu ý những vấn đề gì?

 khám sức khỏe doanh nghiệp ở đâu nhanh

Chăm sóc sức khỏe luôn được quan tâm hàng đầu.

Đầu tiên, bạn hãy nghiên cứu xem khám sức khỏe doanh nghiệp ở đâu nhanh, bởi vì bạn tổ chức khám trong quy mô lớn, nếu người lao động phải chờ đợi quá lâu thì hiệu quả sẽ không cao. Do đó, chúng ta cần tìm hiểu thật kỹ càng về các gói khám bệnh doanh nghiệp.

Để buổi khám sức khỏe diễn ra nhanh chóng mà vẫn đầy đủ quy trình cần thiết, có hai tiêu chí bạn cần lưu ý. Đó là kinh nghiệm của các y bác sĩ cũng như điều kiện cơ sở vật chất.

1.1. Về đội ngũ y bác sĩ

Đối với đội ngũ y bác sĩ, họ đều là những người có chuyên môn vững vàng, có giấy chứng nhận hành nghề, đặc biệt là những người sở hữu kinh nghiệm khám bệnh cho tổ chức, doanh nghiệp. Để hiệu quả khám sức cao nhất, tốt nhất các cơ sở y tế nên phân công bác sĩ vào những vị trí phù hợp với chuyên môn của họ, nhất là những người thực hiện thao tác kỹ thuật: chụp X - quang, siêu âm ổ bụng,… và bác sĩ kết luận.

 khám sức khỏe doanh nghiệp ở đâu nhanh

Bạn nên lựa chọn địa chỉ uy tín với đội ngũ bác sĩ chuyên môn và kinh nghiệm.

Các bác sĩ tham gia kết luật tình trạng sức khỏe cần có kinh nghiệm tối thiểu từ 54 tháng trở lên. Đồng thời họ được cơ sở y tế tin tưởng, giao nhiệm vụ kết luận sức khỏe của từng bệnh nhân. Như vậy, kết quả kiểm tra mới được đảm bảo về tính chính xác.

1.2. Về điều kiện cơ sở vật chất

Khi nghiên cứu về vấn đề khám sức khỏe doanh nghiệp ở đâu nhanh, chắc hẳn bạn sẽ lựa chọn những cơ sở y tế được trang bị đầy đủ trang thiết bị cần thiết. Bên cạnh đó, số lượng máy móc, vật dụng phục vụ việc khám bệnh phải đáp ứng được nhu cầu của doanh nghiệp. 

Đây là một yếu tố rất quan trọng để đảm bảo việc khám sức khỏe cho doanh nghiệp diễn ra nhanh chóng và thu được hiệu quả cao. Các nhà lãnh đạo khi lựa chọn cơ sở y tế và gói khám bệnh cần quan tâm đến những vấn đề kể trên.

2. Khám sức khỏe doanh nghiệp có bắt buộc không?

Bên cạnh vấn đề khám sức khỏe doanh nghiệp ở đâu nhanh, chắc hẳn rất nhiều doanh nghiệp thắc mắc về việc họ có bắt buộc phải đứng ra tổ chức các buổi Khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên hay không? Thực tế, tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho người lao động là nghĩa vụ bắt buộc đối với mỗi doanh nghiệp nói chung. Nhà nước đã quy định rất rõ ràng về vấn đề chăm sóc sức khỏe cho người lao động.

 khám sức khỏe doanh nghiệp ở đâu nhanh

Tổ chức khám bệnh định kỳ là nghĩa vụ của doanh nghiệp.

Cụ thể, doanh nghiệp có nguy cơ bị phạt hành chính nếu như cố tình không tổ chức khám sức khỏe định kỳ cho nhân viên của mình. Đồng thời, họ cũng là người phải chịu khoản chi phí tổ chức khám sức khỏe.

Luật thuế thu nhập doanh nghiệp đã quy định rằng, chi phí khám sức khỏe định kỳ là do người sử dụng lao động chịu trách nhiệm trả. Đồng thời, số tiền này sẽ được hạch toán vào chi phí được trừ khi xác định thu nhập chịu thuế.

Có thể nói, các doanh nghiệp bắt buộc phải tổ chức khám sức khỏe cho người lao động của mình. Đó vừa là nghĩa vụ vừa thể hiện sự quan tâm của người sử dụng lao động đối với người lao động nói chung. 

3. Một số lưu ý khi bạn tham gia khám sức khỏe doanh nghiệp

Để buổi kiểm tra sức khỏe định kỳ đạt hiệu quả cao nhất, chúng ta cần tuân thủ một số vấn đề sau. Đầu tiên, bạn đừng quên nêu tiền sử mắc bệnh nếu có để các bác sĩ nắm được. Ngoài ra, người lao động nên lưu ý nhịn ăn sáng và uống thật nhiều nước nếu bạn phải làm một số xét nghiệm nước tiểu, nội soi dạ dày hoặc là siêu âm ổ bụng.

Trước khi đi kiểm tra sức khỏe, tốt nhất các bạn nên hạn chế sử dụng các sản phẩm có chứa chất kích thích. Một số sản phẩm có thể kể đến: rượu, bia hoặc là thuốc lá. Đây là những vấn đề bạn cần quan tâm bên cạnh việc tìm hiểu khám sức khỏe doanh nghiệp ở đâu nhanh.

 khám sức khỏe doanh nghiệp ở đâu nhanh

Xét nghiệm máu là công đoạn không thể thiếu trong quy trình khám sức khỏe.

Các chị em phụ nữ trước khi đi khám sức khỏe định kỳ cũng phải lưu ý không quan hệ tình dục để tránh ảnh hưởng đến kết quả. Đồng thời, bạn nên để chu kỳ hành kinh kết thúc từ 3 - 5 ngày rồi mới đi khám. Đặc biệt, phụ nữ đang mang thai hãy lưu ý không được chụp X - quang, chúng rất có hại đối với thai nhi trong bụng mẹ.

4. Khám sức khỏe doanh nghiệp ở đâu nhanh?

Các doanh nghiệp có lẽ quan tâm nhiều nhất đến vấn đề khám sức khỏe doanh nghiệp ở đâu nhanh? Một trong những địa chỉ được nhiều doanh nghiệp tin tưởng đó là Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC - nơi có hơn 24 năm kinh nghiệm khám và điều trị bệnh.

Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC có đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm và chuyên môn cao, đặc biệt chúng tôi cũng sở hữu một Trung tâm Xét nghiệm đạt tiêu chuẩn ISO 15189:2012. Nhờ đó kết quả xét nghiệm của bạn sẽ được đảm bảo về tính chính xác. Nếu bạn muốn khám BHYT hãy đến địa chỉ số 42 - 44 Nghĩa Dũng hoặc PKĐK MEDLATEC Tây Hồ số 99, Trích Sài.

 khám sức khỏe doanh nghiệp ở đâu nhanh

Các nhà lãnh đạo luôn thắc mắc khám sức khỏe doanh nghiệp ở đâu nhanh? 

Hiện nay, bệnh viện đang thực hiện rất nhiều chính sách ưu đãi đối với khách hàng, trong đó, nổi bật nhất là chính sách bảo lãnh viện phí. Để nhiều bệnh nhân được hưởng ưu đãi này, bệnh viện đã liên kết với gần 40 công ty bảo hiểm. Đây là một trong những điểm thu hút của Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC.

Đặc biệt, bệnh viện cũng dành rất nhiều ưu đãi đặc biệt đối với gói khám bệnh của doanh nghiệp. Nếu các doanh nghiệp đăng ký các gói khám trước ngày 30/6/2020 thì bạn sẽ được giảm tới 40% tổng chi phí của gói khám. Ngoài ra, doanh nghiệp cũng được hưởng rất nhiều khuyến mãi hấp dẫn đến hết năm 2020. Có thể nói, bệnh viện luôn cố gắng để đồng hành và chia sẻ chi phí khám sức khỏe cho cán bộ nhân viên của các đơn vị.

Bài viết trên đây đã đưa ra cho bạn một số gợi ý để doanh nghiệp tìm hiểu khám sức khỏe doanh nghiệp ở đâu nhanh. Các bạn có thể tới và trải nghiệm dịch vụ khám chữa bệnh để hưởng rất nhiều ưu đãi hấp dẫn. Mọi thắc mắc của bạn sẽ được giải đáp khi liên hệ tổng đài 1900 56 56 56.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.