Tin tức

Khám sức khỏe thi bằng lái xe ở đâu nhanh, rẻ và uy tín?

Ngày 18/02/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Bất cứ ai muốn thi bằng lái xe đều cần có giấy khám sức khỏe. Loại giấy tờ này giúp chứng nhận người nộp hồ sơ thi bằng lái đảm bảo có sức khỏe tốt để lái xe an toàn. Dưới đây là những quy định về khám sức khỏe lái xe và gợi ý cho bạn về địa chỉ khám sức khỏe thi bằng lái uy tín, nhanh chóng và chi phí hợp lý. 

1. Tìm hiểu các quy định khám sức khỏe lái xe 

Khi sức khỏe ổn định, mới có thể đảm bảo điều khiển xe an toàn. Đó cũng chính là lý do mà Pháp luật Việt Nam đưa ra những quy định về việc kiểm tra sức khỏe trước khi thi bằng lái xe. 

Cần đảm bảo có đủ sức khỏe mới có thể lái xe an toàn

Cần đảm bảo có đủ sức khỏe mới có thể lái xe an toàn

Không phải cơ sở y tế nào cũng có đủ điều kiện để tiến hành cuộc thăm khám này. Thông thường, bệnh viện cấp Quận/Huyện trở lên mới có thể cấp giấy khám sức khỏe thi bằng lái, đúng theo mẫu và những danh mục khám theo đúng quy định của pháp luật.  

Trường hợp muốn đăng ký thi bằng lái xe ô tô thì một số nội dung khám được yêu cầu có thể kể đến như, khám tai mũi họng, khám tim mạch, kiểm tra sức khỏe đường hô hấp, khám tâm thần, khám nội tiết, kiểm tra xương khớp, thai sản, xét nghiệm sinh hóa với các chất kích thích,... 

Dựa vào các chỉ số kết quả, bác sĩ sẽ chẩn đoán về tình trạng sức khỏe và khẳng định bạn có đủ điều kiện để thực hiện đăng ký học lái xe và thi lấy bằng lái hay không. Như vậy, đây là thủ tục rất quan trọng trong việc đăng ký thi cấp bằng lái xe. 

Những trường hợp như có vấn đề về thị lực nghiêm trọng, mắc một số bệnh về thần kinh, không đủ tay chân hoặc có sử dụng chất kích thích bị cấm,... sẽ không được cấp giấy phép để học và thi lấy bằng lái xe. 

Ngoài những điều kiện về sức khỏe, bạn cũng cần đáp ứng những yêu cầu sau:

- Là công dân Việt Nam và đạt 18 tuổi trở lên. 

- Có hộ khẩu thường trú tại Việt Nam. 

- Đảm bảo CCCD/CMND đủ thời hạn. 

- Có đủ năng lực hành vi và pháp luật. 

2. Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ thi khám sức khỏe thi bằng lái xe

Khi chuẩn bị hồ sơ khám sức khỏe thi bằng lái xe, bạn cần chuẩn bị một số giấy từ như sau: 

- Phiếu khám sức khỏe theo quy định của Bộ Giao thông vận tải. 

- Đơn đăng ký học lái xe ô tô.

- Bản sao CMND/CCCD hoặc hộ chiếu. 

Cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết

Cần chuẩn bị đầy đủ các loại giấy tờ cần thiết

- Ảnh 3x4 giống với ảnh khi đăng ký học lái xe. Lưu ý, ảnh chụp trong vòng 6 tháng, tính từ thời điểm chụp đến khi khám sức khỏe. Ảnh rõ nét, không qua chỉnh sửa và đảm bảo không bị nhàu nát. Khi chụp ảnh không được đeo kính, không cài khuy áo, không để tóc che mắt, che tai. 

- Các thông tin trong giấy khám sức khỏe phải trùng khớp với thông tin trong các loại giấy tờ đăng ký cấp bằng lái xe. 

- Sơ yếu lý lịch. 

- Túi đựng các loại giấy tờ. 

- Cần lựa chọn những cơ sở y tế được phép cấp giấy khám sức khỏe thi bằng lái xe theo quy định. Tránh khám tại những cơ sở y tế không đủ thẩm quyền khiến hồ sơ đăng ký không hợp lệ và mất thời gian khám lại. 

- Cần lưu ý rằng, giấy khám sức khỏe lái xe cũng giống như các loại giấy khám sức khỏe phục vụ các mục đích khác, sẽ có thời hạn nhất định. Chính vì thế, bạn nên chủ động sắp xếp thời gian khám phù hợp. Không nên khám sớm để tránh tình trạng giấy khám bị hết hạn. Bên cạnh đó, những trường hợp hồ sơ thi cần bảo lưu trong thời gian dài thì giấy khám cũng sẽ bị hết hạn và bạn cần khám sức khỏe lại để bổ sung vào hồ sơ.

Bạn cũng không cần quá lo lắng về vấn đề này vì những điều kiện sức khỏe dành cho người muốn học và thi bằng lái xe  không quá khắt khe. Với tình trạng sức khỏe bình thường, bạn có thể dễ dàng đạt tiêu chuẩn thi bằng lái. Tuy nhiên, điều mà bạn cần hết sức chú ý đó là hãy chuẩn bị hồ sơ theo đúng mẫu, đúng quy định và đảm bảo đầy đủ. 

Các danh mục khám sức khỏe lái xe rất cơ bản

Các danh mục khám sức khỏe lái xe rất cơ bản

Để việc học và thi bằng lái xe trở nên dễ dàng, thuận tiện và tiết kiệm chi phí cũng như thời gian, nhiều trung tâm đã liên kết với các cơ sở y tế với những gói khám đầy đủ, đúng quy định.  

Về chi phí khám sức khỏe thi bằng lái xe: Ở mỗi cơ sở y tế, chi phí khám sẽ khác nhau. Tuy nhiên, sẽ không quá chênh lệch, thông thường chi phí khám sẽ từ 300.000 - 400.000 cho một lần khám. Khi đăng ký khám, bạn sẽ được nhân viên y tế cung cấp đầy đủ thông tin về danh mục khám và chi phí khám theo đúng quy định. 

3. Khám sức khỏe thi bằng lái tại MEDLATEC 

Nếu bạn đang phân vân về địa chỉ y tế thực hiện khám sức khỏe thi bằng lái xe thì có thể lựa chọn Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC. Đây là một trong những cơ sở y tế MEDLATEC được cấp phép khám sức khỏe lái xe và được rất nhiều khách hàng tin tưởng và lựa chọn vì những ưu điểm vượt trội như sau: 

- Đội ngũ bác sĩ có chuyên môn cao, dày dặn kinh nghiệm, đặc biệt luôn hết mình vì người bệnh, tư vấn chi tiết cho bệnh nhân những vấn đề sức khỏe và phác đồ điều trị phù hợp (nếu có bệnh). 

MEDLATEC là cơ sở cấp giấy khám sức khỏe thi bằng lái xe uy tín

MEDLATEC là cơ sở cấp giấy khám sức khỏe thi bằng lái xe uy tín

- Hệ thống máy móc khám chữa bệnh hiện đại, đảm bảo kết quả chính xác. 

- Nhân viên phục vụ với thái độ tận tâm, chuyên nghiệp. 

- MEDLATEC là một trong những cơ sở y tế đáng tin cậy và đã được Bộ Y tế cấp phép, do đó, kết quả khám sức khỏe thi bằng lái xe của bạn tại MEDLATEC sẽ đảm bảo có đủ hiệu lực để bổ sung vào hồ sơ.

- Thủ tục thăm khám tại MEDLATEC rất nhanh gọn, thuận tiện, giúp khách hàng tiết kiệm tối đa thời gian khám chữa bệnh. 

- Chi phí hợp lý. 

Quý khách hàng có thể liên hệ đến tổng đài 1900 56 56 56 của bệnh viện để được đặt lịch khám sớm hoặc có thể đến trực tiếp tại bệnh viện theo địa chỉ Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC số 42 - 44 Nghĩa Dũng, Phúc xá, Ba Đình, Hà Nội, đội ngũ nhân viên bệnh viện sẽ đón tiếp, tư vấn và hướng dẫn bạn tận tình trong quá trình thăm khám. 

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.