Tin tức

Khám sức khỏe tổng quát ở đâu đảm bảo uy tín - chất lượng?

Ngày 17/02/2023
Tham vấn y khoa: BSCKI. Dương Ngọc Vân
Trên thực tế có rất nhiều người bận rộn nhưng cũng quan tâm đến sức khỏe của bản thân, tuy nhiên lại không biết nên thực hiện khám sức khỏe tổng quát ở đâu cho hợp lý, hay đi khám sức khỏe thì cần thực hiện những xét nghiệm gì. Để giúp bạn giải đáp những băn khoăn này, MEDLATEC sẽ cung cấp cho bạn câu trả lời trong bài viết dưới đây.

1. Lý do vì sao nên thực hiện khám sức khỏe tổng quát hàng năm?

Ngày nay với sự phát triển của xã hội hiện đại thì song song với đó là tình trạng ô nhiễm môi trường ngày một gia tăng, thói quen sinh hoạt của các bạn trẻ cũng thay đổi theo chiều hướng tiêu cực hơn (thức khuya để làm việc, để giải trí hoặc dùng điện thoại, máy vi tính,...), chế độ ăn uống không đảm bảo (ăn nhiều đồ cay nóng, dầu mỡ, đồ ngọt, thức ăn nhanh, hay vấn đề về vệ sinh thực phẩm,...), tất cả đều khiến tỷ lệ các bệnh lý xuất hiện ở người trẻ ngày càng gia tăng, điển hình như bệnh gan nhiễm mỡ, tiểu đường, cao huyết áp, thậm chí là ung thư. 

Để luôn cập nhật được trạng thái sức khỏe hiện tại, bạn nên thường xuyên đi khám sức khỏe định kỳ và lựa chọn địa chỉ thăm khám uy tín, chất lượng. Việc thực hiện khám sức khỏe tổng quát bao gồm các chỉ định cần thiết như khám lâm sàng, làm xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh,... sẽ giúp bao quát thực trạng chung sức khỏe của bạn, tránh trường hợp bỏ sót bất kỳ bệnh lý hay vấn đề bất thường nào của cơ thể, đặc biệt là những bệnh có diễn tiến âm thầm, lặng lẽ ít bộc lộ triệu chứng rõ ràng.

Khám sức khỏe định kỳ là hoạt động thiết thực giúp bảo vệ sức khỏe của bạn

Khám sức khỏe định kỳ là hoạt động thiết thực giúp bảo vệ sức khỏe của bạn

Một số bệnh lý thường được phát hiện sớm qua hoạt động khám sức khỏe tổng quát đó là: tình trạng rối loạn dung nạp glucose trong máu (hay còn gọi là nguy cơ tiền đái tháo đường), rối loạn mỡ máu, gan nhiễm mỡ, xơ vữa động mạch, huyết áp cao, nhân tuyến giáp,... Thậm chí khám tổng quát còn giúp bạn phát hiện được các bệnh ung thư từ giai đoạn sớm như ung thư đại trực tràng, ung thư tuyến giáp, ung thư vú. Việc những bệnh lý này được phát hiện ngay từ sớm có ý nghĩa rất lớn trong điều trị, có tác dụng tiết kiệm rất nhiều thời gian, chi phí chữa bệnh, nâng cao chất lượng sống và kéo dài tuổi thọ cho bệnh nhân.

2. Nên chọn khám sức khỏe tổng quát theo tiêu chí nào?

Hiện nay, Hệ thống Y tế MEDLATEC triển khai rất nhiều dịch vụ khám sức khỏe tổng quát đảm bảo chất lượng cao với chi phí hợp lý. Tùy thuộc vào giới tính, độ tuổi và nhu cầu của bản thân, khách hàng có thể lựa chọn gói khám phù hợp nhất  đối với mình. 

Bước sang những giai đoạn khác nhau của cuộc  đời, sức khỏe của con người sẽ ngày một thay đổi và dễ bị mắc những bệnh lý khác nhau. Do đó danh mục thăm khám cũng khác nhau dựa trên từng đối tượng. Cụ thể, ví dụ như những người trong độ tuổi từ 20 - 30 thì nên tăng cường kiểm tra các bệnh về sinh sản, bệnh truyền nhiễm như viêm gan,... Còn những người đang trong giai đoạn từ 30 - 40 tuổi thì nên thực hiện xét nghiệm chẩn đoán bệnh tiểu đường, tim mạch, loãng xương (nhất là phụ nữ sau sinh), người ngoài 50 tuổi nên khám các bệnh tim mạch, tăng huyết áp,...

Tại MEDLATEC cung cấp dịch vụ khám sức khỏe tổng quát phù hợp với mọi độ tuổi, giới tính và theo nhu cầu của từng khách hàng. Khi thăm khám tại đây, các khách hàng sẽ được tư vấn các danh mục thích hợp, không có hiện tượng chỉ định xét nghiệm tràn lan, không cần thiết.

Tùy thuộc vào nhu cầu, khách hàng có thể lựa chọn gói khám phù hợp nhất đối với mình

Tùy thuộc vào nhu cầu, khách hàng có thể lựa chọn gói khám phù hợp nhất đối với mình

3. Gói khám sức khỏe tổng quát bao gồm những danh mục gì?

Hiện nay MEDLATEC có cung cấp các gói khám sức khỏe từ cơ bản đến chuyên sâu, thích hợp cho từng đối tượng và đem lại hiệu quả chẩn đoán cao nhất. Thông thường một gói khám sức khỏe tổng quát sẽ gồm những danh mục như sau:

- Khám tổng quát lâm sàng: khám nội tổng hợp, khám răng hàm mặt,  tai mũi họng, da liễu, khám mắt, khám nam khoa, phụ khoa, lão khoa,... giúp đánh giá tổng quan thể trạng, nguy cơ mắc các bệnh về da liễu, tim mạch, viêm nhiễm, huyết áp cao, bệnh về đường hô hấp, thăm dò chức năng gan thận, tiết niệu,...;

- Khám bằng các phương pháp cận lâm sàng: 

  • Xét nghiệm: thực hiện các loại xét nghiệm thường quy bao gồm:

           + Xét nghiệm sinh hóa máu giúp kiểm tra, đánh giá các chỉ số glucose máu, mỡ máu, men  gan, chức năng thận;

           + Xét nghiệm huyết học có tác dụng kiểm tra số lượng bạch cầu, hồng cầu, công thức tiểu cầu, bạch cầu;

           + Xét nghiệm miễn dịch phát hiện nguy cơ mắc viêm gan B, C;

           + Xét nghiệm nước tiểu 10 thông số giúp đánh giá sức  khỏe thận - tiết niệu - bàng quang và các vấn đề khác.

  • Chẩn đoán hình ảnh:

           + Siêu âm ổ bụng: kiểm tra các cơ quan trong ổ bụng, cả buồng trứng và tử cung ở phụ nữ;

           + Siêu âm tuyến vú và tuyến giáp áp dụng cho nữ giới;

           + Chụp X-quang tim - phổi, vùng khung chậu, cột sống thắt lưng, cột sống cổ, lồng ngực,...;

           + Thăm dò chức năng qua các biện pháp: điện não đồ, điện tâm đồ hoặc đo loãng xương,...

4.  PKĐK MEDLATEC  Thanh Xuân - Địa chỉ khám sức khỏe tổng quát của mọi gia đình

Khi đến thăm khám tại Hệ thống Y tế MEDLATEC, đặc biệt là tại cơ sở Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân, các khách hàng có thể hoàn toàn yên tâm, tin tưởng về chất lượng dịch vụ do chúng tôi cung cấp. MEDLATEC quy tụ đội ngũ các y bác sĩ chuyên  môn giỏi, dày dặn  kinh nghiệm, tận tâm với nghề và nhân viên y tế luôn tận tụy, chuyên nghiệp, sẵn sàng lắng nghe ý kiến của khách hàng. 

Khách hàng sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn tận tình khi đến khám tại PKĐK MEDLATEC Thanh Xuân

Khách hàng sẽ được nhân viên y tế hướng dẫn tận tình khi đến khám tại PKĐK MEDLATEC Thanh Xuân

Bên cạnh đó, PKĐK MEDLATEC Thanh Xuân còn là một trong số những cơ sở y tế được đầu tư hệ thống máy móc hiện đại bậc nhất, bao gồm các loại máy tiên tiến phục vụ cho các hoạt động chẩn đoán hình ảnh (chụp X-quang, chụp cắt lớp vi tính, chụp cộng hưởng từ, máy siêu âm, nội soi,...), Trung tâm Xét nghiệm được công nhận 2 chứng chỉ đạt chuẩn quốc tế là ISO 15189:2012 và CAP, đảm bảo kết quả chẩn đoán được trả ra nhanh chóng với độ chính xác cao.

Khách hàng khi đăng ký dịch vụ thăm khám tại PKĐK MEDLATEC Thanh Xuân còn được trải nghiệm các tiện ích như:

  • Chi phí khám chữa bệnh và xét nghiệm phải chăng, đảm bảo chất lượng cao;

  • Khi đến ngày hẹn được nhân viên y tế của Bệnh viện nhắc nhở lịch khám;

  • Mọi thông tin về xét nghiệm và thăm khám sức khỏe của khách hàng luôn được cập nhật, lưu lại trong hồ sơ bệnh án điện tử của MEDLATEC. Từ đó khách hàng có thể dễ dàng theo dõi và tra cứu khi cần thiết, tiện lợi cho những lần tái khám về sau;

  • Bác sĩ sẽ tư vấn cho khách hàng chế độ dinh dưỡng, chế độ sinh hoạt và  các phương án điều trị phù hợp nhất sau thăm khám.

Có câu: phòng bệnh hơn chữa bệnh, do đó mọi người nên duy trì thói  quen thăm khám sức khỏe tổng quát định kỳ, kết hợp với đó là áp dụng một lối sống lành mạnh và chế độ ăn uống khoa học, đảm bảo dinh dưỡng để  giúp cơ thể luôn được khỏe mạnh. 

Hãy liên hệ đặt lịch khám với các bác sĩ tại PKĐK MEDLATEC Thanh Xuân ngay từ hôm nay qua hotline 1900 56 56 56, tổng đài viên luôn sẵn sàng giải đáp và hỗ trợ bạn 24/7.

Địa chỉ Phòng khám Đa khoa MEDLATEC Thanh Xuân: Số 3 Khuất Duy Tiến, Thanh Xuân Bắc, Thanh Xuân, Hà Nội.

Bình luận ()

Ý kiến của bạn sẽ được xét duyệt trước khi đăng.

Lựa chọn dịch vụ

Quý khách hàng vui lòng lựa chọn dịch vụ y tế theo nhu cầu!

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà

Lấy mẫu xét nghiệm tại nhà giúp khách hàng chủ động tầm soát bệnh lý. Đồng thời tiết kiệm thời gian đi lại, chờ đợi kết quả với mức chi phí hợp lý.

Đặt lịch thăm khám tại MEDLATEC

Đặt lịch khám tại cơ sở khám chữa bệnh thuộc Hệ thống Y tế MEDLATEC giúp chủ động thời gian, hạn chế tiếp xúc đông người.